Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tư vấn chọn ngành - về các ngành trong ĐH CNTT

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    Originally posted by hung View Post
    mọi người cho em hỏi ở trong trường khoa nao chuyên về lập trình thế zak mọi người
    Lập trình thì khoa nào cũng lập trình cả bạn à! Nhưng mỗi khoa thì lập trình theo một hướng khác nhau chuyên cho công việc cụ thể của khoa đó. Giống như tôi trước đây hồi phổ thông vậy! cứ nghĩ lập trình là viết phần mền nhưng thật ra nó còn bao la trời biển lắm. Bạn cứ yên tâm khoa nào trong UIT ra làm biệc cũng lập trình cả chứ ko phải sửa máy, cài win hay đánh văn bản đâu.
    TRẦN QUANG VINH
    ĐT: 01688200 sáu sáu sáu
    mail: vinhtq191@gmail(dot)com

    Comment


    • #62
      Originally posted by 07520004 View Post
      Chap 2.


      Và điểm cuối cùng cần lưu ý đối với ngành mạng đó là "uy tín đè bằng cấp". Chỉ cần tìm hiểu sơ một tí là các bạn thấy ngành mạng có một hệ thống chứng chỉ bao la cùng một mạng lưới các trung tâm bao la không kém. Tại sao có lắm chứng chỉ thế? Là để tăng uy tín với nhà tuyển dụng, không ai muốn giao hệ thống mạng của mình cho một chuyên viên gà mờ bởi vậy nên để chứng minh mình không phải gà mờ mọi người đổ xô vắt theo bên mình một đống chứng chỉ, hy vọng nhà tuyển dụng không tin chứng chỉ này thì tin chứng chỉ khác.
      Tình trạng này chắc giống với các bạn học đại học chuyên ngữ. Mang bằng cử nhân anh văn nhưng vẫn phải lận lưng thêm cái toefl hay ielts gì đấy. Tôi không phải người trong ngành nên tôi không thể nói với các bạn kỹ hơn về mấy loại chứng chỉ này nhưng tôi dám khẳng định một điều cái uy tín quan trọng nhất là kinh nghiệm làm việc chứ không phải mớ chứng chỉ lận lưng. Lận thật nhiều chứng chỉ nhưng chưa xông trận thực chiến bao giờ người ta nhìn vào vẫn ái ngại. Kinh nghiệm ở đây không bắt buộc các bạn phải là đi làm ăn lương mà tính luôn kinh nghiệm khi còn đi học. "Đã từng quản lý một phần hệ thống mạng của trường" cũng được coi là kinh nghiệm. Chứng chỉ học và thi rất tốn kém các bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định theo hết con đường này.

      (còn tiếp)
      Cái đoạn này là sao a?....Nhất là cái câu cuối, "rất tốn kém"....Nói rõ cho e hiểu với,...Vì sao tốn kém ý??

      Comment

      LHQC

      Collapse
      Working...
      X