Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mức lương hiện tại và những công ty đang tuyển dụng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mức lương hiện tại và những công ty đang tuyển dụng

    Xin chào tất cả các anh chị và các bạn. Mình là một sinh viên khoa KTMT khóa 2 của trường. Ngày hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn về những gì mình đã trải qua khi đi test tại các công ty. Cho đến hiện tại bây giờ mình đã test tổng cộng là khoảng 7-8 công ty. Nếu có bạn hỏi tại sao mình lại đi test nhiều thế. Câu trả lời là qua đi test bạn mới biết là mình hổng kiến thức ở chỗ nào và cần những gì để đi làm thực sự.
    Trước tiên hết mình xin nói một điều đầu tiên duy nhất là Tiếng anh của các bạn phải tàm tạm cho dù không tốt lắm cũng không được tệ lắm. Sau đây mình xin liệt kê danh sách những công ty và mức lương mà mình biết được khi đi test.

    1. Công ty Aricent là công ty mới nhất mà mình mới pass và đi làm. Về đề thi test bạn có tham khảo them vòng 1 bạn Long đã nói khá kỹ ở tại http://forum.uit.edu.vn/threads/287-...ai-Aricent-VN- trong form của mình rồi. Mình xin bổ sung them vòng 2 như sau:
    • Đầu tiên bạn sẽ gặp một anh người Việt Nam phỏng vấn bằng cả Tiếng Việt lẫn Tiếng Anh. Tiếng Việt gồm có hỏi mấy câu về quá trình học tập, làm việc của bạn và một số câu code C như Con trỏ, danh sách lien kết, thuật toán sắp xếp, các kiểu dữ liệu cơ bản, cây nhị phân, các kiến thức kiến trúc Máy tính như CPU, Rom, Ram. Anh này hỏi nhiều câu làm mình cũng chết đứng như “con trỏ trong máy tính có kích thước mấy byte, lưu dữ liệu struct trong bộ nhớ ra sao”. Cái chính là bạn phải thật thà là trên hết đừng nói lung tung. Không biết thì anh giải thích cho hiểu. Khi bạn pass qua anh này sẽ được anh này dẫn đến gặp một anh người Ấn Độ và anh này cũng hỏi những câu như thế nhưng bắng tiếng anh và cho bạn viết code một câu rất đơn giản như đổi chỗ hai số(cài này mình suyt chết vì không cho dùng biến tạm...), số nguyên tố, fibonacy…
    • Khi pass qua cả hai anh trên bạn sẽ được chị Thuận dẫn đến gặp Manager. Ông này sẽ hỏi bạn mấy câu rất vui như tương lai, sở thích, đồ án tốt nghiệp của bạn, có muốn làm ở Aricent lâu không, cha mẹ làm nghề gì. Khi ông này mà nói chuyện xong mà ổng cười, chấm vào tờ giấy “Good, positive…” rồi chào bạn là coi như bạn đã pass rồi đó.
    Sauk khi bạn pass qua thì chị Thuận sẽ gọi điện và gửi mail cho bạn và offer mức lương cho bạn. Sau khoảng 3 tháng thử việc bạn sẽ được mức lương tổng cộng khoảng hơn 7 chai bao gồm cả phụ cấp, thuế và bảo hiểm. Thông tin tuyển dụng bạn xem tại http://forum.uit.edu.vn/threads/3705

    2. Net Vision Telecom thì hiện nay đã hết hạn nhận hồ sơ nhưng các bạn cứ liên hệ mail thử xem. Về lĩnh vực thì bạn có thể tham khảo tại http://www.uit.edu.vn/ce/tkb.php?id=233. Về mức lương thì công ty này cũng tầm 7 chai. Về phỏng vấn thì quá đơn giản chỉ hỏi trực tiếp những câu về những gì mà mình học trên trường như “em đã học những ngôn ngữ nào, lập trình được gì, đồ án tốt nghiệp ra sao…”. Sau đó anh phỏng vấn sẽ đưa cho bạn dịch một tờ giấy tiếng anh về Network và bạn sẽ ra về và chờ kết quả.


    3. Grey Stone là công ty chuyên về lập trình nhúng và thiết kế một số chip ở mức đơn giản dùng Verilog. Cái này chắc mấy bạn KTMT mới biết. Về phần phỏng vấn thì cũng hỏi trực tiếp chung chung như mấy công ty trên bằng Tiếng Việt nhưng ác nhất là phần test C, kiến trúc máy tính. Để bài dài gần 80-90 câu chỉ là những kiến thức C căn bản như kiểu dữ liệu, con trỏ…Còn bài test tiếng anh thì bình thường đọc hiểu, trắc nghiệm cũng dễ. Công ty này mình fail nên mình không biết chính xác mức lương nhưng nghe nói cũng tầm 7 chai gì đó. Bạn có thể tham khảo them tại Tìm việc nhanh http://www.*******nhanh.com/vieclam/...-viet-nam.html . Mình hỏi anh phỏng vấn mình nói là công ty luôn chào đón các bạn.


