Vài Ngu ý của em về việc giảng dạy ở UIT

Sau một cuộc trò chuyện với một sinh viên Khoa Học Tự Nhiên, em thấy mình nên góp ý những điều này hi vọng PDT và các phòng ban sẽ lắng nghe :slight_smile:
Sinh viên ta quá thụ động ít nhất là trong hai năm đầu, tính ì này có phần ảnh hưởng tới hai năm sau và có lẽ chất lượng của đào tạo :slight_smile:
Em xin kiến nghị ta thay đổi cách đào tạo ngay từ năm nhất:

  • Giảng viên là người hướng dẫn không phải chiếu chép.
  • Sinh viên là người diễn thuyết không phải người ngồi chép.
    Để thực hiện được yêu cầu trên cần có :
    +Giảng viên có tầm kiến thức rộng để hướng dẫn sinh viên, là người nghe và góp ý cho bài diễn thuyết của nhóm và đặt ra vấn đề cho nhóm đó giải quyết trong quá trình diễn thuyết.
  • Sinh viên cá nhân hoặc chia nhóm nghiên cứu một vấn đề trong môn học, mỗi buổi tối đa hai nhóm sẽ diễn thuyết, chủ đề do nhóm chọn và nằm trong chương trình học của môn đó ( phải mở rộng vấn đề là điều kiện tiên quyết ), nhóm trình bày có trách nhiệm trả lời các câu hỏi được đặt ra về vấn đề của mình và các thành viên không thuộc nhóm sẽ là nhóm phản biện ( bao gồm cả thầy cô ), nhóm thuyết trình thành công sẽ được điểm cộng hoặc nhóm phản biện đặt ra câu hỏi nhóm thuyết trình không trả lời được sẽ được cộng điểm, cuối kì tính tổng điểm nhóm thuyết trình giỏi nhất sẽ được một phần thưởng ( được tính do Đoàn trường trao tặng chẳng hạn :smiley: )
    +Bất cứ thành viền nào của nhóm không trả lời được nhóm sẽ nhận điểm trừ !
    Mục đích:
    +Tăng khả năng tìm hiểu của sinh viên, chủ động cập nhật kiến thức, ít phụ thuộc giảng viên và ít đổ lỗi do giảng dạy .
    +Giảng viên và sinh viên thân thiện hơn, xóa dần khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên, tăng khả năng học hỏi lần nhau giữa thầy và trò :slight_smile:
  • Tăng hiệu quả hoạt động nhóm, kĩ năng mềm :slight_smile:
    Việc này tuy đã thực hiện với các đồ án em thấy có lẽ chưa hiệu quả, cần làm ngay học kì 2 năm nhất và làm triệt để để sinh viên chủ động thu thập kiến thức :slight_smile:
    Vài ngu ý của em
    thân !
    Huynhok

Xem bài này nhớ học môn “Nhập môn công tác kỹ sư” của thầy Thương. Y chang những gì bạn nói :slight_smile:

+Giảng viên có tầm kiến thức rộng để hướng dẫn sinh viên, là người nghe và góp ý cho bài diễn thuyết của nhóm và đặt ra vấn đề cho nhóm đó giải quyết trong quá trình diễn thuyết.

  • Sinh viên cá nhân hoặc chia nhóm nghiên cứu một vấn đề trong môn học, mỗi buổi tối đa hai nhóm sẽ diễn thuyết, chủ đề do nhóm chọn và nằm trong chương trình học của môn đó ( phải mở rộng vấn đề là điều kiện tiên quyết ), nhóm trình bày có trách nhiệm trả lời các câu hỏi được đặt ra về vấn đề của mình và các thành viên không thuộc nhóm sẽ là nhóm phản biện ( bao gồm cả thầy cô ), nhóm thuyết trình thành công sẽ được điểm cộng hoặc nhóm phản biện đặt ra câu hỏi nhóm thuyết trình không trả lời được sẽ được cộng điểm, cuối kì tính tổng điểm nhóm thuyết trình giỏi nhất sẽ được một phần thưởng ( được tính do Đoàn trường trao tặng chẳng hạn )
    +Bất cứ thành viền nào của nhóm không trả lời được nhóm sẽ nhận điểm trừ !
    Mục đích:
    +Tăng khả năng tìm hiểu của sinh viên, chủ động cập nhật kiến thức, ít phụ thuộc giảng viên và ít đổ lỗi do giảng dạy .
    +Giảng viên và sinh viên thân thiện hơn, xóa dần khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên, tăng khả năng học hỏi lần nhau giữa thầy và trò
  • Tăng hiệu quả hoạt động nhóm, kĩ năng mềm

Cái này là biện pháp hay mục tiêu ?

