Announcement

Collapse
No announcement yet.

[Giật tít]Cử nhân ĐHCNTT-ĐHQGTPHCM tốt nghiệp loại GIỎI không biết cài Win và soft

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    Vì mô hình giáo dục của VN là mô hình *đầu voi đuôi chuột*, khác với các nước tư bổn là *đầu chuột đuôi voi*.
    vậy mời anh qua mấy nước "tư bổn" đó mà học cho từ con chuột thành con voi, đây là Việt Nam. Mà, anh đã không làm được gì để cải thiện được cái mô hình giáo dục đó mà lại đem cái "mô hình giáo dục nước khác" ra để so sánh. Thêm nữa, nếu anh giỏi sao không tự phấn đấu để lúc ra vẫn là con voi đi, sao chỉ biết đổ lỗi cho cách giáo dục của Việt Nam tệ thế.
    Quên nữa, em thực hành lập trình bằng C-Free, cài thì cứ Tiếp->Tiếp->Tiếp liên tục rồi Kết Thúc, thế là có cái viết code, thế thôi.

    Originally posted by 09520434 View Post
    win và soft là cái gì???
    win là thắng, còn soft là mềm anh ạ.:dreaming:
    Last edited by 12520325; 21-07-2013, 17:58.

    Comment


    • #77
      Originally posted by 10520413 View Post
      ủa sao đọc ra loại Giỏi hay vậy. anh ấy bảo loại tb và mù tịt về máy tính là chuyện bt. còn loại giỏi mà ko biết gì thì... mới đáng đăng lên đây chủ thớt ơi
      Dạo này nhiều bạn không bị cận nhưng đã ....

      Em thật bất ngờ khi đọc những dòng tâm sự của anh giống hệt như em bây giờ. Em đã tốt nghiệp cử nhân CNTT theo hệ đào tạo từ xa của Trường ĐH CNTT (ĐHQGTPHCM). với tấm bằng loại giỏi, điều mà tất cả các sinh viên của khoá trên và lớp em đều chưa thể làm được điều ấy, ngày tốt nghiệp ai ai cũng cảm thấy hâm mộ em (vì gần 1000 sinh viên mới có em tốt nghiệp loại giỏi). .........................................
      hy vọng với font-size = 7, bạn đã có thể nhìn ra.

      Tiếp nào


      Originally posted by 09520401 View Post
      - Giả thuyết 1, biết đâu đây chỉ là một cm dạng "khiêm tốn - giấu nghề" của anh này thì sao. Cứ phải tiếp xúc thì mới biết là giỏi hay dỡ... Xã hội ngày nay.. những người giỏi thường ẩn mình và những kẻ kém cỏi rất biết tận dụng cơ hội để thể hiện.
      - Giả thuyết 2, anh ấy vốn bức xúc với cung cách làm việc và khả năng đào tạo của trường nên muốn tìm cách hạ thấp uy tín của trường... vì công việc của anh này đã ổn định. Phần vì anh này không còn mong muốn theo IT nên không lo sợ ảnh hưởng đến cv của mình sau này.
      P/s: trường mình có một vài trẻ trâu nguy hiểm thật.:sogood:
      Về phần giả thuyết 1, mình cũng đã đặt trường hợp này, nhưng nếu "khiêm tốn - giấu nghề" thì không thể vừa comment trên vnexpress là "tôi chả biết gì về CNTT" (giấu), vừa tìm nghề liên quan tới "nhà hàng, khách sạn", không liên quan gì nữa tới CNTT (thực tế) được.
      Về phần giả thuyết 2, công việc anh này không chắc ổn định đâu bạn. Anh ấy đăng tin tìm việc trên 1 trang không mấy uy tín tức là risk cao hơn chance rồi còn gì nữa ?
      Ngoài ra về phần tâm lý, nếu bạn ghét 1 ai đó, bạn sẽ đổ tội trực tiếp lên đầu của người đó. Trong khi bạn nên nhìn cách mà người này kể về quá khứ hào hùng khi đạt bằng giỏi: "điều mà tất cả các sinh viên của khoá trên và lớp em đều chưa thể làm được điều ấy, ngày tốt nghiệp ai ai cũng cảm thấy hâm mộ em ". Nếu anh ấy không thích trường, thì chi tiết này gây mâu thuẫn. Đơn giản là "bạn không thể nói xấu một người bằng cách kể lại kỷ niệm đẹp giữa bạn và người đấy".

