Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thông tin tuyển dụng Mobile Game Designer

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thông tin tuyển dụng Mobile Game Designer

    Hiện nay công ty Mobile Entertainment có kế hoạch tuyển J2ME Developer. Bạn nào có hứng thú gởi CV và bảng điểm (có thêm demo game đã làm càng tốt) vào hongltb@gpsco.vn hoặc hongltb@mecorp.vn (gặp chị Hồng), hoặc truongps@mecorp.vn (Phạm Sơn Trường).

    - Thông tin công ty: Công ty làm game online cho điện thoại di động. Các game hiện nay đã phát hành là iwin và vFarm. Công ty thành lập được một năm và số nhân viên khoảng 80 nhân viên.

    - Yêu cầu về trình độ: Công ty test java và IQ.

    - Đãi ngộ: Lương thỏa thuận, chế độ bảo hiểm đầy đủ. Thứ hai của tuần thứ hai trong tháng có fruit day, các bạn sẽ được ăn một bữa trái cây cực cool. Và hàng tháng công ty cấp tiền cho team building để anh em đi nhậu. Đặc biệt công ty có tài trợ kinh phí cho nhân viên đá banh vào tối thứ 2, thứ 5 và chiều thứ 7 hàng tuần.

    - Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Từ 9 giờ sáng đến 6 giờ 30 phút tối.

    - Môi trường làm việc: Chia sẻ kiến thức, học tập lẫn nhau. Trang thiết bị đầy đủ.

    Chia sẻ đôi điều về lập trình di động hiện nay
    Hiện nay thì như các bạn cũng biết, lập trình cho điện thoại di động ngày càng hot và đặc biệt là lập trình cho android. Nó đang như một hiện tượng trên thế giới với hàng loạt các máy tính bảng và điện thoại mang biểu tượng của google. Nhưng Android, Iphone hay J2ME cũng chỉ là các platform. Và chúng đều có ưu nhược điểm của nó.
    -Android: Xây dựng úng dụng dễ, nhanh ra sản phẩm. Lập trình dễ. Một ứng dụng có thể lên tới 5-6MB, thậm chí có app lên tới 10MB. Các thiết bị chạy platform này ngày càng nhiều, mắc tiền. Số lượng ứng dụng thì đang đứng thứ hai thế giới sau iphone với 176.000 apps. Nhưng số lượng bán ra khoảng 110 millions thiết bị.
    -Iphone: Nói về số lượng ứng dụng hiện nay thì đang đứng đầu thế giới với 398.000 apps. Lập trình khá rắc rối, yêu cầu máy MAC mini và chạy máy ảo hệ điều hành MAC, dùng Object C để lập trình. (Nhưng được công ty cấp iphone 4 ). Số lượng bán ra trong quý 1 năm nay cũng khoảng 110 millions thiết bị.
    -J2ME: Platform thông dụng, phổ biến và nhiều nhất hiện nay. Nó đòi hỏi người lập trình phải thành thạo, optimize code một cách tối ưu nhất. Vì một số dòng điện thoại chỉ cho kích thước file jar lớn nhất là vài trăm KB. Hiện nay game vFarm gồm 3 trò: nông trại, chăn nuôi, đua đà điểu nhưng file jar k quá 500KB. Đặc biệt với J2ME chúng ta có thể lập trình cho các điện thoại S40, S60, Symbian , BlackBerry hay Qt. Số lượng ứng dụng của dòng S40 của nokia khoảng 27000 apps nhưng số lượng thiết bị bán ra là 1.550 thiết bị. Và các thiết bị chạy trên J2ME platform bán ra khoảng 3000 thiết bị trong quý 1 năm 2011.

    Như mình đã phân tích ở trên thì trên thế giới luôn tồn tại 2 loại:
    - Feature phone: Là những điện thoại có bộ nhớ nhỏ, màn hình nhỏ. Nhưng nó tiện lợi, ít tốn pin, giá rẻ, thông dụng và nhiều người sử dụng. Trong tương lai nó sẽ còn phát triển mạnh mẽ, và đặc biệt ở thị trường Việt Nam. Chúng ta có một số lượng lớn tín đồ của Nokia, và khi mạng 2G, 3G phát triển thì nhu cầu giải trí cũng tăng lên. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho game online trên điện thoại di động - vốn còn đang rất hiếm hoi ở Việt Nam.
    - Smart phone: Chất lượng, đẹp, đáp ứng được nhiều nhu cầu nhưng tốn pin, đắt tiền. Và món này mình không có nhiều kinh nghiệm. Nhưng mình thấy nó đang dần phát triển và mang dáng dấp của một máy tính nhỏ gọn.

    Đôi điều chia sẻ cùng các bạn.
    Phạm Sơn Trường.

LHQC

Collapse
Working...
X