Announcement

Collapse
No announcement yet.

[XNA] Di chuyển phi thuyền

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [C#] [XNA] Di chuyển phi thuyền

    Cho mình hỏi bạn nào rành về XNA giúp mình chỗ này:
    Mình muốn làm cho con boss trong game của mình di chuyển lên xuống liên tục ấy, cứ di chuyển lên khoảng tí rồi tự động di chuyển xuống cứ như vậy.
    Bạn nào có ý tưởng làm như thế nào thì giúp mình với
    Thanks mọi người trước

  • #2
    di chuyển lên xuống thì cập nhật theo y. cho mốc trên như y = 100, mốc dưới y = 300. dùng 1 biến int direct gồm 2 giá trị 1 và -1, đi lên là -1 còn xuống là 1 theo hệ tọa độ của máy..
    cập nhật y theo thời gian y+= direct*t*v;

    khi y> 300 thì direct = -direct;
    khi y < 100 thì direct = -direct;

    ý kiến của mình thế là thế.. đọc lại thấy hỏi khó hiểu.. hê hê
    Inbox Blueprint - 5 Figure Day Review - CB Passive Income - Trust Jacker - Webinar Ignition Review - AuthoritySpy Review

    Comment


    • #3
      anh nói hơi khó hiểu, có code ví dụ cho em xem cái được ko anh

      Comment


      • #4
        Đơn giản là thế này
        thường trong class của con boss sẽ có một biến lưu vị trí và một biến vận tốc
        Vector2 position;
        Vector2 velocity; //Van toc

        trong hàm Update của class của con Boss thì cập nhật vị trí con boss theo vận tốc:
        position += velocity;

        rồi tiến hành kiểm tra điều kiện cụ thể của con boss rồi tiền hành tạo điều kiện để con boss đổi hướng. ví dụ muốn nó di chuyển lên xuống trong khoảng 100 - 200 thì
        if(position.Y>200||position.Y<100)
        velocity.Y*=-1; //Doi huong di chuyen
        -----------------------------
        Mai Văn Khải
        Software Engineering, University Information of Technology
        a07d26eb5cbc98f77b36a461eb629456

        Comment


        • #5
          thanks anh, em làm dc r:funny:

          Comment

          LHQC

          Collapse
          Working...
          X