If this is your first visit, be sure to
check out the FAQ by clicking the
link above. You may have to register
before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages,
select the forum that you want to visit from the selection below.
bèo! đi học trung câp 2 năm làm cũng đc! ec!
Đi mà nguớc mặt lên trời! không coi ai ra gì cẩ
ngửa mặt lên trời , .... phun nước bọt =))
Nói chung là do đào tạo tốc hành quá nên sau này có kiểm điểm thì sẽ qui cho cái "tội" là ít học.
Chủ yếu là học cái kinh nghiệm ... đứng đường thôi.
à , còn kinh nghiệm tiếp xúc với các chất có chứa cồn nữa
Chả hiểu người nước ngoài nghĩ gì khi được hộ tống như vậy nhi?
Nếu là những người văn minh họ nghĩ mình đã gây ra sự náo động trên đường. Còn với những người không thuộc loại trên sẽ nghĩ "mình oai thật (ở nước mình làm gì có vụ này)"
Còn riêng mấy chú công an thì khỏi nói. Đuổi việc càng sớm càng tốt !
Nếu là những người văn minh họ nghĩ mình đã gây ra sự náo động trên đường. Còn với những người không thuộc loại trên sẽ nghĩ "mình oai thật (ở nước mình làm gì có vụ này)"
Còn riêng mấy chú công an thì khỏi nói. Đuổi việc càng sớm càng tốt !
Nói chung là dù bất kì hoàn cảnh nào thì cũng phải tôn trọng luật pháp, lấy nó làm tôn chỉ hành động, người được giao trọng trách thực hành pháp luật ( hành pháp) mà không tôn trọng nó tức là đã xúc phạm đến pháp luật, nói cách khác là xúc phạm đến cả thể diện một quốc gia.
p/s: Cách đây vài tuần có xem một clip trên vnexpress.net có một anh cảnh sát Mỹ chạy vượt quá tốc độ trên đường ( 197km/h ) hay sao á , bị bắt bởi 1 nữ cs ở bang khác.Một trong những lời người cảnh sát vượt tốc độ kia nói là "I apologize "
Cũng tại ý thức dân ta kém quá, Cứ nói cảnh sát giao thông thế nọ thế kia nhưng cứ thử một ngày không có cảnh sát giao thông xem, tình trạng tắc đường cứ gọi là thôi rồi, tranh nhau đi, chẳng ai thèm nhường ai cả, Có coi luật pháp ra cái gì đâu. Nếu người dân mà có ý thức hơn thì làm gì mà phải cần đến cảnh sát mở đường này. mà bạn nào nói cảnh sát hung hăng.Các bạn thử vào vị trí đó xem. cứ đứng ngoài nói thì ai mà trả nói được, nhưng cứ thử đi giũa trời nằng kêu dát cổ họng mà dân không làm theo xem có còn bình tĩnh được không ? Haizz,.....
Việc hộ tống là điều dễ hiểu, nhưng mình không thấy biểu hiện nào thể hiện sự không chấp hành luật ở đây. Chúng ta đều biết lưu lượng xe lưu thông tại TPHCM là cao nhất cả nước, cho nên làm gì có chuyện đường trống trải để cho ta chạy phăng phăng. Cảnh sát mở đường thì chí ít cũng phải tuân thủ luật giao thông mà họ duy trì, còn đằng này lại luôn lấn qua tuyến ngược chiều + hành vi không đẹp khi mình đã đụng phải người khác thì việc bị lên án ở đây là tất nhiên rồi, còn ý kiến biện minh gì nữa.
Theo mình, người có lỗi đầu tiên chính là bác chạy xe chở em học sinh, cảnh sát đã ra hiệu để các xe tắp vào để xe được ưu tiên chạy trước, thế mà bác đó cứ chạy theo sau rồi bất thình lình dừng lại nên anh cảnh sát không xử lý kịp vì đang vừa chạy xe vừa phải ra hiệu để các xe khác tắp vào. Nếu bạn nào đã học bằng lái xe rồi thì phải biết là nhường đường cho xe ưu tiên với lại đã có công an hộ tống nên cần phải chấp hành nghiêm túc hơn.
Còn về anh cảnh sát thì có phần xử lý hơi nóng chắc do áp lực công việc thôi nên các bạn cũng thông cảm cho họ, mình đi xe bus hay gặp các tình huống như vậy trên đường vào lúc giờ cao điểm nên mình quan sát rõ lắm. Chủ yếu là do ý thức của một số người còn kém cứ chạy lấn đường nên mới dẫn đến tình trạng kẹt xe, mặc dù đã có cảnh sát ra hiệu mà vẫn chạy chẳng cần biết ai, đến khi cảnh sát làm dữ thì lại la làng nói cảnh sát hành hung, bó tay những người này luôn "vừa ăn cướp vừa la làng". Không biết nếu đặt mình vào chỗ của những anh cảnh sát thì mình sẽ giải quyết sao nữa? Không lẽ dẫn mấy người đó về đồn và hỏi sao anh(chị) thi đậu được bằng lái xe hay vậy.
