Announcement

Collapse
No announcement yet.

[Tình cảm]Các bạn giúp mình với :((

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ["Tình cảm"] [Tình cảm]Các bạn giúp mình với :((

    Điều đầu tiên mình muốn nói, mình là sv UIT (dĩ nhiên k dám dùng tk MSSV), vì thế mong các bạn vì là người cùng trường mà chịu khó giúp đỡ mình với, mình gặp một vấn đề khó khăn mà không biết nên giải quyết thế nào cả ( (Vì mình chỉ có nơi này để hỏi thôi).

    Đầu tiên, đây là chuyện tình cảm vs lý trí nên nó sẽ hơi rối rắm và thậm chí là vô nghĩa, các bạn đừng có trách mình nha.

    //Những chỗ <...> là chuyện mình không muốn nói rõ nhưng mà ai cũng có thể hiểu được.

    Chuyện của mình như thế này:
    Trước đây mình có yêu 1 cô gái (vâng, mình nghĩ đó là yêu theo đúng nghĩa đen ấy), nhưng mà mọi chuyện xảy ra rất <...> nên mình vô cùng đau khổ (còn kéo dài đến tận bây giờ). Lúc đó mình thực sự nghĩ là mình sẽ không thể chấp nhận một ai khác được nữa (broken heart ), đồng thời rút ra một kết luận rằng tình yêu hầu hết chỉ mang lại khổ đau.

    <Và mình đã khổ đau được 6 năm>
    Gần đây mình có gặp một cô gái, và (giống trong phim) cô ấy thuộc vào loại rất tốt, rất tuyệt vời, ôi trên cả sự tuyệt vời... và mình nghĩ mình thật sự thích cô ấy (thích!).

    <Nhưng chuyện cũ vẫn còn ở đó>
    Mình thật sự rất sợ yêu một ai đó, cảm giác đau đớn đằng sau nó có lẽ chỉ ai từng yêu mới tưởng tượng được.
    Yêu một lần nữa, mình nói thật là mình hoàn toàn không sẵn sàng để làm việc đó.
    Và đồng thời, mình đã từng thề rằng:
    1. Nếu có yêu, chỉ yêu người yêu mình.
    2. Không bao giờ chấp nhận một tình yêu kết thúc bằng <...> ---> nếu có yêu thì chỉ yêu người sẽ làm vợ mình.
    3. Yêu quá sớm ---> khó mà thực hiện lời thề 2 ---> Chỉ yêu sau khi có đủ khả năng cưới vợ.

    Mình không phải là người luôn giữ lời hứa, nhưng 3 quy tắc trên là cách để đảm bảo rằng mình sẽ không bao giờ bị <...> nữa (giống như 1 ng k thể chết 2 lần), do đó mình muốn giữ 3 quy tắc này (Thật là an toàn ).

    <Nhưng, dĩ nhiên tình yêu không đơn giản và cuộc sống không dễ dàng>
    Mình thật sự rất thích cô gái mới, và bắt đầu có suy nghĩ "hãy thử yêu đi" (trước đây không hề có).
    Suy nghĩ trên thật sự rất khó kiềm chế, mỗi lần mình gặp cô ấy, mình chỉ muốn nói "anh yêu em" thôi.
    Trước khi gặp cô ấy, mình luôn đau khổ bởi chuyện cũ, thậm chí hằng đêm mình không ngủ được, có ngủ cũng mơ thấy cô ấy. Và cả khóc nữa. Còn sức khoẻ thì xuống dốc một cách đáng sợ, có dấu hiệu tự kỉ, stress nặng, sụt cân... Thứ duy nhất tiến bộ có lẽ là chuyện học hành của mình. (phải, nó đáng sợ như vậy đấy).
    Sau khi gặp cô ấy, mình ít nghĩ tới chuyện cũ hơn, sống vui vẻ hơn và cởi mở hơn.
    Mình lại đi vào vết xe đổ nghĩ rằng mình có đủ khả năng để đưa tình cảm này đến với quy tắc 2 (dù mình biết là không thể).
    Mình sợ rằng nếu không nắm lấy cơ hội thì nó sẽ qua đi mãi mãi, và mình sẽ quay về với những chuỗi ngày thê thảm lúc xưa.
    Và hơn hết là trong lòng mình có một cái gì đó rất rất muốn yêu.

