Announcement

Collapse
No announcement yet.

[Suy Ngẫm] Trọng Lượng Của Linh Hồn !!!

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [Suy Ngẫm] Trọng Lượng Của Linh Hồn !!!

    Thấy hay nên share cho ae UIT xem cho vui!!!
    Sự Thật sẽ là Kim Cương
    Chỉ có Kim cương mới được làm minh chứng cho sự thật. Sự thật sẽ là Kim cương
    Có ai muốn đi tới tận cùng của câu chuyện này không ? Có thể nó sẽ hơi dài, nhưng khi ráp lại nó là một mắt xích hoàn hảo của toàn bộ câu chuyện, một câu chuyện cực kỳ hay, cực kỳ thú vị, cực kỳ nhân bản, nó chứng minh nhiều điều không có thực nhưng cũng rất có lý có tình …. Bạn biết linh hồn cân nặng bao nhiêu không ? Bạn biết cách ghép hai linh hồn lại với nhau không ? Hay bạn biết linh hồn có hình dạng như thế nào không ? Đôi khi cái chết không phải là hết, nó chỉ đơn thuần là mở ra một thế giới mới tươi sáng hơn mà thôi ……

    Tuy nhiên nó sẽ là cực kỳ rối rắm với những ai mới đọc lần đầu, nếu thấy thú vị hãy đọc lại nó lần thứ 2, mọi khớp nối mắt xích sẽ được ráp lại và toàn bộ câu chuyện chỉ là một mà thôi. Good luck !

    Vậy thì nếu ai muốn đọc, xin mời !

    Phần Mở Đầu

    Năm 1928 .
    Một vụ đánh cắp hy hữu làm âm ỉ dư luận thế giới cả thời gian dài . Gần chục cơ quan chống tội phạm quốc tế tầm cỡ nhảy vào cuộc vẫn chẳng tìm ra chút manh mối gì .

    Vụ án nổi tiếng bởi có những chi tiết hấp dẫn ly kỳ :
    – Thứ nhất bảo vật bị đánh cắp là một viên kim cương 210 carat được xem là đắt giá nhất trần gian thời ấy . Viên kim cương trị hoả , trị thuỷ và phát ra một thứ ánh sánh nhiệm màu có thể thay thế trăm ngàn ngọn nến thắp sáng cả cung điện nhà vua . Đặc biệt hơn , đó lại là thứ ánh sáng không thể che chặn được .
    – Thứ hai khoảng thời gian đánh cắp vỏn vẹn trong hai tiếng đồng hồ khi chủ nhân của nó là nhà vua vắng mặt rời cung để chứng kiến vụ hành giảo một tên tử tội.
    Được bảo vệ bởi bốn lớp kiếng kiên cố và đặt trong ngự phòng , viên kim cương biến mất chỉ để lại những vết nứt rất nhỏ theo một chiều thẳng đứng trên bốn lớp kiếng .
    – Thứ ba tính chất không che chặn được của ánh sáng viên kim cương tạo nên những tình tiết thần thoại về nhân vật đánh cắp nó . Bởi không ai có thể lén lút mang cả một khối , một vầng ánh sáng huyền diệu ấy ra khõi hoàng cung ngoại trừ đó là người có thể sai bảo điều khiển hoặc chí ít nắm được những bí mật của viên kim cương , kẻ đó phải là người sáng tạo hoặc chủ nhân đích thực của nó.

    Buồn rầu uất nghẹn vì báu vật bị chiếm đoạt , ít lâu sau vị hoàng đế từ trần . Bấy giờ một chi tiết nho nhỏ mới được tiết lộ : tên tử tội mà nhà vua ra lệnh xử giảo vào cái ngày xảy ra vụ đánh cắp chính là người đầu tiên đã phát hiên ra viên kim cương ấy . Nhưng rồi vụ án viên kim cương của hoàng đế bị đánh cắp vẫn chìm trong vòng bí mật và quên lãng theo thời gian .

    Phần 1 (*)

    Bầm dập tơi tả .Viên giáo sỹ da trắng bị giải đến trước mặt nhà vua . Vị hoàng đế trẻ , mới lên ngôi đã nổi tiếng tàn bạo bỗng hôm nay lại ôn tồn đến mức ngạc nhiên :
    – Kể từ bây giờ ông sẽ không phải vất vả vào từng thôn ấp một , đến từng nhà một , để truyền đạo cho từng người một nữa . Ông sẽ truyền đạo cho ta / tức là cho cả nước của ta / ông hiểu chứ . Nếu ông thuýêt phục được ta theo đạo của ông thì chỉ trong vòng ba tháng . Ta ra lịnh và cả muôn dân đất nước này đều sẽ phải trở thành con chiên của Đức Chúa của ông . Ngày mai chúng ta sẽ bắt đầu và thời hạn kết thúc là một tháng / nếu ta không trở thành con chiên của ông thì ông phải là tội đồ của ta . .

    Ba mươi ngày sau . Vị hoàng đế mai mỉa :
    – Chúa trời của ông là một kẻ hoang đường . Thiên đàng của ông là một cõi hoang đường . . .nhưng vẫn còn một cái hay hay , đó là linh hồn . Ta cho thời hạn một trăm ngày ông phải làm cách nào để thuyết phục được ta tin là mỗi con người đều có một linh hồn . Ta sẽ ra lịnh cung cấp tất cả những gì ông yêu cầu , bất kể đó là trân châu bảo vật quý hiếm . . . . nhưng nếu không có được linh hồn để minh chứng thì ta sẽ lấy chính linh hồn của ông để chứng minh ngược lại đấy .

    Ba tháng sau . Viên giáo sỹ rụt rè :
    – Tâu hoàng thượng ! Linh hồn cân nặng 21 gram !

    Chỉ có thế . Không hình dạng . Không mùi vị . Không màu sắc . Không chất thể . Linh hồn chỉ có mỗi một trọng lượng cân được và cân nặng 21 gram.

    ————————————————————————-
    Ý tưởng táo bạo “đo cân nặng của linh hồn” đã xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 20, được hiện thực hóa chính xác vào năm 1907.

    Người tiến hành là một bác sĩ ở bang Massachusetts, Mỹ, có tên Duncan MacDougall. Thí nghiệm của ông dựa trên nguyên lý rất đơn giản (mà nhiều người cho là ngây thơ): lấy cân nặng của người trước khi hấp hối trừ đi cân nặng lúc vừa trút hơi thở cuối cùng, còn lại bao nhiêu – ấy chính là đáp số cần tìm. Đó cũng chính là trong lượng của linh hồn

    viên giáo sỹ đã xử dụng tới 100 bệnh nhân sắp đến hồi kết của cuộc đời, đặt họ lên chiếc giường có gắn cân đồng hồ đặc biệt và tiến hành đo đạc trong suốt quá trình trước khi chết, trong lúc hấp hối và sau khi thực sự lìa đời. Ông đưa ra ghi nhận: ở cả 100 trường hợp đều có sự sụt giảm về cân nặng, tất cả tuyệt đối sai số đều là 21 gram.

    Liệu kết luận này có đúng không? Và quan trọng hơn, phải chăng nó là bằng chứng tồn tại của thế giới tâm linh siêu thực? Kết luận kỳ quái của bác sĩ Duncan đã dấy lên một cơn chấn động trong giới khoa học lúc bấy giờ.

