Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hành trình vì khát vọng Việt: 8:00 ngày 17/11 tại đối diện UIT

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hành trình vì khát vọng Việt: 8:00 ngày 17/11 tại đối diện UIT

    Sáng nay, tại cơ sở Linh Trung, Thủ Đức cùa trường ĐH KHXHNV (đối diện UIT), đội của UIT đang .... thi ... cơ hôi dành ... 50 triệu cho dự án và chuyến đi ... Israel đang chờ các bạn




    Mở đầu là phần thi của Đại học Quốc tế:

    - Phần trình bày của các bạn Quốc tế hơi kém hấp dẫn so với một đề tài rất độc đáo: làm giấy tái chế từ phân bò.
    - Phần trả lời câu hỏi của các bạn cũng gặp nhiều lúng túng trước 3 vị giám khảo rất khó tính và sâu sắc.
    - Sau đó là phần chất vấn của đại diện ĐH Bách Khoa với trường Quốc tế.

    Tiếp theo là phần thi của Trường Đại học Công nghệ Thông tin:

    - Với ý tưởng Mạng xã hội khuyến mãi, phần thuyết trình của Trường ĐH Công nghệ Thông tin hết sức thuyết phục, được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và gây ấn tượng tốt với Ban giám khảo. Đó là một sự kết hợp giữa một trang web khuyến mãi với hệ thống web hỗ trợ tạo gian hàng trực tuyến. Tạo ra một mạng xã hội mà ở đó người dùng có thể tương tác với doanh nghiệp, đồng thời tương tác lần nhau và trao đổi các voucher. Bên cạnh đó là công cụ tìm kiếm dựa trên sự tín nhiệm của người dùng và khoảng cách địa lý.
    - Tuy nhiên ở phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, Đội Donkihote của Trường ĐH Công nghệ Thông tin để lộ ra nhiều khuyết điểm, đặc biệt là các câu hỏi chuyên sâu về quy mô hệ thống trong quá trình phát triển và giải quyết các vấn đề về tài chính khi triển khai ý tưởng.
    - Ở phần chất vấn của đại diện Trường ĐH KHXH&NV, với các câu hỏi về khả năng thu hút doanh nghiệp và tính khả thi của ý tưởng, Đội cũng đã trả lời tương đối ổn.

    Phần thi của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên:

    - Bằng hình thức video clip đặc trưng thế mạnh của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, các bạn đã thể hiện một ý tưởng lấy sự kết hợp từ game online và môi trường đó là ứng dụng trồng cây trên thiết bị di động thông minh, đồng thời sẽ được triển khai thực tế ở một nông trại nào đó. Điều đó có nghĩa là "cây ảo" của bạn được chăm sóc ảo như thế nào, phát triển như thế nào thì cây thực tế cũng sẽ được chăm sóc và phát triển như vậy.
    - Ở phần trả lời của mình, Đội Khoa học Tự nhiên tỏ ra yếu thới đối với các câu hỏi về tính kinh tế của ý tưởng

    Phần thi của Trường Đại học Kinh tế Luật:

    - Ý tưởng Làm phân vi sinh từ cuống điều (trái điều) được Đội Trường ĐH Kinh tế Luật đưa ra với nhiều hình thức như kịch, phim tư liệu thực tế tại khu vực khảo sát cùng với phần thuyết trình bằng slide chiếu. Đây là phần trình bày có thể nói được thể hiện với nhiều hình thức nhất cho đến thời điểm này.
    - Tuy nhiên, qua phần phản biện của Ban giám khảo, ý tưởng đã thể hiện nhiều yếu điểm như: chưa tính toán chính xác hiệu quả khai thác, đặc biệt là ý tưởng này đã được nghiên cứu nhiều năm nay và chưa có ý tưởng nào về việc làm phân vi sinh từ cuống điều. Ngoài ra, Ban giám khảo còn đặt vấn đề, với đội ngũ là các bạn sinh viên không có nhiều kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các kiến thức về thành phần và khả năng khai thác cuống điều. Đây là đề tài Ban giám khảo đánh giá là thiếu tính khả thi.