    <Quyết định! Đây là nguyên tắc thứ 4>
    Mình muốn quyết định rõ ràng, cứ dây dưa hiển nhiên là cách nhanh nhất để thất bại thê thảm trong chuyện tình cảm.
    Nhưng quyết định như thế nào: Mình muốn nhưng mình sợ.
    Mình muốn: dứt bỏ chuyện cũ, dẹp bỏ các quy tắc bước ra khỏi vùng an toàn.
    Mình sợ: <...> một lần nữa.

    <"Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi" vs "Chơi game đi - để mai học!">
    Rất cảm ơn nếu như các bạn giúp mình. Nhưng mình hy vọng các bạn để lại nhiều hơn là một phiếu vote (mình không bầu cử :x).
    Không có điều gì chắc chắn đúng cả, mình biết. Không có thành công cho người không dám thử, mình biết. Tình cảm nhất thời không bao giờ có kết quả tốt, mình biết.
    Tại sao? Mình không biết, nếu trả lời thêm cái bonus này nữa thì bạn thật sự đã giúp mình rất nhiều.

    [Cảm ơn mọi người]

  • #2
    Mình cũng không biết yêu là như thế nào... xạo đấy.

    Không biết " gần đây" của bạn là bao nhiêu nhưng chắc rằng cũng đủ nhiều để biết rằng mình thật sự yêu một người, không phải cảm giác tức thời. Mình thấy cách suy nghĩ của bạn có phần chín chắn...
    Chỉ yêu sau khi có đủ khả năng cưới vợ.
    ...
    Tình cảm nhất thời không bao giờ có kết quả tốt, mình biết.
    Nhưng cái chín chắn đó nó lấn áp đi cái cần một người để chia sẻ khi bạn đang cô đơn, thế thì sẽ cô đơn... mãi mãi. Thế nên... bạn cứ yêu... . Hãy bày tỏ tình cảm chân thành của mình... nhưng tình yêu của được chấp nhận hay không là một phần do bạn và trên cả là do người "thuộc vào loại rất tốt, rất tuyệt vời, trên cả sự tuyệt vời" của bạn.
    Theo suy nghĩ của mình, bạn cũng có phần phân vân giữa việc học và yêu... người ta nói "yêu có thể làm cho việc học tốt hơn" vậy thì bạn quyết định ... yêu đi...

    P/s: Có một người để yêu như bạn là hạnh phúc lắm rồi, như mình mình chẳng dám yêu ai.
    Blog Hứa Anh Tôi trên mạng xã hội: Hứa Anh + | FaceBook | Thủ thuật Máy tính

    Comment


    • #3
      Trường mình còn có nhân vật thế này àk, đáng sợ, đáng sợ.

      Mình khuyên bạn nên liều.

      Comment


      • #4
        cố lin anh,lý thuyết chẳn đi đến đau chỉ có hành động mới có kết quả, vote cho anh phiếu (xong thì nhớ báo kết quả ngen)!

        Comment


        • #5
          Liều ăn nhiều mà, có đầu tư mới thu được lợi nhuận, có thử mới biết có thành công hay ko

          Comment


          • #6
            hãy làm nhà đầu tư thông minh, nên liều 1 chút, cái gì cũng có lý do của nó..cố lên bạn ơi. không phải ai cũng dám nói lên suy nghĩ của mình như bạn.
            Inbox Blueprint - 5 Figure Day Review - CB Passive Income - Trust Jacker - Webinar Ignition Review - AuthoritySpy Review

            Comment


            • #7
              Tình yêu nó có lý lẽ của riêng nó. Đó là lý lẽ của con tim. Đến bằng trái tim và nếu có ra đi cũng bằng trái tim. Hãy để điều đó tự nhiên và Yêu phải nói (Phạm Trưởng).
              -------------------------------------
              Đời là bể khổ.
              Quay đầu là bờ ai ngờ là đại dương.
              ------------------------------------------------------------------------

              Comment


              • #8
                Liều ăn nhiều mà, có đầu tư mới thu được lợi nhuận, có thử mới biết có thành công hay ko.
                hãy làm nhà đầu tư thông minh, nên liều 1 chút, cái gì cũng có lý do của nó..cố lên bạn ơi. không phải ai cũng dám nói lên suy nghĩ của mình như bạn.
                Haiz... ý gì đây trời, tình cảm người ta là tình cảm chân thật... không phải là "liều ăn nhiều"
                "đầu tư", mấy bạn này coi tình cảm như cái gì vậy!?

