Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tôi đã kiếm tiền online như thế nào !

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tôi đã kiếm tiền online như thế nào !

    Nhận thấy rằng forum của chúng ta, chưa có bài này, mình xin mạo muội đầu tư công sức viết bài này, để giới thiệu cho các bài về cách mà mình đã kiếm tiền, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như muốn trao đổi học tập, và làm quen mọi người.

    Đầu tiên, cũng không dám “Múa rìu qua mắt thợ”, có rất nhiều bạn UITer đang làm về cái này, nhưng mình chưa tìm thấy bài nào chia sẻ kinh nghiệm MMO cả.
    Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn.

    P/S: Không dám mạo muội, bài viết này chỉ mang tính chất giới thiệu cho newbie. Bạn nào thấy thiếu thì bổ sung góp ý, đừng ném đá em nhé... ^^


    Giới thiệu đơn giản công việc: Viết Blog, Website và đặt quảng cáo vào. (giống các quảng cáo xung quanh trên dantri hay vnexpress ấy). Khi người dùng nhấp chuột, hoặc mua hàng, .... thì money sẽ về. Vậy thôi.

    P/S: Một số nội dung có ích được lấy từ các blog, forum khác như eblogviet, ddth,... để làm đầy đủ cho bài viết.

    Bước vào nghiệp MMO (Make money Online) có nhiều vấn đề, trước hết bạn nên cân nhắc. Bạn nào đam mê lập trình hoặc tự tin về tương lai của mình, mình không khuyến khích nhé. ^^

    Yêu cầu:
    1. Yêu cầu bắt buộc: Có cái laptop, hoặc PC, ... (UITer thì ok rồi)
    2. Thời gian online: 5-20h/ngày, tùy vào giai đoạn.
    3. Hiểu biết cơ bản về internet, website, blog, domain, Templates, ...
    4. Chuyện gì cũng có 2 mặt, được và mất,...
    - Được: Money,... và đặc biệt là kiến thức bổ ích.
    - Mất: Thời gian, tiền bạc, bạn bè, sức khỏe,... Nói chung là hi sinh rất nhiều thứ,... (không thể ở không mà lại có tiền được) ^^
    5. Tính kiên nhẫn: Nếu bây giờ bạn mới bắt đầu, ít nhất phải 2 tháng sau, bạn mới nhận được những đồng tiền đầu tiên. ^^
    6. Trình độ English tạm ổn.
    7. Không bị tim bẩm sinh .... (lý do sẽ nói sau)
    8. Nên reg 1 acc paypal, đơn giản là để nhận tiền.

    Mình cũng nói trước, bài viết này, chỉ mang tính định hướng, và chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân mình. (Bởi vì thời đại Google và Wikipedia, search ra hết ^^). Và có rất nhiều cách, nhiều đường đi trong MMO, và đây chỉ là cách của riêng mình.

    1. Bước đầu tiên: Đó là bỏ thời gian ra, viết 1 trang web, hoặc 1 blog. Nếu viết website, bạn phải mua domain, host,....), còn nếu viết bằng Blog bạn có thể dùng WordPress hoặc Blogger tùy ý (FREE). Blog viết hoàn toàn bằng English. Lý do: Hầu hết các Chương trình không hỗ trợ site tiếng Việt, nếu site bạn tiếng việt PR cao, hoặc Alexa vào hạng top 500k thì may ra sẽ nể mặt (dantri.com, vnexpress thì khỏi nói). Chủ đề: có nội dung bạn thích, nhiều người thích (để có khách truy cập). Nội dung: Bạn có thể copy, paste nội dung các trang khác vào trang của mình, chú ý vi phạm bản quyền.... (Copy cũng là 1 nghệ thuật ^^)

    Một số chủ đề bạn có thể bắt đầu: Xe (Auto), Lập trình,.. bất kỳ cái gì đừng liên quan đến chính trị, nội dung đồi trụy, phản động là được...