    Phần thi của Trường ĐH KHXH&NV:

    - Với sức mạnh chủ nhà, Nhân văn thể hiện rất tốt sự cổ vũ từ phìa khán giả và với một ý tưởng khá gần với sinh viên là Du lịch bụi bằng xe buýt. Thông qua việc mua vé 1 lần và sử dụng trong 1 ngày, du khách nước ngoài có thể đi xe buýt miễn phí các chuyến đến một số địa danh du lịch tại thành phố. Ngoài ra, còn có 1 đội ngũ cộng tác viên đồng hành cùng du khách.


    -----------------------------





    Tiếp nối thành công của “Ngày hội Sáng tạo Vì khát vọng Việt” năm 2012, năm nay Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Trung Nguyên và nhiều đơn vị đồng hành triển khai chương trình “Hành trình Vì khát vọng Việt”.

    Hun đúc Khát vọng Việt Với mục tiêu mang lại một sân chơi cho các bạn trẻ cả nước, tạo điều kiện cho các bạn phát huy được tinh thần sáng tạo, khơi gợi đam mê, hiện thực hóa ước mơ, hành trình “Vì khát vọng Việt” là ý tưởng nhiều sáng tạo do Tập đoàn Trung Nguyên và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đưa ra từ tháng 10/2012 sau nhiều năm cùng nhau hợp tác trong các chương trình dành cho thanh niên Việt Nam.Ngay khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng to lớn từ xã hội, đặc biệt là trong cộng đồng thanh niên.
    Ông Nguyễn Nguyên - đại diện Tập đoàn Trung Nguyên, đơn vị tổ chức Hành trình Vì khát vọng Việt 2013, thông báo về chương trình
    Năm nay, “Hành trình Vì khát vọng Việt” sẽ diễn ra trên cả nước kéo dài từ tháng 10/2013 đến hết tháng 2/2014 nhằm xây dựng và trao tặng tủ sách với những cuốn sách truyền động lực làm giàu bền vững, tạo bản đồ dẫn lối thành công, vun đắp hoài bão, chí hướng... cho thanh niên.
    Nét mới của Hành trình năm nay là cùng lúc diễn ra song hành 2 hoạt động, với trọng tâm là cuộc thi Sáng tạo tương lai và phần tham gia của các đội tiêu biểu đến từ 30 trường Đại học - Cao đẳng tại 5 khu vực trên toàn quốc.Theo Ban tổ chức, tổng giá trị giải thưởng (tiền mặt, vật phẩm) và sách tặng của cuộc thi này lên đến nhiều tỷ đồng. Và đội xuất sắc nhất sẽ được đi thăm quan và học hỏi kinh nghiệm sáng tạo và thành công tại Israel.Song song đó, “Hành trình Vì khát vọng Việt” cũng diễn ra tại nông thôn ở 8 tỉnh, thành: Cần Thơ, Đồng Tháp, Bình Dương, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Giang xoay quanh các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm làm giàu bền vững của các điển hình kinh tế nông thôn, tư vấn của các chuyên gia kinh tế, nông nghiệp...
    Chương trình thu hút sự quan tâm của giới truyền thông.
    Đồng hành cùng hành trình là sự có mặt của các chuyên gia kinh tế, văn hóa, giáo dục, sáng tạo… trong nước và quốc tế như: Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh – Viện trưởng Viện Trí Việt, bà Vũ Kim Hạnh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế và hỗ trợ doanh nghiệp BSA, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Lemedia, Tiến sĩ kinh tế Vương Quân Hoàng, Tiến sĩ Phan Quốc Việt, Kỹ sư Hồ Quang Cua (con trai nhà nông học Lương Định Của), Tiến sĩ nhân giống lúa Võ Công Thành…
