Sắp tới CLB sẽ mở team iOS để cùng nghiên cứu. Về phần này bạn Trương Mai Thanh Trí và mình (Nguyễn Tấn Lộc) phụ trách. Team này sẽ chia thành 4 giai đoạn chính :
- Giai đoạn 1 : Làm quen với ngôn ngữ Objective-C.
- Giai đoạn 2 : Lập trình game trên iOS bằng engine cocos2D. Nói là engine chứ thực chất nó giống một thư viện hơn (giống DX). Và cách sử dụng các component của iOS (UIKit) trong game.
- Giai đoạn 3 : Nghiên cứu AR. Ai chưa biết AR là gì thì [SIZE=“5”]xem ở đây[/SIZE]
- Giai đoạn 4 : Giai đoạn này được thêm vào ngoài dự kiến. Chúng ta sẽ mua một Account Developer của Apple (99$, VN mua là 1.7tr) và bọn mình sẽ nghiên cứu cách đưa một app lên Appstore, intergrate facebook, sử dụng Game Center cho multiplayer game, và hot nhất hiện nay là In App Purchase.
Tuy nhiên để học và lập trình được với iOS chúng ta cần chuẩn bị một số thứ như sau :
- Cài đặt Mac OS X. Mình đề nghị nên cài Mac OS X Lion (10.7). Cách cài đặt các bạn có thể tìm trên mạng hoặc hỏi một số bạn K5 (mình không nhớ rõ
- Cài đặt Xcode 4.2 trở xuống. Không nên cài 4.3 (Lý do mình sẽ nói sau, các bạn nhớ nhắc mình)
- Nếu bạn nào có device (ipod, ipad, iphone) thì jailbreak đi nhé (Ai chưa biết cách jailbreak thì liên hệ mình). Ai có điều kiện thì mua cái Ipod giá 4tr/cái đó. Mình sẽ hướng dẫn cách build lên device mà không cần Apple Account Developer.
Nếu ai chưa biết đăng ký ở đâu thì [SIZE=“5”]click vào đây[/SIZE]
Hạn chót đăng ký : [SIZE=“5”]11h59 06/07/2012[/SIZE]
Ngày bắt đầu : [SIZE=“5”]07/07/2012 tại Lab CNPM. Ngày hôm đó mình sẽ cho các bạn xem ARDefender trên device thật.[/SIZE]
Trước đây sau nhiều đợt train thì mình thấy các bạn thường đi train cho biết. Vì vậy mình mong rằng những bạn đam mê về lĩnh vực này đi train đầy đủ, chủ động và cứ xem GameUIT là nhà. Không có gì phải sợ hết.
Đối với những bạn thực sự đam mê có thể liên lạc với với tụi mình qua :
Skype - Trương Mai Thanh Trí : tmthanhtri
Yahoo - Nguyễn Tấn Lộc : vbnn2
Skype - Nguyễn Tấn Lộc : nguyentanloc109