                P/s: Có nhiều thằng đàn ông bây giờ coi phụ nữ như đồ chơi... thích thì chơi... không thích thì giục. Không giống một thằng đàn ông chút nào.
                Blog Hứa Anh Tôi trên mạng xã hội: Hứa Anh + | FaceBook | Thủ thuật Máy tính

                Comment


                • #9
                  Mình xin hỏi chủ topic 1 câu đây: Trong các nguyên tắc của bạn
                  1/ Nếu phải kiếm 1 người nào đó yêu mình mà mình mới yêu lại thì thứ tình cảm đó có quá thực dụng hay không? Tại sao ta không cho mình 1 cơ hội, cho họ 1 cơ hội để họ "có thể yêu mình", trông chờ vào 1 điều như vậy liệu nó có xảy ra không, cứ như là chờ trúng số vậy? Bạn thử nghĩ xem, giả sử người con gái đó có ý với bạn, nhưng thấy bạn có vẻ tạo khoảng cách thì thử hỏi cô gái đó có đủ can đảm để tiến tiếp không (về mặt này, mình nghĩ xã hội hiện nay mặc dù con gái đã chủ động hơn rất nhiều nhưng vẫn còn rất nhiều tư tưởng truyền thống, mà trong đó sự e thẹn về vấn đề bản thân chủ động tỏ tình là 1 điều dễ thấy). Như vậy thì có phải chính bạn đã giết chết 1 thứ tình cảm đẹp đang le lóm đó sao.
                  2/ Làm sao bạn biết sau này ai sẽ là vợ bạn? Nếu không đề cập tới các trường hợp được sắp đặt sẵn hôn sự, mình nghĩ hầu như ai cũng phải qua giai đoạn tìm hiểu, quên biết mới quyết định cưới nhau. Vậy thì nếu bạn không có thời gian quen biết, không có thời gian yêu trước thì làm sao người con gái đó "sẽ" trở thành vợ bạn được chứ?
                  Còn nếu bạn dùng từ "lo học" thì nghe có vẻ chấp nhận được hơn, nhưng rõ ràng là ngày xưa bạn cũng đã từng trải qua tình yêu rồi.
                  3/ Yêu "quá sớm"? Mình xin hỏi thế nào gọi là "quá sớm"?
                  Đa phần nhiều người có cùng ý nghĩ rằng "sớm" là chỉ yêu ở lứa tuổi đi học, lứa tuổi chỉ nên học và học thôi, không nên dính tới chuyện tình cảm. Và thực tế thì cũng vẫn có rất nhiều cặp đôi quen nhau sớm như vậy, và cũng chỉ là qua loa thôi. Nhưng cũng không phải là không có những cặp đôi vẫn mặn nồng, vẫn tình cảm và chính chắn trong tình yêu kéo dài nhiều năm về sau nữa. Không nói đâu xa, mình có thằng bạn và nhỏ bạn, 2 đứa này đã yêu nhau từ hồi cấp 2 đến giờ vẫn còn rất mặn nồng đây.
                  Cho nên mình định nghĩa từ "sớm" là để chỉ 1 sự thiếu chính chắn, thiếu sâu sắc và chưa đinh hình rõ tình cảm là gì đi. Còn mình nghĩ với bạn, 1 người có những tư tưởng nêu trên thì có lẻ bạn sẽ không gặp phải tình trạng "yêu sớm" như trên đâu.

                  Thay vì cứ đóng cửa nhốt mình trong 1 căn phòng tối tăm mà khiến mình bứt rứt, sao bạn lại không trải lòng mình ra ở 1 cánh cửa mở ra phía trước. Có thể sẽ có chông gai, có abc xyz, nhưng nếu giữ mãi tư tưởng sợ sệt, lo lắng như trên thì sẽ không bao giờ tốt hơn được. Cho dù (mình nói cho dù thôi nha) nếu bạn có <...> thì đó cũng sẽ thêm 1 kinh nghiệm và 1 cách nhìn hơn vào tình cảm của bản thân, càng giúp bạn chính chắn hơn (nếu theo hướng tích cực) chứ sao.
                  "Nếu bạn làm thì chưa chắc bạn thành công, nhưng nếu không làm thì chắc chắn bạn đã thất bại", mình không nhớ câu nói này của ai, không quan trọng, quan trọng là nó là lời góp ý của mình dành cho bạn.