    Đặc biệt, hành trình năm nay còn có sự đồng hành của ông Ramu Damodaran – Giám đốc Ủy ban tác động học thuật Liên Hiệp quốc và ông Rajanetnam - Cựu cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký Asean - Surin Pisuwan, cùng nhiều chuyên gia kinh tế, sáng tạo hàng đầu trên thế giới hiện nay.“Tiềm lực trong thanh niên Việt Nam là vô cùng lớn”Anh Phan Văn Mãi - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam – cho biết, chương trình này không nằm ngoài ý nghĩa mong muốn khơi dậy khát vọng sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên.
    Anh Phan Văn Mãi: "Hãy chung tay vì một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng”.
    “Hành trình còn diễn ra nhiều năm và là một chặng đường dài đầy thách thức mà chúng tôi rất mong nhận được sự thấu hiểu, ủng hộ và cộng lực từ mọi giới: trí thức, nhà làm chính sách, doanh nhân,… và đặc biệt là giới truyền thông để góp phần gây dựng nên một thế hệ trẻ giàu khát vọng, dám tiến lên và làm giàu giàu bền vững cho chính bản thân mình, cho gia đình và cho đất nước. Hãy chung tay vì một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng”, anh Phan Văn Mãi chia sẻ.
    Phát biểu với giới truyền thông trong buổi họp báo, bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế và hỗ trợ doanh nghiệp BSA nói: “Tôi mong muốn chương trình này sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực cho những cuộc đời thật, chứ không chỉ là những sự kiện mang tính bề nổi. Tôi nhận thấy, nguồn nặng lượng rất lớn đang tiềm ẩn trong mỗi người thanh niên Việt Nam, tự thân thanh niên đều có khát vọng vươn lên, khẳng định mình. Và, chương trình này sẽ có ý nghĩa kích hoạt nguồn năng lượng đó, gieo những mong ước, hoài bão lập thân – lập nghiệp của các bạn trẻ xuống mãnh đất giàu dưỡng chất. Hoài bão của các bạn sẽ được vun đắp từ những kinh nghiệm đã thành công lẫn thất bại xương máu của những cá nhân tiêu biểu trong xã hội:.Ở một góc độ khác, ông Nguyễn Nguyên - đại diện Tập đoàn Trung Nguyên, đơn vị tổ chức của “Hành trình Vì khát vọng Việt”, nhấn mạnh: “Khi triển khai ý tưởng này, Trung Nguyên có một niềm tin vững chắc rằng chúng ta sẽ kích hoạt được tâm thế của một thế hệ thanh niên Việt Nam, từ đó tạo nên một cộng đồng trẻ tự tin trong khởi nghiệp, vươn lên làm giàu và phụng sự cho đất nước".
    Hàng trăm ngàn cuốn sách hun đúc khát vọng làm giàu đã được Tập đoàn Trung Nguyên dành tặng các bạn trẻ.
    Ông Nguyên cũng cho biết thêm: “Từ chương trình này, khi chúng ta đã kiến tạo nên một thế hệ thanh niên dám nghĩ, dám làm, dám khát vọng, dám khởi nghiệp làm giàu vì sự thịnh vượng của dân tộc, thì khi đó “lợi nhuận” sẽ đến với chúng tôi. Cái nguồn lợi này khi đó đã vượt qua mọi ý nghĩa và tầm vóc về cái lợi nhuận mà một doanh nghiệp thông thường tìm kiếm. Và đó, mới chính là cái “nguồn lợi” cao nhất mà Trung Nguyên đang tìm kiếm và hướng đến…”.
    “Nếu mọi người cùng chung tay, cùng hướng về một mục tiêu, thì nguồn lực cộng hưởng sẽ rất lớn và mục tiêu đó sẽ đạt được. Mục tiêu lớn nhất lúc này của Việt Nam chính là kiến tạo nên một thế hệ trẻ giàu khát vọng vươn lên và cống hiến.” – đó cũng chính là nguyên nhân lớn nhất, thuyết phục ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Lemedia quyết định đồng hành cùng “Hành trình Vì khát vọng Việt.

