Announcement

Collapse
No announcement yet.

Học bổng Toshiba2012

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Học bổng Toshiba2012

    THÔNG BÁO
    CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG TOSHIBA NĂM 2012

    I. Mục tiêu của chương trình:
    Chương trình học bổng Toshiba nhằm hỗ trợ những học viên xuất sắc, có khó khăn về kinh tế, sẽ và đang học chương trình Thạc sĩ/Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Tp.HCM (ĐHQG-HCM) và có triển vọng trở thành những người lãnh đạo có tiềm năng trong tương lai. Năm 2012, chương trình học bổng Toshiba sẽ cấp học bổng trong nước cho các học viên thuộc các ngành khoa học, kỹ thuật và các chuyên ngành khác.

    II. Số lượng và giá trị học bổng:
    Năm 2012 (tính từ ngày khai giảng năm học 2012-2013) chương trình học bổng Toshiba sẽ cấp các suất học bổng bao gồm:
    1. Mười (10) học bổng toàn phần trị giá 100,000 JPY/năm học và Mười (10) học bổng bán phần trị giá 50,000 JPY/ năm học.
    2. Đối tượng cấp các học bổng nói trên là các học viên sẽ và đang học chương trình Thạc sĩ/ Tiến sĩ trong năm học 2012 như đã nêu ở phần trên.
    3. Những học viên dự định hoàn tất chương trình Thạc sĩ/Tiến sĩ trước ngày khai giảng niên học 2012 như đã nêu trên, không phải là đối tượng cấp học bổng của chương trình học bổng Toshiba này.
    4. 80% số học bổng này dành cho học viên theo học các chuyên ngành khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Số còn lại cho các chuyên ngành khác.

    III. Tiêu chí lựa chọn:
    1. Là sinh viên năm cuối cùng của chương trình cử nhân/kỹ sư với điều kiện sau:
    i. Sẽ tốt nghiệp trong niên học 2011-2012.
    ii. Sẽ nhập học chương trình Thạc sĩ đầu niên học 2012-2013.
    iii. Cần có sự xác nhận chính thức cho 2 (hai) điều trên.
    2. Là học viên đang theo học chương trình Thạc sĩ/Tiến sĩ của ĐHQG-HCM.
    3. Có khó khăn về kinh tế.
    4. Có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc.
    5. Giới hạn tuổi là 27 tuổi đối với học viên đầu vào của chương trình Thạc sĩ và 30 tuổi đối với học viên đầu vào của chương trình Tiến sĩ. (Ưu tiên cho học viên trẻ tuổi).
    6. Thông thạo viết, đọc và nói tiếng Anh hoặc Tiếng Nhật.
    7. Ưu tiên cho học viên đã nhận học bổng của Toshiba những năm trước.
    Các học viên có thể tham khảo tại trang web: http://www.toshiba.co.jp/worldwide/a...any/index.html.


    IV. Quy định khác
    - Học bổng sẽ bị đình chỉ hoặc hủy bỏ nếu học viên nhận học bổng không thể tiếp tục việc học tập do bệnh tật, hoặc do giáo viên hướng dẫn nhận thấy việc học tập của học viên không còn thích hợp, hoặc học viên nhận học bổng vi phạm pháp luật, hoặc bị phát hiện có gian lận trong hồ sơ xin xét tuyển, hoặc có hành vi xấu đối với ĐHQG-HCM và nhà tài trợ Toshiba.
    - Sinh viên đã nhận học bổng khác trong niên học này thì không được phép nhận học bổng Toshiba.
    - Sinh viên đã nộp đơn xin học bổng khác cùng lúc với học bổng Toshiba và được chọn trao cả hai học bổng thì sinh viên chỉ được phép chọn một trong hai học bổng. Nếu chọn nhận học bổng Toshiba thì phải từ chối học bổng khác.
    - Trong vòng 6 tháng sau khi nhận học bổng Toshiba, nếu sinh viên nhận thêm nguồn học bổng nào khác thì sẽ không được nhận nửa phần còn lại của học bổng Toshiba.
    - Sinh viên được nhận học bổng Toshiba phải làm báo cáo giữa năm học về kết quả học tập nghiên cứu của mình. Báo cáo giữa năm này cần được sự góp ý và xác nhận về nội dung cũng như về cách trình bày bởi cán bộ hướng dẫn trực tiếp.

    V. Trao học bổng

    Phân nửa giá trị học bổng sẽ được trao vào tháng 9/2012 và phần còn lại sẽ trao tại buổi họp mặt báo cáo giữa năm nếu chất lượng của bài thuyết trình và tiến độ nghiên cứu được đánh giá xứng đáng với nguồn học bổng.

    VI. Hồ sơ cần nộp (làm thành 04 bản, 02 bản tiếng Việt và 02 bản tiếng Anh hoặc tiếng Nhật).
    1. Lý lịch khoa học có dán ảnh và đóng dấu giáp lai.
    2. Mục đích và kế hoạch học tập, chương trình nghiên cứu.
    3. Kết quả học tập nghiên cứu chương trình Sau đại học, hoặc kết quả học tập của chương trình đại học (trường hợp học viên đầu vào của chương trình Thạc sĩ).
    4. Thư giới thiệu và xác nhận của Giảng viên/cán bộ hướng dẫn đồng ý hướng dẫn ứng viên về nội dung cũng như cách trình bày bài báo cáo giữa kỳ.
    5. Công văn của cơ sở đào tạo.
    6. Giấy tờ về tình trạng kinh tế của bản thân hoặc/gia đình.
    7. Các bài đăng trên tạp chí khoa học kỹ thuật (nhất là đối với học viên chương trình Tiến sĩ)

    ĐHQG-HCM đề nghị các cơ sở đào tạo thông báo rộng rãi thông tin trên các website của đơn vị. Cơ sở đào tạo gửi danh sách (theo mẫu đính kèm) và hồ sơ của ứng viên đến Ban Đại học và Sau đại học (Phòng 317) ĐHQG-HCM (Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức) trước ngày 15/8/2012. Sau thời gian này ĐHQG-HCM sẽ không giải quyết những hồ sơ nộp trễ hạn.
    Attached Files

LHQC

Collapse
Working...
X