    4. Renesas thì ai cũng biết rồi. Ở khoa mình cũng có mấy bạn vừa rồi pass nhưng không làm. Mình nói về 3 vòng test của Renesas như sau:
    • Vòng 1: về phần test software như sau:
    Software test
    o Endian
    o Basic SW technical terms
    o Basic mathematics
    o SW design flow
    o Binary, Hexadecimal, Decimal conversion
    o Binary calculation
    o True table
    o C language - basic
    o C language - variables and pointers
    o Interrupt
    English test
    o Grammar
    o Basic translation
    o General reading comprehension
    o Essay writing
    Cụ thể như sau: các phép tính trên số nhị phân, mô hình thác nước waterfall, Middleware, driver, printf("%x...%p"), thứ tự Interrupt..., code C về con trỏ, tham trị và tham chiếu như hàm Swap, tách số nguyên tố, bài tính lũy thừa bằng đệ quy, bài toán sắp xếp như Bubble sort.
    Về tiếng anh thì test phần ngữ pháp rất đơn giản nhưng phần reading hơi dài và phần viết bạn nên luyện kỹ.
    • Vòng 2: là vòng thuyết trình và làm việc nhóm sẽ cho một topic và 4 người một nhóm chuẩn bị 30-1h phút rồi lên thuyết trình khoảng 10 phút, các nhóm khác đặt câu hỏi. Phần này chỉ cần bạn đừng run và như thuyết trình tiếng anh ở trường thì sẽ pass qua.
    • Vòng 3: bạn sẽ được phỏng vấn với 1 người Nhật và một người Việt trong khoảng 1h. Mình bị fail mà đến giờ còn ấm ức. Mình học bên CE mà kiến thức hỏi lại bên CS nhiều nên thế là bị ông người Nhật cho out. Nội dung phỏng vấn như sau: compiler là gì, tìm bug trong code C, một số từ viết tắt trong phần mềm như API, CVS, phân biệt MP3, wav,wma, optimize code…và một số câu hỏi về tương lai có muốn làm việc lâu dài tại công ty không, định hướng gì…
    Và cuối cùng là mức lương là cũng khá cao tầm trên 7 chai rưỡi. Thông tin tuyển dụng chắc khoảng tháng 3 có, có thể làm bài test tại trường mình luôn.


    5. FSoft là cái tên quá quen thuộc và ở bên công nghệ cao và hiện nay đang tuyển rầm rộ. Mình chỉ nói phần test là gồm 4 bài test và tiếng anh bạn có thể lên down mẫu tương tự như sau: http://www.mediafire.com/?9m852ks6km7365j . Vòng 2 sẽ test kiến thức trực tiếp như viết code c cộng hai số vô cùng lớn bằng chuỗi, đếm chuỗi dung con trỏ, kiểu dữ liệu SQL phân biệt char, nchar, varchar, trong CSharp String khác string ở chỗ nào, MVC là gì …lập trình hướng đối tượng là gì. Bạn sẽ được tuyển vào training ở hai vị trí là java và dotnet. Thông tin chi tiết bạn xem trên trang chủ http://career.fpt-software.com/ hoặc email: tramdtb@fsoft.com.vn để biết them chi tiết.

    6. ME - Mobile Entertainment: hồi Tết mình về quê đi mua vé xe nhưng không ngờ chị bán vé xe khách cho mình lại là bạn thân của giám đốc của công ty ME(Mobile Entertainment) có trụ sở ở gần Phan Xích Long. Chị đang làm trong BIDV và nói là vừa rồi công ty đó thu về lợi nhuận hơn 50 tỷ, con số tuy không lớn nhưng cũng không nhỏ phải không. Bạn nào muốn thực tập hay thử việc có thể gửi mail qua E-mail: hongltb@gpsco.vn , hr@mecorp.vn (Tiêu đề ghi rõ vị trí ứng tuyển) hay tham khảo http://www.mecorp.vn/nghenghiep.html. Ở khoa mình có mấy bạn cũng làm bên này, có đứa bạn hôm trước làm bên này có nói qua làm tên là Sơn Trường nhưng lâu quá không lien lạc không biết có còn làm không, bạn nào muốn liên hệ gửi mail qua truonguit2010@gmail.com. Bạn sẽ biết rõ hơn về thong tin của bên ME.

