Như ai trong chúng ta cũng biết thời gian vừa qua ngành giáo dục nước ta chứng kiến cảnh đau lòng về thái độ sinh viên học sinh với lịch sử và ai cũng biết nguyên nhân phần lớn là do cách dạy và đánh giá kiêm tra của chúng mang nặng tính học thuộc.Vậy mà trường ta tổ chức cuộc thi dân ta biết sử ta và phân lớn các câu hỏi lại rơi vào các năm.Nói thât chứ với sinh viên học chuyên sử còn khó chứ nói gì sinh viên trường ta sử là môn khó nuốt.Mình có ý kiến là các câu hỏi nên tập trung vào việc hiểu là chính khi đó các câu hỏi mơi hấp dẫn chứ hỏi nhiều câu hỏi về tháng năm thì rất là nhàm chán mà ý nghĩa thì ít.
Đó là kiến cá nhân của mình mong góp ý kiến
Ai thi zô trường này đều tự hiểu về khả năng Sử chỉ là thuộc lòng:baffle: và đối phó:love:, còn Văn thì chém gió 4 mù:sure:a!
quá khó cho dân khối C chứ nói gì đại trà như này. không biết hội đồng ra câu hỏi hay cho 1 người nữa phụ trách câu hỏi
[QUOTE=12520037;207762]Như ai trong chúng ta cũng biết thời gian vừa qua ngành giáo dục nước ta chứng kiến cảnh đau lòng về thái độ sinh viên học sinh với lịch sử và ai cũng biết nguyên nhân phần lớn là do cách dạy và đánh giá kiêm tra của chúng mang nặng tính học thuộc.Vậy mà trường ta tổ chức cuộc thi dân ta biết sử ta và phân lớn các câu hỏi lại rơi vào các năm.Nói thât chứ với sinh viên học chuyên sử còn khó chứ nói gì sinh viên trường ta sử là môn khó nuốt.Mình có ý kiến là các câu hỏi nên tập trung vào việc hiểu là chính khi đó các câu hỏi mơi hấp dẫn chứ hỏi nhiều câu hỏi về tháng năm thì rất là nhàm chán mà ý nghĩa thì ít.
Đó là kiến cá nhân của mình mong góp ý kiến[/QUOTE]
[QUOTE=12520409;207770]quá khó cho dân khối C chứ nói gì đại trà như này. không biết hội đồng ra câu hỏi hay cho 1 người nữa phụ trách câu hỏi[/QUOTE]
Chào các bạn.
Đầu tiên, thay mặt BTC xin cám ơn ý kiến đóng góp của các bạn về nội dung của cuộc thi.
Bộ câu hỏi trong cuộc thi là do 1 ban phụ trách ra đề, sau đó tổng hợp, kiểm duyệt và chọn lọc lại để đưa vào phần mềm thi theo từng gói ứng với mỗi ngày.
Để có được kết quả tốt trong cuộc thi đòi hỏi các sinh viên cũng phải có một kiến thức lịch sử nền tảng đã được học lại nhiều lần từ phổ thông, các câu hỏi không phải là quá khó, các bạn cần tập trung và phân tích kĩ câu hỏi sẽ có được đáp án chính xác cho mình. Mình nhận thấy hầu như các thí sinh hôm qua chỉ dùng đến chưa đầy 1 nửa thời gian 15 phút là đã hoàn thành và đi ra. Câu hỏi của một cuộc thi thì luôn có câu khó, câu dễ tùy vào kiến thức của mỗi bạn thôi.
