Announcement

Collapse
No announcement yet.

Review laptop Vaio-SVP13213CYB Episode 1

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Review laptop Vaio-SVP13213CYB Episode 1

    Chào mừng các bạn đã đến với series review laptop của SVLapVN
    Seri này sẽ giúp các bạn nhìn rõ hơn về điểm mạnh yếu của những chiếc máy chúng tôi điểm qua theo hướng khách quan nhất bằng cách tổng hợp nhiều nguồn thông tin, so sánh và trải nghiệm thực tế, tuy nhiên cũng không thể tránh được những sai sót mong bạn đọc góp ý xây dựng thêm.


    Với tập đầu tiên của series này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến với các bạn chiếc laptop SVP13213CYB, một chiếc Touch Ultrabook Pro của hãng Sony thiết kế riêng với Microsoft (các bạn cứ hình dung như dòng surface là được) được ra mắt giữa cuối năm nay với giá niêm yết ở microsoftstore.com với giá $1,249 tương đương với khoảng 27 triệu VND
    Kích thước khá nhỏ gọn chỉ với màn hình 13.3, cân nặng xấp xỉ 1.04kg như những chiếc Ultra hiện tại trên thị trường. Vậy chiếc laptop này có gì đáng để ý?


    Đây là full box của em nó, đây là sản phẩm được ship về từ Mỹ nên tất nhiên là còn thiếu quà tặng linh tinh như các bạn thường thấy ở Việt Nam (bạn sẽ có thêm một chiếc cặp tap đặc trưng của hãng sony, chuột, miếng lót bàn phím...)


    Mở hộp nó thôi! :funny:


    Máy được bọc một túi nỉ đặt trên một cái khay đệm nhung khá là êm ái chiếm hầu như hết diện tích hộp.
    Và đây là em nó nhìn từ phía trên, màu đen mờ đầy lịch lãm đặc trưng với logo Vaio sang trọng mạ niken. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì lớp vỏ đen này được làm bằng chất liệu sợi carbon (durable carbon fiber), đảm bảo cho sự chắc chắn và độ nhẹ nhàng cũng như quá trình tản nhiệt của máy. Quá trình sử dụng của người viết bài cho thấy lớp vỏ này khá khó trầy xước, tuy nhiên nếu như không có một cái khăn ẩm vệ sinh máy thì có thể người dùng khá khó chịu vì sự lưu vết vân tay nếu như sử dụng ở một nước nhiệt đới như Việt Nam. :embarrassed:


    Full phụ kiện kèm theo máy, khá ít ỏi một cách tối thiểu với một chiếc laptop bao gồm 2 cáp nguồn tương thích cho 2 dạng chân cắm, adaptor, giấy hướng dẫn sử dụng, một số giấy tờ “tùy thân” khác và một giấy chứng nhận của Microsoft.


    Thứ duy nhất đáng chú ý ở phụ kiện kèm theo là adaptor output 10.5V – khá là xa lạ với hầu hết các dòng Vaio Seri trước đó là 19.5V vì vậy người dùng luôn phải mang theo adaptor của máy nếu như “không may” sở hữu 2 thiết bị Sony. Tuy nhiên điểm + cũng từ chú adaptor này: rất nhỏ nhẹ không bự chảng như những người anh em trước và có trang bị thêm một cổng sạc công suất lớn để cắm sạc các thứ ngoại vi cần đến hoặc đơn giản là smartphone bạn đang dùng (xem hình). :haha:


    Tiếp theo sau đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng sức vóc của em nó:
    Thông số cơ bản:
    CPU: Intel Core i5 Processor 4200U Haswell (HT 4 Threads)
    (4 x 1.6Ghz Tubo boot 2.6Ghz , 4MB Cache , 1600Mhz FSB)
    Ram : 4Gb – DDR3 1600 Mhz
    HDD : 128Gb Sata 3 6Gb/s SSD
    VGA : Intel HD 4400
    Display : 13.3" TouchScreen , Full HD 1080p (1920 x 1080)
    Card reader , Micro , Webcam , Bluetooth
    Wireless : a/b/g/n , Lan , VGA , USB 3.0
    OS : Windows 8 Pro 64bit
    Pin : 4 Cell

    Với trang bị chip core i5 4200 Haswell thế hệ 4 mới nhất và Intel HD 4400, người dùng cảm thấy khá thoải mái với các tác vụ phim ảnh chất lượng cao, không phải chờ đợi nhiều khi mở những tập phim “nặng” vài Gb. Vì vậy chiếc laptop hướng đến người dùng doanh nhân này chẳng phải bận tâm nhiều đến những tác vụ văn phòng và lướt web giải trí hằng ngày. (ảnh chụp màn hình thông số máy)


    Test hệ thống bằng công cụ AIDA64


    Màn hình: SVP13213CYB hiển thị khá tốt với chất lượng full Hd(1920 x 1080). Tuy nhiên vì kích thước tổng thể chỉ 13.3 inch nên cảm giác mọi điểm ảnh trở nên bé tẹo khá khó quen khi nhìn xa, nhất là font chữ nhỏ hơn bình thường. Độ nhạy cảm ứng khi chạm rất tốt, tuy nhiên chưa có điều kiện để tìm hiểu có hỗ trợ bút chạm hay không (có thể tương thích với bút của VaioDuo11) Nếu để độ sáng màn hình tối nhất vẫn nhìn khá rõ ở góc nhìn hẹp từ dưới lên