    ————————————————————————-

    Nhưng tấu trình của viên giáo sỹ lại đưa đến một sự bất ngờ . Nhà vua vốn là một con người thông minh cầu tiến / ngài chỉ đã trở nên cuồng giận và ác độc bởi nỗi đau đớn tuỵêt vọng về thân thế không phải là giòng dõi vương đế đích thực của mình / nên khi xem lướt qua cái báo cáo gồm 100 hồ sơ chứng tử công trình nghiên cứu về linh hồn của viên giáo sỹ , tự dưng máu me khoa học nổi lên . Nhà vua cao hứng :

    ã có một trọng lượng tức là Nó phải là một vật thể , một khối thể . Ta cho ông hai trăm sáu mươi ngày nữa để tìm cho ra những điều bắt buộc khác phải có ở trong cái cân nặng 21 gram này . .

    Trái ngược hẳn với nhà vua về cái trọng lượng 21 gram này sẽ trở thành tiền đề . Trong thâm tâm viên giáo sỹ cái cân nặng 21 gram này đã là cái giải pháp cuối cùng . Và ông cho rằng sẽ chẳng bao giờ có thể sờ / ngửi / nhìn / nắm nghe gì được thêm ở cái cân nặng 21 gram ấy nữa cả ngoài trừ cái điều duy nhất đã biết được là linh hồn không hình dạng . không mùi vị . không màu sắc . không chất thể . Linh hồn chỉ có mỗi một trọng lượng cân được và cân nặng 21 gram nhẹ hơn không khí và có một tính cách bất biến là luôn luôn chỉ bay lên.

    Tuy nhiên lại cũng giống như vị hoàng đế . Cái khoảng 100 ngày đi tìm sự sống vừa qua đã làm cái máu me khoa học bừng lên hoàn toàn trấn áp nỗi đam mê nghề nghiệp truyền giáo ngự trị trong tâm linh từ trước giờ , viên giáo sỹ lại hào hứng lao vào tiếp tục 260 ngày nưã cho cuộc nghiên cứu về linh hồn .

    Phần 2 (**)

    Cho đến hết tuần lễ thứ sáu thì viên giáo sỹ hòan toàn tuyệt vọng . Những thân nguời sắp chết cứ được đưa vào và những xác người vừa chết cứ được đẩy ra với cái con số 21gram xuất hiện chớp nhoáng rồi bay đi mất hút chẳng để lại một dấu vết tỳ tích nào .Tất cả các linh hồn khi thoát khỏi sự cẩm hãm của thân xác là luôn luôn lập tức tìm về nơi về cõi của chúng đã được an bài ở hoặc là thiên đàng hoặc địa ngục hay luyện ngục mà thôi.

    Chưa từng là một nhà khoa học nên suy nghĩ cũng giản đơn như việc cân được linh hồn / viên giáo sỹ cho rằng công việc đầu tiên phải làm là lùa và nhốt linh hồn vào một cái – ống – lọ – chai – hộp – bịch – bao – túi – gói – tủ – hộp – thùng – kiện được chế tạo bởi bất kỳ một chất liệu nào đó từ mềm như nhung / vải / nỉ tới dẻo như da / nylon / nhựa hoặc cứng như gỗ / nhôm / thiếc / sắt / thép có đặc tính ngăn chặn không cho linh hồn thoát ra được . Hỡi ơi ! công sức suốt cả một thời gian vừa qua chỉ đưa đến cho viên giáo sỹ câu trả lời là một định đề dứt khoát : linh hồn thì bất khả cầm giữ.

    Nỗi tuyệt vọng lại kèm theo nỗi đau đớn dằn vặt khi tình cờ viên giáo sỹ nghe được câu chuyện cho rằng do vì theo đuổi cái công trình nghiên cứu điên rồ của tên phù thuỷ da trắng này mà hoàng đế của họ đang ngày một phạm thêm nhiều tội ác dã man hơn nữa . Nghĩa là đã có những người đang bình thường bỗng dưng một sớm một chiều trở thành những con bịnh sắp chết để được gấp rút chuyển đẩy vào căn phòng thí nghiệm ma quỷ này .

    Cả ngày hôm đó viên giáo sỹ cầu nguyện và sám hối tội lỗi với Đức Chúa Trời . Nửa đêm , tỉnh dậy sau một cơn mê thiếp đi vì mệt mỏi . Chút day dứt trong lương tâm khi nghĩ đến những người có thể đã vì công trình nghiên cứu của mình mà bị chết oan ức , viên giáo sỹ lẳng lặng mở cánh cổng vườn sau đi đến nghĩa trang , nơi có một góc dành riêng chôn cất những xác chết đã hoàn thành nhiệm vụ làm vật thí nghiệm cái linh hồn của mình ..

    Và trên đường trở về viên giáo sỹ đã gặp Satan .

    Chúa quỷ ngồi ngạo nghễ trên bệ đá ngay cổng nghĩa trang không che dấu chủ ý chờ đợi . Viên giáo sỹ rùng mình làm dấu thánh và lần tay trong áo tìm cây thập tự .
    -Cất cái đồ bẩn thỉu ấy đi ngài giáo sỹ nô lệ của Đức Chúa Trời ngu muội , ông tiến sỹ tôi tớ của gã hoàng đế con hoang . Ta chờ đây là để giúp đỡ cho ngươi .
    Có những việc mà Thiên Chúa không làm được nhưng quỷ Satan thì lại làm được . Viên giáo sỹ hiểu điều này , và trong tích tắc nỗi sợ hãi vụt biến mất :
    – Ngươi giúp ta được chuyện gì nhỉ ?
    – Ta sẽ giúp cho ngươi những cái túi đựng linh hồn. Thế nào ? Đó không phải chính là thứ mà ngươi đang khao khát đó ư .
    Viên giáo sỹ giật mình ngó đăm đăm chúa quỷ . Rồi bao nhiêu những ăn năn hối lỗi của cả ngày hôm nay biến đi hết nhường lại cho nỗi háo hức đam mê được tiếp tục khám phá cái bí mật của linh hồn
    – Ngươi có thứ đó và muốn bán lại cho ta ?
    – Đúng là cái mặt hàng cực kỳ quý hiếm ấy đấy . Nhưng ta không bán . Ta sẽ cung cấp cho ngươi theo một hợp đồng . . . Nếu ngươi đồng ý , kể từ tuần sau , cứ mỗi thứ hai ta sẽ giao cho ngươi bảy (7) túi / bình quân ngày một cái . Khả năng sản xuất tối đa của ta cũng không hơn thế / nhân danh Satan ! ta bảo đảm đó là hàng có chất lượng với một yêu cầu tuyệt đối khi sử dụng mỗi túi chỉ được chứa đựng một linh hồn . .
    – Đổi lại ! ta sẽ trả cho ngươi ?
    – Ngươi được quyền chọn một trong hai cách trang trải : thứ nhất sau 49 ngày / không bắt đầu từ ngày giao mà bắt đầu từ ngày sử dụng / thì cái linh hồn – ngươi nhốt trong cái túi ấy – sẽ thuộc về ta và cái túi ấy vĩnh viễn thuộc về người . Cứ như vậy / giao cho ngươi bao nhiêu túi / sau 49 ngày / ta sẽ lấy lại chừng ấy linh hồn . .
    – Cách thứ hai . .?
    Satan cất tiếng cười hềnh hệch :
    – Ngươi chỉ cần ký giấy đồng ý : một ngày trước khi gã hoàng đế con hoang ấy đưa ngươi lên giá treo cổ , tất cả hồn xác và trí tuệ của người sẽ do Satan toàn quyền định đoạt .