    “Ngày hội Sáng tạo Vì khát vọng Việt” do tập đoàn Trung Nguyên phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và nhiều tổ chức đồng hành khác như: HSBC, BSA, First News, KPMG... tổ chức vào ngày 23/11/2012, đã thu hút hơn 60.000 thanh niên và trí thức tham gia cùng sự theo dõi của hàng triệu người.
    Từ ngày hội đó tới tháng 9 năm nay, Trung Nguyên đã trao tặng tới các bạn trẻ trong cả nước hơn 170.000 cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu” cùng hàng loạt các suất học bổng cho thanh niên giỏi vượt khó và các chương trình đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp… hoàn toàn từ ngân sách của Tập đoàn Trung Nguyên.
    Song song đó, các diễn đàn thảo luận giữa thanh niên với các diễn giả tiêu biểu tại nhiều địa phương đã thu hút sự quan tâm và cộng hưởng to lớn từ các nguồn lực trẻ trong xã hội…
    Attached Files
    Last edited by tuanta; 17-11-2013, 13:28.

  • #2
    Mở đầu là phần thi của Đại học Quốc tế:

    - Phần trình bày của các bạn Quốc tế hơi kém hấp dẫn so với một đề tài rất độc đáo: làm giấy tái chế từ phân bò.
    - Phần trả lời câu hỏi của các bạn cũng gặp nhiều lúng túng trước 3 vị giám khảo rất khó tính và sâu sắc.
    - Sau đó là phần chất vấn của đại diện ĐH Bách Khoa với trường Quốc tế.


    Cống hiến để trưởng thành.

    Chúng tôi không hứa sẽ làm bạn vui nhưng chúng tôi hứa sẽ lắng nghe và chia sẻ.



    Hãy quan sát chứ đừng nhìn.

    Comment


    • #3
      Tiếp theo là phần thi của Trường Đại học Công nghệ Thông tin:

      - Với ý tưởng Mạng xã hội khuyến mãi, phần thuyết trình của Trường ĐH Công nghệ Thông tin hết sức thuyết phục, được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và gây ấn tượng tốt với Ban giám khảo. Đó là một sự kết hợp giữa một trang web khuyến mãi với hệ thống web hỗ trợ tạo gian hàng trực tuyến. Tạo ra một mạng xã hội mà ở đó người dùng có thể tương tác với doanh nghiệp, đồng thời tương tác lần nhau và trao đổi các voucher. Bên cạnh đó là công cụ tìm kiếm dựa trên sự tín nhiệm của người dùng và khoảng cách địa lý.
      - Tuy nhiên ở phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, Đội Donkihote của Trường ĐH Công nghệ Thông tin để lộ ra nhiều khuyết điểm, đặc biệt là các câu hỏi chuyên sâu về quy mô hệ thống trong quá trình phát triển và giải quyết các vấn đề về tài chính khi triển khai ý tưởng.
      - Ở phần chất vấn của đại diện Trường ĐH KHXH&NV, với các câu hỏi về khả năng thu hút doanh nghiệp và tính khả thi của ý tưởng, Đội cũng đã trả lời tương đối ổn.


      Cống hiến để trưởng thành.

      Chúng tôi không hứa sẽ làm bạn vui nhưng chúng tôi hứa sẽ lắng nghe và chia sẻ.



      Hãy quan sát chứ đừng nhìn.