                  Comment


                  • #10
                    Yêu là khổ! Cái này là chân lý rồi. Quan trọng là làm sao để khổ vừa vừa thôi, đừng có tàn tạ, tiều tụy bản thân.

                    Đầu tiên cần làm rõ một việc: Cái mối tình đầu của em là yêu đơn phương hay yêu song phương thế? Sao anh nghi là đơn phương quá vì đơn phương mà đau khổ nên nó mới phát sinh cái lời thề số 1 kia.

                    Điều thứ hai cần làm là Em không nói rõ là em đau khổ như thế nào. Em mô tả rất là hình sự nhưng mà stress nặng và tự kỉ là 2 triệu chứng tâm thần cần phải có bác sĩ chuyên khoa tâm lý thâm thần kết luận chứ tự em không có kết luận được (mà đảm bảo em không có đi bác sĩ). Có cái sụt cân là em tự chẩn đoán được (với sự trợ giúp của bàn cân) cái này cũng là bình thường vì thay đổi tâm lý làm mình chán ăn hoặc thèm ăn hơn nên thay đổi cân nặng, nhưng mà nhiêu đó chưa đủ đoán được mức độ đau khổ. Vì nếu như em nặng một tạ mà vì thất tình sụt luôn 20kg thì cái đó cũng... tốt (nhưng nếu em chỉ nặng có 40kg thì nó khác). Thậm chí em nói là thất tình học hành tiến bộ nữa thì... có khi cái thất tình này cũng không phải quá tệ.

                    Mà nói đau khổ suốt 6 năm thì... hơi quá. Nếu em đang là sinh viên, giả sử chấp em năm 4 luôn thì em yêu và khổ từ cái hồi... lớp 10, lâu quá. Cái này có thể là em đã vô tình lẫn lộn giữa cảm giác đau khổ do thât tình với cảm giác cô đơn khi lên đại học vào làm một và từ đó cái đau khổ do thất tình bị phóng đại lên nhiều lần. Cần làm rõ cái ngộ nhận này nữa nhá.

                    Khi có thông tin chưa rõ thì không tư vấn hay trả lời gì nhiều được chỉ chia sẻ với em vài kinh nghiệm cá nhân hế này: Trên đời không có cái thứ tình yêu nào là vĩnh cửu trừ tình yêu trong truyện, ngay cả khi em cưới người ta làm vợ tình yêu vẫn có lúc tàn phai. Người ta nói vợ chồng sống với nhau cái nghĩa to hơn cái tình, nếu có cái tình thì tình với con cái chắc chắn to hơn - không tin về hỏi bố mẹ hay ông bà em thử xem. Đừng vì tình cảm phù du mà tàn hại bản thân, con người sống còn phải có trách nhiệm với gia đinh và xã hội nữa. Cha mẹ nuôi con đâu phải để thấy con tiều tụy vì thất tình.

                    Bây em cần là nhìn nhận lại và điều tiết lại cảm xúc của mình vì ngay như thời kỳ đau khổ của em vẫn còn nhiều cái chưa rõ quá. Nhất là em cần làm rõ cảm giác thất tình với cảm giác cô đơn nhá. Dĩ nhiên thất tình là cô đơn nhưng không phải cô đơn là bị thất tình. Thất tình lâu lâu mới bị, còn cô đơn thì có thể bị dài dài, nếu lộn 2 cái này có khi em thất tình tới mãn kiếp.

                    Khi em đã nhìn nhận lại cảm xúc của chính mình thật sự rõ ràng rồi thì em quyết định thế nào cũng OK cả, vì đằng nào cũng có mình em đau khổ thôi chứ chẳng ảnh hưởng gì tới hòa bình thế giới mà. Nên nhớ là khi đã chọn yêu thì có nhiều vấn đề lắm chứ không phải toàn màu hồng. Tốn tiền đi chơi, tiền ăn tiền xăng, tiền đủ thứ. Tốn thời gian tốn công sức (yêu nhiều cũng sụt cân đấy). Và còn giận hờn các kiểu nữa.