    Tấm lòng nhân từ của viên giáo sỹ nghĩ ngay đến những linh hồn được lên thiên đàng và những linh hồn chỉ bị tạm giam trong luyện ngục . Sẽ là cực kỳ oan khiên nếu họ phải lọt vào tay chúa quỷ Satan này
    – Ta chọn cách thứ hai !

    Đúng một tuần lễ sau . Những điều khoản trong bản hợp đồng đã được bên A là chúa quỷ Satan khởi động thực hiện .

    Công trình nghiên cứu của viên giáo sỹ tiếp tục bước sang giai đoạn mới có nhiều khả quan hơn . Ông ta đã có trong phòng thí nghiệm của mình những linh hồn bị nhốt giữ vào các túi đựng linh hồn . Những cái túi rất nhỏ gọn và mềm mại được chế tác hình như từ lớp da của một loài động vật nào đó nhuộm đen một màu u tối !

    Phần 3 (***)

    Ông sẽ có tất cả những gì cần để hoàn thành công việc / và công việc của ông chỉ là những cái linh hồn . Ta nghĩ , ngoài những cái linh hồn ấy ra ông không nên bận tâm về bất cứ chuyện gì khác . .

    Từ ng
    ày phải miễn cưỡng tuân lịnh hoàng đế rồi dần dần bị cuốn hút vào nỗi đam mê khám phá linh hồn . Viên giáo sỹ đã đánh mất cái bản chất hướng về tha nhân phải có nơi bất kỳ một nhà truyền đạo nào , đó là nỗi quan tâm đến những con người , những sự việc chung quanh . Do vậy chẳng bao giờ viên giáo sỹ nghĩ đến chuyện những con bệnh sắp chết không biết ở đâu ra mà lúc nào cũng sẵn có . Hơn nữa , làm việc trong nội vi hoàng cung , ông chỉ được phép nhìn thấy / chứ đừng nói là tiếp xúc trò chuyện với / vỏn vẹn hai con người / hai nhân viên chuyên vân chuyển và cung cấp tất cả những gì thiết yếu từ trang bị vật liệu thí nghiệm đến những gia dụng thực phẩm sinh hoạt hằng ngày . Hai gã này luôn nhìn viên giáo sỹ với tia mắt ác cảm . Hình như , theo họ thì chính viên giáo sỹ đã làm cho vị hoàng đế vốn tàn bạo của họ trở nên tàn bạo hơn cũng như chẳng ai khác chính viên giáo sỹ này sẽ là thủ phạm gây ra hàng loạt những tai hoạ cho xứ sở của họ mai sau . !

    Những con số tình cờ hay là dấu hiệu khởi đầu cho một sự trừng phạt bài báo với tựa đề trên đã đưa ra một phát hiện ngẫu nhiên kinh khủng về những cái chết trùng hợp kỳ quặc của các bé hài nhi . Với từng danh tánh cụ thể , trong báo cáo của một viên chức nghành thống kê tổng hợp cho biết :
    – Tuần lễ thứ nhất , tại khu vực Q từ ngày 15 – 7. đến ngày 21- 7 . . người ta ghi nhận đã có 7 trường hợp sản phụ phải chở cấp cứu đến các nhà thương . Hậu quả cả 7 thai nhi đều không cứu được cùng với một sản phụ qua đời !
    – Tuần lễ thứ hai từ 22 – 7 đến 28 -7 báo cáo y tế tại khu vực P cho hay có ba sản phụ cùng ba thai nhi qua đời trong cùng một ngày tai khoa sản bịnh viện X do bi shock cùng một loại thuốc . . cùng thời gian này một tai nạn giao thông giữa hai xe cùng chở sản phụ trên đường nhập sanh khiến hai thai nhi và một sản phụ tử vong . Đến 11.30 g đêm 30 -7 bác sỹ Ales ký giấy chứng tử cho một sản phụ qua đời cùng với một bào thai sanh đôi . .
    – Tuần lễ thứ ba từ 29 – 8 đến 04 – 8 báo cáo tổng hợp tại hai khu vực phía nam cũng khoanh tròn con số 7 hài nhi chưa kịp cất tiếng khóc đã tắt thở khi vừa ra khỏi bụng mẹ . . .
    – Tuần lễ thứ tư từ 05 – 8 đến 11 – 8 con số tổng kết 28 thai nhi tử vong trong khoảng thời gian đúng 28 ngày / mỗi ngày một bé / được tô đậm đỏ trong bản báo cáo thống kê khiến cho bất kỳ ai đọc cũng đều phải giật mình nghĩ ngợi lo lắng / bởi đây là một hiện tượng chưa từng xảy ra bao giờ / . . .
    Chắc chắn rằng sẽ còn hơn cã sự giật mình nghĩ ngợi lo lắng nếu người ta khai quật 28 ngôi mộ nhỏ bé kia lên . Bởi bên trong những chiếc quan tài đã bị bẩy nắp chỉ còn là 28 đống thịt bầy nhầy . Tất cả thi thể các bé đều bị một vết cắt xẻ đôi y hệt nhau rất ngọt và rất sắc . Đây phải là mũi dao cực kỳ chuyên nghiệp của một kẽ chuyên nghiệp hành nghề lóc lột da . . . .

    Đã bảo chẳng phải là một nhà khoa học nên viên giáo sỹ cũng chẳng biết phải bắt đầu công việc thực nghiệm của mình như thế nào ngoài cái thao tác ngửa mặt lên cả buổi trời chăm chăm nhìn vào cái miệng túi đen dựng ngược . Cũng may là tính cách bất biến của linh hồn chỉ bay lên , chứ không , nếu phải cột chặt kín miệng túi lại thì viên giáo sỹ cũng chẳng biết quan sát bằng cách nào nữa . Qua đủ mọi thứ kính quang có được , cái duy nhất mà ông giáo sỹ trông thấy trong tất cả các túi chỉ là một đốm sang sáng nho nhỏ mờ mờ u u minh minh xoay chuyển lòng vòng chầm chậm trong cái vực bao la một màu đen vô cùng vô tận . Ngoài đôi mắt , viên giào sỹ chỉ còn biết sử dụng thêm hai bàn tay hết sờ , nắn , rung , lắc lại tìm mọi thế ép , gấp để chia nhỏ hoặc biến đổi khuôn dáng dạng thể cái túi thử xem ở bên trong phản ứng của linh hồn như thế nào.

    Nhưng tất cả chỉ là sự tịnh lặng hư không.

    Thế là , chẵng những không khám phá thêm được gì viên giaó sỹ còn bị nặng lòng hơn với một thắc mắc mới phát sinh lẩn quẩn trong đầu : “ Lạ thật ! chỉ thế mà nặng tới 21 gram cơ à ?”

