Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về ngành Truyền thông và Mạng máy tính?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về ngành Truyền thông và Mạng máy tính?

    Và em muốn tìm hiểu thêm về ngành truyền thông và mạng máy tính, ngành này chương trình học như thế nào? có nặng hơn các ngành khác không? và cơ hội việc làm sau này như thế nào ạ?
    Last edited by toannv; 26-03-2013, 15:13.

  • #2
    không nặng bằng công nghệ phần mềm , chỉ biết vậy thôi
    Mạng máy tính và truyền thông ko chuyên sâu về lập trình như CNPM
    cơ hội việc làm cũng khá là rộng rãi nếu bạn có trong tay bằng khá, giỏi, anh văn tốt, điểm rèn luyện có được khi tham gia các hoạt động trường cao,....kĩ năng mềm tốt
    Originally posted by caryno1 View Post
    Và em muốn tìm hiểu thêm về ngành truyền thông và mạng máy tính, ngành này chương trình học như thế nào? có nặng hơn các ngành khác không? và cơ hội việc làm sau này như thế nào ạ?
    Last edited by 12520909; 08-04-2013, 09:41.

    Comment


    • #3
      Chào bạn, trường ta đào tạo hiện tại 5 nghành HTTT, CNPM, KTMT, KHMT, MMT&TT theo mình được biết trong số 5 nghành hiện tại thì HTTT học nhiều tín chỉ hơn cả. Còn vấn đề có nặng không thì tùy ở bản thân bạn.
      Nghành MMT&TT học 4,5 năm ( lấy bằng kỹ sư ). Nghành đào tạo theo 2 hướng chính: Truyền thông và An ninh thông tin, Quản trị và lập trình mạng.
      Bạn có thể tham khảo trên website chính của trường mình về nghành MMT&TT.
      Còn vấn đề nặng thua phần mềm thì mình chưa chắc, cái này tùy ở bản thân mỗi người. Và nghành MMT&TT vẫn có lập trình nhé ( nhiều là đằng khác ). Bước vào chuyên nghành bạn được học các môn lập trình là: Lập trình mạng căn bản, lập trình ứng dụng mạng ( lập trình Web). Còn năm 4 mình chưa học đến nên chưa biết nhiều, nghe mấy anh chị kể còn được học lập trình trên di động nữa.
      Nếu bạn thích lập trình có thể chọn CNPM, còn thích bảo mật, quản trị mạng, truyền thông thì theo MMT&TT.
      Cơ hội việc làm cho bạn thì sau khi học xong bạn có thể tự trả lời .

      Comment


      • #4
        anh ơi giải thích hộ em về hướng ngành được không ạ? Cụ thể công việc của 2 hướg ngành khác nhau sao ạ? Truyền thông cụ thể là những công việc gì?

        Comment


        • #5
          Thì ban đầu đăng kí học MMT & truyền thông trước tiên em sẽ được học chương trình chung như các khoa khác, khi vào chuyên ngành thì em được lựa chon sẽ đi sâu vào hướng nào
          cụm từ truyền thông có thể hiểu là nói về "truyền dẫn thông tin liên lạc"

          +Mạng máy tính là 2 hay nhiều máy tính trở lên được kết nối với nhau trên đường truyền.
          +Truyền thông là các thông điệp được gửi đi bằng nhiều hình thức mạng khác nhau.( như radio, Ti-vi....)

          định nghĩa về MMT & truyền thông như sau:
          "ngành mạng máy tính và truyền thông có khả năng dẫn truyền,bảo vệ mạng, hay tạo mật mã riêng cho các chương trình bạn lập,cókhả năng thiết kế và trực tiếp lắp đặt hệ thống mạng cho công ty, xí nghiệp, cơ quan.... Cài đặt và vận hành các dịch vụ trên mạng. Chẩn đoán và khắc phục các sự cố mạng.Bảo trì, nâng cấp, tối ưu trên hệ thống mạng. Biết mã hoá và giải mã thông tin.Quản trị mạng từ cục bộ đến diện rộng."
          Originally posted by isight037 View Post
          anh ơi giải thích hộ em về hướng ngành được không ạ? Cụ thể công việc của 2 hướg ngành khác nhau sao ạ? Truyền thông cụ thể là những công việc gì?
          Last edited by 12520909; 08-04-2013, 09:17.