      Tiếp nào.
      Originally posted by 12520325 View Post
      vậy mời anh qua mấy nước "tư bổn" đó mà học cho từ con chuột thành con voi, đây là Việt Nam. Mà, anh đã không làm được gì để cải thiện được cái mô hình giáo dục đó mà lại đem cái "mô hình giáo dục nước khác" ra để so sánh. Thêm nữa, nếu anh giỏi sao không tự phấn đấu để lúc ra vẫn là con voi đi, sao chỉ biết đổ lỗi cho cách giáo dục của Việt Nam tệ thế.
      Thứ nhất, mình nêu lên mô hình này là một sự thật đã được nghiên cứu (tại http://skills.oecd.org/documents/OEC...gyFINALENG.pdf). Mình không nêu ưu / khuyết điểm nên bạn đừng có giãy nãy lên trông nguy hiểm lắm. Với sự thực được đưa ra thì lý giải tại sao lại có những hệ quả đối với sự thực đó. Mình nghĩ bạn nên biết tìm hiểu hơn là ngồi phán như bọn trẻ trâu não phẳng.
      Thứ hai, mình nêu ra thực tế chứ mình không so sánh bạn trẻ ạ. Mình không nói mô hình đào tạo của VN là dở hay kém gì khi áp dụng hình thức giáo dục nặng ở bậc thấp và nhẹ ở bậc cao. Và từ đó chuyện "mình đã làm được gì chưa" nó không liên quan. Cũng như việc mình bảo rằng con hươu cao cổ nó cao hơn con ngựa là một thực tế, chứ không cần mình phải "biến thành hươu" hay phải cao hơn "huơu" thì mới được nêu lên sự thật bạn ạ.
      (P.S.: bạn rất có tố chất trở thành cộng tác viên dư luận ...... tự tìm hiểu nhé. Phụ cấp tầm 0.5 bậc lương cơ bản đấy)
      Thứ ba, đưa ra nhận định là quyền của mỗi con người. Không ai có quyền đòi hỏi người ta "đã làm gì chưa" cả, trừ khi người ta muốn bịt miệng kẻ khác. Nếu bạn thấy nhận định của 1 người là sai và bạn muốn phản biện, bạn luôn có 2 hướng đi: phản biện bằng logic(dùng lý lẽ), phản biện bằng mưu mẹo (ngụy biện, bịt miệng)
      Thứ tư, trong giới hạn topic này, mình chỉ nêu về vấn đề 1 sinh viên ĐTTX của UIT đạt bằng giỏi, nhưng thú nhận rằng anh ta chẳng biết gì về CNTT cả. Mình không rõ là mình "chỉ biết đổ lỗi cho cách giáo dục của Việt Nam tệ thế." ở đâu, chỉ ra giùm mình. Nếu bạn chỉ không ra thì bạn đúng là khá giỏi "chụp mũ" + dối trá rồi đấy.

      Originally posted by 12520325 View Post
      win là thắng, còn soft là mềm anh ạ.:dreaming:
      Out-topic: mình đã giải thích win và soft nghĩa là gì ở đây http://forum.uit.edu.vn/threads/3371...l=1#post220283 . Tốt nhất bạn đừng nên đoán mò khi người khác đã giải thích rồi, rất cảm kích vì bạn đã cố gắng mua vui cho mọi người, nhưng mà không nên.
      Last edited by 09520019; 21-07-2013, 21:53.
      Khoảng cách giữa bạn và ước mơ của bạn là bao xa ?

      Comment


      • #78
        Điều đó là tại bạn đó.Trường đại học đâu dạy bạn cài win + soft +exel.... Tất cả kỹ năng đó đều phải tự tìm tòi học hỏi.Nhưng cũng bất ngờ vì sao bạn dc loại giỏi khi bạn không có tý nào về kỹ năng tìm tòi + học hỏi :v

        Comment


        • #79
          Mọi chuyện có lẽ không quá như top, e đã đọc bài báo này trước khi đọc topic này. Có lẽ chủ của c.m trên đã "Thổi phồng" sự việc của bài báo trên Vnexpress, có lẽ a ta chưa đọc kĩ bài báo đó, và hùa theo là mình có bằng Giỏi học ĐHQG => Ko biết cài win. Lỡ trớn gõ phím (thêm vào soft luôn). Có lẽ a ta không biết xài Excel, (Các hàm của Excel) Đơn giản vì đó chỉ là cách sử dụng phần mềm, nên cái này tạm chấp nhận!
          Khi view info của anh ta trên GG thì anh ta đã có anh văn bằng C. Cho nên việc không biết cài win, soft chỉ có trường hợp duy nhất là anh ta sử dụng linux Bên kia không có khái niệm cài win mà là cài hệ điều hành , word excel,.. thì cũng ko
          Nói chung có lẽ chủ C,.m đọc ko kĩ bài báo và thổi phồng mọi chuyện!
          Lúc mới vào UIT :byebye:
          Học xong năm 1: :haha:
          Học xong năm 2: :sexy:
          Học xong năm 3: :baffle:

