Announcement

Collapse
No announcement yet.

'Dưới bóng cây' - hoạt hình 3D Việt gây sốt trên mạng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 'Dưới bóng cây' - hoạt hình 3D Việt gây sốt trên mạng

    Cư dân mạng thi nhau tán dương bộ phim này, thậm chí còn đem nó sánh với cả Ice-Age, Kungfu Panda nữa.

    Mấy ngày gần đây, cư dân mạng cứ xôn xao truyền tai nhau về bộ phim hoạt hình ngắn 3D Dưới bóng cây của nhóm Colory. Đây là phim hoạt hình nói về lòng dũng cảm và thói ba hoa với nhóm nhân vật chính là các loài vật thật dễ thương, gần gũi với tuổi thơ chúng mình: Chuột, Ếch, Cua và Rắn.
    Chuột khoác lác với Cua và Ếch rằng mình là thành viên dũng cảm nhất trong dòng họ Chuột nên mới có chiếc nhẫn gia truyền. Chuột không sợ bất kỳ con vật nào trên đời, kể cả Rắn – kẻ thù đáng sợ nhất của họ chuột này. Ngay lúc Chuột đang ba hoa như thế, Rắn đột nhiên xuất hiện. Rắn “tóm” được bạn Ếch của Chuột làm mồi nhử. Và thế là Chuột phải vượt qua sợ hãi lên đường cứu bạn để chứng minh lời nói của mình.
    Ra mắt trên Youtube hôm 25/05 nhưng Dưới bóng cây đã thành hiện tượng gây xôn xao cư dân mạng. Chỉ tính riêng trên Youtube, phim đã hút đến hơn 300 nghìn lượt views, chưa kể hàng loạt diễn đàn, trang mạng treo clip phim hoạt hình đó. Hầu hết người xem đều tỏ ra thích thú với clip này. Không chỉ bởi nội dung đáng yêu, vui nhộn mà cả giọng lồng tiếng miền Tây dễ thương, tạo hình nhân vật, ánh sáng, âm thanh, đồ họa 3D đều "nuột".
    "Ôi tuyệt thật! Không còn từ nào để diễn tả nữa" truongan1311 ; "Hiệu ứng rất đẹp, lồng tiếng dễ thương. Tác phẩm chứa đựng tiếng cười nhẹ nhàng, rất phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi… "vuthanhtung100; "Hình ảnh đẹp quá" lecongson; "ếch với cua nhìn cute quá,có thể làm đồ lưu niệm được, thậm chí bèo cũng cute nữa. Ông địa với thần tài, cục gạch vẽ bo tròn tròn nhìn cũng dễ thương luôn! Còn chuột thì xấu, nói chung là film dễ thương, lồng tiếng dễ thương" ngannhi87; "Việt nam mình thật sự là rất có tiềm năng trong animation…Thế này mới gọi là hoạt hình chứ... Quá hay và dễ thương"; "Hay lắm các bạn ạ! Mình là người không thích hoạt hình nhưng mình phải công nhận tác phẩm này của các bạn rất tuyệt và đáng xem. Nó cũng làm mình nghiền hoạt hình rồi. Xem mãi từ tối qua đến giờ vẫn chưa chán này", Austin1403
    Rất nhiều những comment khen ngợi như thế được tiếp nối nhau đến hàng chục page dưới video hoạt hình này. Thậm chí nhiều bạn còn ngưỡng bộ phim đến mức đem Dưới bóng cây sánh cả với siêu phẩm Hollywood như Kungfu Panda hay Ice-Age nữa.
    "Woa! Thế này thì khác gì Kungfu Panda đâu. Đúng là tuyệt phẩm 3D rồi. Cứ thế này chẳng mấy chốc hoạt hình Việt Nam đuổi kịp Hollywood", Mina; "Đến giờ mới thấy được cartoon made in Viet Nam... Nếu mà so sánh với Ice-Age thì chưa pro bằng họ nhưng Colory còn ngồi trên giảng đường mà ! Vậy là ok rồi.. Hy vọng Colory sẽ cho ra những đoạn và bộ phim hay hơn nữa nha!" vanthepro.
    Các bạn biết không ekip làm Dưới bóng cây này là 7 bạn vẫn đang ngồi trên ghế giảng đường đấy. Và để có một 'tuyệt phẩm 3D Việt Nam" như lời cư dân mạng tán dương, cả ekip đã phải "nghiền" công nghệ dựng phim suốt mấy năm trời. Rồi suốt 5 tháng trước, 7 người trẻ ấy "chúi mình" trong căn phòng rộng chưa đầy 9m2 của gia đình trưởng nhóm cùng chung sức thực hiện phim hoạt hình mơ ước này.
    "Chúng mình đam mê phim từ hồi cấp 3 và chỉ muốn làm phim hoạt hình cái gì đó phục vụ đam mê của khán giả nhỏ VN. Chúng mình hi vọng rằng với đam mê và sức trẻ có thể thổi làn gió mới cho phim hoạt hình Việt để nó vui vẻ hơn, dễ gần hơn với các em", trưởng nhóm Đoàn Trần Anh Tuấn tâm sự.
    Đúng như mong đợi, Dưới bóng cây đã mang được sức sống mới thật tươi trẻ cho phim hoạt hình Việt vốn ít được yêu thích và trở thành điểm sáng trong nền hoạt hình nước nhà.

    Yellow
    Clip: Colory
    Facebook: Kiều Thắng
    Google Plus: Kiều Thắng
    Thông tin về du học các nước: Du học.

LHQC

Collapse
Working...
X