Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hàm Trong XNA

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 09520607
    replied
    Với giá trị trả về = value1 + (value2 - value1) * amount. Các hàm Lerp (Color.Learp, MathHelper.Lerp,...) có thể đc dùng để chuyển dần dần từ giá trị value1 sang giá trị value2.

    Ví dụ: Giá trị amount sẽ giao động theo thời gian (nằm trong khoảng 0.0f -> 1.0f) -> Giá trị c giao động theo thời gian (0.0f -> 10.0f)

    Code:
    public override void Update(GameTime gameTime)
    {
         float amount = Math.Sin(gameTime.TotalGameTime.TotalSeconds)*0.5f + 0.5f; // Hàm sin này có giá trị giao động từ 0.0f -> 1.0f
         float c = MathHelper.Lerp(0.0f, 10.0f, amount);
    }
    -> Với Lerp ta có thể chuyển dần từ giá trị này sang giá trị khác, từ màu này sang màu khác, từ vị trí Vector2 A sang vị trí Vector2 B,... (thay vì bùm một cái value1 = value2)
    Last edited by 09520607; 05-06-2011, 08:16.

    Leave a comment:


  • 09520052
    replied
    Ứng dụng của nó là gì vậy Điệp?cho Đảo ví dụ được ko?

    Leave a comment:


  • 09520500
    replied
    Hihi Đảo có thể tham khảo tại : http://msdn.microsoft.com/en-us/libr...lper.lerp.aspx
    cái này nói khá rõ về hàm đó!

    Leave a comment:


  • 09520052
    started a topic Hàm Trong XNA

    Hàm Trong XNA

    cho mình hỏi MathHelper.Lerp là gì?cho mình một ví dụ,cảm ơn.

LHQC

Collapse
Working...
X