                    Và điều cuối cùng không kém phần quan trọng là em cần nhìn nhận lại người ta đối với em như thế nào, người ta có nhá tín hiệu gì với em không mà chưa chi đã muốn nói "anh yêu em" rồi. Tình yêu mà đầy đủ nó phải có 2 chiều. Nếu người ta không nhá đèn xanh thì biết điều mà kiềm chế đi, kẻo không lại bị đánh dấu là thành phần nguy hiểm tâm lý không ổn định cần phải tránh xa là bị nghỉ chơi nhá.

                    Comment


                    • #11
                      Originally posted by 10520409 View Post
                      Haiz... ý gì đây trời, tình cảm người ta là tình cảm chân thật... không phải là "liều ăn nhiều"
                      "đầu tư", mấy bạn này coi tình cảm như cái gì vậy!?

                      P/s: Có nhiều thằng đàn ông bây giờ coi phụ nữ như đồ chơi... thích thì chơi... không thích thì giục. Không giống một thằng đàn ông chút nào.
                      bạn có đọc cái câu này chứ
                      Trước khi gặp cô ấy, mình luôn đau khổ bởi chuyện cũ, thậm chí hằng đêm mình không ngủ được, có ngủ cũng mơ thấy cô ấy. Và cả khóc nữa. Còn sức khoẻ thì xuống dốc một cách đáng sợ, có dấu hiệu tự kỉ, stress nặng, sụt cân... Thứ duy nhất tiến bộ có lẽ là chuyện học hành của mình. (phải, nó đáng sợ như vậy đấy).
                      mình nói nhà đầu tư thông minh cũng có lý của nó, bạn bỏ thời gian ra để yêu 1 người nhưng cũng đừng chú tâm đến nó quá, nếu quá chú tâm thì cái hại mà bạn nhận được cũng như bạn kia thôi, sức khoẻ, stress, bạn nên nghĩ sâu xa hơn về cái mình nói, còn cái liều hay hok là việc bạn ấy có dám yêu hay hok thôi...

                      p/s: bây h đàn ông ai cũng mang suy nghĩ như thế cả, bây h tình yêu bị ảnh hưởng của nhiều thứ, tiền bạc, công việc, gia đình, nên ít khi còn tồn tại thứ tình cảm hok lệ thuộc vào mấy thứ đấy lắm, bạn ra đời và kiểm nghiệm nó thử đi, kết quả sẽ rất bất ngờ
                      Inbox Blueprint - 5 Figure Day Review - CB Passive Income - Trust Jacker - Webinar Ignition Review - AuthoritySpy Review

                      Comment


                      • #12
                        chả biết nên bắt đầu từ đâu
                        ah bắt đầu từ cái <...> chẳng bik e hiểu nội dung cái đó có đúng ko nữa

                        theo e, a mà cứ giữ 3 lời thề kia thì chẳng bao giờ có 1 tình yêu đẹp , tình yêu đúng nghĩa
                        đến đại học rầu mà a còn sợ yêu sớm thì hơi mẫu thuẫn. Tình yêu đẹp nhất là tình cảm đầu đời , thời mà còn Áo Dài trắng tới trường là tình yêu ngây thơ ko toán tính yêu mà cứ sợ <...> thì yêu làm ji
                        Ko có tình yêu nào là mãi mãi, họ sống với nhau mãi là do ràng buộc bởi gia đình, con cái.
                        Khi đã yêu là yêu hết mình, nhưng có khoa học

                        ko bik cái cảm giác mà a có khi gặp người mới kia có fai tình yêu ko, nhưng như lời a.An nói chắc ji ng ta đã yêu a
                        mà a vs người đó gặp nhau thế nào mà a đã có 1 đống cảm giác như đó, ko lẽ mới nhìn vài lần đã yêu
                        Nếu thế chắc fai "Cưới ngay kẻo lỡ" )

                        p/s:cái khoản này rất giống e )
                        Thứ duy nhất tiến bộ có lẽ là chuyện học hành của mình.