    7. Lạc Việt là công ty cuối cùng mình muốn chia sẻ và là công ty có số lượng sinh viên trường mình làm đông nhất với những mức lương từ 3-7 triệu. Lạc Việt là công ty chấp nhận bạn làm part time khi bạn chưa có việc làm hay chưa ra trường nếu bạn muốn lấy kinh nghiệm. Về bài test cho vị trí DEV gồm 4 câu như sau:

    • Tìm đường đi ngắn nhất A đếnB
    • Làm bài toán xuất nhập kho: đại loại là tính còn bao nhiêu hang tồn kho, cần mua mới bao nhiêu
    • Sắp xếp ma trận
    • Bài toán 12 như so sánh hai số mũ, nhị thức Newton, tính tổng dãy số…
    Xin cảnh báo các bạn về thái độ làm bài vì bạn được đưa cho đề bài, tự làm, không quay copy, không nghe điện thoại dù xung quanh không có ai nhưng phòng của giám đốc ở ngay đó. Ngày trước bên phần mềm từng bị out vì quay copy, thái độ làm bài không tốt và bị đưa tin về trường. NHỚ NỘP LẠI ĐỀ THI NHÉ -- CÁI NÀY MÌNH CŨNG QUÊN NHƯNG MÀ MAY CŨNG PASS. Bạn có thể xin thực tập tại công ty vẫn được, mail cho chị ntatrinh@lacviet.com.vn.
    Sau bài test xong bạn sẽ gọi đi phỏng vấn và offer mức lương. Bên công ty bên cạnh làm từ điển còn có các bộ phận như Csharp: aspnet, silverlight, java…
    Thông tin tuyển dụng bạn xem tại: http://lacviet.com.vn/lcmsweb/Default.aspx?pageid=173



    Mình suy nghĩ dù trường chúng ta còn nhiều bộn bề, thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng sinh viên trường mình hiện nay ai cũng thật sự học rất tốt. Xin chúc tất cả các bạn thành công và xin đừng nói là mình chém gió quá đó.

    Gửi cho các bạn mẫu đơn tham khảo: http://www.mediafire.com/?bldbdlht6hx2az8
    Last edited by Guest; 13-02-2012, 02:53.

  • #2
    Originally posted by bruce_lee_na View Post
    Xin cảnh báo các bạn về thái độ làm bài vì bạn được đưa cho đề bài, tự làm, không quay copy, không nghe điện thoại dù xung quanh không có ai nhưng phòng của giám đốc ở ngay đó. Ngày trước bên phần mềm từng bị out vì quay copy, thái độ làm bài không tốt và bị đưa tin về trường.
    Sau bài test xong bạn sẽ gọi đi phỏng vấn và offer mức lương. Bên công ty bên cạnh làm từ điển còn có các bộ phận như Csharp: aspnet, silverlight, java…
    Thông tin tuyển dụng bạn xem tại: http://lacviet.com.vn/lcmsweb/Default.aspx?pageid=173
    Trừ khi thi ở trường, lúc nào làm bài cũng phải nghĩ là đang có camera theo dõi thì mới tự giác đc X_X

    Vòng 2: là vòng thuyết trình và làm việc nhóm sẽ cho một topic và 4 người một nhóm chuẩn bị 30 phút rồi lên thuyết trình khoảng 10 phút, các nhóm khác đặt câu hỏi. Phần này chỉ cần bạn đừng run và như thuyết trình tiếng anh ở trường thì sẽ pass qua.
    Vòng này là đầu ngày mới hay chung ngày vậy anh X_X
    Khoảng cách giữa bạn và ước mơ của bạn là bao xa ?

    Comment


    • #3
      Tính đến thời điểm này thì mình mới chỉ test qua bên VNG thôi, có lẻ sắp tới sẽ tìm kiếm thông tin và trải nghiệm thử bên các công ty được đề cập ở trên xem sao. Thanks chủ thớt nhiều vì thông tin bổ ích cho mọi người!

      Comment


      • #4
        Originally posted by 09520019 View Post
        Trừ khi thi ở trường, lúc nào làm bài cũng phải nghĩ là đang có camera theo dõi thì mới tự giác đc X_X


        Vòng này là đầu ngày mới hay chung ngày vậy anh X_X
        Vòng thuyết trình là vòng 2 có nghĩa là sau khi bạn pass bài test paper thì mới được mời vòng này. Khoảng 1 tuần hoặc là vài ngày...
        Last edited by Guest; 11-02-2012, 18:43.

        Comment


        • #5
          Cho em hỏi về tiếng anh thì chỉ cần tốt là đc hay có nhất thiết phải có bằng cấp gì ko?
          ----------------------------------------------------------------------------
          Onemp Music Player : Light and powerful android music player

          My APK : APK Extractor and MORE with friendly UI

          Comment


          • #6
            Originally posted by 10520314 View Post
            Cho em hỏi về tiếng anh thì chỉ cần tốt là đc hay có nhất thiết phải có bằng cấp gì ko?
            Cái này hiện nay mình thấy đa số các công ty không cần, vì bạn phải làm bài test. Nếu bài test bạn failed thì coi như bằng cấp cũng không có ý nghĩa gì. Như mình Tiếng Anh phải dùng nhiều "body language". Nhưng ở mức khoảng Toeic 400-500 thì quá OK rồi.