    Vào một ngày thứ bảy . Câu chuyện giữa hai gã nhân viên nhưng lại có vẻ như cố tình nói để cho viên giáo sỹ nghe được đã khiến ông kinh hoàng muốn ngất lịm đi . Đôi mắt đờ đẫn hết nhìn hai bàn tay lại ngước tìm đến những cái bong bóng bay màu đen / 28 cái tất thẩy / một số túm tụm lại dưới cái nóc tủ thấp ngang đầu , nơi ông muốn chúng an vị ở đấy để dễ quan sát và tiến hành thực nghiệm . Còn lại một số khác thì do lao chao rung chạm bị đưa đẩy lọt ra ngoài gờ mép tủ nên lơ lững bay lên đụng trần nhà rồi phơ phao đậu lại đó . Hai mươi tám bộ da của những hài nhi không được chào đời bao bọc cầm giữ hai muơi tám linh hồn bỗng hoá thành hai mươi tám cái bong bóng bay màu đen đang nhơ nhởn lấp lững không gian khiến cái phòng thí nghiệm của viên giáo sỹ mọi ngày rất bình thường hôm nay bỗng vụt trở nên chập chờn ma quái .
    Không chịu nổi nỗi dày vò quỷ mị ám ảnh , viên giáo sỹ lảo đảo về phòng mình phủ phục trước bàn thờ Chúa . Thêm một lần nữa , lần thứ hai , nhà nghiên cứu về linh hồn chợt lo sợ cho cái linh hồn của chính mình bèn đấm ngực “ lỗi tại tôi . . . lỗi tại tôi mọi đàng . . .” và “ .xin dốc lòng chừa cải . . .”

    Nhưng thời gian chưa đủ cháy hết tấc nến trên bàn thờ thì viên giáo sỹ đã được gọi ra nhận hàng . Ngoài một con bệnh sắp chết như mọi khi , lần này ông nhận thêm một mật dụ rất ngắn của nhà vua “ Không hẳn là chấm dứt , nhưng sau con bệnh này / việc cung cấp vật thí nghiệm sẽ phải tạm ngưng một thời gian . . . hãy tận dụng những linh hồn đang sẵn có ở đây một cách tối ưu hơn . . .”

    Người ta hiểu rằng , dù độc tài bạo ngược nhưng cái chết của 28 hài nhi cũng khiến nhà vua phải chờn lòng động cảm .

    Lần đầu tiên trong căn phòng thí nghiệm viên giáo sỹ nghe thấy tiếng tiếng thở dài thốt ra từ vật thí nghiệm, một con bệnh sẽ chết . Tiếng thở dài vọng lên khi ông vừa mở cửa bước vào làm cho viên giáo sỹ lạnh mình rợn sống lưng . Bất giác ông dừng chân lại nhìn lên cái vừa là bàn vừa là cân ở giữa phòng , trên đó đặt một thân người phủ tấm drap toàn trắng . Rồi chẳng biết từ đâu súi bảo , lần đầu tiên trong đầu viên giáo sỹ vụt nảy ra một ý định phải nhận diện cái vật thí nghiệm này . Mở khăn
    xem mặt / cũng như quan tâm đến lý lịch , bệnh trạng , nhân thân / của những con bệnh sắp chết này là điều chưa bao giờ viên giáo sỹ nghĩ đến chứ đừng nói đến việc thực hiện . Thế mà chiều nay . .

    Trước mắt ông là một khuôn mặt lèm nhèm bẩn thỉu , khuôn mặt những kẻ nghèo đói mà ông vẫn thường gặp ở gầm cầu cuối phố xó chợ đầu đường . Tóc tai xơ xước cùng với những hằn tích trên da thịt mụ ăn xin khiến viên giáo sỹ thở dài dù là cũng chỉ được đưa đến đây để cùng làm một vật thí nghiêm nhưng xem ra thân phận cũng khiến mụ đàn bà này không có được sự chăm sóc bình đẳng như những kẻ khác trước đây . Vỏn vẹn một chút thương cảm vu vơ thế thôi . Chẳng để lại chút ấn tượng , người đàn bà sắp chết cũng chẳng gợi lên cho ông những suy ngẫm gì . Viên giáo sỹ đưa tay toan kéo tấm bao trùm mặt lại . Ngay lúc ấy người đàn bà – con vật thí nghiệm – từ từ hé mở đôi mắt .

    Phần 4 (****)

    Một đôi mắt nguyên vẹn nguyên trinh không chút vết tỳ bơ bụi , không chút hứng đựng trầm luân . Đôi mắt mở , tràn ra , toát lên nỗi hạnh phúc sáng bừng vụt chốc xoá tan sạch những hằn tích sử sầu dẫy đầy trên khuôn mặt người đàn bà khiến viên giáo sỹ bất giác đưa tay làm dấu thánh rồi lặng người đứng chiêm phục .
    Chỉ một thoáng phớt nhanh qua viên thày tu , đôi mắt mẫu hậu dịu dàng ngước lên cao , hướng qua phải , lướt sang trái như muốn về một nơi nào đến một cõi nào . .
    Hình như có những âm vọng lao xao .
    Viên giáo sỹ bất chợt nhìn về phía tủ , nơi có mười mấy cái bong bóng đen tập tụ dưới tấm nóc . Gío ở đâu mà bốn chiều thổi tới . Những cái bong bóng đen xô dạt nhau lắc lự kèn cựa chênh chao . Viên giáo sỹ mông lung mường tưởng ra một hình ảnh sống động có ai đó bị dồn kẹt trong giữa một đám đông và ông ta đang vùng vẫy chen lấn để cố lần thoát ra ngoài.

    Âm thanh báo tử ở bàn cân vang lên khiên viên giáo sỹ quay trở lại vật thí nghiệm , lúc này , mi mắt người đàn bà đã khép lại . Kéo tấm bao trùm kín mặt con bệnh , viên giáo sỹ / lần đầu tiên trong tình cảnh như vầy / lại làm một việc chưa từng làm bao giờ là cầu mong cho tử thần đừng đến . Xin Chúa hãy cứu lấy mạng sống người này !

    Tiếng chuông báo tử lần thứ hai vang lên , viên giáo sỹ đâm hoảng hốt . Ông ta chạy lại lục tung nơi thường để những cái túi đựng linh hồn chưa sử dụng . Tất nhiên là chẳng còn bởi hôm nay là thứ bảy của tuần lễ thứ tư / 28 cái túi đã dùng hết sạch / Chẵng hiểu vì đâu , vào giây phút này viên giáo sỹ lại bùng lên nỗi khát khao phải bằng mọi cách giữ lại cho bằng được linh hồn người phụ nữ.

    Ở dưới gầm nóc tủ , có một cái bong bóng đen bị xô ra ngoài gờ mép . Từ trước giờ / như định luật bất biến / thường là cái bong bóng này sẽ phải chầm chậm bay lên rồi đậu lại chỗ quanh quất trên trần nhà . Nhưng hôm nay có một điều bất thường , cái bong bóng dường như bị một lực nào đó níu gằng lại , nó cứ lững lửng lững lửng dục dịch dục dịch trôi ngang tạt xéo về hướng cái bàn cân . . .

    Rồi khi tiếng chuông báo tử cuối cùng vừa ré lên thì quên béng mất lời dặn dò của Satan tuyệt đối khi sử dụng mỗi túi chỉ được đựng một linh hồn viên giáo sỹ trong lúc cuống cuồng đã chụp lấy cái túi đang chập choàng trước mặt mình . . .

    Và ngay lập tức quyền lực của quỷ dữ thể hịên .

