Announcement

Collapse
No announcement yet.

[09:00-12:00 Chủ nhật 13/1/2019] Tại Nhà H6 - Trường ĐH Bách Khoa TpHCM - Dĩ An - Vòng sơ khảo cuộc thi Cuộc đua số 2018 - 2019

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [09:00-12:00 Chủ nhật 13/1/2019] Tại Nhà H6 - Trường ĐH Bách Khoa TpHCM - Dĩ An - Vòng sơ khảo cuộc thi Cuộc đua số 2018 - 2019

    Mời các bạn tham dự



    Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 – cuộc Cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ và có tác động to lớn đến sự phát triển của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Việc chủ động chuẩn bị và tiếp cận nguồn lực am hiểu công nghệ mới cần được quan tâm đúng mức từ sớm đối với tất cả các quốc gia.

    Nắm bắt được bối cảnh đó, từ năm 2016, Tập đoàn FPT tổ chức chương trình Cuộc đua số - cuộc thi lập trình công nghệ thường niên dành cho các sinh viên yêu thích công nghệ trên toàn quốc, với mục đích tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích, thúc đẩy đam mê học hỏi, cập nhật, thực hành và sáng tạo các công nghệ mới trên thế giới, trên cơ sở hiểu biết và nắm vững nhu cầu của các ngành công nghiệp cho sinh viên Việt Nam, góp phần xây dựng nguồn lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng 4.0. Chủ đề của từng mùa giải đều là những xu hướng công nghệ mới nhất, thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều hãng công nghệ lớn toàn cầu.

    Chủ đề đầu tiên được lựa chọn là “Xe tự hành”, dự kiến sẽ được tổ chức trong 5 năm. Tham dự cuộc thi, các bạn sinh viên được nghiên cứu, sáng tạo, trải nghiệm công nghệ mới nhất trong các lĩnh vực xử lý ảnh, lập trình nhúng, trí tuệ nhân tạo…. Sau khi vòng sơ khảo đánh giá kiến thức, năng lực lập trình, xử lý hình ảnh tại các trường và các địa điểm do Ban tổ chức chỉ định, các đội thi xuất sắc nhất sẽ được cấp một xe mô hình để thiết lập hệ thống điều khiển tự động và chạy đua trên sa hình mô phỏng với mức độ thách thức nâng dần qua các năm. Điểm đặc biệt của cuộc thi là các kết quả và sản phẩm của năm thi trước được mở cho cộng đồng cùng sử dụng nhằm mục đích phát triển cộng đồng.

    Với sự tư vấn từ các chuyên gia, các bạn thí sinh sẽ được trau dồi và phát triển thêm các kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai từ năng lực công nghệ, quản trị dự án, làm việc nhóm, vượt qua áp lực… Các bạn sẽ được học cách xây dựng đội ngũ để cùng nhau theo đuổi đam mê, tạo dựng sự nghiệp riêng, hoặc để đồng hành với các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và trên thế giới.

    Giải thưởng cao nhất dành cho đội chiến thắng chung cuộc là cơ hội để khám phá, trải nghiệm tại những cái nôi công nghệ lớn nhất của thế giới như Mỹ, Nhật Bản... Bước chân ra thế giới để biết họ đã đi bao xa, để biết mình là ai, để biết mình cần phải nỗ lực tiếp thế nào. Ngoài ra, các đội tham gia cuộc thi đều nhận được những giải thưởng giá trị như các khóa học bổng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và nhiều hiện vật khác.

    Là doanh nghiệp số 1 về dịch vụ CNTT tại Việt Nam, FPT không chỉ tiên phong nghiên cứu và cung cấp các giải pháp/ dịch vụ công nghệ thông tin mới nhất cho khách hàng Việt Nam và trên thế giới, mà còn luôn quan tâm đến việc tạo môi trường và động lực cho các bạn trẻ đam mê theo đuổi công nghệ, giúp các bạn xây dựng những nền tảng vững chắc để thành công trong tương lai. Nhiều cuộc thi công nghệ đã được FPT tổ chức như Trí Tuệ Việt Nam (2000-2007), Mobile Lab (2008-2009), Mobile Robot Challenge (2013), S.M.A.C Challenge (2014-2015), Cuộc đua số 2016-2017… Nhiều tên tuổi trong ngành công nghệ Việt Nam hiện nay đã từng thành công trong các cuộc thi này như Vương Vũ Thắng (Chủ tịch HĐQT VCCorp), Vương Quang Khải (Phó TGĐ VNG), Trần Hữu Đức (Giám đốc Quỹ FPT Ventures)…
    Last edited by toannv; 13-01-2019, 13:08.

  • #2
    Chào các bạn!
    Bạn nào đã bỏ lỡ cuộc thi sáng nay thì có thể theo dõi cuộc thi vào lúc

    ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP. HCM
    - Thời gian: 13h30 - 17h30 (Thứ Hai ngày 14/01/2019)
    - Địa điểm: Giảng đường 1 - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - 227 Nguyễn Văn Cừ - Quận 5 - TPHCM

    Chi tiết các bạn theo dõi tại https://www.facebook.com/pg/cuocduas...=page_internal
    Last edited by toannv; 13-01-2019, 13:13.

    Comment


    • #3
      Chào các bạn!
      Kết quả sáng nay, UIT tham gia
      Vòng 1 (chọn ra 6 đội): UIT còn 2 đội
      Vòng 2 (chọn ra 4 đội): UIT còn 1 đội Khoá 2017
      Vòng 3 (chọn ra 2 đội): 2 đội được chọn là 2 đội của ĐH Lạc Hồng.
      Do đó các bạn muốn chuẩn bị cho cuộc thi sang năm thì sáng mai ghe KHTN để xem cách thi đấu nhé.

      Chi tiết: http://chungta.vn/tin-tuc/cong-nghe/...-so-69129.html
      Last edited by toannv; 14-01-2019, 08:39.

      Comment


      • #4
        Kết qủa đợt thi ngày 14/1/2019 tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
        http://chungta.vn/tin-tuc/cong-nghe/...-so-69156.html

        Comment

        LHQC

        Collapse
        Working...
        X