Announcement

Collapse
No announcement yet.

Quản trị mạng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Quản trị mạng

    Nghề quản trị mạng thiếu nhân lực
    Tuy hình thành và phát triển chưa lâu tại Việt Nam nhưng ngành quản trị mạng hứa hẹn nhiều cơ hội hấp dẫn cho những người tìm việc. Để làm được nghề này, ngoài một nền tảng lý thuyết tốt còn phải có những kinh nghiệm thực tế.
    Ở Việt Nam, một doanh nghiệp ứng dụng CNTT quy mô lớn như các nhà cung cấp dịch vu ISP, ngân hàng, hãng bảo hiểm, hàng không, thương mại điện tử… đều cần có phòng Công nghệ thông tin, trong đó có bộ phận quản trị hạ tầng mạng với số nhân viên tới vài chục thậm chí hàng trăm người. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì cần khoảng 4-5 người. Các doanh nghiệp nhỏ cũng cần ít nhất một nhân viên chuyên phụ trách hệ thống mạng.
    Nhu cầu nhân lực cho ngành CNTT và quản trị mạng ngày càng tăng cao bởi hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng máy tính và các ứng dụng trên máy tính như một công cụ làm việc thiết yếu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cần phải thiết lập một hệ thống mạng kết nối các máy tính đó với nhau và quản trị hệ thống ấy trong nội bộ công ty.
    Như vậy, trong tương lai, nhu cầu đối với nghề quản trị mạng đang gia tăng và sẽ còn tăng rất nhiều.

    Công việc của một chuyên viên quản trị mạng
    Triển khai hệ thống mới buộc bạn phải nắm bắt được các yêu cầu của khách hàng hay của công ty bạn., Bạn phải lên kế hoạch và giải pháp thiết kế để đáp ứng các ứng dụng đó. Một hệ thống phải đáp ứng được các yêu cầu ứng dụng của công ty trong thời điểm hiện tại và trong một tương lai gần. Việc thiết kế hệ thống trước khi triển khai cần một người có kinh nghiệm từ hạ tầng mạng cho tới các máy chủ phục vụ cho các ứng dụng.

    Quản trị hay nâng cấp một hệ thống đang chạy đây là công việc nhiều nhất của nhà quản trị, bạn phải biết cách nắm bắt toàn bộ hệ thống một cách chi tiết. Điều này giúp bạn có khả năng phán đoán những lỗi xảy ra cho hệ thống. Ngoài ra việc quản trị của bạn cần được ghi chép cẩn thận để sau này đó sẽ là tài liệu để nghiên cứu khắc phục nhanh những sự cố đã từng xảy ra. Phân tích hệ thống, tổng hợp hệ thống rồi đưa ra những chính sách hợp lý nhất thông minh nhất đáp ứng các ứng dụng là điều quan trọng.

    Khi bạn nắm rõ từng chi tiết của hệ thống, từ đó phân tích từ hạ tầng mạng cho đến lớp ứng dụng, tổng hợp lại hệ thống dựa trên mô hình mạng, mô hình các ứng dụng. Những chính sách bảo mật, cần được thiết lập một cách chặt chẽ.

    Đảm bảo các ứng dụng luôn luôn chạy trơn tru là một yêu cầu thiết yếu đối với quản trị mạng. Để giảm thiểu và khắc phục những sự cố khi xảy ra, bạn phải lên những chính sách dự phòng từ nguồn điện, cho tới hệ thống mạng và các ứng dụng cũng như an toàn dữ liệu đều phải có. Trong những vấn đề mà bạn quan tâm cũng cần phải nhớ dữ liệu là quan trọng nhất, đảm bảo không mất dữ liệu, không bị truy cập trái phép ….
    Thu nhập của nghề quản trị mạng
    Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh, giao dịch qua Internet đang rất cần nhân sự cho vị trí chuyên viên quản trị và an ninh mạng. Một chuyên viên làm việc sau 5 năm trong nghề cho biết. Tất nhiên, với công việc đầy áp lực, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng thì thu nhập mà các nhân viên quản trị và an ninh mạng nhận được cũng tương xứng.
    Thường những người làm cho công ty nước ngoài mỗi tháng nhận đến một nghìn USD trong tài khoản. Nhân viên nơi khác ít nhất cũng được vài triệu bỏ túi.
    Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí IT chuyên về quản trị mạng của các công ty khá lớn. Đồng thời, mức lương mà các nhân viên thuộc lĩnh vực này nhận được tương đối cao. Trong thời gian thử việc thu nhập từ 200 - 250 USD/tháng. Nhân viên chính thức thường nhận từ 250 - 400 USD/tháng, 300 - 600 USD/tháng, hay 500 - 700 USD/tháng tùy công ty.
    Trước thực trạng như vậy, với mục đích đạo tạo nên đội ngủ quản trị mạng chuyên nghiệp, các trung tâm đào tạo về mạng đã ra đời.
    NGUỒN: *****.ORG

  • #2
    giá học ở các trung tâm thì không hề dễ chịu tí nào,học sinh nghèo thì đào đâu ra tiền mà học.

    Comment

    LHQC

    Collapse
    Working...
    X