CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH TIỀM NĂM TẠI CÔNG TY VIỄN THÔNG CMC (CN Bình Dương)
I. VỊ TRÍ THỰC TẬP
- Chuyên viên kinh doanh dịch vụ viễn thông: 30 người
II. THỜI GIAN THỰC TẬP
Thay thế cho chương trình thực tập tốt nghiệp tại các trường đại học
ĐỊA ĐIỂM THỰC TẬP: CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
89/11 Đường D, tổ 11 khu 12 phường Chính Nghĩa, TP Thủ Dầu 1, Bình Dương.
III. CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ TẠI CMC TELECOM
- Hỗ trợ việc nghiên cứu và viết báo cáo thực tập
- Đào tạo bài bản các kỹ năng bán hàng
- Doanh thu bán hàng
- Trở thành nhân viên chính thức tại công ty
IV. CHƯƠNG TRÌNH VÀ NỘI DUNG
STT NỘI DUNG ĐÀO TẠO Người chịu Trách nhiệm Đào tạo Thời lượng
1 Giới thiệu về công ty, văn hóa công ty - BP Nhân sự - 1 buổi
TVC giới thiệu Tập đoàn CMC, CMC Telecom
Mô hình tổ chức
Nhận dạng thương hiệu
Văn hóa tổ chức
2 Kiến thức về sản phẩm (CMTS, CATV, EOC) - GĐ/TP KD - 1 buổi
3 Chính sách dịch vụ, chương trình khuyến mại, thị trường & đối thủ cạnh tranh
Thị trường & Đối thủ cạnh tranh
Chính sách dịch vụ, chương trình khuyến mại, thị trường mục tiêu
Chương trình khuyến mại và chính sách bán hàng/phương thức kiểm tra hợp đồng
Môi trường làm việc & năng lực cạnh tranh
Chính sách PT Đại lý, CTV
4 Kỹ năng bán hàng - GĐ/TP KD - 1 buổi
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng đàm phán, xử lý tình huống
Kỹ năng lập Kế hoạch kinh doanh
Các tình huống bán hàng trong kinh doanh viễn thông cố định, EoC, CATV
5 Phương pháp tổ chức bán hàng/ Kênh bán hàng - GĐ/TP KD - 1 buổi
Kênh bán hàng trực tiếp
Kênh bán hàng gián tiếp
6 Các quy trình/ Quy định liên quan - Ban/BP QA - 1 buổi
Quy trình cung cấp dịch vụ GigaHome
Quy định & các hình thức xử lý kỷ luật
Quy trình QL thiết bị đầu cuối
Quy trình Test thiết bị
Quy trình Xử lý nợ dịch vụ GigaHome
Quy định về quản lý & sử dụng Email CMC Telecom
Quy trình QL phiếu thu
Quy trình QL hợp đồng/ Biểu mẫu …
7 Kỷ thuật căn bản liên quan đến Sản phẩm, dịch vụ - Phòng QLHT - 1 buổi
Phương thức khảo sát & kiểm tra hạ tầng
Quy trình lắp đặt thuê bao CTI - Đối tác
Quy trình xử lý sự cố CTI - Đối tác
8 Chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại, chính sách phạt Ngưng/Hủy 6 tháng
9 Trannning thực hành/ thị trường - TTKD - 2 ngày
Khảo sát trực tiếp nhu cầu khách hàng: 50 phiếu (4 buổi)
Khảo sát qua điện thoại nhu cầu khách hàng: 100 số
Chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại: 50 số
Chăm sóc khách hàng cũ trực tiếp: 20 phiếu
Đi thực tế cùng NVKD: 3 khách hàng
Đi thực tế cùng NV triển khai: 5 khách hàng
Đi thực tế cùng NV bảo trì: 5 khách hàng
Đi thực tế cùng NV thu ngân: 20 khách hàng
Kế hoạch kinh doanh/ KHTC GĐ TTKD
10 Tổ chức thi trắc nghiệm, vấn đáp, bài luận đánh giá mức độ phù hợp & năng lực trở thành nhân viên cty - TTKD/HR - 1 buổi
11 Đề xuất ký hợp đồng thử việc - TTKD
12 Phổ biến chế độ/Chính sách/CTL CMC Telecom - GĐ CN/ GĐ TTKD
V. THÔNG TIN KHÁC
Điều kiên thực hiện:
Vị trí làm việc: Nhân viên kinh doanh
Trang thiết bị của nhân sự: Điện thoại di động
Trang thiết bị công ty trang bị: Điện thoại bàn; máy tính bàn
Các điều kiện khác: Yêu cầu nhân sự có phương tiện đi lại
VI. CÁC CÔNG VIỆC THỰC HIỆN:
- Tìm kiếm thông tin, tiếp cận khách hàng.
- Tư vấn, giải thích cho khách hàng về dịch vụ Internet do CMC Telecom đang cung cấp.
- Xúc tiến ký kết hợp đồng, đàm phán thương lượng, thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với khách hàng.
- Bán hàng chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp.
VII. YÊU CẦU:
- Sinh viên năm cuối khoa QTKD, CNTT, Điện – Điện tử Các Trường Đại học cao đẳng có thể thực tập tại Bình Dương.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình tốt.
- Nhanh nhẹn, sáng tạo, có tinh thần học hỏi, chia sẻ.