    Lưu trữ: Ổ cứng của sản phẩm dạng thể rắn tốc độ cao, tuy nhiên bù lại thì dung lượng khá eo hẹp (sau khi cài win và recovery thì trống lại khoảng 102Gb) và không có thêm slot nào cho ổ thứ 2.
    Tốc độ ổ cứng được test bằng HD Tune 2.55:


    Giao tiếp: Các cổng ngoại vi đều đươc bố trí bên phải máy bao gồm 2 cổng USB3.0 có khả năng sạc nhanh, HDMI, tai nghe kèm mic, ổ đĩa SD


    Cạnh trái máy giờ đây chỉ còn lại duy nhất chân cắm adaptor, đèn báo sạc và khe tản nhiệt.


    Thời lượng pin:
    Nhà sản xuất Sony cam kết: Up to 6.5 hours battery life
    Vì thời gian trải nghiệm máy không đủ lâu để biết được khả năng nhịn đói của máy nhưng theo cảm nhận của người viết bài thì máy có khả năng chịu pin khá. Tuy nhiên là pin trong máy nên vấn đề thay thế pin dự phòng cấp tốc là bất khả thi. Nhà sản xuất cũng cung cấp thêm một tùy chọn thêm cho chiếc Ultra Pro này với pin rời lắp qua cổng phụ ở lưng máy. Nhưng hiện nay ở Việt Nam thì vẫn chưa phân phối chính thức. :sad:

    Touchpad + phím: Touchpad rất lớn bao gồm hai click trái phải, nhạy và hỗ trợ đa chạm tốt. Hỗ trợ giao tiếp NFC.
    Bàn phím có độ nghỉ tay rất tốt vì máy mỏng, cảm giác khi gõ rất thoải mái và ít bị vấp, hỗ trợ led nền màu trắng.
    Webcam: 1.0 MP HD
    Âm thanh: hay, 3d có chiều sâu, nói chung sản phẩm này cho chất lượng nghe nhạc tốt tuy không lớn, nhưng chất ngang với dòng sony F ngày xưa.

    Giá cả: cạnh tranh luôn là một điểm trừ của Sony, với mức giá 27 triệu đồng, bạn có thể có rất nhiều lựa chọn mang lại những sản phẩm có hiệu năng về đồ họa cao hơn như Macpro, ROG, AW... Tuy nhiên, nếu bỏ qua vấn đề trên mà chú tâm vào tính thời trang và nhẹ nhàng di động, bạn không có lý do gì để không phải cân nhắc về lựa chọn này.

    Tổng kết
    -Ưu: Máy mỏng nhẹ, rất đẹp đến từng mili với phong cách doanh nhân lịch lãm. Màn hình máy hỗ trợ chạm, độ phân giải tốt, hiển thị rõ nét và chân thực. Cấu hình đủ tốt đối với người không có nhu cầu đồ họa cao cấp. Được sự hỗ trợ từ nhà sản xuất với Win8 Pro bản quyền và 1 năm Office phiên bản mới nhất 2013. Hỗ trợ bản recovery mới nhất. Có NFC
    -Nhược: Đánh đổi sự mỏng nhẹ với cấu hình, dung lượng lưu trữ thấp, không có cổng VGA, không có ổ đĩa quang. Rất khó chịu với người sử dụng hay ra mồ hôi tay. Pin trong. Chỉ có thể kết nối wifi vì không có cổng Lan hoặc mua bộ phát tín hiệu không dây tương thích cho máy với giá ~1,4 triệu VND (mã sản phẩm VGP-WAR100)


    Dưới đây là các góc nhìn khác của sản phẩm, cảm giác đọng lại là khá mỏng manh nếu như bạn đã quen với sự hầm hố nhưng thật tuyệt nếu như bạn cũng có cảm giác có thể cẩm nó lên chém ruồi như tôi! Liệu bạn đã đủ tự tin để rước em nó về dinh? :brick:

    Các hình ảnh thêm:










    Last edited by 11520382; 23-11-2013, 00:35.
    Đố các bạn nhìn thấy chữ ký của mình!! :funny:
    Chữ ký đây:
    Lại bôi đen bôi xanh nó rồi chứ gì?!!
    :sure: :sure: :sure:

  • #2
    em nầy bạn mua nhiu vậy... minh cũng vừa ôm 1 em thế này màu bạc.. 20chai. chắc em này cũng hơn 20 hả

    Comment


    • #3
      Originally posted by 13520138 View Post
      em nầy bạn mua nhiu vậy... minh cũng vừa ôm 1 em thế này màu bạc.. 20chai. chắc em này cũng hơn 20 hả
      Giá mình có để phía trên đó bạn :sogood:
      $1,249
      Tất nhiên con này sẽ có giá từ đó trở xuống vì hàng ship :dreaming:
      Đố các bạn nhìn thấy chữ ký của mình!! :funny:
      Chữ ký đây:
      Lại bôi đen bôi xanh nó rồi chứ gì?!!
      :sure: :sure: :sure:

      Comment

      LHQC

      Collapse
      Working...
      X