    Một tiếng nổ nhỏ như tiếng búa gõ vào đỉnh trán . Một quầng chớp sáng lia ngang và ập thẳng vào mặt viên giáo sỹ . Chưa kịp đưa tay lên che chắn , thì sức mạnh của cái bóng sáng chát chúa đã quật ngã ông thày tu xuống nền nhà . . .

    Mùi hôi thối kinh khủng sục vào mũi làm viên giáo sỹ tỉnh dậy . Nhưng vừa mở mắt ra cái đốm sáng chói chang đã khiến ông thày tu lại phải nhắm ghì lại . Mùi thối từ cuống mũi chuồn xuống cỗ họng làm viên giáo sỹ phải ụa nôn nhổ ra cục nước miếng . Cục nước miếng rớt trúng ngay cái đốm sáng loé bỗng dưng lại làm cái đốm sáng dịu xuống và tắt hẳn .
    Ông giáo sỹ cảm nhận được điều ấy nên mở mắt và thấy mình nằm sấp trên sàn nhà . Cách không đầy gang tay trước mặt là một viên đá màu trắng tinh khiết to bằng đốt tay . Chính viên đá này toả ra thứ ánh ánh sáng nhiệm màu lúc nãy . Sát bên cạnh viên đá là một nhúm lầy nhâỳ , nơi phát sinh mùi hôi thúi cực kỳ khó chịu . . . . Từng đi hành lễ nhiều đám ma , tức thời viên giáo sỹ nhận ra ngay đó là hương vị bốc ra từ những xác chết không được tẩn liệm đóng gói cẩn mật .

    – Jesus Kirito ! Chúa của tôi ! Người là đấng toàn năng . .

    Thốt kêu lên sững sờ , ông thày tu quỳ thẳng lên làm dấu thánh . Không phải quyền lực của Satan mà là quyền năng của Thiên Chúa đã thể hiện . Trong tâm trí của viên giáo sỹ vừa loé lên lý lẽ như thuở còn học phổ thông hình như đã xảy ra một phản ứng hoá học : linh hồn + linh hồn = kim cương ( linh hồn kết tụ với linh hồn sinh ra kim cương ) . Và cái túi chứa đựng nó trở về nguyên thể đầu tiên : miếng da người đang quá trình rữa huỷ ! (Thêm một con số cực kỳ chuẩn xác khác : trong lượng hai linh hồn ( 21 + 21 = 42g = Kim cương = 210 carat = 42gram )

    Sau khi kính cẩn quỳ đọc hết bài kinh tạ ơn . Viên giáo sỹ thận trọng dùng một chiếc khăn gói lại viên đá trắng / lúc này vẫn chỉ lấp lánh lên thôi vì bị phủ bởi bãi nước miếng / thế rồi , một vầng sáng màu lam ngọc cứ từ từ lan toả lan toả khắp căn phòng trong khi viên giáo sỹ chầm chậm lau khô dần lớp uế nhục bên ngoài . . .
    Buổi tối hôm đó viên giáo sỹ đã tin chắc chắn một điều là từ hai linh hồn có thể sẽ sản sinh được một viên kim cương cực kỳ quý giá . Một bảo vật linh thiêng trị hoả / trị thuỷ / và phát ra một thứ ánh sáng vỉnh cửu nhiêm màu .

    Ơi kim cương !
    Ơi kim cương !
    Ơi kim cương !
    Cứ hai linh hồn ta sẽ có một viên kim cương !

    Suốt ngày chủ nhật viên giáo sỹ mê mẩn đắm chìm trong suy nghĩ với kim cương , về kim cương 27 cái bong bóng đen đang có sẵn / trử hư hao hỏng hớt / thì kiếm được ít nhất 8 đến 10 viên kim cương quý giá nhất trần gian là chuyện trong tầm tay

    . Ngược lại , bắt đầu từ giây phút không giờ sáng ngày
    thứ hai hôm ấy Satan lồng lộn căm thù tức giận vì cây cầu bóng tối đã bị chặt đứt chúa quỷ không còn con đường nào , không có cách nào khác để tiếp cận giao bảy túi hàng đến tay lão thày tu được . Cực kỳ thận trọng và tuyệt đối không được tham lam viên giáo sỹ luôn luôn dặn dò nhắc nhở chính mình như thế mỗi ngày chỉ một viên thôi !

    Hôm sau
    Buổi chiều ngày thứ hai .

    Chỉ một giây đồng hồ sau khi hai cái miệng túi bong bóng đen được ráp nối với nhau theo chiều thẳng đứng dưới trên thì cũng một tiếng nổ vang lên , cũng một vạt màu gì đó ập thẳng vào mặt khiến viên giáo sỹ phải nhắm mắt lại , rồi cũng một mùi hôi thúi cực kỳ khó chịu xông lên . . . nhưng khi viên giáo sỹ mỡ mắt ra thì chẳng có gì cả ngoài một cái túi đen rỗng không lùng nhùng rơi dưới đất và ông thày tu thì thốc tháo nôn bởi lầy nhầy một mớ da người ứa rữa văng tung toé lên mặt . Khi nổ tung / nghĩa là sự giải thoát đã đến / một linh hồn lên thiên đàng – một linh hồn xuống địa ngục / thiên thần và quỷ dữ chẳng bao giờ gần gụi với nhau được !

    Buổi chiều ngày thứ ba . Tiếng nổ xảy ra chậm hơn ít phút . Laị một cái túi không rơi xuống đất với một cái túi hoá thành nhúm da thịt lầy nhầy thúi rữa . Trong một hài nhi không thể chứa đựng nỗi hai con quỷ dữ . Chúng sẽ gầm gừ toa rập nhau để tìm về nơi chốn đích thực của chúng là địa ngục

    Buổi chiều ngày thứ tư . Không có tiếng nổ . Nhưng trong túi đựng chung hai cái linh hồn thì có sự cố . Đầu tiên , viên giáo sỹ cãm nhận dường như có tiếng thì thào nho nhỏ , . rồi cái bong bóng đen cứ hết lắc la lắc lư một chỗ lại nhảy lò cò lăng quang nơi này nơi nọ . . Mỗi người mẹ thì được quyền có năm bảy đứa con ruột . nhưng đứa con thì không thể cùng lúc có hai người mẹ ruột.

    Ngaỳ thứ năm . Cũng không có tiếng nổ . Và trong túi đựng chung hai linh hồn cũng dường như có một thứ âm thanh là lạ không sao diễn tả được và cái túi lại chỉ thích đong đưa tìm vào những chổ khuân khuất , những góc tôi tối .

    Thất vọng , chờ đợi , mệt mỏi làm viên giáo sỹ thiếp đi mơ mơ màng màng nhìn theo cái túi đang trôi vào nơi góc phòng xa nhất . Rồi như nhìn cái túi cứ lục đục lang đang ông thày tu cảm nhận được trong cơ thể mình cũng đang lang đang lục đục . .
    Giật mình bật dậy viên giáo sỹ kinh hoàng thấy bên dưới bụng mình vướng víu và ở bên ngoài cửa quần u lên một cục cưng cứng . . . Sẽ là một tội ác nếu đặt một linh hồn nam phải ở chung bên cạnh một nữ linh hồn . . cả hai chẳng biềt rằng trên thiên đàng nỗi cực lạc sẽ còn gấp hơn ngàn lần như vậy . . .