    2. Khi bạn đã có 1 site hay 1 blog rồi, bước tiếp theo là ngày ngày post bài. Blog, website nên post 1 bài 1 ngày, hoặc 1 tuần 2-3 bài. Post bài thường xuyên, điều đặn. Và quảng bá website của mình (SEO) bằng cách: comment, viết articles,... sao cho site của bạn có khách, đặc biệt là US, UK,... (càng phong phú càng tốt, nhưng tốt nhất là US và UK)

    3. Qua 2-6 tháng (Xem yêu cầu thứ 5). Site, Blog của bạn đã có khách viếng thăm (visit) thì công việc mới thực sự là bắt đầu. Lúc này tùy vào trang web của bạn thể loại gì, bạn sẽ chọn ra 1 hoặc nhiều nhà quảng cáo.

    - Nếu trang web của bạn có traffic đến từ US, Canada, UK đông (khoảng 1000+/ngày) thì có thể tham gia rất nhiều chương trình như Affiliate (bán hàng, nhận hoa hồng), hoặc PPC (Pay Per Click – kiếm tiền theo click), ...
    - Nếu trang web của bạn về Download Video, Web 18+, thì nên chọn PTU (Paid to Upload). Mình không làm cái này, nhưng đây đúng là 1 lĩnh vực màu mỡ ^^
    - Nếu trang web của bạn về Lập trình, Kinh nghiệm sống, kinh nghiệm về domain, Internet,.... nói chung có nội dung là text thì chọn Google Adsense, Chitika, AdBrite, Bitvertiser,...

    a. Google Adsense - GA (PPC):

    Đây là chương trình số 1 không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Nhưng hiện giờ để đăng ký được 1 acc GA là một chuyện không hề đơn giản. Có nhiều người còn nói “Đăng ký được 1 acc GA còn khó hơn là ra Ngân hàng vay 100.000 USD mà... ).
    Các bạn nên đầu tư một blog bằng Tiếng Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào mà Google hỗ trợ, sau đó đăng bài thường xuyên trong khoảng 3 tháng cho một chủ đề nhất định. Bạn có thể copy và paste từ các nguồn khác nhau nhưng nhớ ghi rõ nguồn. Tốt nhất là nên tự viết. Tuy nhiên, copy và paste cũng phải biết cách . Xin phép không nêu ở đây. Nhưng cũng xin nhắc nhở các bạn một điều là vấn đề bản quyền (copyright) luôn được Google đề cao. Do đó, khi bạn quyết định đăng lại bài nào đó thì nên ghi rõ nguồn gốc để tôn trọng người viết.

    Đăng ký như thế nào, điều khoản, quy định của Google Adsense các bạn vào phần Support của GA xem nhé. (Google search ra hết ^^)

    b. Chitika Premium (PPC):

    Chitika Premium là chương trình PPC giống như Google Adsense. Sau khi Chitika nâng cấp lên thành Chitika Premium và gần đây là Chitika Select Ads nên các blogger Việt Nam có thể thoải mái kiếm tiền trên blog của mình. Các trang có lượng traffic đến từ các công cụ tìm kiếm sẽ có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn.

    Thế blogger Việt Nam có được tham gia hay không? Xin trả lời là có! Bạn có thể tham gia tất cả các định dạng không chỉ CPM để kiếm thêm thu nhập.

    Nếu bạn có blog Tiếng Anh và traffic đến từ Mỹ và Canada thì bạn sẽ kiếm được khá nhiều từ Chitika Premium đấy.

    c. AdBrite (PPC)

    AdBrite hiện đang được coi là đối thủ đáng gờm của Google Adsense vì có số lượng người tham gia cũng như lượng quảng cáo dồi dào. Tuy vậy, các blogger Việt Nam khi đăng ký tham gia và đặt quảng cáo thì không thấy hiện mà chỉ có chữ “Your Ads Here”. Đó là do không có nhà quảng cáo nào mua quảng cáo trên blog của bạn hay các quảng cáo nội mạng không chấp nhận IP đến từ Việt Nam.

