Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vietinbank NB từng dùng địa cầu sai về Trường Sa tặng khách

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Vietinbank NB từng dùng địa cầu sai về Trường Sa tặng khách

    Dư luận đang rất bức xúc khi phát hiện hàng loạt quả địa cầu làm bằng đá in bản đồ có chú thích tiếng Trung Quốc và điều đáng nói là tại khu vực Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam có xuất hiện dòng chữ SOUTH CHINA SEA.

    Hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam bị biến thành
    “Tây Sa, Nam Sa” trên quà tặng của Vietinbank.

    Theo tìm hiểu của Kiến Thức, quả địa cầu nói trên có nguồn gốc từ ngân hàng Vietinbank, được ngân hàng này dùng làm quà tặng cho đối tác khách hàng. Trên quả địa cầu vẫn còn in rõ logo của Vietinbank và dòng chữ “Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Ninh Bình kính tặng”.


    Quả địa cầu in những thông tin phi pháp là quà tặng của Vietinbank chi
    nhánh Ninh Bình cho khách hàng.

    “Tôi không hiểu tại sao Vietinbank lại có thể dùng thứ đó làm quà tặng”, Anh Trần Minh Tùng, đang làm việc cho một công ty nước ngoài tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội nói.

    Một số người cho rằng, đây có thể là sự nhầm lẫn, cẩu thả chết người của ngân hàng này. “Có thể khi mua làm quà tặng, họ không để ý đến những dòng chữ Trung Quốc in trên đó nhưng một ngân hàng lớn như Vietinbank lại để xảy ra sai sót như vậy thì thật đáng trách”, chị Nguyễn Phương Dung ở Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội nêu ý kiến.

    Trao đổi với Kiến Thức, phía Vietinbank thừa nhận, quả địa cầu in bản đồ Trung Quốc có chữ "SOUTH CHINA SEA" tại khu vực đảo Hoàng Sa và Trường Sa là quà tặng của Vietinbank chi nhánh Ninh Bình tặng cho các đối tác khách hàng trong và ngoài nước.

    “Quả địa cầu đó được Vietinbank chi nhánh Ninh Bình đặt hàng một loạt để tặng các đối tác trong hội nghị khách hàng từ năm 2009, cách đây đã 5 năm. Mà hầu hết các loại quà tặng trên thị trường đều do Trung Quốc sản xuất. Vào thời điểm đó, vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn chưa gay gắt như hiện nay nên khi mua làm quà tặng, Vietinbank Ninh Bình không để ý những dòng chữ in trên đó. Đến tận bây giờ, khi nhận được phản ánh từ khách hàng, phía chi nhánh lục tìm lại chứng từ, hóa đơn mới phát hiện ra sai sót”, đại diện Vietinbank cho hay.
    Hiện, qua tìm hiểu của PV, quả địa cầu làm quà tặng của Vietinbank Ninh Bình đúng là lưu hành 5 năm trước, nhưng thiết nghĩ, bây giờ ngân hàng này cần rà soát lại danh sách người được tặng và thu hồi tất cả.
    nguồn : http://www.baomoi.com/Vietinbank-NB-...6/10472164.epi

  • #2
    5 năm rồi mà vẫn còn ráng lôi lên để bươi móc được thì chả phải tự hào dân tộc mà đã dần chuyển sang quá khích rồi. Sắp tới sẽ có màn đốt + đập phá theo gót Trung Quốc đã từng làm với Nhật Bản.

    Comment


    • #3
      Nếu không thu hồi thì cho TQ thêm 1 lý do nữa ^^. Vậy theo anh có nên không ???

      Comment


      • #4
        Thu hồi kịp thời chứng tỏ là nước mình sẽ đi theo vụ này tới cùng chứ không thể buông xuôi. Mấy cái bản đồ cổ đã bao nhiêu năm rồi mà vẫn được lôi ra để làm bằng chứng đó thôi. Thà thu hồi sớm còn kịp thời chứ không thì mai mốt phát hiện ra nhiều thứ nữa bị sai như thế này mà tầm 10 năm trở lên thì lại xử lí không kịp
        http://picshome.com/getfile.php?id=1...ame=MySign.png

        Comment


        • #5
          Originally posted by 09520406 View Post
          Nếu không thu hồi thì cho TQ thêm 1 lý do nữa ^^. Vậy theo anh có nên không ???
          Cũng y như lý luận "đập cùng đốt tận" khi xảy ra xung đột với Nhật Bản. "Không đốt không đập thì cho Nhật Bản thêm 1 lý do".
          Kiểu này vài bữa nữa "không đập Viettinbank là cho Trung Quốc thêm lý do" phải không?

          Comment


          • #6
            ui xời lại toàn anh hùng bàn phím chửi bới Viettinbank chứ gì ... dạo này dân mềnh thích chửi thiệt, TQ ức hiếp VN cũng chửi, Quân đội im lặng cũng chửi... giờ người ta siết Nghĩa vụ quân sự cũng chửi ỏm củ tỏi... he he
            Một khẩu súng giữ hai trời Nam Bắc,
            Một dấu chân in màu đất hai miền.

            ------------------------------------------------------

            Comment


            • #7
              Đúng là đủ thứ chuyện để nói về cái vụ bản đồ, không biết sau này còn "đào" thêm được bao nhiêu vụ nữa.
              Tôi không hối tiếc những gì mình đã làm. Tôi chỉ hối tiếc những gì đã không làm khi có cơ hội!

              Comment


              • #8
                Mình tin là chỉ cần người dân Việt Nam mình đoàn kết lại thì vấn đề nào cũng có thể giải quyết được, kẻ thù nào cũng đánh bại được.

                Comment

                LHQC

                Collapse
                Working...
                X