          Comment


          • #6
            Cơ hội nghề nghiệp:

            -Chuyên viên phân tích, thiết kế, cài đặt, quản trị, bảo trì và đảm bảo an ninh cho các hệ thống mạng máy tính và truyền thông trong các cơ quan, công ty, trường học...

            -Cán bộ nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm nghiên cứu và các trường đại học, cao đẳng.

            -Giảng viên Công nghệ thông tin ở các các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

            "Thu nhập không bao giờ bèo!
            Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh, giao dịch qua internet đang rất cần nhân sự cho vị trí chuyên viên quản trị và an ninh mạng. Một chuyên viên làm việc sau 5 năm trong nghề cho biết "Kiến thức đang có không đủ, không mới và càng không thể ngang sức với các hacker mỗi lúc một tinh quái". Tất nhiên, với công việc đầy áp lực, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng thì thu nhập mà các nhân viên quản trị và an ninh mạng nhận được cũng tương xứng.
            Thường những người làm cho công ty nước ngoài mỗi tháng nhận đến một nghìn USD trong tài khoản. Nhân viên nơi khác ít nhất cũng được vài triệu bỏ túi.
            Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí IT chuyên về quản trị mạng của các công ty khá lớn. Đồng thời, mức lương mà các nhân viên thuộc lĩnh vực này nhận được tương đối cao. Trong thời gian thử việc thu nhập từ 200 - 250 USD/tháng. Nhân viên chính thức thường nhận từ 250 - 400 USD/tháng, 300 - 600 USD/tháng, hay 500 - 700 USD/tháng tùy công ty."
            Last edited by 12520909; 08-04-2013, 09:21.

            Comment


            • #7
              Chào bạn, hiện nay chương trình học của khoa Mạng máy tính và truyền thông cũng tương tự như các khoa khác ở 2 năm đầu (chương trình nâng cao An ninh thông tin thì khác), sang năm thứ 3 sẽ vào chuyên ngành với một số môn chuyên ngành chung của Mạng máy tính và truyền thông. Sang năm thứ 4 bạn sẽ được chọn để đi theo một hướng chuyên ngành riêng nữa trong ngành Mạng máy tính và truyền thông. 2 hướng chuyên ngành hiện tại là: Quản trị lập trình mạng và an ninh thông tin.
              Chương trình học so với các khoa khác thì cũng không nặng hơn đâu bạn, chủ yếu là ở bạn thôi. Hiện tại khoa Mạng có rất nhiều sinh viên chưa hoặc đã tốt nghiệp đều có việc làm trong các công ty lớn.
              [MENTION=20375]12520909[/MENTION]: Mạng máy tín và truyền thông ko có đá động nhiều tới lập trình
              Cái này mà đi nói với mấy thầy khoa mạng là coi chừng ăn gạch nha bạn, Mạng lập trình cũng không thua gì bên phần mềm đâu, có ra thì ko chuyên về soft nhiều thôi. Hiện tại toàn bộ luận văn và đồ án tốt nghiệp đều phải có sản phẩm lập trình đó bạn

              Comment


              • #8
                anh oi cho em hoi? neu do truong minh thi co can co trinh do tieng anh khong gj khong...trinh do tieng anh cua em thì ở mức tệ không tưởng sợ là khong vào đc trường...vs lai cho em hoi hoc phi cua truong minh cho ngành MMT va truyền thông la bao nhieu một năm vậy?

                Comment


                • #9
                  khoảng tầm 6-->7 triệu tùy theo tín chỉ đăng ký

                  Comment

                  LHQC

                  Collapse
                  Working...
                  X