Về cuộc thi vừa rồi có nhiều câu thời gian, do phần mềm trộn ngẫu nhiên các câu hỏi trong bộ đề nên có một số trường hợp sẽ gặp nhiều câu hỏi cùng dạng chứ không hẳn là quá nhiều câu về các mốc thời gian đâu các bạn. BTC sẽ lưu ý phần này và có thể sẽ giảm tải bớt mức chi tiết về các mốc thời gian khó nhớ cho các bạn trong các ngày thi kế tiếp.
theo thiển ý của mình thì thay vì thi thố kiểu “Hỏi và Trả lời câu hỏi” thì nên tổ chức thi theo kiểu thuyết trình về 1 vấn đề lịch sử… ví dụ “Tại sao ta phải kí hiệp định Jơ-ne-vơ. chấp nhận chia đôi đất nước”, hoặc “trận thành Cổ Quảng Trị bên nào thắng ???”, “chiến dịch Tết Mậu Thân, thành công hay là một thất bại ??” —> các nhóm sẽ tự tìm hiểu phân tích và xâu chuỗi các sự kiện lại và trình bày trước ban giám khảo để trả lời những câu hỏi này… như thế vừa rèn luyện kĩ năng phân tích lịch sử, vừa rèn kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình… thế chả phải hay hơn sao???
–> còn về thành phần BGK thì đã có –> ĐH XHNV kế bên đó :love:
Vừa thi thố, vừa học Sử, vừa có Điểm Rèn Luyện… lại có cơ hội giao lưu với các bạn bên NV… quá chuẩn :funny:
[QUOTE=11520114;207777]Chào các bạn.
Đầu tiên, thay mặt BTC xin cám ơn ý kiến đóng góp của các bạn về nội dung của cuộc thi.
Bộ câu hỏi trong cuộc thi là do 1 ban phụ trách ra đề, sau đó tổng hợp, kiểm duyệt và chọn lọc lại để đưa vào phần mềm thi theo từng gói ứng với mỗi ngày.
Để có được kết quả tốt trong cuộc thi đòi hỏi các sinh viên cũng phải có một kiến thức lịch sử nền tảng đã được học lại nhiều lần từ phổ thông, các câu hỏi không phải là quá khó, các bạn cần tập trung và phân tích kĩ câu hỏi sẽ có được đáp án chính xác cho mình. Mình nhận thấy hầu như các thí sinh hôm qua chỉ dùng đến chưa đầy 1 nửa thời gian 15 phút là đã hoàn thành và đi ra. Câu hỏi của một cuộc thi thì luôn có câu khó, câu dễ tùy vào kiến thức của mỗi bạn thôi.
Về cuộc thi vừa rồi có nhiều câu thời gian, do phần mềm trộn ngẫu nhiên các câu hỏi trong bộ đề nên có một số trường hợp sẽ gặp nhiều câu hỏi cùng dạng chứ không hẳn là quá nhiều câu về các mốc thời gian đâu các bạn. BTC sẽ lưu ý phần này và có thể sẽ giảm tải bớt mức chi tiết về các mốc thời gian khó nhớ cho các bạn trong các ngày thi kế tiếp.[/QUOTE]
bạn này nói cứ như là làm lập trình ấy, ngồi đấy mà phân tích cho ra kết quả
đối với nhưng kiến thức mang tính hiểu biết, trí nhớ như sử thì đã ko biết thì ko biết chứ ngồi đó phân tích cũng chẳng ra
mà trong một cuộc thi thì chẳng thể nào ngồi tìm hiểu dc, mà có ngồi lại thêm cả tiếng cũng chẳng biết
vậy mình hỏi là hỏi năm sinh năm mất, năm khỏi đầu kết thúc của 1 triều đại,…( có rất nhiều câu hỏi hỏi về ngày tháng ) để làm gì? sao không đi hỏi cái thời gian sống đó họ đóng góp những gì cho đất nước, cái triều đại đó có điều gì nổi bật, cái sự kiện đó giúp dân tộc đạt được cái gì tiếp theo…bla…bla…bla
sinh viên thi xong quên hết câu trả lời với đáp án rồi ). ( nó phải có cái gì đọng lại trong đầu sinh viên về lịch sử chứ )
p/s: hỏi 1 vài thí sinh đã dự thi là biết kết quả ( vừa mới thi hôm qua đấy)!