    Nếu như các bạn để ý thì quảng cáo của AdBrite vẫn hiển thị trên nhiều trang có thứ hạng cao mà hoàn toàn thuần Việt hoặc khi các bạn fake IP thì quảng cáo của AdBrite tràn ngập trên blog của bạn ngay.

    Một cái hay của AdBrite đó là hỗ trợ cả các trang web dành cho người lớn thông qua mạng BlackLabelAds. Nếu các bạn đang làm các trang website dạng này thì có thể dùng AdBrite.

    d. Bidvertiser (PPC):

    Chương trình Bidvertiser có sự tiên phong hơn AdBrite khi mà họ đã chính thức hỗ trợ các blog bằng Tiếng Việt.

    Khi bạn đăng ký tham gia, bạn có thể dễ dàng thấy Tiếng Việt trong phần đăng ký và bạn thoải mái đặt quảng cáo của Bidvertiser trên blog tiếng Việt của mình.

    Gần đây, Bidvertiser đã cho phép chèn quảng cáo của họ vào bản tin Feed RSS giống như Google Adsense và nếu bạn có nhiều người đăng ký xem tin Feed RSS thì khả năng có nhiều click là khá cao. Hơn nữa, các trang có tỷ lệ conversion cao sẽ được thưởng thêm vào cuối tháng.

    Tỷ lệ click (CTR) trên Bidvertiser theo blogviet là cao hơn AdBrite đôi khi cao hơn cả Adsense và hình thức thanh toán cũng khá linh hoạt khi mà bạn có thể nhận tiền qua tài khoản PayPal khi tài khoản của bạn đủ $10.

    e. Mylikes (Trả tiền theo like):

    Dùng twiter like các bài quảng cáo, viết lý do like. Ưu điểm là nhận vào thứ 6 hàng tuần, pay qua paypal, min pay là $2. Cái này lâu nay không còn chơi nữa, nhưng cái này đối với blog, website mới thì rất tốt. Lúc đó 1 tuần mình đã có thể nhận được khoảng $10/site x 5 site = $50/ tuần...

    f. Addynamo (PPC):

    Ưu điểm là nhanh pay, hình như là 10-15 ngày gì đó, không nhớ rõ. Hoạt động theo hình thức PPC như Chitika, GA, ...

    Mình đã dùng qua tất cả các chương trình này, theo mình đầu tiên, Website đạt khoảng 1k-10k view, thì chơi kết hợp Chitika + Mylikes hoặc Addynamo + Mylikes, Bitvertiser thì thu nhập thê thảm lắm, theo mình thì ko nên chơi. Ads (quảng cáo) có thể bạn tự click, fake IP để click đối với các ads này vì khá dễ dãi (không khuyến khích, vi phạm TOS) thì thu nhập có thể ổn định $50-$200/tháng/site.

    Sau đó, thử Reg GA (sau 6 tháng, quy định GA đối với VN, China, India là vậy), nếu được Approved thì tốt, còn không thì duy trì. Nhưng mục tiêu chính của hầu hết blogger là GA.

    Sau khi Reg đc GA, thu nhập của bạn sẽ cao hơn rất nhiều, và cũng đồng nghĩa rủi ro cũng rất nhiều, vấn đề vi phạm các điều khoản GA, lúc đó từ site nhỏ có traffic ít, đến site lớn có traffic nhiều lúc nào cũng có thể bị ban (cấm) bởi GA. Lý do ư: vô số lý do, có thể 1 bài viết nào đó vi phạm bản quyền, có thể bị click tặc,.... hay nếu ko vi phạm thì bị ban do “Trang web của bạn đem lại nguy cơ (có hại) cho nhà quảng cáo”,... thế làm bùm, xong. Bao nhiêu công sức, tiền bạc (cả đầu tư lẫn tiền trong tài khoản) ra đi (xem yêu cầu thứ 7, không bị tim bẩm sinh ^^)