    Thế là !

    Không thêm một viên kim cương nào nữa cả . Một tuần lễ trôi qua trong thất vọng .

    Chiều ngày thứ bảy , buồn bã rà soát lại công việc của mình , bây giờ viên giáo sỹ mới sực nhớ đến ông bạn đối tác Satan : “ Lạ thật ! Con quỷ này biến đâu cả tuần nay nhỉ ! “ . Trong khi cách đấy không xa , trong lòng một ngôi mộ âm u , chúa quỷ đang nghiến răng hậm hực “ Đồ thày tu lừa đảo , cách nào mi cũng không thoát nổi ta đâu “ ! Cả hai , chẳng ai biết rằng chính viên kim cương mới là nguyên nhân cớ sự . Bởi cả tuần nay khi mặt trời vừa khuất là viên giáo sỹ lại lấy viên kim cương dấu ở dưới ba tấc đất lên để sử dụng như một máy phát ánh sáng . Ông thày tu không hề biết đến quyền năng trị tà của viên đá cực quý này . Ởtrong vòng ánh sáng được bao phủ chiếu rọi ấy không một thế lực ma quỷ náo có thể xâm phạm được .

    Nhưng nếu ngăn chặn được sự tiếp cận của Satan thì quầng ánh sáng ấy lại đem đến cho viên giáo sỹ một tai hoạ khác . Kỳ quan chỉ sáng lên ở những nơi có chân mệnh đế vương xuất hiện và án tử hình được tuyên trước khi nhà vua / lần đầu tiên / thân chinh ngự giá xuống khu phòng thí nghiệm ngay buổi sớm chủ nhật hôm sau .

    Để cứu mạng mình viên giáo sỹ buộc lòng phải dâng viên kim cương cho đấng tối thượng .

    Ngay lập tức viên kim cương hớp hồn vị hoàng đế . Trong nỗi hoan lạc tột đỉnh còn cao hơn cả lúc lên ngôi chúa thượng , nhà vua ban thưởng cho ông thày tu miễn lệnh bài / đựoc miễn tội chết / và ra lệnh tiếp tục ưu tiên mọi điều kiện cho công cuộc nghiên cứu về linh hồn . . Đem đến cho ta viên kim cương bảo vật này . Người sẽ có tất cả những gì ngươi muốn Nhưng ông giáo sỹ / lần đầu tiên / lai chỉ ngỏ lời xin nhà vua một món tiền thật lớn .
    Viên kim cương được long trọng đặt để trong ngự phòng , và nhà vua ra vào kính quí như bàn thờ tiên tổ mình vậy

    ————————————————————————-
    ” Lừa dối cả nhà vua . Hoàng hậu đánh tráo con gái ruột của mính lấy con trai của một thứ phi và tìm cách hãm hại bà này đến tận tuyệt .
    Ba mươi năm sau .
    Đứa con bị đánh tráo lên ngôi hoàng đế và tìm ra được người mẹ ruột của mình .

    Tuy nhiên , đó chưa là toàn bộ sự thật .

    Sự thật còn dông bão đau đớn hơn đã khiến cho vị hoàng đế trơ nên ác bạo hung tàn
    Nếu ngươi đúng là con ta thì quả người không phải con của thánh thượng . Hơn ai hết chính người mẹ là người biết rõ nhất cha của đứa bé trong bụng mình là ai !

    Không thể chấp nhận . Vị hoàng đế dùng mọi cách hăm doạ / kể cả tính mạng của cha mẹ ruột mình / đễ buộc chính miệng bà phải thốt ra lời chối bỏ sự thật kinh hoàng này .
    Nhưng ngươi đàn bà ăn xin nghèo khó / từng là một thứ phi và đáng nhẽ trở thành thái hậu / lại chỉ nhất mực một điều sự thật là kim cương – tình yêu là ánh sáng . Không ai ngoại trừ chính đứa con và chỉ đứa con mới vừa là minh chứng vừa là ánh sáng soi rọi lên tình yêu của cha mẹ nó .
    Hoàng đế có quyền không chấp nhận . Còn ta là mẹ người ta không được quyền chối bỏ .
    Nhưng chắc chắn có một ngày ánh sáng sự thật sẽ chiếm ngụ và bao phủ cả hoàng cung . Và chính đấng chúa tể vạn tuế sẽ phải phủ phục kính chào . . .”

    ————————————————————————-
    Sáng sớm thứ hai / không chối từ được / viên giáo sỹ đành đau khổ nhận thêm từ chúa quỷ 7 cái túi đựng li
    nh hồn nữa . Nhận để đó thôi bởi chắc còn lâu ông mới sử dụng tới . Qua một tuần lễ thất bại cùng với những phát hiện tình cờ về kim cương đã mở cho viên giáo sỹ một suy nghĩ khác . Ông thày tu hiểu rằng việc chế biến một viên kim cương không chỉ là chuyện nhốt hai linh hồn vào chung một cái túi , mà đó phải là cả một công trình làm thế nào để hoà tan pha chế hai linh hồn hợp nhất lại với nhau .

    Đó chính là lý do viên giáo sỹ xin nhà vua cung cấp cho một số tiền thật lớn

    Dùng tiền bạc để mua chuộc thông tin / viên giáo sỹ bắt đầu âm thầm truy tìm tung tích lý lịch của từng linh hồn một . Trước nhất là từ hai linh hồn đã hoá đá kim cương !

    Phần 5 (*****)

    Đang là chủ một tiệm cao đơn hoàn tán ở một huyện trấn nhỏ . Ông thày thuốc trẻ Lâm Cao được đưa vào cung và chỉ một thời gian ngắn đã trở thành viên quan ngự y nổi tiếng . Rõ ràng Lâm Cao là một thày thuốc giỏi . Nhưng tài năng chỉ thứ yếu , quan trọng nhất là hoàng hậu chính là biểu tỷ của họ Lâm . Tạo cho nhà vua niềm tin tuỵệt đối vào cậu em họ mình . Hoàng hậu lại xin vua cho Lâm ngự y trở thành người chuyên trách chăm sóc sức khoẻ cho bộ phân hậu cung . Không một kẻ thứ ba nào biết rằng vị trí ấy chỉ cốt để Lâm Cao làm tròn phận sự một tên nô lệ tuỵệt đối cho một bà hoàng hậu cực kỳ gian manh thủ đoạn mà thôi .

    Tình cảm tỷ đệ làm mồi nhử . Thân xác xinh đẹp làm cạm bẫy . Cùng với quyền lực trên cả hoàng đế khiến bà hoàng hậu tin tưỡng tuyệt đối đã khống chế được Lam Cao . Và sứ mênh bí mật của ông quan ngự y thật ra tuy nguy hiểm nhưng không khó khăn lắm phải bằng mọi cách vô sanh hoá ( không cho thụ thai ) tất cả các phi tần mỹ nữ .

    Trong cấm cung thì muôn ngàn chuyện bí mât . Như giữa hoàng hậu với Lâm Cao có một bí mật chỉ hai người biết với nhau thì giữa Lâm Cao với một bà thứ phi khác / Uyển phi /cũng có một bí mật chỉ họ biêt với nhau thôi .

    Đó là một tình yêu ! Một tình yêu không ngôn từ bút mực nào diễn tả trọn vẹn được !