còn cải tiến nó như thế nào thì : Ủng hộ ý kiến của anh Mẫn
theo thiển ý của mình thì thay vì thi thố kiểu "Hỏi và Trả lời câu hỏi" thì nên tổ chức thi theo kiểu thuyết trình về 1 vấn đề lịch sử... ví dụ "Tại sao ta phải kí hiệp định Jơ-ne-vơ. chấp nhận chia đôi đất nước", hoặc "trận thành Cổ Quảng Trị bên nào thắng ???", "chiến dịch Tết Mậu Thân, thành công hay là một thất bại ??" ---> các nhóm sẽ tự tìm hiểu phân tích và xâu chuỗi các sự kiện lại và trình bày trước ban giám khảo để trả lời những câu hỏi này... như thế vừa rèn luyện kĩ năng phân tích lịch sử, vừa rèn kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình... thế chả phải hay hơn sao???
--> còn về thành phần BGK thì đã có --> ĐH XHNV kế bên đó
Vừa thi thố, vừa học Sử, vừa có Điểm Rèn Luyện... lại có cơ hội giao lưu với các bạn bên NV... quá chuẩn
[QUOTE][sinh viên thi xong quên hết câu trả lời với đáp án rồi ). ( nó phải có cái gì đọng lại trong đầu sinh viên về lịch sử chứ )/QUOTE]
Hay nhất đoạn này
Bạn Thi thân mến! Những câu hỏi trên nằm trong 1 bộ câu hỏi của từng chủ đề, có ngày tháng, có mốc lịch sử của các triều đại, rồi sẽ tiếp đến là công trạng những điểm nổi bật và thành tựu của những triều đại, những giai đoạn trong lịch sử Việt Nam. Đã là Dân ta phải biết sử ta, thì những mốc lịch sử triều đại, hay những ngày tháng năm quan trọng chúng ta nên biết, nên nhớ và nên tự hào. Cái gì không nhớ thì học, không biết thì tìm hiểu, Dân ta phải biết sử ta là một sân chơi, mà ở đó, bạn sẽ biết mình không nhớ gì, không biết gì ( tuy ở tầm vi mô thôi) để từ đó mà tìm hiểu thêm. Yêu nước hành động nhỏ nhất, là biết rõ lịch sử để rồi tự hào về nó. Chứ không phải đưa ra lý do IT là học sử không giỏi. Đã là người Việt Nam, chúng ta bên biết rõ sử Việt Nam, dù bất kì ngành nghề, lứa tuổi. Thân bạn ![QUOTE=12520409;207803]vậy mình hỏi là hỏi năm sinh năm mất, năm khỏi đầu kết thúc của 1 triều đại,…( có rất nhiều câu hỏi hỏi về ngày tháng ) để làm gì? sao không đi hỏi cái thời gian sống đó họ đóng góp những gì cho đất nước, cái triều đại đó có điều gì nổi bật, cái sự kiện đó giúp dân tộc đạt được cái gì tiếp theo…bla…bla…bla
sinh viên thi xong quên hết câu trả lời với đáp án rồi ). ( nó phải có cái gì đọng lại trong đầu sinh viên về lịch sử chứ )
p/s: hỏi 1 vài thí sinh đã dự thi là biết kết quả ( vừa mới thi hôm qua đấy)!
còn cải tiến nó như thế nào thì : Ủng hộ ý kiến của anh Mẫn[/QUOTE]
Dân ta phải biết sử ta, giống như một sân chơi dàh cho các bạn, các bạn thi không được, thấy câu nào không biết, ghi nhớ lại, để rồi tìm hiểu. Ý định của BTC là qua cuộc thi này, muốn mọi người tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc, để tự hào và càng yêu thêm đất nước. Không phải BTC muốn đánh đố, làm khó mọi người ![QUOTE=10520213;207792]bạn này nói cứ như là làm lập trình ấy, ngồi đấy mà phân tích cho ra kết quả
đối với nhưng kiến thức mang tính hiểu biết, trí nhớ như sử thì đã ko biết thì ko biết chứ ngồi đó phân tích cũng chẳng ra
mà trong một cuộc thi thì chẳng thể nào ngồi tìm hiểu dc, mà có ngồi lại thêm cả tiếng cũng chẳng biết[/QUOTE]
BTC sẽ tiếp thu đóng góp của bạn để những năm sau có hướng phát triển cuộc thi ! Thân chào và cảm ơn bạn rất nhiều ![QUOTE=08520229;207790]
theo thiển ý của mình thì thay vì thi thố kiểu “Hỏi và Trả lời câu hỏi” thì nên tổ chức thi theo kiểu thuyết trình về 1 vấn đề lịch sử… ví dụ “Tại sao ta phải kí hiệp định Jơ-ne-vơ. chấp nhận chia đôi đất nước”, hoặc “trận thành Cổ Quảng Trị bên nào thắng ???”, “chiến dịch Tết Mậu Thân, thành công hay là một thất bại ??” —> các nhóm sẽ tự tìm hiểu phân tích và xâu chuỗi các sự kiện lại và trình bày trước ban giám khảo để trả lời những câu hỏi này… như thế vừa rèn luyện kĩ năng phân tích lịch sử, vừa rèn kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình… thế chả phải hay hơn sao???
