Announcement

Collapse
No announcement yet.

[HỘI THẢO] Sống Với Đam Mê và 7 bài học thành công từ Steve Jobs

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [HỘI THẢO] Sống Với Đam Mê và 7 bài học thành công từ Steve Jobs

    Ngày 5/10/2011, Steve Jobs đã qua đời ở tuổi 56, để lại sự tiếc thương của cả thế giới về tài năng xuất chúng, óc sáng tạo phi thường và phong cách quản trị độc đáo. Ông được Financial Times bầu chọn là nhân vật của năm 2010.


    Dưới đây là một số bí quyết của Steve Jobs mà chúng ta có thể học hỏi được từ cuộc đời thiên tài ông.
    :sunglasses:

    Bí quyết đầu tiên của Steve Jobs là làm những gì mà mình thích. Không dưới một lần ông chủ của hãng Apple nói với các nhân viên: "Con người, nếu biết đam mê, có thể biến đổi cả thể giới theo chiều hướng tốt đẹp hơn".

    Bí quyết số 2, Nếu như đam mê được xem là nhiên liệu cho quả tên lửa, thì tầm nhìn sẽ định hướng cho quả tên lửa này nhắm trúng đích.

    Bí quyết thứ ba của Steve Jobs là luôn luôn động não. "Sáng tạo kết nối mọi thứ" trở thành câu nói cửa miệng của tỷ phú giàu thứ 42 nước Mỹ.

    "Bán ước mơ, không bán sản phẩm" là bí quyết thứ tư và không kém phần quan trọng của ông chủ hãng công nghệ Apple. Steve Jobs chia sẻ rằng, đối với ông, những ai mua sản phẩm của Apple không phải là người tiêu dùng, "mà là người có ước mơ, hy vọng" và sản phẩm nhằm thỏa mãn ước mơ đó.

    Biết nói không cũng là một bí quyết. CEO Steve Jobs từng nói: "Có những thứ khi ta không làm cũng có thể khiến ta tự hào như cái đã làm được". Những sản phẩm của Apple nổi tiếng với phong cách đơn giản, gọn gàng.

    Bí quyết thứ sáu của Steve Jobs là tạo ra trải nghiệm khác biệt. Chuỗi cửa hàng của Apple trở thành nhà bán lẻ tốt nhất thế giới nhờ áp dụng những phương thức kết nối với khách hàng một cách sâu sắc, đầy cảm hứng. Ví dụ, ở cửa hàng dán nhãn "quả táo cắn dở" chính hãng trên toàn cầu người ta không nhìn thấy một nhân viên thu ngân nào, dù nhan nhãn người tư vấn. Apple không đặt mục tiêu doanh số lên hàng đầu, mà quan niệm họ ở trong ngành kinh doanh làm giàu cho cuộc sống.

    Bí quyết cuối cùng nhưng không kém quan trọng là "Hãy làm chủ thông điệp". Lâu nay, Steve Jobs được giới truyền thông tôn vinh như một doanh nhân diễn thuyết hay nhất thế giới. Với khiếu trình bày bẩm sinh, ông có thể biến màn ra mắt sản phẩm mới thành buổi triển lãm nghệ thuật. Bài học từ Steve Jobs là dù bạn có trong tay sản phẩm ưu việt nhất thế giới, nếu người ta không hứng thú với nó thì cũng chẳng có ý nghĩa gì.

    Câu nói nổi tiếng của Steven Jobs: "“Trở thành người giàu nhất thế giới trong nghĩa trang không có gì là quan trọng đối với tôi. Đi ngủ vào ban đêm và nghĩ rằng mình đã làm được 1 cái gì đó thật tuyệt vời… điều đó mới quan trọng đối với tôi”.


    Và để Steven Jobs đạt được những sáng tạo tuyệt đỉnh như vậy, vì ông tìm ra được mục tiêu, mục đích sống & Đam Mê của mình.

    Vậy còn bạn thì sao?

    Đam mê của bạn là gì?

    Bạn muốn tạo giá trị gì cho xã hội này?

    Bạn là ai?

    Lang thang trên mạng Mình muốn giới thiệu buổi hội thảo MIỄN PHÍ "SỐNG VỚI ĐAM MÊ".tại 135B Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh, Vietnam.,mong rằng nó sẽ giúp bạn tìm ra đam mê của chính mình và giữ lửa cho niềm đam mê ấy trong suốt 4 năm ĐH mọi người nhé.

    Hội thảo sẽ giúp bạn trả lời 1 phần những câu hỏi trên.

    Xem chi tiết hội thảo tại:http://site.khoinghieptre.vn/khoa-hoc/song-voi-dam-me
    Đăng ký thông tin tham dự tại: https://docs.google.com/a/aep.uit.ed...AzZlE6MQ#gid=0
    Last edited by 11520654; 02-01-2013, 23:42.
    :baffle:Khi Một cánh cửa đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra :funny:
    F-page: https://www.facebook.com/St.Bull

LHQC

Collapse
Working...
X