Announcement

Collapse
No announcement yet.

cách học tiếng anh hiệu quả?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Originally posted by 10520210 View Post
    cứ chơi game tiếng anh nhiều thật nhiều sẽ giỏi
    Gợi ý : chơi thể loại hidden object để học từ mới :P

    Comment


    • #17
      Mình thấy chủ đề này (hay mối quan tâm này) hay và thiết thực, lại là một nhu cầu phổ biến trong giới sinh viên, sao mọi người không cùng nhau vào bàn tán, thảo luận, rồi admin/mod giúp highlight topic này cho anh em vô tham khảo? Mình thích cách đóng góp như thế này: mỗi người một ý, một bí quyết cho từng mảng (nghe, nói, đọc, viết, giao tiếp nói chung), ngắn gọn súc tích, dạng "tip" bỏ túi thôi, cho mọi người tha hồ lựa chọn mà làm theo. Nếu làm theo mà có hiệu quả, coi như mình "tích đức" được chút ít, còn chưa hiệu quả, thì coi như cách đó chưa phù hợp, và có thể chọn qua cách khác. Chứ như cái post trích từ báo Dân trí ở trên, tràng giang đại hải, đọc nhức đầu mà nhiều khi cũng ngán, chi bằng cứ bỏ công search trên Google mà theo cho nhanh.

      Lấy ví dụ từ bản thân mình đi:
      Nghe + nói: nhớ hồi năm 1, năm 2, ở KTX ĐHQGTPHCM dưới Thủ Đức, nhưng t7, chủ nhật tuần nào cũng chăm chỉ bắt xe bus lên mấy bảo tàng trên thành phố (chủ yếu là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh), tìm cách tiếp cận mấy du khách nước ngoài, xáp lại, giả lả bắt chuyện. Tiếp theo là tìm chủ đề để trao đổi, bắt đầu từ chính những bức tranh, hiện vật mà mình và người khách đó cùng xem, rồi lan man sang những thứ khác, quê quán, sở thích, nghề nghiệp, đủ thứ. Đảm bảo sau một thời gian khả năng giao tiếp của bạn sẽ tiến bộ không ngừng đâu!
      Áp dụng cho những bạn nào có vốn từ vựng kha khá, ngữ pháp ổn, nhưng nghe nói kém, ngại giao tiếp trước đám đông, ngại bắt chuyện.
      Ưu điểm: có "giáo viên bản ngữ" hẳn hoi ^_^, nếu ngại sinh hoạt hình thức câu lạc bộ, đội nhóm (sợ nói sai thì quê) thì nói tay đôi với khách thôi, tâm lý là gặp một lần chứ chắc gì đã gặp lần sau mà sợ! Đã vậy còn kết hợp được tham quan bảo tàng, tìm hiểu nhiều thứ hay ho, thỉnh thoảng gặp nhiều em sinh viên trường khác chung chí hướng học Eng nữa, tấn công kiếm mảnh tình vắt vai cũng ổn.
      Hạn chế: hơi mất thời gian, sức lực xíu (nhưng có thành công nào mà không phải nỗ lực?!), nhiều khi không phải khách nào cũng vui vẻ tiếp chuyện với mình. Nhưng cảm nhận của mình là 1 khi 1 người nước ngoài đã bỏ thời gian đến tham quan bảo tàng để tìm hiểu đời sống, văn hóa, lịch sử, phong tục của nước mình, thì việc nói chuyện với dân bản địa như mình không phải là điều phiền toái đối với họ.

      Kết quả: tạm thời thì hiên giờ trình Eng mình cũng ổn, giao tiếp tốt, chỉ ngại mỗi khoản viết essay thôi T_T
      Nhiều bạn sinh viên nghe qua hẳn sẽ than thở, thời gian đâu mà làm chuyện đó. Nhưng hãy nghe mình đi, trong cuộc đời bạn, không lúc nào để bạn có thể tranh thủ học, học nhiều thứ, học sâu những điều bạn thích như quãng đời sinh viên đâu. Nhiều bạn bảo không có thời gian, nhưng rút cuộc thì bạn cũng chỉ lông bông chơi game, nhậu nhẹt, tụ tập tán phét đủ thứ chứ chẳng làm được trò gì cho bổ ích cả. Đến khi ra trường đi làm rối mới tiếc lúc đó mình đã không thật sự nỗ lực hết mình.
      Còn nữa, học tiếng Anh cứ coi như sở thích, đừng coi nó là nhiệm vụ, trọng trách gì đó quá nặng nề, nhé các bạn!
      P/S: Trường mình nhiều bạn khá tiếng Anh, vô đóng góp cho mọi người cùng tham khảo nhé!

      Comment


      • #18
        Cách học hiệu quả là xem phim phụ đề tiếng Anh và bán cafe trong quận 1. Đảm bảo trình lên ngay
        Lê Hà Nam - 097 5454 248

        Comment


        • #19
          hãy học tiếng anh như bạn học tiếng mẹ thì sẽ lên trình độ ngay.Lên google search "học tiếng anh bằng phương pháp effortless english"
          Originally posted by cao viet hung View Post
          em học tiếng anh hơi yếu,anh chị nào có phương pháp học tiếng anh hiệu quả thì chỉ cho em với.em cám ơn trước nha!
          Market Research Hero| Cash Funnels Machine | Tuberank Jeet

          Comment


          • #20
            ai còn nghĩ có thể học tiếng anh online thì sợ cả đời khó pro nổi.

            Comment

            LHQC

            Collapse
            Working...
            X