–> còn về thành phần BGK thì đã có –> ĐH XHNV kế bên đó :love:
Vừa thi thố, vừa học Sử, vừa có Điểm Rèn Luyện… lại có cơ hội giao lưu với các bạn bên NV… quá chuẩn :funny:[/QUOTE]
[QUOTE=12520824;207998]Chứ không phải đưa ra lý do IT là học sử không giỏi. Đã là người Việt Nam, chúng ta bên biết rõ sử Việt Nam, dù bất kì ngành nghề, lứa tuổi. [/QUOTE]
mình chưa hề đưa ra cái lý do đó. mà cái mình bàn luận ở đâu là tầm mức câu hỏi chưa phù hợp!
Lần sau xem rõ người ta viết gì rồi trả lời! “thân bạn!”
phải chi đại đa số sinh viên mình đứng chém gió được vậy thì quá tốt, em phải suy nghĩ tổ chức theo cách này mới được ^^
[QUOTE=08520229;207790]
theo thiển ý của mình thì thay vì thi thố kiểu “Hỏi và Trả lời câu hỏi” thì nên tổ chức thi theo kiểu thuyết trình về 1 vấn đề lịch sử… ví dụ “Tại sao ta phải kí hiệp định Jơ-ne-vơ. chấp nhận chia đôi đất nước”, hoặc “trận thành Cổ Quảng Trị bên nào thắng ???”, “chiến dịch Tết Mậu Thân, thành công hay là một thất bại ??” —> các nhóm sẽ tự tìm hiểu phân tích và xâu chuỗi các sự kiện lại và trình bày trước ban giám khảo để trả lời những câu hỏi này… như thế vừa rèn luyện kĩ năng phân tích lịch sử, vừa rèn kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình… thế chả phải hay hơn sao???
–> còn về thành phần BGK thì đã có –> ĐH XHNV kế bên đó :love:
Vừa thi thố, vừa học Sử, vừa có Điểm Rèn Luyện… lại có cơ hội giao lưu với các bạn bên NV… quá chuẩn :funny:[/QUOTE]
câu hỏi nên ra theo kiểu tổng quan một chút. chứ đi sâu vào mốc thời gian của từng sự kiện thì khó quá (NHững câu như vậy dành cho dân chuyên Sử
)
[QUOTE=09520133;208046]câu hỏi nên ra theo kiểu tổng quan một chút. chứ đi sâu vào mốc thời gian của từng sự kiện thì khó quá (NHững câu như vậy dành cho dân chuyên Sử
)[/QUOTE]
Đồng tình với anh Khải.
Mình cũng ra đề cho CS Cup 2013 nên mình biết nỗi khổ của người ra đề nên cũng thông cảm cho BTC DTPBST. Mong BTC Dân ta phải biết sử ta tiếp thu ý kiến của các bạn và điều chỉnh trong khuôn khổ cho phép.
Chúc cuộc thi diễn ra thành công!
Và nói thẳng ra 1 cơ số bạn tham gia cuộc thi này với mục đích duy nhất là: tốt nghiệp 5 bài lý luận chính trị …