[QUOTE=08520195;33080]Cái này là biện pháp hay mục tiêu ?[/QUOTE]
cái trên là biện pháp, cái dưới là mục tiêu anh :smiley:

[QUOTE=10520058;33069]
+Giảng viên có tầm kiến thức rộng để hướng dẫn sinh viên, là người nghe và góp ý cho bài diễn thuyết của nhóm và đặt ra vấn đề cho nhóm đó giải quyết trong quá trình diễn thuyết.

  • Sinh viên cá nhân hoặc chia nhóm nghiên cứu một vấn đề trong môn học, mỗi buổi tối đa hai nhóm sẽ diễn thuyết, chủ đề do nhóm chọn và nằm trong chương trình học của môn đó ( phải mở rộng vấn đề là điều kiện tiên quyết ), nhóm trình bày có trách nhiệm trả lời các câu hỏi được đặt ra về vấn đề của mình và các thành viên không thuộc nhóm sẽ là nhóm phản biện ( bao gồm cả thầy cô ), nhóm thuyết trình thành công sẽ được điểm cộng hoặc nhóm phản biện đặt ra câu hỏi nhóm thuyết trình không trả lời được sẽ được cộng điểm, cuối kì tính tổng điểm nhóm thuyết trình giỏi nhất sẽ được một phần thưởng ( được tính do Đoàn trường trao tặng chẳng hạn :smiley: )
    +Bất cứ thành viền nào của nhóm không trả lời được nhóm sẽ nhận điểm trừ !

Việc này tuy đã thực hiện với các đồ án em thấy có lẽ chưa hiệu quả, cần làm ngay học kì 2 năm nhất và làm triệt để để sinh viên chủ động thu thập kiến thức :slight_smile:
Vài ngu ý của em
thân !
Huynhok[/QUOTE]

Đảm bảo làm kiểu này 2 năm sau thì chủ đề trong các buổi “phiếm đàm” ở quán cà phê trước cổng trường giữa sinh viên với nhau sẽ có màu sắc đại khái như:
“Cái trường quỷ gì giảng viên dek dạy chi cả toàn bắt seminar”
“Khỉ thật, tự nhiên rơi trúng vô cái nhóm shit, toàn bị ăn điểm trừ vô duyên”
“Mai tao thuyết trình đék có hỏi linh tin nha mày, mốt tới lượt mày thuyết trình tao nương tay cho”
“Cứ thảy tài liệu rồi bắt seminar thế này thì ở nhà tao học cũng được cần đến trường làm khỉ gì”

Vân vân và vân vân và vân vân.

[QUOTE=07520004;33090]Đảm bảo làm kiểu này 2 năm sau thì chủ đề trong các buổi “phiếm đàm” ở quán cà phê trước cổng trường giữa sinh viên với nhau sẽ có màu sắc đại khái như:
“Cái trường quỷ gì giảng viên dek dạy chi cả toàn bắt seminar”
“Khỉ thật, tự nhiên rơi trúng vô cái nhóm shit, toàn bị ăn điểm trừ vô duyên”
“Mai tao thuyết trình đék có hỏi linh tin nha mày, mốt tới lượt mày thuyết trình tao nương tay cho”
“Cứ thảy tài liệu rồi bắt seminar thế này thì ở nhà tao học cũng được cần đến trường làm khỉ gì”

