Announcement

Collapse
No announcement yet.

Topic tư vấn, định hướng, chia sẻ của bộ phận HR công ty ELCA (Vietnam)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Topic tư vấn, định hướng, chia sẻ của bộ phận HR công ty ELCA (Vietnam)

    Chào các bạn sinh viên UIT,

    Mình là Hồng Quý, thuộc phòng HR công ty IT ELCA (Vietnam), 1 công ty CNTT của Thụy Sĩ.
    Hôm nay mình đăng topic này một phần cũng vì rất rất yêu thích phong trào 4rum ở trường mình. Một phần, sau khi đọc 1 số bài các bạn hỏi ý kiến các bạn đi làm trước thì thấy là các bạn có cho thấy được môi trường thực tế là thế đó nhưng đôi khi cũng chưa cung cấp được hết cho các bạn 1 cái nhìn tổng quát cũng như cụ thể môi trường làm việc sẽ như thế nào, cũng như HR, là tụi mình đây sẽ tuyển các bạn như thế nào? Đánh giá trên tiêu chí gì?.....rất rất nhiều như vậy. Và mình rất sẵn lòng trả lời các câu hỏi đó

    Nếu có bất kỳ câu hỏi nào (trừ lương nhé ) thì cứ gửi cho mình tại đây nhé!

    Thân,
    Hồng Quý
    Last edited by ELCA.VN; 05-10-2015, 14:39.

  • #2
    Mình có nhận được 1 số câu hỏi của các bạn và cảm thấy các câu hỏi này rất thiết thực, có thể phần nào giúp các bạn có thể hiểu hơn trong việc tìm kiếm công việc nói chung và apply vào ELCA nỏi riêng

    "Đối vơi những người ít hoặc thậm chí không thể hiện khả năng của mình ra ngoài thì em mong muốn có chính sách cho những trường hợp ngoại lê nào đó để có cơ hội được làm việc và thể hiện năng lực của mình. Thực sự là cũng khó mà có thể đánh giá được khả năng của mỗi người qua phỏng vấn nhưng cũng thực sự khó cho nhà tuyển dụng là không thể mạo hiểm tuyển một người không biết có thực sự là có năng lực hay không để mạo hiểm cho họ cơ hội."

    => Chắc chắn là sẽ không có chính sách gì như thế nha bạn vì cơ hội là để nắm bắt, tức là bạn phải cố gắng nói nhiều hơn, biểu đạt nhiều hơn, thể hiện suy nghĩ của mình nhiều hơn nữa không chỉ trong việc đi phỏng vấn, nói chuyện với các anh chị tuyển dụng mà trong cuộc sống cũng vậy. Bạn không cố gắng cho người khác hiểu thì sẽ chẳng ai hiểu bạn cả. Còn bạn thể hiện nó như thế nào lại là vấn đề khác, đó là cách trình bày, 1 số bạn có suy nghĩ "mình không có kinh nghiệm gì hết? Hay các tasks/ projects của mình đơn giản chỉ có như thế thì biết kể gì bây giờ" Hãy cố gắng chuẩn bị trước ở nhà bằng cách trả lời những câu hỏi như là:
    - Đối với các bạn chưa có kinh nghiệm, hãy nói về technology hoặc languge bạn thích và muốn theo đuổi là gì? Cách bạn học và tìm hiểu nó như thế nào? Bạn có học ngoại ngữ thêm không? Luyện tập như thế nào?
    - Đối với các bạn có kinh nghiệm, hoặc đã từng thực hiện qua 1 số project.
    - Nội dung project về cái gì? Mô tả nó.
    - Bạn làm việc với ai? Có những khó khăn gì khi làm việc với các bạn đó không? Cách bạn xử lí problem.
    - Bạn đã học được những gì từ project đó?

    Nếu bạn không tự tin lúc nhà tuyển dụng hỏi bạn có thể trả lời liền thì hãy chuẩn bị những câu trả lời mà mình nghĩ họ sẽ hỏi trước ở nhà, luyện tập giống như mình thuyết trình trước lớp vậy đó

    Cuối cùng đó là hãy tập suy nghĩ 1 cách tích cực nhé: Đừng mong chờ người khác thay đổi, mà hãy tự thay đổi trước khi người khác thay đổi.