Các bạn sinh viên có mong muốn tham gia chương trình vui lòng liên hệ
Anh Võ Trường Dự
SĐT: 098.307 3050
I. VỊ TRÍ THỰC TẬP
- Chuyên viên kinh doanh dịch vụ viễn thông: 30 người
II. THỜI GIAN THỰC TẬP
Thay thế cho chương trình thực tập tốt nghiệp tại các trường đại học
ĐỊA ĐIỂM THỰC TẬP: CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
89/11 Đường D, tổ 11 khu 12 phường Chính Nghĩa, TP Thủ Dầu 1, Bình Dương.
III. CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ TẠI CMC TELECOM
- Hỗ trợ việc nghiên cứu và viết báo cáo thực tập
- Đào tạo bài bản các kỹ năng bán hàng
- Doanh thu bán hàng
- Trở thành nhân viên chính thức tại công ty
IV. CHƯƠNG TRÌNH VÀ NỘI DUNG
STT NỘI DUNG ĐÀO TẠO Người chịu Trách nhiệm Đào tạo Thời lượng
1 Giới thiệu về công ty, văn hóa công ty - BP Nhân sự - 1 buổi
TVC giới thiệu Tập đoàn CMC, CMC Telecom
Mô hình tổ chức
Nhận dạng thương hiệu
Văn hóa tổ chức
2 Kiến thức về sản phẩm (CMTS, CATV, EOC) - GĐ/TP KD - 1 buổi
3 Chính sách dịch vụ, chương trình khuyến mại, thị trường & đối thủ cạnh tranh
Thị trường & Đối thủ cạnh tranh
Chính sách dịch vụ, chương trình khuyến mại, thị trường mục tiêu
Chương trình khuyến mại và chính sách bán hàng/phương thức kiểm tra hợp đồng
Môi trường làm việc & năng lực cạnh tranh
Chính sách PT Đại lý, CTV
4 Kỹ năng bán hàng - GĐ/TP KD - 1 buổi
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng đàm phán, xử lý tình huống
Kỹ năng lập Kế hoạch kinh doanh
Các tình huống bán hàng trong kinh doanh viễn thông cố định, EoC, CATV
5 Phương pháp tổ chức bán hàng/ Kênh bán hàng - GĐ/TP KD - 1 buổi
Kênh bán hàng trực tiếp
Kênh bán hàng gián tiếp
6 Các quy trình/ Quy định liên quan - Ban/BP QA - 1 buổi
Quy trình cung cấp dịch vụ GigaHome
Quy định & các hình thức xử lý kỷ luật
Quy trình QL thiết bị đầu cuối
Quy trình Test thiết bị
Quy trình Xử lý nợ dịch vụ GigaHome
Quy định về quản lý & sử dụng Email CMC Telecom
Quy trình QL phiếu thu
Quy trình QL hợp đồng/ Biểu mẫu …
7 Kỷ thuật căn bản liên quan đến Sản phẩm, dịch vụ - Phòng QLHT - 1 buổi
Phương thức khảo sát & kiểm tra hạ tầng
Quy trình lắp đặt thuê bao CTI - Đối tác
Quy trình xử lý sự cố CTI - Đối tác
8 Chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại, chính sách phạt Ngưng/Hủy 6 tháng
9 Trannning thực hành/ thị trường - TTKD - 2 ngày
Khảo sát trực tiếp nhu cầu khách hàng: 50 phiếu (4 buổi)
Khảo sát qua điện thoại nhu cầu khách hàng: 100 số
Chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại: 50 số
Chăm sóc khách hàng cũ trực tiếp: 20 phiếu
Đi thực tế cùng NVKD: 3 khách hàng
Đi thực tế cùng NV triển khai: 5 khách hàng
Đi thực tế cùng NV bảo trì: 5 khách hàng
Đi thực tế cùng NV thu ngân: 20 khách hàng
Kế hoạch kinh doanh/ KHTC GĐ TTKD
10 Tổ chức thi trắc nghiệm, vấn đáp, bài luận đánh giá mức độ phù hợp & năng lực trở thành nhân viên cty - TTKD/HR - 1 buổi
11 Đề xuất ký hợp đồng thử việc - TTKD
12 Phổ biến chế độ/Chính sách/CTL CMC Telecom - GĐ CN/ GĐ TTKD
V. THÔNG TIN KHÁC
Điều kiên thực hiện:
Vị trí làm việc: Nhân viên kinh doanh
Trang thiết bị của nhân sự: Điện thoại di động
Trang thiết bị công ty trang bị: Điện thoại bàn; máy tính bàn
Các điều kiện khác: Yêu cầu nhân sự có phương tiện đi lại
VI. CÁC CÔNG VIỆC THỰC HIỆN:
- Tìm kiếm thông tin, tiếp cận khách hàng.
- Tư vấn, giải thích cho khách hàng về dịch vụ Internet do CMC Telecom đang cung cấp.
- Xúc tiến ký kết hợp đồng, đàm phán thương lượng, thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với khách hàng.
- Bán hàng chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp.
VII. YÊU CẦU:
- Sinh viên năm cuối khoa QTKD, CNTT, Điện – Điện tử Các Trường Đại học cao đẳng có thể thực tập tại Bình Dương.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình tốt.
- Nhanh nhẹn, sáng tạo, có tinh thần học hỏi, chia sẻ.
Các bạn sinh viên có mong muốn tham gia chương trình vui lòng liên hệ
Anh Võ Trường Dự
SĐT: 098.307 3050