            Comment


            • #7
              Originally posted by bruce_lee_na View Post
              Cái này hiện nay mình thấy đa số các công ty không cần, vì bạn phải làm bài test. Nếu bài test bạn failed thì coi như bằng cấp cũng không có ý nghĩa gì. Như mình Tiếng Anh phải dùng nhiều "body language". Nhưng ở mức khoảng Toeic 400-500 thì quá OK rồi.
              Mình thì nghĩ khi đã tham gia test vào mấy công ty chuyên về IT thì tiếng Anh không quan trọng và cũng không khó bằng khoảng IT knowledge đâu nhỉ.

              Comment


              • #8
                Originally posted by 08520348 View Post
                Mình thì nghĩ khi đã tham gia test vào mấy công ty chuyên về IT thì tiếng Anh không quan trọng và cũng không khó bằng khoảng IT knowledge đâu nhỉ.
                Ý mình là bên các công ty bên cạnh bài test IT còn kèm bài test Tiếng Anh, giả sử như bạn có Toefl 100 IBT đi nhưng failed bài test tiếng anh cũng không được miễn qua đâu...ý là thế không phải cầm cái bằng đến nói: "chị ơi em có chứng chỉ English nè, cho em pass qua bài English nhé..."

                Comment


                • #9
                  Originally posted by bruce_lee_na View Post
                  Cái này hiện nay mình thấy đa số các công ty không cần, vì bạn phải làm bài test. Nếu bài test bạn failed thì coi như bằng cấp cũng không có ý nghĩa gì. Như mình Tiếng Anh phải dùng nhiều "body language". Nhưng ở mức khoảng Toeic 400-500 thì quá OK rồi.
                  oh, vậy thì đỡ quá. hihi. học tiếng anh thì mình thích tự học hơn.
                  ----------------------------------------------------------------------------
                  Onemp Music Player : Light and powerful android music player

                  My APK : APK Extractor and MORE with friendly UI

                  Comment


                  • #10
                    Originally posted by 08520348 View Post
                    Mình thì nghĩ khi đã tham gia test vào mấy công ty chuyên về IT thì tiếng Anh không quan trọng và cũng không khó bằng khoảng IT knowledge đâu nhỉ.
                    Nhân tiện cho mình hỏi là nếu với kiến thức trên trường thì khi nào thì đủ trình để đi test vậy?.( VD năm 3 hay năm4...),tks
                    ----------------------------------------------------------------------------
                    Onemp Music Player : Light and powerful android music player

                    My APK : APK Extractor and MORE with friendly UI

                    Comment


                    • #11
                      Không cần là năm mấy cả bạn, nhưng nên ít nhất thì cũng đầu năm 3. Cái chính là bạn gửi mail và bên kia đồng ý mời bạn đi làm bài test. CÒn đi làm lại khác nữa. Trừ Lạc Việt, FPT thì các công ty kia hầu hết yêu cầu toàn thời gian cố định và phải hoàn thành tốt nghiệp ở trường. Chúc bạn may mắn thành công.
                      Last edited by Guest; 11-02-2012, 21:25.

                      Comment


                      • #12
                        cám ơn anh ! nhớ anh mà em đã hiễu mình cần gì cho những buỗi xin việc và chuẩn bị cho trương lai của mình

                        Comment


                        • #13
                          Rất bổ ích!

                          Comment


                          • #14
                            rất cám ơn a về tình thần chia sẻ của a, nhờ bài viết của a mà e bik phải trang bị thêm những kiến thức gì cho nghề nghiệp tương lai
                            Last edited by 09520101; 11-02-2012, 20:53.

                            Comment


                            • #15
                              uh mình cũng mong là ai cũng ra trường và tìm việc làm như ý. Một điều nữa mình muốn chia sẻ với các bạn là đừng bỏ qua những kiến thức cơ bản như kiểu dữ liệu vì khi đi test có thể sẽ bị hỏi. Không ai bảo bạn ngồi viết cả đoạn code heapsort hay quicksort cả cùng lắm là cho đoạn code bubble sort và điền vào chỗ khuyết. Nhưng họ sẽ hỏi bạn chạy bằng tay từng bước như thế nào, ý tưởng là gì thôi.

                              Và hơn thế nữa đừng có bị tư tưởng như mình ngày xưa khi mới vào trường là ngành mình cứ ra trường là có 1000$ mà đó chỉ là những hào hoa thôi. Ngành này sang nhưng nhiều khi không giàu và tỉ lệ cạnh tranh và đào thải không phải không có.

                              Chúc tất cả các bạn thành công!

                              Comment

                              LHQC

                              Collapse
                              Working...
                              X