Vân vân và vân vân và vân vân.[/QUOTE]
vâng em cũng đã nghĩ qua như anh, nhưng em thấy nếu có đam mê dám theo đuổi lĩnh vực CNTT thì dám tìm hiểu và những người than vãn như trên thì cũng giống em ngày trước chỉ ngồi chỉ trích và ca thán mà không làm gì thì xã hội cũng đào thải thôi :slight_smile: khi đi làm chả có sếp nào thích thằng nhân viên cứ ca thán " móa cái công ty gì suốt ngày bắt viết báo cáo, ở nhà cho rồi" hay " nhóm tao làm dự án thất bại vì tụi nó shit quá " vân vân…
chỉ vì sinh viên không chịu tìm hiểu và ngại va chạm thôi :smiley: không làm rồi nó lại đổ thừa sao thiếu kĩ năng nhóm hay kiến thức tao ít quá hay thầy dạy tao chả hiểu ở nhà đọc sách sướng hơn,… cũng vậy :smiley:

So sánh tuổi của trường mình với KHTN rùi kiến nghĩ cũng chưa muộn, và lại cái đó có các tổ chức đại diện cho sinh viên lên tiếng chứ nói thế này không ích. Và lại có thể bạn nhầm chút là một số bạn chưa thay đổi được cách học nên mới thấy là học chép thôi chứ không như bạn nói đâu, thui đi ngủ !

Thầy hiệu trưởng trường mình cũng từ Tự nhiên nên chắc thầy hiểu rõ vấn đề này :slight_smile:

[QUOTE=09520109;33111]So sánh tuổi của trường mình với KHTN rùi kiến nghĩ cũng chưa muộn. Và lại có thể bạn nhầm chút là một số bạn chưa thay đổi được cách học nên mới thấy là học chép thôi chứ không như bạn nói đâu, thui đi ngủ ![/QUOTE]
vâng cảm ơn anh, em trả lời anh như sau:
+Vấn đề không phải ở tuổi trường mà là mình có muốn thay đổi hay không ? có ý muốn làm và dám làm thì chắc chắn làm được vì điều này năm trong khả năng của chúng ta :slight_smile:
+Em đã cho năm nhất một học kì để làm quen trường và thay đổi cách học, có lẽ hơi nhanh nhưng nếu có sự hướng dẫn của khóa trên thì có lẽ cũng ổn, điều này là làm cả hệ thống không phải làm riêng một ai nên cần thời gian nhưng không phải viện cớ thời gian để sinh viên tiếp tục thụ động :slight_smile:
+Sinh viên nếu không có nhóm hay bè phái và áp lực thì một mình sẽ dễ gây chán nản học vì không có ai để đua theo và không ai cùng nghiên cứu chia sẻ, tâm lí không thích thầy vẫn tồn tại trong sinh viên mà anh :smiley:
chúc anh học tốt
chào anh :slight_smile:

[QUOTE=10520058;33113]vâng cảm ơn anh, em trả lời anh như sau:
+Vấn đề không phải ở tuổi trường mà là mình có muốn thay đổi hay không ? có ý muốn làm và dám làm thì chắc chắn làm được vì điều này năm trong khả năng của chúng ta :slight_smile:
+Em đã cho năm nhất một học kì để làm quen trường và thay đổi cách học, có lẽ hơi nhanh nhưng nếu có sự hướng dẫn của khóa trên thì có lẽ cũng ổn, điều này là làm cả hệ thống không phải làm riêng một ai nên cần thời gian nhưng không phải viện cớ thời gian để sinh viên tiếp tục thụ động :slight_smile:
+Sinh viên nếu không có nhóm hay bè phái và áp lực thì một mình sẽ dễ gây chán nản học vì không có ai để đua theo và không ai cùng nghiên cứu chia sẻ, tâm lí không thích thầy vẫn tồn tại trong sinh viên mà anh :smiley:
chúc anh học tốt
chào anh :)[/QUOTE]
những cái bạn nói hình như đều có rùi, đầu năm luôn có các buổi tiếp xúc trao đổi cách học và việc nhóm thì chắc mới vào thì chưa thể tạo dựng được ngay có thể sau một học kỳ các bạn sẽ có làm quen là tạo nhóm cho riêng mình, bên cạnh đó cũng có các buổi trainning của khóa trên cho khóa dưới nhằm giúp các bạn tiếp cận các môn học