    Google Adsense hiện là chương trình số 1, và quy định thì là gắt gao nhất, giá trị cú click của bạn của cao nhất. Hiện giờ reg 1 acc rất khó, nên phải đầu tư 1 (hoặc nhiều) site có chất lượng. Càng khó càng nhiều tiền mà. ^^

    Có rất nhiều bài viết ở các forum, hướng dẫn từ a-z về lĩnh vực này, các bạn tự tìm hiểu nhé. Như: ddth.com – mục Advertisers Publishers, diendan.********online.co, forum.kiem-tien.com, vietmaker.com – mục Làm việc trên mạng.

    Tham khảo ở các forum đó sẽ cho bạn nhiều hơn, còn đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân, việc mình đã làm và thấy có kết quả.... ^^
    Hy vọng giúp ích cho bạn....
    Còn nhiều kinh nghiệm, mình sẽ update sau,... ^^
    Thân.
    Last edited by 10520123; 12-02-2012, 12:31.
    HAVE A NICE DAY !

  • #2
    Bữa anh cũng thử reg acc GÀ qua Blogspot (blog tiếng Anh đàng hoàng và bài toàn tự viết rất chi tiết) nhưng nó từ chối thẳng cánh T__T
    Bidvertiser thì trả đàng hoàng nhưng khó xơi ads của nó lắm , mấy trang trên chỉ nghe qua chứ chưa kiếm được gì

    Công nhận em chăn GÀ đáng nể thật, anh chưa reg acc được.

    Comment


    • #3
      Originally posted by 08520206 View Post
      Bữa anh cũng thử reg acc GÀ qua Blogspot (blog tiếng Anh đàng hoàng và bài toàn tự viết rất chi tiết) nhưng nó từ chối thẳng cánh T__T
      Bidvertiser thì trả đàng hoàng nhưng khó xơi ads của nó lắm , mấy trang trên chỉ nghe qua chứ chưa kiếm được gì

      Công nhận em chăn GÀ đáng nể thật, anh chưa reg acc được.
      Thử resubmit lại xem anh Blog nên join đc tầm 4 tháng trở lên thì dễ đc Approve hơn

      Comment


      • #4
        Originally posted by 10520123
        Em mới có 8 em gà, ).
        Google Adsense vừa mới hết chiến dịch Adsense Clean. Phù....
        Hi vọng sẽ sống dai....
        Cao thủ là đây

        Comment


        • #5
          Originally posted by 08520206 View Post
          Bữa anh cũng thử reg acc GÀ qua Blogspot (blog tiếng Anh đàng hoàng và bài toàn tự viết rất chi tiết) nhưng nó từ chối thẳng cánh T__T
          Bidvertiser thì trả đàng hoàng nhưng khó xơi ads của nó lắm , mấy trang trên chỉ nghe qua chứ chưa kiếm được gì

          Công nhận em chăn GÀ đáng nể thật, anh chưa reg acc được.
          Reg GA, quan trọng là chủ đề, chú ý nên chọn các chủ đề GA có thể đặt quảng cáo được. Vì Ads sẽ tùy biến theo nội dung trang web. Nếu chủ đề mình thích, mình viết được mà ko có giá trị quảng cáo VD: ảnh hot girls, sock,... thì ko bao giờ reg GA được. ^^
          HAVE A NICE DAY !

          Comment


          • #6
            Các Tools đã và đang dùng, áp dụng chơi với các chương trình trên: (không dấu giếm 1 tool nào nhé ^^)

            1. Autoblog: Auto blog Samurai v2.2 (Tool viết blog tự động)
            2. Traffic booster v3.0
            3. WPAutoComment
            4. Article Marketing Robot
            5. The Free Blog Commenter
            6. No Hands SEO
            7. The Best Spinner 2.8

            Ngoài ra còn List 50.000 Approve Blog, 5.000 DoFollow Forum, 300.000 DoFollow Forum khác,... rất tốt cho SEO. Ai cần Tools gì hoặc List Dofollow Rep tại đây nhé. ^^
            HAVE A NICE DAY !