                        Comment


                        • #13
                          Bạn đã "đau khổ" 6 năm, đã từng yêu cách đây 6 năm. Bây giờ bạn bao nhiêu tuổi thì mình không biết, nhưng mình nghĩ 6 năm trước đây nó chỉ là một tình yêu khá "trẻ con", và không biết cái gì đã khiến bạn phải đặt ra 3 lời thề kia (thường thấy trong phim tình cảm, lại còn cô bạn giống trong phim của bạn nữa).
                          Có thể thấy được bạn là một con người suy nghĩ quá nhiều (do xem phim tình cảm nhiều chẳng hạn ) và bây giờ đầu óc bạn trở nên "như thế".
                          Mình không đưa ra lời khuyên gì nhưng hy vọng bạn suy nghĩ lại, tỉnh táo hơn và tự đưa ra quyết định cho mình. Nhìn vào thực tế chứ đừng coi phim mà làm liều.
                          https://fbcdn-photos-a.akamaihd.net/...08264688_a.jpg

                          Comment


                          • #14
                            Originally posted by superman1 View Post
                            Điều đầu tiên mình muốn nói, mình là sv UIT (dĩ nhiên k dám dùng tk MSSV), vì thế mong các bạn vì là người cùng trường mà chịu khó giúp đỡ mình với, mình gặp một vấn đề khó khăn mà không biết nên giải quyết thế nào cả ( (Vì mình chỉ có nơi này để hỏi thôi).

                            Đầu tiên, đây là chuyện tình cảm vs lý trí nên nó sẽ hơi rối rắm và thậm chí là vô nghĩa, các bạn đừng có trách mình nha.

                            //Những chỗ <...> là chuyện mình không muốn nói rõ nhưng mà ai cũng có thể hiểu được.

                            Chuyện của mình như thế này:
                            Trước đây mình có yêu 1 cô gái (vâng, mình nghĩ đó là yêu theo đúng nghĩa đen ấy), nhưng mà mọi chuyện xảy ra rất <...> nên mình vô cùng đau khổ (còn kéo dài đến tận bây giờ). Lúc đó mình thực sự nghĩ là mình sẽ không thể chấp nhận một ai khác được nữa (broken heart ), đồng thời rút ra một kết luận rằng tình yêu hầu hết chỉ mang lại khổ đau.

                            <Và mình đã khổ đau được 6 năm>
                            Gần đây mình có gặp một cô gái, và (giống trong phim) cô ấy thuộc vào loại rất tốt, rất tuyệt vời, ôi trên cả sự tuyệt vời... và mình nghĩ mình thật sự thích cô ấy (thích!).

                            <Nhưng chuyện cũ vẫn còn ở đó>
                            Mình thật sự rất sợ yêu một ai đó, cảm giác đau đớn đằng sau nó có lẽ chỉ ai từng yêu mới tưởng tượng được.
                            Yêu một lần nữa, mình nói thật là mình hoàn toàn không sẵn sàng để làm việc đó.
                            Và đồng thời, mình đã từng thề rằng:
                            1. Nếu có yêu, chỉ yêu người yêu mình.
                            2. Không bao giờ chấp nhận một tình yêu kết thúc bằng <...> ---> nếu có yêu thì chỉ yêu người sẽ làm vợ mình.
                            3. Yêu quá sớm ---> khó mà thực hiện lời thề 2 ---> Chỉ yêu sau khi có đủ khả năng cưới vợ.

                            Mình không phải là người luôn giữ lời hứa, nhưng 3 quy tắc trên là cách để đảm bảo rằng mình sẽ không bao giờ bị <...> nữa (giống như 1 ng k thể chết 2 lần), do đó mình muốn giữ 3 quy tắc này (Thật là an toàn ).

                            <Nhưng, dĩ nhiên tình yêu không đơn giản và cuộc sống không dễ dàng>
                            Mình thật sự rất thích cô gái mới, và bắt đầu có suy nghĩ "hãy thử yêu đi" (trước đây không hề có).
                            Suy nghĩ trên thật sự rất khó kiềm chế, mỗi lần mình gặp cô ấy, mình chỉ muốn nói "anh yêu em" thôi.
                            Trước khi gặp cô ấy, mình luôn đau khổ bởi chuyện cũ, thậm chí hằng đêm mình không ngủ được, có ngủ cũng mơ thấy cô ấy. Và cả khóc nữa. Còn sức khoẻ thì xuống dốc một cách đáng sợ, có dấu hiệu tự kỉ, stress nặng, sụt cân... Thứ duy nhất tiến bộ có lẽ là chuyện học hành của mình. (phải, nó đáng sợ như vậy đấy).
                            Sau khi gặp cô ấy, mình ít nghĩ tới chuyện cũ hơn, sống vui vẻ hơn và cởi mở hơn.
                            Mình lại đi vào vết xe đổ nghĩ rằng mình có đủ khả năng để đưa tình cảm này đến với quy tắc 2 (dù mình biết là không thể).
                            Mình sợ rằng nếu không nắm lấy cơ hội thì nó sẽ qua đi mãi mãi, và mình sẽ quay về với những chuỗi ngày thê thảm lúc xưa.
                            Và hơn hết là trong lòng mình có một cái gì đó rất rất muốn yêu.