[QUOTE=07520004;33090]Đảm bảo làm kiểu này 2 năm sau thì chủ đề trong các buổi “phiếm đàm” ở quán cà phê trước cổng trường giữa sinh viên với nhau sẽ có màu sắc đại khái như:
“Cái trường quỷ gì giảng viên dek dạy chi cả toàn bắt seminar”
“Khỉ thật, tự nhiên rơi trúng vô cái nhóm shit, toàn bị ăn điểm trừ vô duyên” => các này thì tự nhóm nào có sẽ hiểu
“Mai tao thuyết trình đék có hỏi linh tin nha mày, mốt tới lượt mày thuyết trình tao nương tay cho” => hồi học AV đã có hiện tượng này, giờ vẫn còn nhưng mặc định là không thằng nào hỏi (biết nhóm ở trên seminar các quái gì đâu mà hỏi)
“Cứ thảy tài liệu rồi bắt seminar thế này thì ở nhà tao học cũng được cần đến trường làm khỉ gì”

Vân vân và vân vân và vân vân.[/QUOTE]

Anh ơi. Em thấy mấy cái này ở trường ta hoài mà.

Còn bạn Huy đã học chuyên ngành ngày nào chưa mà gọi là chiếu chép.
-Phần biện pháp: bắt đầu từ năm 3 KHMT đã có một vài môn như vậy, lên năm 4 thì toàn y như mong muốn của bạn
-Phần mục tiêu: mình thấy là những hành động trên thực hiên được nhưng mục tiêu chưa chắc là sẽ như bạn nghĩ.
=> Nếu bạn học khoa KHMT thì tốt quá, bạn sẽ được thấy, khoa khác thì mình không biết, nếu bạn khoa khác thì hãy ghé “dự giờ” vài môn sau:

  • Các hệ cơ sở tri thức
  • Máy học nâng cao
  • Trí tuệ nhân tạo nâng cao
  • Biểu diễn tri thức ứng dụng
  • Lập trình trong trí tuệ nhân tạo
  • Cơ sở lập trình

  • Bạn sẽ thấy các “biện pháp” của mình trong những môn đó, và quan trọng là “kết quả” là cái ghi trong post của anh An.

[QUOTE=10520058;33101]vâng em cũng đã nghĩ qua như anh, nhưng em thấy nếu có đam mê dám theo đuổi lĩnh vực CNTT thì dám tìm hiểu và những người than vãn như trên thì cũng giống em ngày trước chỉ ngồi chỉ trích và ca thán mà không làm gì thì xã hội cũng đào thải thôi :slight_smile: [/QUOTE]

Em thấy còn bạn em thì sao? Không đi dâu xa xôi, lớp em được mấy đứa chấp nhận biện pháp của em?

Thực trạng bê bối xuất phát từ cả thầy và trò, không thể cứ đòi thầy thay đổi là trò thay đổi theo được. Không phải cứ tạo áp lực bằng seminar với trừ điểm là người ta tự giác học hành, có khi áp lực to quá đâm ra buông xuôi luôn không chừng. Giống như tới sát ngày thi mà bài nhiều quá xong lên facebook post status kêu rằng ta sẽ bỏ thi vậy đó. Hãy tự thay đổi mình trước khi yêu cầu người khác thay đổi.

Và đặc biệt, hãy tự nghiêm khắc với chính bản thân thay vì đòi hỏi một môn trường nghiêm khắc hơn, vì không phải ai cũng muốn có một môi trường nghiêm khắc mặc dù người ta thừa biết một chút nghiêm khắc sẽ đẩy nhanh hiệu quả làm việc.

Ước mơ chỉ là ước mơ @@

Riêng bản thân mình thì mong muốn các thầy cô dạy như sau:

  • Dùng bảng và phấn để giảng cho sinh viên thay vì chiếu slide. Chiếu slide chỉ nên sử dụng trong các buổi Seminar. Đa số giảng viên trường mình hiện nay đều là chiếu slide và giảng
  • Mỗi môn học đều phải có website riêng, trên đó có đầy đủ các thông tin: Nội dung môn học, ghi chú của từng buổi học, tài liệu tham khảo, các bài tập, lời giải. Tính ra trong 4 năm học của đã qua của bản thân thì nhận thấy chỉ có 1-2 môn là có website, nhưng rất tiếc lại không đầy đủ thông tin.

