[QUOTE=10520058;33101]vâng em cũng đã nghĩ qua như anh, nhưng em thấy nếu có đam mê dám theo đuổi lĩnh vực CNTT thì dám tìm hiểu và những người than vãn như trên thì cũng giống em ngày trước chỉ ngồi chỉ trích và ca thán mà không làm gì thì xã hội cũng đào thải thôi
khi đi làm chả có sếp nào thích thằng nhân viên cứ ca thán " móa cái công ty gì suốt ngày bắt viết báo cáo, ở nhà cho rồi" hay " nhóm tao làm dự án thất bại vì tụi nó shit quá " vân vân…
chỉ vì sinh viên không chịu tìm hiểu và ngại va chạm thôi
không làm rồi nó lại đổ thừa sao thiếu kĩ năng nhóm hay kiến thức tao ít quá hay thầy dạy tao chả hiểu ở nhà đọc sách sướng hơn,… cũng vậy :D[/QUOTE]
Em ơi em so sánh khập khiễng quá :)) Trường lớp và công ty khác nhau hơi bị xa. Em nghĩ là em hổ báo thì em sống nổi hả ?
Công ty suốt ngày viết báo cáo. Vâng, em viết báo cáo và em hái ra tiền so với 1 nơi em viết báo cáo cho những thứ em chưa được biết, phải tìm hiểu trong khi em trả tiền để được đào tạo, chứ không phải để tự đào tạo. Việc đó làm chậm tốc độ học (tự mày mò luôn chậm hơn học có hướng dẫn), chưa kể em có thể đi sai hướng và không hiểu rõ cốt lõi. Sự khác biệt quá lớn trong khi công ty thì người ta trả tiền để em tìm hiểu, làm việc. Sau đó em tóm tắt lại những thứ em đã tìm hiểu và nó là báo cáo.
Em nói là “sinh viên không chịu tìm hiểu và ngại va chạm thôi
không làm rồi nó lại đổ thừa sao thiếu kĩ năng nhóm hay kiến thức tao ít quá” chứng tỏ em thiếu “thực tế” quá. Em nghĩ rằng sinh viên ngại va chạm sao ? Em nghĩ sinh viên không dám làm sao ? Quan trọng là làm bậy hay không thôi. Không vẽ đường cho hươu chạy tới hồi nó chạy loạn lên thì trách ai ? Bởi vì một khi đã đi sai, không biết mình đi sai, thấy nó có vẻ đúng và nó ăn sâu vào tiềm thức rồi thì rất khó gỡ ra. Chắc em cũng rõ là đào tạo 1 đứa không biết gì thì dễ hơn 1 đứa mất căn bản, và dễ hơn 1 đứa bị lệch lạc.
Ngoài ra đây là việc pà cô hồi cấp 3 của anh than phiền trong việc dạy và học: “Các em nghĩ là giảng bài đọc chép thì sướng lắm sao ? Tôi giảng bài cho các em tôi truyền đạt kiến thức tôi biết cho các em, nhấn mạnh những thứ cần chú ý và cái gì không cần chú ý, một ngày giảng 5 tiết khô cả cổ, tối về còn chấm bài. Tôi có nhiều sự lựa chọn dễ dàng hơn lắm chứ ? Nếu tôi chỉ việc cho các em 1 buổi học cứ thuyết trình hết nhóm này đến nhóm khác, tôi ngồi đó xem rồi chấm thì quá dễ dàng cho tôi rồi. Tôi chẳng phải làm gì cả, lại còn được trả tiền.”
Anh nghĩ là nếu nhân viên ca thán như vậy thì thằng sếp dù không thích thì nó cũng phải giải quyết. Nếu nó không giải quyết các vấn đề tồn đọng trong nhân lực thì sớm muộn công ty của sụp đổ thôi :)). Đừng tưởng làm sếp là làm cha người ta. Để thằng nhân viên nó phàn nàn “nhóm tao làm dự án thất bại vì tụi nó shit quá” là thằng sếp phải biết nó bị ngu vì sắp xếp sai nhân sự. 1 nhóm làm việc không hiệu quả thì hiệu quả cả tổ chức không cao và như vậy sẽ không kiếm ra tiền :)).
Em nghĩ em tạo ra được áp lực là em khống chế được người khác sao ? :)) Quá ngây thơ. Em không khác nào sử dụng biện pháp cách đây 300 năm mà cách đây 100~200 năm người ta gọi là “Cây gậy và củ cà rốt”. :)) Và em biết hiệu quả của nó rồi đó…Thời kỳ hơi nước thì rất hiệu quả nhưng 2011 thì em chuẩn bị hầu tòa hay phá sản…hiện nay trong 5 cấp độ lãnh đạo thì nó đứng bét và nằm trong top nguy hiểm đấy. Em nên tìm hiểu về phương pháp ru ngủ đi nhé và cho cái ngu kiến mới :)) Em giơ cây gậy ra thì người ta sẽ tìm cách đối phó, trong khi ru ngủ thì :)) Càng ru càng hiệu quả.
[QUOTE=10520058;33134]thưa anh, em học KHMT05 và vấn đề em nói là từ năm nhất chứ không chờ đến năm ba những môn như HDH hay OOP có thể làm như vậy rồi, còn vấn đề anh nói là vào chuyên ngành khi đó liệu anh làm một mình được không ? hình như anh và em nhìn vấn đề theo hai chiều ngược nhau thì phải
thân anh
chúc anh học tốt :)[/QUOTE]
Anh muốn biết em có học thầy Chương không ? Anh nghĩ là theo như cái phương pháp của em thì em hẳn sẽ không thích học lớp thầy Chương đâu vì nó là 100% đọc chép. Không seminar và không tự học, không tìm hiểu cái mới =]] Tại sao cái style của thầy Chương thì sinh viên nào cũng muốn học và trở thành “hot teacher”, trong khi cái style của em thì gạch đá bay vèo vèo ? Em cần phải suy nghĩ về vấn đề feedback thì chính xác hơn là lý thuyết lý tưởng.
Cuối cùng là: em có đi học ké trường ĐHSP chưa, hay em có đi gia sư chưa, hay ít nhất có làm gì về sư phạm chưa mà nói như biết rồi thế ? Nếu không học gì về sư phạm thì ít nhất em có tìm hiểu về vấn đề trong tâm lý con người hay không ? Không thì em thất bại ngay từ post 1 không cần tới giờ này để biết chuyện đó đâu.
Hổ báo quá O_o