      Comment


      • #4
        Phần thi của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên:

        - Bằng hình thức video clip đặc trưng thế mạnh của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, các bạn đã thể hiện một ý tưởng lấy sự kết hợp từ game online và môi trường đó là ứng dụng trồng cây trên thiết bị di động thông minh, đồng thời sẽ được triển khai thực tế ở một nông trại nào đó. Điều đó có nghĩa là "cây ảo" của bạn được chăm sóc ảo như thế nào, phát triển như thế nào thì cây thực tế cũng sẽ được chăm sóc và phát triển như vậy.
        - Ở phần trả lời của mình, Đội Khoa học Tự nhiên tỏ ra yếu thới đối với các câu hỏi về tính kinh tế của ý tưởng


        Cống hiến để trưởng thành.

        Chúng tôi không hứa sẽ làm bạn vui nhưng chúng tôi hứa sẽ lắng nghe và chia sẻ.



        Hãy quan sát chứ đừng nhìn.

        Comment


        • #5
          Phần thi của Trường Đại học Kinh tế Luật:

          - Ý tưởng Làm phân vi sinh từ cuống điều (trái điều) được Đội Trường ĐH Kinh tế Luật đưa ra với nhiều hình thức như kịch, phim tư liệu thực tế tại khu vực khảo sát cùng với phần thuyết trình bằng slide chiếu. Đây là phần trình bày có thể nói được thể hiện với nhiều hình thức nhất cho đến thời điểm này.
          - Tuy nhiên, qua phần phản biện của Ban giám khảo, ý tưởng đã thể hiện nhiều yếu điểm như: chưa tính toán chính xác hiệu quả khai thác, đặc biệt là ý tưởng này đã được nghiên cứu nhiều năm nay và chưa có ý tưởng nào về việc làm phân vi sinh từ cuống điều. Ngoài ra, Ban giám khảo còn đặt vấn đề, với đội ngũ là các bạn sinh viên không có nhiều kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các kiến thức về thành phần và khả năng khai thác cuống điều. Đây là đề tài Ban giám khảo đánh giá là thiếu tính khả thi.


          Cống hiến để trưởng thành.

          Chúng tôi không hứa sẽ làm bạn vui nhưng chúng tôi hứa sẽ lắng nghe và chia sẻ.



          Hãy quan sát chứ đừng nhìn.

          Comment


          • #6
            cập nhật tình hình:
            UIT đang đứng đầu vòng 1 với số điểm cao nhất 246 điểm
            Chia tay với cuộc thi là 3 trường Tự Nhiên, Bách Khoa và Kinh tế - Luật.

            chúc các UITer sẽ dành chiến thắng
            UIT muốn chiến thắng - UIT phải chiến thắng - UIT sẽ chiến thắng
            có 3 cách để tự làm giàu cho mình: mỉm cười, cho đi và tha thứ.

            Comment


            • #7
              Cho e hỏi kết quả trung kết khu vực miền nam như thế nào rồi ạ ???
              Last edited by 12520190; 18-11-2013, 00:46.
              s2MMT-UITs2

              Comment


              • #8
                UIT không vào được vòng trong. Hic
                Nhưng không sau, sẽ còn keo khác. Mời các bạn xem clip về dự án của các bạn dự thi

                Comment


                • #9
                  http://giaoduc.net.vn/Vi-khat-vong-Viet/DH-Cong-nghe-Thong-tin-muon-cach-mang-quang-cao-truc-tuyen/325754.gd


                  ĐH Công nghệ Thông tin muốn cách mạng quảng cáo trực tuyến


                  T.HThứ hai 18/11/2013 09:18

                  (GDVN) - Mặc dù là chặng dừng chân cuối cùng nhưng không vì thế mà sức hút của Hành trình bớt nóng. Ngược lại, dù địa điểm tổ chức rất xa thành phố, lại là ngày cuối tuần, thế nhưng toàn bộ số ghế của Hội trường đã không còn chỗ trống.



                  Hành trình Vì khát vọng Việt đã đi gần hết chặng đường xuyên Việt. Bắt đầu ở Cần Thơ, tiếp đến là Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng – Hà Nội. Hôm qua, ngày 17/11/2013, vòng loại khu vực cuối cùng đã được tổ chức tại tại Hội trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của Đại học Quốc tế, Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Luật Quốc tế - Đại học Bách khoa.