Về phía sinh viên thì vẫn còn ngại đưa ý kiến trực tiếp đối với bài giảng của giảng viên đó, và cũng chưa có cách nào để sinh viên đó đánh giá giảng viên đó dạy tốt hay không. Chỉ còn cách là sinh viên lên diễn đàn để đưa ra lời khuyên cho các em là nên chọn thầy, cô nào cho một môn học. Vì vậy trường cần có cách nhận phản hồi liên tục từ phía sinh viên về chất lượng giảng dạy của giáo viên (có thể là vào cuối học kỳ)

[QUOTE=07520004;33119]Em thấy còn bạn em thì sao? Không đi dâu xa xôi, lớp em được mấy đứa chấp nhận biện pháp của em?

Thực trạng bê bối xuất phát từ cả thầy và trò, không thể cứ đòi thầy thay đổi là trò thay đổi theo được. Không phải cứ tạo áp lực bằng seminar với trừ điểm là người ta tự giác học hành, có khi áp lực to quá đâm ra buông xuôi luôn không chừng. Giống như tới sát ngày thi mà bài nhiều quá xong lên facebook post status kêu rằng ta sẽ bỏ thi vậy đó. Hãy tự thay đổi mình trước khi yêu cầu người khác thay đổi.

Và đặc biệt, hãy tự nghiêm khắc với chính bản thân thay vì đòi hỏi một môn trường nghiêm khắc hơn, vì không phải ai cũng muốn có một môi trường nghiêm khắc mặc dù người ta thừa biết một chút nghiêm khắc sẽ đẩy nhanh hiệu quả làm việc.[/QUOTE]
vâng em thì hay la lối ca thán nhưng có bao giờ anh thấy em buông xuôi chưa :slight_smile: gào thét để xả bớt gánh nặng mà bước tiếp mà anh :wink:
p/s mình không tốt nói người khác nó nện cho không chừng :smiley:

[QUOTE=08520270;33118]Anh ơi. Em thấy mấy cái này ở trường ta hoài mà.

Còn bạn Huy đã học chuyên ngành ngày nào chưa mà gọi là chiếu chép.
-Phần biện pháp: bắt đầu từ năm 3 KHMT đã có một vài môn như vậy, lên năm 4 thì toàn y như mong muốn của bạn
-Phần mục tiêu: mình thấy là những hành động trên thực hiên được nhưng mục tiêu chưa chắc là sẽ như bạn nghĩ.
=> Nếu bạn học khoa KHMT thì tốt quá, bạn sẽ được thấy, khoa khác thì mình không biết, nếu bạn khoa khác thì hãy ghé “dự giờ” vài môn sau:

  • Các hệ cơ sở tri thức
  • Máy học nâng cao
  • Trí tuệ nhân tạo nâng cao
  • Biểu diễn tri thức ứng dụng
  • Lập trình trong trí tuệ nhân tạo
  • Cơ sở lập trình

  • Bạn sẽ thấy các “biện pháp” của mình trong những môn đó, và quan trọng là “kết quả” là cái ghi trong post của anh An.[/QUOTE]
    thưa anh, em học KHMT05 và vấn đề em nói là từ năm nhất chứ không chờ đến năm ba những môn như HDH hay OOP có thể làm như vậy rồi, còn vấn đề anh nói là vào chuyên ngành khi đó liệu anh làm một mình được không ? hình như anh và em nhìn vấn đề theo hai chiều ngược nhau thì phải
    thân anh
    chúc anh học tốt :slight_smile:

[QUOTE=10520058;33134]thưa anh, em học KHMT05 và vấn đề em nói là từ năm nhất chứ không chờ đến năm ba những môn như HDH hay OOP có thể làm như vậy rồi, còn vấn đề anh nói là vào chuyên ngành khi đó liệu anh làm một mình được không ? hình như anh và em nhìn vấn đề theo hai chiều ngược nhau thì phải
thân anh
chúc anh học tốt :)[/QUOTE]