          Comment


          • #80
            Originally posted by 09520019 View Post
            Như tít, nhưng vì giật với lại số ký tự có hạn nên thêm tí thông tin: Đây là cử nhân hệ ... đào tạo từ xa :">

            Nguồn:
            Ngày ra trường ai cũng vui khi nhận được bằng. Còn tôi thì không định hình được mình sẽ làm gì với tấm bằng cử nhân công nghệ thông tin – điều bao nhiêu người mơ ước có được.


            Em thật bất ngờ khi đọc những dòng tâm sự của anh giống hệt như em bây giờ. Em đã tốt nghiệp cử nhân CNTT theo hệ đào tạo từ xa của Trường ĐH CNTT (ĐHQGTPHCM). với tấm bằng loại giỏi, điều mà tất cả các sinh viên của khoá trên và lớp em đều chưa thể làm được điều ấy, ngày tốt nghiệp ai ai cũng cảm thấy hâm mộ em (vì gần 1000 sinh viên mới có em tốt nghiệp loại giỏi). Nhưng thật chất em chả biết gì về công nghệ, những điều bình thường nhất của Cử nhân CNTT: cài Win, cài đặt phần mềm, word, excel.......mà em bây giờ cũng không rành lắm.Giống như anh em lại muốn định hình theo con đường Marketing. Nhiều người cho rằng em đang đi sai hướng, nhưng không vì thế mà em lùi bước. Em mới nhận được học bỗng về khoá học chuyên về Marketing mà các doanh nghiệp vừa tổ chức tthi tuyển. Đây là cơ hội mà em mong ước, em sẽ cố gắng hết sức và mong muốn trở thành Doanh nhân thành đạt Em hy vọng con đường em chọn lựa sẽ giống như anh.
            Chúc anh luôn thành đạt
            Thân chào./.
            truongvantungit89 - 9 giờ trước Trả lời| Thích83

            Bạn nào có dư gạch dùng để xây lâu đài thì gởi tặng anh ấy nhé.

            Edit: vừa soi profile của anh ấy:
            Chào các bạn!

            Tôi có đọc một số (chưa thể đọc hết) comment của các bạn về tâm sự của một bạn có nick truongvantungit89 (tôi cũng có đọc bài này trên vnexpress). Để có cái nhìn rõ hơn về nội dung tâm sự của nick truongvantungit89, tôi sẽ đưa ra một vài con số cụ thể và vài nhận định để các bạn biết.

            Trường ĐHCNTT, tiền thân là trung tâm Phát triển CNTT bắt đầu đào tạo ngành CNTT hệ Từ xa qua mạng từ năm 2001. Tổng số sv nhập học từ năm 2001 đến nay là 12.500 sv, tổng số sv tốt nghiệp là 1.455 sv và con số sv hệ đttx tốt nghiệp đạt loại giỏi là vài chục. Và trong vài chục sv đó, tôi có thể biết từng tên, nhớ từng khuôn mặt, dĩ nhiên là không có sv nào tên Trương Văn Tùng đăng ký nhập học từ năm 2001 đến giờ! Trong số những sv tốt nghiệp hệ đào tạo từ xa đó, có người hiện đang là nhân viên làm việc ở các phòng ban, là giảng viên của các Khoa ở Trường, và có nhiều người rất thành công khi làm việc ở nơi khác.

            Việc nhận định bản thân mình "chưa biết gì về công nghệ" là chủ quan, vậy như thế nào thì biết nhiều về công nghệ??? Cài Win, cài đặt phần mềm, word, excel ... có khó bằng việc nhận điểm 8 trở lên của tất cả các môn trong chương trình học? Với tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp là 11.6% thì thử hỏi chất lượng của tấm bằng có đáng được tự hào hay không? Tôi không hiểu bạn truongvantungit89 kém tự tin như thế mà lại mong muốn trở thành Doanh nhân thành đạt!

            Thôi thì ai chém cứ chém, mong các bạn khi đọc nên "hiểu" vấn đề theo tư duy logic của mình.

            Thân

            Comment

            LHQC

            Collapse
            Working...
            X