                  Mặc dù là chặng dừng chân cuối cùng nhưng không vì thế mà sức hút của Hành trình bớt nóng. Ngược lại, dù địa điểm tổ chức rất xa thành phố, lại là ngày cuối tuần, thế nhưng toàn bộ số ghế của Hội trường đã không còn chỗ trống. Thậm chí, cổ động viên Đại học Bách khoa đã phải ngồi ở lối đi chỉ vì vào muộn, không còn chỗ ngồi.

                  6 đội thi, với 6 ý tưởng khác nhau đã từng bước chinh phục Ban Giám khảo qua phần trình bày rất bài bản và chuyên nghiệp. Với sự mới mẻ trong ý tưởng, sự sáng tạo trong phương án thể hiện của Đại học Quốc tế - Đại hoc Công nghệ Thông tin đã thu hút được sự chú ý của Ban Giám khảo và toàn bộ sinh viên, khách mời trong Hội trường.

                  Không chỉ đơn giản là những slide nhiều chữ hay ngập tràn hình ảnh đẹp, các bạn Đại học Quốc tế đã dựng một đoạn phim hoạt hình sử dụng công nghệ đồ hoạ khá thú vị để diễn tả ý tưởng tái chế phân bò thành giấy. Với mục đích làm sạch môi trường, tạo ra những sản phẩm tái chế xanh – sạch, mặc dù nhận được khá nhiều những câu hỏi hóc búa của Ban Giám khảo, các bạn vẫn bình tĩnh chứng minh tính thực tế cho ý tưởng của mình.

                  Phần trình vày của đội ĐH Quốc tế.
                  Tin vào bản thân mình – tại sao không? Là câu kết của đội Đại học Công nghệ Thông tin sau khi kết thúc bài trình bày của mình. Dựa trên một thực tế hiện nay về niềm tin của người tiêu dùng đối với mua hàng online, về độ vênh giữa giá trị thực của sản phẩm mua bán online, các bạn đã đưa thêm một vài ứng dựng cho phần mềm của mình để xác thực niềm tin vào sản phẩm của người tiêu dùng. Các bạn gọi đó là một cuộc cách mạng trong quảng cáo trực tuyến giúp lấy lại niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm trên mạng. Các bạn tự ví mình như những chàng Donquixote chống lại cối xay gió bằng chính niềm tin chiến thắng.

                  Bên cạnh những ý tưởng bắt nguồn từ khát khao thay đổi bản thân, thay đổi xã hội còn có những ý tưởng bắt nguồn từ chính cuộc sống hàng ngày. Như đội thi Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, từ một tai nạn giao thông của chính 1 bạn trong đội, ý tưởng làm những chiếc thẻ xe buýt dành cho khách du lịch để vừa giới thiệu được văn hóa Việt nam, vừa để đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

                  Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng không vì thế mà các bạn lơ là trong khâu chuẩn bị. Ngay trước khi đến lượt trình bày, sự lo lắng hồi hộp vẫn không hề vơi bớt trên khuôn mặt của các bạn; vẫn thấy băn khoăn vì chưa ưng ý, chưa kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị của mình.

                  Đội trường ĐH Công nghệ thông tin vui mừng vì đạt được số điểm cao nhất.
                  Có ý tưởng tốt nhưng chưa thực sự gắn ý tưởng với thực tế là nhận xét của Ban Giám khảo dành cho đội Đại học Bách khoa trước dự án tạo lập một Công ty môi giới giải pháp và ý tưởng. Các bạn đã chưa kịp nghiên cứu kỹ về thị trường, đối tượng khách hàng, chưa xác định được chính xác lợi thế cạnh tranh của chính các bạn và chưa có tầm nhìn trong hoạch định dự án. Mặc dù ý tưởng rất ổn nhưng cần gắn với tính khả thi và để hiện thực hoá ý tưởng, ngoài những khát khao còn cần rất nhiều kỹ năng quan sát, tìm hiểu và giải quyết.