Ý mình không phải là phản bác ý của bạn, mà mình nói với ý nghĩa là:

  • Bất cứ một quốc gia nào cũng có luật, tuy nhiên ai ai cũng cũng có thể lách luật theo hướng này hoặc hướng khác, nhằm đem lại lợi ích cho bản thân.
  • Bạn đề ra những mục tiêu, giải pháp, tuy nhiên cho dù có thực hiện, thì sinh viên vẫn có thể lách được, vì bản chất vẫn là bản chất.
  • Muốn phát triển không phải chỉ ở 1 phía, mà phải là sự tự giác từ cả 2 phía.

=> Vào chuyên ngành rồi, chúc bạn vui vẻ. Quan trọng đừng đánh mất nhiệt huyết của mình. :o

[SIZE=5]Chủ đề năm học 2011-2012 của Đoàn Trường:
Xây dựng văn hóa UIT: chủ động trong học tập[/SIZE]

vấn đè seminar mình gặp lúc học rời rạc. thậ sự mà nói thì chỉ có người thuyết trình mới hiểu mình đang nói gì (chưa chắc là hiểu nữa). còn người ngồi dưới nghe hay không thì cũng chẳng cần biêt. thậm chí là không hiểu gì. tới lúc mình lên thuyết trình cũng chỉ cần biết cái mình nói là được. trong khi bài vỡ thì đâu có chỉ có tí tẹo trong cái mình thuyết trình. nên chỉ cần chính mình tự giác tìm tòi thui chứ đừng bắt tấc cả theo mình. mỗi ng có 1 cách học riêng. chung quy cũng là ra trường và kiếm dược tiền thui mà.

[QUOTE=10520058;33101]vâng em cũng đã nghĩ qua như anh, nhưng em thấy nếu có đam mê dám theo đuổi lĩnh vực CNTT thì dám tìm hiểu và những người than vãn như trên thì cũng giống em ngày trước chỉ ngồi chỉ trích và ca thán mà không làm gì thì xã hội cũng đào thải thôi :slight_smile: khi đi làm chả có sếp nào thích thằng nhân viên cứ ca thán " móa cái công ty gì suốt ngày bắt viết báo cáo, ở nhà cho rồi" hay " nhóm tao làm dự án thất bại vì tụi nó shit quá " vân vân…
chỉ vì sinh viên không chịu tìm hiểu và ngại va chạm thôi :smiley: không làm rồi nó lại đổ thừa sao thiếu kĩ năng nhóm hay kiến thức tao ít quá hay thầy dạy tao chả hiểu ở nhà đọc sách sướng hơn,… cũng vậy :D[/QUOTE]

Em ơi em so sánh khập khiễng quá :)) Trường lớp và công ty khác nhau hơi bị xa. Em nghĩ là em hổ báo thì em sống nổi hả ?