    *

    Ba tuần lễ sau ngày hoàng hậu thụ thai . Uyển phi mới được long thể hoàng thượng hạ cố đến ân ái và bà thứ phi cũng theo gương hoàng hậu thụ thai từ ngày ấy .

    Và rồi , đúng y như tiên đoán và lời khởi tấu trước đây của viên quan ngự y do sức khoẻ , thứ phi chỉ mang thai nhi khoảng từ bảy tháng rưõi đến tám tháng rưỡi . Chín tháng sau , khi hoàng hậu có dấu hiệu lâm bồn , thì thứ phi cũng có những triệu chứng tương tự . Thấy vậy hoàng hậu bèn xin nhà vua dựng riêng một biệt cung cho hai sãn phụ nằm chung gần gũi nhau để tiện cho quan ngự y trong việc chăm sóc sanh nở .

    Cố dướn mắt chờ đợi cho đến khi nhìn thấy cục thịt vừa trong bụng mình chui ra là một đứa bé gái , hoàng hậu gượng cười , bên tai còn nghe tiếng ai đó “ muôn tâu hoàng hậu đây là hoàng tử của người” rồi mới thiếp dần đi

    Ba giờ sau , bà thứ phi sanh hạ một công chúa trong tình trạng rất nguy khốn về tính mạng và ngày hôm sau thì qua đời .

    Phần 6 (******)

    Lời trăn trối sau cùng của thái hậu :
    – Hoàng thượng đúng là con ta . Nhưng ta thì không phải là mẹ ruột của người . Chính Uyển phi mới là người tám tháng mang nặng đẻ đau và đã qua đời khi sanh hạ ra hoàng thượng . . .

    *

    Hồi ức của viên quan thái giám già nua :
    – Tâu hoàng thượng . Nếu thái hậu đã mở lòng như vậy thì nô thần cũng không dám dấu giếm hoàng thưỡng chuyện gì nữa cả . Tâu hoàng thượng . Thái hậu nói đúng chỉ phần trên thôi ạ . Có những điều mà / xin vong linh thái hậu tha thứ cho / chúng nô thần phải qua mặt thái hậu . Đúng Uyển phi nương nương chính là mẫu thân của hoàng thượng , nhưng xác chết chôn trong mộ thì không phải là người . Thật ra thì ngôi mộ ấy không chôn ai cả , xin hoàng thượng cứ cho khai quật lên . . .
    – Ngươi nói vậy là . . mẫu thân ta chưa . . .
    – Tâu hoàng thượng ! hơn ba mươi năm nhưng nô thần còn nhớ rõ , những ngày ấy sức khoẻ nương nương rất mong manh , thường là mê thiép . Gìơ Tuất ngày hôm sau khi sanh hạ . . . Lâm ngự y buồn bã bảo nô thần đến trình tấu với thượng hoàng . Mặc dầu đang vui vì tin hoàng tử . Thượng hoàng cũng cùng nô thần vội vã trở lại với nương nương nhưng không kịp nữa rồi . . . Khó khăn lắm , Lâm ngư y mới trình tấu cùng thượng hoàng đại ý thế này : Do sanh non , mất máu nhiều , cơ thể yếu , nương nương qua đời do vướng phải một chứng bịnh truyền nhiễm rất nguy hiểm nên xin thượng hoàng bảo trọng không nên gần cận lâu . Tiếp đến , quan ngự y cũng xin gấp gáp tiến hành hậu sự cho nương nương sợ kéo dài không tốt cho hoàng tử và công chúa lúc bây giờ . Ngay tối hôm đó việc tẩn liệm nương nương hoàn tất . Nhưng không một ai ngoại trừ nô thần và quan ngự y chứng kiến nương nương từ trong áo quan bước ra và khuya hôm ấy chính nô thần dẫn nương nương tìm đến chỗ nghỉ ngơi tại kho chứa dược thảo . . . Tâu hoàng thượng chuyện này vào lúc ấy là cực kỳ nguy hiểm nên tuy cùng một lòng kính mến và hộ thể nương nương nhưng nô thần và quan ngự y cũng không trao đổi bàn bạc nhiều , chỉ thống nhất một lẽ tuyệt đối bí mật , không ai được nhắc lai về chuyện này nữa . Nên từ đấy , nô thần hoàn toàn không biết gì về số phân của nương nương . . .
    – Thế còn quan ngự y Lâm Cao ?
    – Tâu hoàng thượng ! sau biên cố này , Lâm ngự y có xin thái hậu hồi viên . Nhưng thái hậu lịnh cho họ Lâm ở lại cung với chỉ một nhiệm vụ duy nhất là chăm sóc sức khoẻ cho hoàng thượng và công chúa . . . Đến năm hoàng thượng mười tuổi thì Lâm Cao được hồi viên . . .

    *

    Một thời gian dài rồi nhà vua cũng tìm đến được quan ngự y Lâm Cao . Bây giờ đã là một ông lão già nua tật bịnh . Ngồi trên chiếc ghế đẩy vì đôi chân bị tê liệt bời một tai nạn nào đó , đôi mắt ông già cứ chăm chăm nhìn vị hoàng đế chút chút lại ứa ra ngân ngấn lệ .
    – Tâu hoàng thượng ! xin hoàng thượng thứ lỗi cho , tình tiết bao nhiêu thì thái hậu và đại thái giám đã trình tấu rồi . Lảo thần chẳng biết kể thêm gì ngoài chuyện là sau vài ngày náu mình trong kho thuốc ấy thì lão thần đã nhờ một tên học trò dắt nuơng nương ra khỏi hoàng cung , dăn dò phải chăm sóc bảo vệ nương nương . . . từ ngày ấy đến giờ lão
    thần không . còn găp lại nương nương nũa
    .- Sức khoẻ của mẫu thân ta lúc ấy yếu lắm , đúng không ?
    Đôi mắt của ông già chợt loé sáng một vẻ vui thích trẻ con :
    – Tâu hoàng thượng ! ngược lại , nương nương rất . . . phấn chấn . Toàn bộ những thông tin về nương nương lúc ấy hoàn toàn do lão thần chuẩn bị . . bởi vì , xin hoàng thượng ân xét cho , thái hậu chính là biểu tỷ ( chị họ ) và hơn ai hết lão thần hiểu và dự đoán được những suy nghĩ trong lòng hoàng hậu lúc bấy giờ . .
    – Không ! ta phải cảm ơn hiền khanh đã chu tất cho mẫu thân ta nhiều lắm . . . Có điều , biết tìm mẫu thân ta ở đâu bây giờ . . . Ta phải bắt đầu như thế nào đây Lâm hiền khanh ơi .

    Ông già không kềm được hai giọt nước mắt bỗng ứa ra lăn xuống gò má nhăn nheo :
    – Tâu hoàng thượng ! Lão thần cũng không biết hoàng thượng nên phải bắt đầu từ đâu . Nhưng lão thần biết rõ có duy nhất một dấu hiệu mà chỉ hoàng thượng và nương nương nhận biết là mẫu tử của nhau thôi . Đây là hai dấu hiệu do lão thần ghi tích lại trong hai lần chữa bịnh cho nương nương và hoàng thượng bằng phương pháp châm giải . Bất kỳ người phụ nữ nào có vết sẹo bên vai trái giống y hệt như vết sẹo bên vai phải của hoàng thượng thì đó chính là nương nương . . . .