    Chúc bạn may mắn!
    Last edited by ELCA.VN; 05-10-2015, 14:42.

    Comment


    • #3
      Chị cho em hỏi một số thông tin về ELCA:
      - Ở vị trí Software Engineer công ty có chính sách đào tạo hay những cái gì tương tự cho người mới vào làm hay không.
      => ELCA có chương trình training 2 tháng cho các bạn sinh viên mới ra trường nha bạn, cũng như rất chú trọng trong việc đào tạo đội ngũ kế thừa nên các khóa training sẽ thường xuyên được diễn ra


      - Cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc ở ELCA như thế nào.
      => ELCA hiện tại đang có rất nhiều cơ hội dành cho các bạn fresher. Tốc độ thăng tiến sẽ phụ thuộc vào performance của mỗi người.


      - Các chính sách, hoạt động của công ty cho nhân viên có gì khác và nổi bật so với những công ty khác.
      => Về chính sách, hoạt động dành cho nhân viên: Với tiêu chí trân trọng sự đóng góp của từng nhân viên nên việc bồi dưỡng về mặt kĩ năng lúc nào cũng được chú trọng và có sự khác nhau giữa mỗi người. Nếu như bạn thích phát triển theo hướng Management (ý là thích lên làm Project Leader) thì sẽ được training những skill khác với những bạn thích đi thuần về Technical hơn (theo hướng Expert) thì sẽ có những khóa training khác.


      - Vấn đề lương là hơi tế nhị nhưng em cũng muốn hỏi mức lương thấp nhất của công ty là bao nhiêu. Vấn đề lương thì em nghĩ khá quan trọng vì nó cũng là 1 yếu tố quan trọng quyết định nhân viên có gắn bó với công ty lâu dài hay không. Việc tuyển dụng nhân viên giỏi thì không khó nhưng chuyện giữ được nhân viên giỏi để cống hiến cho công ty thì thực sự khó.
      => Cái này đã có 1 số anh/chị public rồi nha, em chịu khó search tí sẽ ra thôi Nhưng cái mình muốn nhấn mạnh ở đây, mình hiểu khi các bạn hỏi câu này hầu hết đều là sinh viên mới ra trường, nhưng khi các bạn đi làm rồi thì nên chú trọng vào môi trường làm việc có phù hợp với mình hay không? Mình có học hỏi được nhiều cái hay không? Đó mới chính là yếu tố quan trọng nhất!


      - Cuối cùng cho em hỏi sau tết công ty còn tuyển vị trí Software Engineer nữa hay không chị.
      => Bên mình luôn tuyển vị trí Software Engineer mọi lúc luôn nha.
      Last edited by ELCA.VN; 05-10-2015, 15:03.

      Comment


      • #4
        cho mình hỏi, khi pv ở ELCA thì 100% tiếng anh hay sao, nếu 1 nguoi ko nói giỏi tiếng anh nhưng họ có thể đọc dc tiếng anh khi làm việc thì ok ko vậy. tks

        Comment


        • #5
          ELCA là công ty lớn của Thụy Sỹ, do chính giám đốc Thụy Sỹ quản lý cho nên bạn cần phải nói tiếng Anh trôi chảy.

          Comment


          • #6
            Hi bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn nhé! Mình cũng xin trả lời là không phải pv ở ELCA đều bắt buộc nói TA 100%, vòng đầu tiên mình sẽ gặp các chị trong team HR thì sẽ có 1 số câu hỏi TA thôi. Còn sang vòng sau gặp anh Jean-Paul Tổng Giám Đốc bên mình thì mới nói TA với ảnh hết. Bạn đang lo lắng khả năng nói của mình phải không? Để tránh cho việc không biết nói gì thì mình có thể chuẩn bị tại nhà những mình muốn nói trước nè Goodluck bạn nha!

            Comment

            LHQC

            Collapse
            Working...
            X