Công ty suốt ngày viết báo cáo. Vâng, em viết báo cáo và em hái ra tiền so với 1 nơi em viết báo cáo cho những thứ em chưa được biết, phải tìm hiểu trong khi em trả tiền để được đào tạo, chứ không phải để tự đào tạo. Việc đó làm chậm tốc độ học (tự mày mò luôn chậm hơn học có hướng dẫn), chưa kể em có thể đi sai hướng và không hiểu rõ cốt lõi. Sự khác biệt quá lớn trong khi công ty thì người ta trả tiền để em tìm hiểu, làm việc. Sau đó em tóm tắt lại những thứ em đã tìm hiểu và nó là báo cáo.
Em nói là “sinh viên không chịu tìm hiểu và ngại va chạm thôi :smiley: không làm rồi nó lại đổ thừa sao thiếu kĩ năng nhóm hay kiến thức tao ít quá” chứng tỏ em thiếu “thực tế” quá. Em nghĩ rằng sinh viên ngại va chạm sao ? Em nghĩ sinh viên không dám làm sao ? Quan trọng là làm bậy hay không thôi. Không vẽ đường cho hươu chạy tới hồi nó chạy loạn lên thì trách ai ? Bởi vì một khi đã đi sai, không biết mình đi sai, thấy nó có vẻ đúng và nó ăn sâu vào tiềm thức rồi thì rất khó gỡ ra. Chắc em cũng rõ là đào tạo 1 đứa không biết gì thì dễ hơn 1 đứa mất căn bản, và dễ hơn 1 đứa bị lệch lạc.
Ngoài ra đây là việc pà cô hồi cấp 3 của anh than phiền trong việc dạy và học: “Các em nghĩ là giảng bài đọc chép thì sướng lắm sao ? Tôi giảng bài cho các em tôi truyền đạt kiến thức tôi biết cho các em, nhấn mạnh những thứ cần chú ý và cái gì không cần chú ý, một ngày giảng 5 tiết khô cả cổ, tối về còn chấm bài. Tôi có nhiều sự lựa chọn dễ dàng hơn lắm chứ ? Nếu tôi chỉ việc cho các em 1 buổi học cứ thuyết trình hết nhóm này đến nhóm khác, tôi ngồi đó xem rồi chấm thì quá dễ dàng cho tôi rồi. Tôi chẳng phải làm gì cả, lại còn được trả tiền.”
Anh nghĩ là nếu nhân viên ca thán như vậy thì thằng sếp dù không thích thì nó cũng phải giải quyết. Nếu nó không giải quyết các vấn đề tồn đọng trong nhân lực thì sớm muộn công ty của sụp đổ thôi :)). Đừng tưởng làm sếp là làm cha người ta. Để thằng nhân viên nó phàn nàn “nhóm tao làm dự án thất bại vì tụi nó shit quá” là thằng sếp phải biết nó bị ngu vì sắp xếp sai nhân sự. 1 nhóm làm việc không hiệu quả thì hiệu quả cả tổ chức không cao và như vậy sẽ không kiếm ra tiền :)).
Em nghĩ em tạo ra được áp lực là em khống chế được người khác sao ? :)) Quá ngây thơ. Em không khác nào sử dụng biện pháp cách đây 300 năm mà cách đây 100~200 năm người ta gọi là “Cây gậy và củ cà rốt”. :)) Và em biết hiệu quả của nó rồi đó…Thời kỳ hơi nước thì rất hiệu quả nhưng 2011 thì em chuẩn bị hầu tòa hay phá sản…hiện nay trong 5 cấp độ lãnh đạo thì nó đứng bét và nằm trong top nguy hiểm đấy. Em nên tìm hiểu về phương pháp ru ngủ đi nhé và cho cái ngu kiến mới :)) Em giơ cây gậy ra thì người ta sẽ tìm cách đối phó, trong khi ru ngủ thì :)) Càng ru càng hiệu quả.

[QUOTE=10520058;33134]thưa anh, em học KHMT05 và vấn đề em nói là từ năm nhất chứ không chờ đến năm ba những môn như HDH hay OOP có thể làm như vậy rồi, còn vấn đề anh nói là vào chuyên ngành khi đó liệu anh làm một mình được không ? hình như anh và em nhìn vấn đề theo hai chiều ngược nhau thì phải
thân anh
chúc anh học tốt :)[/QUOTE]

Anh muốn biết em có học thầy Chương không ? Anh nghĩ là theo như cái phương pháp của em thì em hẳn sẽ không thích học lớp thầy Chương đâu vì nó là 100% đọc chép. Không seminar và không tự học, không tìm hiểu cái mới =]] Tại sao cái style của thầy Chương thì sinh viên nào cũng muốn học và trở thành “hot teacher”, trong khi cái style của em thì gạch đá bay vèo vèo ? Em cần phải suy nghĩ về vấn đề feedback thì chính xác hơn là lý thuyết lý tưởng.

Cuối cùng là: em có đi học ké trường ĐHSP chưa, hay em có đi gia sư chưa, hay ít nhất có làm gì về sư phạm chưa mà nói như biết rồi thế ? Nếu không học gì về sư phạm thì ít nhất em có tìm hiểu về vấn đề trong tâm lý con người hay không ? Không thì em thất bại ngay từ post 1 không cần tới giờ này để biết chuyện đó đâu.
Hổ báo quá O_o