    Phần 7 (*******)

    Rồi nhà vua cũng tìm được mẹ ruột mình và hớn hở khẩn cầu xin đưa về hoàng cung lên ngôi thái hậu . Nhưng sự thật không chấm dứt ở đây nếu người là con ta thì quả người không phải là con của chúa thượng và nếu gọi ta là thái hậu thì hoàng thượng phải gọi người ấy là thái thượng hoàng bời vì hơn ba mươi năm trước vào một ngày đất trời tương hợp nhật nguỵệt giao thoa khi nhà vua cùng hoàng hậu ân ái thì cũng là lúc Uyển phi và viên quan ngự y . . .-

    – Không thể như thế được ! Không thể thế được mẫu hậu ơi . Cả thiên hạ đều biết rằng mẫu hậu cấn thai ( công chúa !) sau hoàng hậu một tháng mà . Ngay chính ông ấy cũng bảo rằng mẫu hậu sanh non hài nhi có tám tháng mà . .
    – Hãy đưa ta đến cùng người ấy . Rồi hoàng thượng sẽ rõ chuyện ba mươi năm trước tại sao Uyển phi sanh non tám tháng . Tại sao Uyển phi phải liên tục mê man từ lúc lâm bồn . Lý do gì khiến Uyển phi phải chết . Hà cớ gì Uyển phi lại được cứu sống . .
    – Hài nhi khấu lậy mẫu hậu ! khấu lạy mẫu hậu . Nếu sự thật phải như thế thì . . giang sơn ngôi báu này không còn là của trẫm nữa rồi . .
    – Nếu vậy thì hoàng thượng hãy quên ta đi và sự thật này ta hứa với hoàng thượng sẽ vùi chôn vĩnh viễn bởi vì nếu không vùi chôn thì sự thật sẽ bừng sáng . .

    Do quá xúc cảm , câu chuyên giữa hai mẹ con lọt ra ngoài đám quân hầu để mở đầu cho hàng loạt những cái chết thảm khốc xẩy ra khiến cho nhà vua chẳng mấy chốc mang danh một bạo chúa . Vô cùng thương mẹ nhưng lại không thể chấp nhận người cha . Nhà vua trở nên cuồng giận độc ác.

    Rồi bất chợt một ý nghĩ dã man nẩy ra trong đầu óc Nếu ông ta chết đi thì sẽ chẳng có thái thượng hoàng nào nữa và mẫu hậu chẳng có lý do gì khó dễ ta nữa .

    Và trong thân xác một con bịnh bại liệt , viên quan ngự y phải trở lại hoàng cung để trả nợ những gì ba mươi năm trước đã vay của các thai nhi , bào nhi . Linh hồn ông ta bị giam nhốt lấp lửng trong cái túi đen ở phòng thí nghiệm của viên giáo sỹ cho đến một ngày . .

    Để tuyệt đối bảo mật tung tích , nhà vua chăm sóc mẹ mình hết sức hiếu thảo nhưng ra lịnh phải canh giữ rất chặt chẽ kín đáo . Vậy mà chẳng hiểu do lẽ nào người đàn bà ấy cũng thoát ra được . Rồi không biết nghe theo tiếng gọi ở đâu người đàn bà ấy lại hoá thân dưới lớp một mụ ăn xin nghèo khó để bằng mọi giá vượt ngàn dặm xa xôi tìm về kinh thành .

    Và mụ ngất đi ở cuối chợ . Đó chính là con bịnh sau chót được gưỉ đến cho viên giáo sỹ làm thí nghiệm về linh hồn

    *

    Đoạn kết chuyện tình thâm cung bí sử làm viên giáo sĩ rùng mình !

    Lý lịch của viên kim cương bỗng chốc khiến ông thày tu chán chường mọi sự !

    Không cần truyền đạo cho gã bạo chúa này nữa nên việc chứng minh linh hồn cũng trở nên là thừa !
    Việc tìm ra được một cặp linh hồn như Uyển phi và Lâm Cao là không tưởng nên khả năng chế tác ra kim cương hoàn toàn tuyệt vọng !

    Dấu kín mọi chuyện và cả những suy nghĩ của mình , vào buổi sáng thứ hai của tuần lễ thứ sáu , viên giáo sỹ gặp chúa quỷ và xin điều chỉnh cái điều khoản về việc trang trải thanh toán với Satan . Thay vì sẽ phải trao hồn xác trí tuệ của mình , viên giáo sỹ đổi lại là sẽ trả lại bằng chính những linh hồn đã tạm trú trong túi 49 ngày .

    Quỳ Satan cười khinh khỉnh rồi chấp nhận .

    Điều chỉnh được bản hợp đồng với quỷ dữ xong . Viên giáo sỹ bỏ ra một buổi sám hối cùng Thiên Chúa , sau đó ông thày tu lật ngửa tất cả các túi đựng còn lại và những linh hồn hoàn toàn được giải phóng bay lên bay đi .

    Ngày hôm sau viên giáo sỹ xin được bệ kiến hoàng đế .
    “ Tâu hoàng thượng ! Thế là công việc nghiên cứu về linh hồn đã kết thúc . Chẳng những đã tìm ra được linh hồn , hạ thần còn tìm ra được chân tướng của một bạo chúa hôn quân . Hạ thần cũng tìm ra được lý lịch một đứa con cùng hung cực ác . . . hạ thần cũng truy nguyên ra được một sự thật . . .

    Thét quân lính khoá miệng viên giáo sỹ . Phán rằng tên thày tu này là một gã phù thuỷ đã bị quỷ ám nên thốt ra những lời tầm bậy , cũng là để dằn mặt những kẻ khác . Nhà vua ra lịnh treo cổ viên giáo sỹ vào đúng giờ ngọ trưa mai .

    Đêm hôm ấy trong ngự phòng , mê mải nhìn ngắm viên kim cương nhà vua lại bỗng động lòng thương hại viên giáo sỹ . Nghĩ đến lời đã hứa không bao giờ khép vào tôi chết đối với viên giáo sỹ làm suốt đêm nhà vua không ngủ được . Sáng sớm ngài đến gặp tên tử tội :
    – Tội ở nơi người ! đừng oán trách ta ! Chỉ vì ta cần phải chôn vùi một sự thật !
    Viên giáo sỹ mỉm cười :
    – Tâu bệ hạ ! bệ hạ không nhớ lời mẫu thân bệ hạ từng nói ư “ Sự thật là kim cương . .“ và khi sự thật không còn nũa thì kim cương cũng sẽ biến mất thôi . Hạ thần chết đi chính là để cho hai linh hồn ấy được giải thoát !

    Và chỉ vài giây sau khi cái bẫy
    sập ở dười chân viên giáo sỹ rơi xuống . Linh hồn ông thầy tu bay lên cùng lúc với hai đốm sáng thoát ra từ trong ngự phòng của hoàng đế.
    END

  • #2
    hay tuyệt, thanks vì đã share :dreaming:
    ..........(-_-) đợi một giấc mơ..........(^_^)..............

    Comment


    • #3
      truyện hay thật, thic đọc những truyện thế này

      Comment


      • #4
        Đang ở phòng KTX một mình, teo ... vì hoang vắng nhưng vẫn tò mò đọc đến hết.. :|

        Comment

        LHQC

        Collapse
        Working...
        X