            Comment


            • #7
              Có cái nội dung tốt, Traffic khá khá không trao đổi link đê

              Comment


              • #8
                Toàn cao thủ
                Đọc bài mà ko biết nói cái gì )
                Cuộc đời chỉ biết hối lộ =))
                Nhật mộ hương quan hà xứ thị
                Yên ba giang thượng sử nhân sầu
                Thôi Hiệu

                Comment


                • #9
                  Originally posted by 07520182 View Post
                  Có cái nội dung tốt, Traffic khá khá không trao đổi link đê
                  Site anh ngon quá. Chơi infolink cũng khá mà.
                  Site em toàn traffic vài trăm 1 ngày (toàn GA), hic, trao đổi thì tốt, nhưng sợ wá, @@
                  Last edited by 10520123; 19-01-2012, 15:45.
                  HAVE A NICE DAY !

                  Comment


                  • #10
                    Em nhận tiền GA bằng Check hay Western Union vậy?

                    Comment


                    • #11
                      WU cho nó lẹ, 25-27 hàng tháng là pay roài..
                      HAVE A NICE DAY !

                      Comment


                      • #12
                        Hic, lúc trước có chơi PTC của onbux.com. Cuối cùng rút tiền ra không được -> mất trắng vài chai...

                        Comment


                        • #13
                          Originally posted by 08520348 View Post
                          Hic, lúc trước có chơi PTC của onbux.com. Cuối cùng rút tiền ra không được -> mất trắng vài chai...
                          mình thì đến với em nó tầm tháng 10 năm đấy nên cũng thịt được hơn trăm $ của nó :">, kể ra cũng liều, tạo acc ACB nạp vào tầm 3 chai đó chứ ^^, hên là cũng nhờ nó nên bị scam nhiều cũng huề lại vốn =.='

                          nhưng mà đáng lẽ còn được nhiều hơn, chỉ tại gần ngày onBux nó scam thì acc cũng bị hack, lúc lấy lại acc được (lúc đó admin onBux vẫn đàng hoàng lắm, xác nhận thông tin xong là trả acc lại) thì withdraw hết được (bị pending)

                          từ đó biết là PTC nó lụi tàn rồi

                          Comment


                          • #14
                            Em cũng có dùng blogspot mà không ai vào cả! Có lẽ vì không có nội dung rõ ràng !@@
                            :shot:

                            Comment


                            • #15
                              Originally posted by 08520206 View Post
                              mình thì đến với em nó tầm tháng 10 năm đấy nên cũng thịt được hơn trăm $ của nó :">, kể ra cũng liều, tạo acc ACB nạp vào tầm 3 chai đó chứ ^^, hên là cũng nhờ nó nên bị scam nhiều cũng huề lại vốn =.='

                              nhưng mà đáng lẽ còn được nhiều hơn, chỉ tại gần ngày onBux nó scam thì acc cũng bị hack, lúc lấy lại acc được (lúc đó admin onBux vẫn đàng hoàng lắm, xác nhận thông tin xong là trả acc lại) thì withdraw hết được (bị pending)

                              từ đó biết là PTC nó lụi tàn rồi
                              Còn mình thì đau răng hơn là lúc chuyển tiền từ onbux về Liberty Research, nó cứ bảo chờ... 7 ngày sau được phép chuyển đợt nữa, nó cứ báo là chờ cho đợt chuyển trước hoàn thành mới đươc chuyển nữa... Thế là cứ vậy riết và không thấy "money" về đâu hết.

                              Comment

                              LHQC

                              Collapse
                              Working...
                              X