Nên theo mình nghĩ nếu chúng ta chấp hành tốt và đúng như những gì chúng ta được học từ các buổi học bằng lái thì tình huống tương tự như thế sẽ không xảy ra
Việc hộ tống là điều dễ hiểu, nhưng mình không thấy biểu hiện nào thể hiện sự không chấp hành luật ở đây. Chúng ta đều biết lưu lượng xe lưu thông tại TPHCM là cao nhất cả nước, cho nên làm gì có chuyện đường trống trải để cho ta chạy phăng phăng. Cảnh sát mở đường thì chí ít cũng phải tuân thủ luật giao thông mà họ duy trì, còn đằng này lại luôn lấn qua tuyến ngược chiều + hành vi không đẹp khi mình đã đụng phải người khác thì việc bị lên án ở đây là tất nhiên rồi, còn ý kiến biện minh gì nữa.
I don't agree with you, do đường đang đông xe nên không thể để đoàn xe ưu tiên chen vào giữa tuyến đường cùng chiều được làm thế không hiệu quả, nên chỉ còn cách là chạy ra tuyến chính giữa (nơi giao nhau giữa hai đường khác chiều) thì mới đưa đoàn xe ưu tiên chạy được.
Còn việc cảnh sát đụng vô xe của người đi đường thì đặt trong tình huống này thì không phải phần lỗi hoàn toàn thuộc về anh cảnh sát mà người đi đường cũng có lỗi. Nên theo mình các bạn đã lên án việc làm của anh cảnh sát thì cũng phải lên án việc làm của người điều khiển kia (nếu các bạn coi kĩ sẽ thấy, chính người điều khiển kia đã chạy theo sau và dừng lại bất thình lình) , như thế mới công bằng.
Nếu đã muốn phân ai đúng ai sai thì chúng ta sẽ xoáy vào hai trọng tâm đó, thì mọi vấn đề sẽ ra thôi. Không nên nói theo một khía cạnh phải bao quát thì mới thấy được vấn đề
I don't agree with you, do đường đang đông xe nên không thể để đoàn xe ưu tiên chen vào giữa tuyến đường cùng chiều được làm thế không hiệu quả, nên chỉ còn cách là chạy ra tuyến chính giữa (nơi giao nhau giữa hai đường khác chiều) thì mới đưa đoàn xe ưu tiên chạy được.
Còn việc cảnh sát đụng vô xe của người đi đường thì đặt trong tình huống này thì không phải phần lỗi hoàn toàn thuộc về anh cảnh sát mà người đi đường cũng có lỗi. Nên theo mình các bạn đã lên án việc làm của anh cảnh sát thì cũng phải lên án việc làm của người điều khiển kia (nếu các bạn coi kĩ sẽ thấy, chính người điều khiển kia đã chạy theo sau và dừng lại bất thình lình) , như thế mới công bằng.
Nếu đã muốn phân ai đúng ai sai thì chúng ta sẽ xoáy vào hai trọng tâm đó, thì mọi vấn đề sẽ ra thôi. Không nên nói theo một khía cạnh phải bao quát thì mới thấy được vấn đề
Được rồi, mình không chấp nhất việc lưu thông của CSGT và người bố chở con đi học ai đúng ai sai nữa. Nhưng việc đạp đầu xe người khác đã là cực kì sai, chưa chắc là tôi đã sai nhưng anh cư xử kiểu đó thì lấy tư cách gì làm CSGT điều khiển giao thông được.
Được rồi, mình không chấp nhất việc lưu thông của CSGT và người bố chở con đi học ai đúng ai sai nữa. Nhưng việc đạp đầu xe người khác đã là cực kì sai, chưa chắc là tôi đã sai nhưng anh cư xử kiểu đó thì lấy tư cách gì làm CSGT điều khiển giao thông được.
Cái này thì mình đồng tình với bạn, việc đạp đầu xe là không đúng. Nhưng mà nội dung đối thoại giữa anh cảnh sát và người điều khiển xe kia mình cũng không rõ, chỉ nghe thấy tiếng nhạc thôi, nếu như nắm rõ nội dung của cuộc đối thoại này thì sẽ giải quyết được tình huống một cách khách quan hơn.
Mình sẽ đưa ra hai tình huống:
Nếu như mà trong tình huống trên người điều khiển xe kia đã có lời khiêu khích cũng như xúc phạm đến anh cảnh sát thì có thể "du di" cho hành động của anh cảnh sát. (vì "giận quá mất khôn" nên không làm chủ được hành động, do cảnh sát cũng xuất phát từ mọi người bình thường như chúng ta nên việc nóng tính là không thể không tránh khỏi, ăn thua là chúng ta đánh giá sao về họ thôi)
Còn nếu như mà người điều khiển không có lời lẽ xúc phạm gì đến anh cảnh sát thì tình huống anh cảnh sát đạp đầu xe là sai.
Mình không đứng về phía ai cả, nếu ai sai thì mình nói người đó sai, còn ai đúng thì mình nói người đó đúng. Chúng ta nên đứng trên lập trường của mình không thiên vị một ai để nhận xét hành động của họ có đúng hay sai (chúng ta không cần biết họ là ai đi nữa, quá khứ trước đây của họ ra sao, chỉ cần xét hành động hiện tại của họ là đã đủ rồi).
Comment