                  Tương tự như thế là ý tưởng chăm sóc cây qua mạng của Đại học Khoa học Tự nhiên không được đánh giá cao khi các bạn không hiểu được đối tượng khách hàng của mình là như thế nào, đã không nghiên cứu tâm lý khách hàng nên tính thực tiễn gần như không có ngoài ý nghĩa về giáo dục ý thức bảo tồn cây xanh.

                  Thiếu sự nghiên cứu thực tế cũng là điểm yếu của Đại học Kinh tế Luật với dự án sử dụng vỏ hạt điều làm phân vi sinh vì trên thực tế, vỏ hạt điều chưa có một kết quả nào liên quan đến sản xuất phân bón. Trong khi đó, hạt điều nằm trong nhóm 5 loại cây hạt trọng yếu của nông nghiệp. Thiếu tính khả thi, thiếu sức cạnh tranh ngay trong ý tưởng là điểm yếu không được đánh giá cao của đội.

                  6 đội chơi của khu vực miền Nam.
                  Mỗi năm, đã có hàng trăm những dự án, ý tưởng khởi nghiệp đã không thành công. Không phải vì các bạn thiếu năng lực, tính sáng tạo nhưng các bạn đang thực sự thiếu những người có kinh nghiệm, những chuyên gia, cố vấn có thể giúp các bạn nhận ra năng lực lõi của mình. Ngoài ra, không biết tận dụng lợi thế của mình trong chuyên môn để phát triển ý tưởng, không biết tập trung vào đâu và sử dụng kiến thức mình có như thế nào để rồi từ đó những ý tưởng đưa ra quá mênh mông và không có tính khả thi cũng là những nhận xét của Ban Giám khảo trong phần nhận xét sau phần thi vòng loại sáng nay tại khu vực Đông Nam Bộ.

                  Kết thúc vòng loại, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng Đại học Quốc tế đã nắm tay nhau bước vào vòng 2 để chọn ra 1 đội đại diện cho khu vực Đông Nam Bộ bước vào vòng Chung kết". Và đội Đại học Quốc tế đã trở thành xuất sắc nhất khu vực miền Nam, tiến gần hơn với giải thưởng vô địch toàn quốc công bố trong Ngày hội Sáng tạo vì Khát vọng Việt lần 2 ngày 23/11 sắp tới./.

                  Ngày hội Sáng tạo Vì khát vọng Việt lần 2 – sự kiện quy tụ những đại diện trí thức, tinh hoa, những gương mặt Sáng tạo vì Khát vọng Việt - những con người đang ngày đêm miệt mài sáng tạo trong các lĩnh vực chuyên môn, đóng góp trí não, tâm sức, truyền đi ngọn lửa khát vọng, tạo cảm hứng cho thanh niên Việt Nam, khơi dậy khát khao đua tranh với thế giới, dấn thân và sáng tạo vì một nước Việt hùng mạnh, những người đã đồng hành suốt thời gian qua với Hành trình vì Khát vọng Việt, những thanh niên-sinh viên ưu tú trong cả nước và đặc biệt là sự xuất hiện của các học giả quốc tế tới từ Nhật Bản, Đức, Thuỵ Sĩ, Hoa Kỳ, Dubai,… diễn ra từ 7.00-22.00 ngày 23/11/2013 tại Dinh Thống Nhất, TP HCM. Ban tổ chức trân trọng kính mời quý vị, các độc giả, tổ chức,... quan tâm tới chương trình nhận thư mời, vé tham gia tại hệ thống các quán cà phê Trung Nguyên hoặc gửi thư về vikhatvongviet@gmail.com để có thông tin về chương trình.


                  Last edited by toannv; 19-11-2013, 09:47.

                  Comment

                  LHQC

                  Collapse
                  Working...
                  X