                            <Quyết định! Đây là nguyên tắc thứ 4>
                            Mình muốn quyết định rõ ràng, cứ dây dưa hiển nhiên là cách nhanh nhất để thất bại thê thảm trong chuyện tình cảm.
                            Nhưng quyết định như thế nào: Mình muốn nhưng mình sợ.
                            Mình muốn: dứt bỏ chuyện cũ, dẹp bỏ các quy tắc bước ra khỏi vùng an toàn.
                            Mình sợ: <...> một lần nữa.

                            <"Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi" vs "Chơi game đi - để mai học!">
                            Rất cảm ơn nếu như các bạn giúp mình. Nhưng mình hy vọng các bạn để lại nhiều hơn là một phiếu vote (mình không bầu cử :x).
                            Không có điều gì chắc chắn đúng cả, mình biết. Không có thành công cho người không dám thử, mình biết. Tình cảm nhất thời không bao giờ có kết quả tốt, mình biết.
                            Tại sao? Mình không biết, nếu trả lời thêm cái bonus này nữa thì bạn thật sự đã giúp mình rất nhiều.

                            [Cảm ơn mọi người]
                            xin lỗi nh mình không đủ kiên nhẫn để đọc hết bài của bạn mới cmt. Mình chỉ cho bạn 1 lời khuyên thôi:"Tình yêu không có sự suy nghĩ tính toán nào hết, vứt hết mấy cái nguyên tắc đi. Đơn giản chỉ là yêu thôi! Tương lai thì không biết nó ntn được, quá khứ thì qua rồi, hãy yêu sao cho ngay bây giờ bạn không phải hối tiếc gì cả. Chúc bạn có những phút giây đau khổ trong hạnh phúc"
                            "If the body is strong, the spirit is advanced... There is no strong spirit within a weak body."

                            Comment


                            • #15
                              Có lẽ là mối tình đầu nên mới ám ảnh bạn lâu như vậy. Ôm ấp hoài một chuyện buồn bạn không chán sao? Bước ra khỏi thế giới đó và để con tim yếu đuối, co ro của bạn được thử thách một lần nữa. Rồi bạn sẽ tìm thấy những niềm vui mới, nỗi buồn mới, chuyện cũ sẽ tự động qua đi.
                              Nếu bạn chỉ nhìn vào kết quả của một tình yêu để biết được mình có hạnh phúc hay không thì đến bao giờ bạn mới thấy vui vẻ được, đến bao giờ bạn mới dám yêu.
                              Còn nếu vẫn sợ hãi và không dám yêu vì sợ sẽ khổ, thì bạn cứ đứng trong thế giới của mình và nhìn người ấy của bạn. Nhìn vậy thôi. Và để mọi thứ tự trôi đi.
                              Mình nghĩ bạn đã thấy được cần phải làm gì, chỉ thiếu chút can đảm thôi phải không? Vậy đừng nghĩ kết quả mối tình thứ hai này có đi đến tốt đẹp hay không. Chỉ cần nghĩ đến niềm vui của bạn bây giờ, niềm vui khi nhìn thấy người ấy cười, khi bên cạnh người ấy, khi chờ đợi được gặp người ấy,...Góp nhặt những niềm vui nho nhỏ đó để có can đảm hơn bạn nhé!
                              p/s: tuy nhiên, có điều nay hơi phật lòng. Là con gái, mình sẽ không thể yêu những chàng trai như bạn. Những người luôn đòi hỏi người mình yêu sẽ phải<...>sẽ phải<...>Bạn chờ đợi điều gì ở tình yêu?Mang đến cho bạn ngọt ngào và ấm áp?Chính bạn phải là người làm những điều đó. Tình yêu đâu có mang đến cho bạn hạnh phúc, chính bạn là người làm nên hạnh phúc đó cho tình yêu của bạn.
                              Chúc bạn sớm tìm lại được niềm vui!

                              Comment

                              LHQC

                              Collapse
                              Working...
                              X