[DỊCH VỤ VỆ SINH XE MÁY VÀ THAY NHỚT] - ĐÓN TẾT
Dịch vụ vệ sinh các chi tiết của xe máy như bộ truyền dẫn(nhông sên dĩa), bình xăng, khoang đốt, đầu phun xăng và thay nhớt.
Dich vụ này ra đời là vì niềm đam mê xe của mình và cũng muốn dùng chút hiểu biết của mình để chăm sóc tốt nhất và đúng nhất cho xe máy các bạn. Do đó giá cả sẽ đa dạng tùy chọn, có nhiều giá trọn gói tùy nhu cầu của bạn !
- Nhớt: không phải ai cũng quan tâm xe mình đang sử dụng loại nhớt gì, chạy bao lâu thì mới cần thay ?
+ Thực chất đa phần các loại nhớt bạn đang dùng, bao gồm các loại trong hãng đều là nhớt khoáng, loại nhớt sẽ bị mất tính chất bôi trơn rất nhanh bởi nhiệt độ trong thời gian ngắn. Còn 1 loại nhớt là nhớt bán tổng hợp và tổng hợp, là loại nhớt chuyên dụng, rất ít bị đốt cháy và mất tính bôi trơn bởi nhiệt độ, thời gian dùng gấp 2-3 lần nhớt khoáng.
+ Việc thay nhớt không phải hoàn toàn dựa trên số km bạn đi, mà còn dựa trên tính chất của việc đi xe của bạn ( đi đường dài liên tục hay đi ngắn, nhiều đèn đỏ, hoặc đi địa hình dốc) và phải thay đúng dung tích.
+ Ngoài ra còn dựa trên loại xe ( xe số, tay ga, moto, 4 kì hay 2 kì), thời tiết nhiệt độ nơi bạn sử dụng xe)
=> Cần chọn loại nhớt phù hợp để bảo vệ xe tốt hơn.
- Vệ sinh Buồng đốt: đa phần xe máy hiện nay chạy bằng xăng, việc đốt xăng trong động cơ là không hoàn toàn, luôn để lại cặn bám vào các chi tiết máy (đặc biệt là pít tông, đầu phun xăng). Theo thời gian tích góp các cặn này làm cho khả năng làm việc của xe không tốt rất nhiều ( đặc biệt là gây hao xăng do đầu phun xăng bị dơ)
=> Do đó cần vệ sinh buồng đốt khoảng 3.000 - 4.000 km/ 1 lần bằng dung dịch chuyên dụng
- Vệ sinh bộ phần truyền động ( nhông sên dĩa): dành riêng cho xe số, xe ga dùng dây corai rồi
+ Xe có hộp xích kín: những xe này thì được bảo vệ kỹ bởi cát bụi trên đường bởi hộp xích, tuy nhiên chính vì vậy mà không ít người lãng quên chúng, để xích bị khô, dơ và rỉ sét. Những triệu chứng này làm xe chạy yếu và kêu to, mau hư xích và dĩa.
+ Xe có xích trần: những xe này cần được chăm sóc kỹ lưỡng, vì dể bị dơ và khô hơn, đặc biệt là nếu dùng nhớt thường dể bôi trơn thì rất dơ xe vì nó bắn nhớt lên xe và người.
=> Cần được vệ sinh thường xuyên và bôi nhớt đặc biệt, tối đa 1.000-1.500 km với xe hộp xích kín và 700-1000 km với xe xích trần.
Trên đây là những chia sẻ của mình về 3 vấn đề của xe máy.
NẾU CÁC BẠN CÓ NHU CẦU VỆ SINH VÀ THAY NHỚT
thì liên hệ mình:
*+* Thạch : 0167 423 0 465 hoặc 0909 23 55 26 gọi hoặc sms
Địa chỉ: 11/5 đường Tân Lập, KP.Tân Lập, Đông Hòa , Dĩ An, Bình Dương
WP_20150116_001.jpg
Các bạn có thể share cho những ai quan tâm, mình cảm ơn !
Dịch vụ vệ sinh các chi tiết của xe máy như bộ truyền dẫn(nhông sên dĩa), bình xăng, khoang đốt, đầu phun xăng và thay nhớt.
Dich vụ này ra đời là vì niềm đam mê xe của mình và cũng muốn dùng chút hiểu biết của mình để chăm sóc tốt nhất và đúng nhất cho xe máy các bạn. Do đó giá cả sẽ đa dạng tùy chọn, có nhiều giá trọn gói tùy nhu cầu của bạn !
- Nhớt: không phải ai cũng quan tâm xe mình đang sử dụng loại nhớt gì, chạy bao lâu thì mới cần thay ?
+ Thực chất đa phần các loại nhớt bạn đang dùng, bao gồm các loại trong hãng đều là nhớt khoáng, loại nhớt sẽ bị mất tính chất bôi trơn rất nhanh bởi nhiệt độ trong thời gian ngắn. Còn 1 loại nhớt là nhớt bán tổng hợp và tổng hợp, là loại nhớt chuyên dụng, rất ít bị đốt cháy và mất tính bôi trơn bởi nhiệt độ, thời gian dùng gấp 2-3 lần nhớt khoáng.
+ Việc thay nhớt không phải hoàn toàn dựa trên số km bạn đi, mà còn dựa trên tính chất của việc đi xe của bạn ( đi đường dài liên tục hay đi ngắn, nhiều đèn đỏ, hoặc đi địa hình dốc) và phải thay đúng dung tích.
+ Ngoài ra còn dựa trên loại xe ( xe số, tay ga, moto, 4 kì hay 2 kì), thời tiết nhiệt độ nơi bạn sử dụng xe)
=> Cần chọn loại nhớt phù hợp để bảo vệ xe tốt hơn.
- Vệ sinh Buồng đốt: đa phần xe máy hiện nay chạy bằng xăng, việc đốt xăng trong động cơ là không hoàn toàn, luôn để lại cặn bám vào các chi tiết máy (đặc biệt là pít tông, đầu phun xăng). Theo thời gian tích góp các cặn này làm cho khả năng làm việc của xe không tốt rất nhiều ( đặc biệt là gây hao xăng do đầu phun xăng bị dơ)
=> Do đó cần vệ sinh buồng đốt khoảng 3.000 - 4.000 km/ 1 lần bằng dung dịch chuyên dụng
- Vệ sinh bộ phần truyền động ( nhông sên dĩa): dành riêng cho xe số, xe ga dùng dây corai rồi
+ Xe có hộp xích kín: những xe này thì được bảo vệ kỹ bởi cát bụi trên đường bởi hộp xích, tuy nhiên chính vì vậy mà không ít người lãng quên chúng, để xích bị khô, dơ và rỉ sét. Những triệu chứng này làm xe chạy yếu và kêu to, mau hư xích và dĩa.
+ Xe có xích trần: những xe này cần được chăm sóc kỹ lưỡng, vì dể bị dơ và khô hơn, đặc biệt là nếu dùng nhớt thường dể bôi trơn thì rất dơ xe vì nó bắn nhớt lên xe và người.
=> Cần được vệ sinh thường xuyên và bôi nhớt đặc biệt, tối đa 1.000-1.500 km với xe hộp xích kín và 700-1000 km với xe xích trần.
Trên đây là những chia sẻ của mình về 3 vấn đề của xe máy.
NẾU CÁC BẠN CÓ NHU CẦU VỆ SINH VÀ THAY NHỚT
thì liên hệ mình:
*+* Thạch : 0167 423 0 465 hoặc 0909 23 55 26 gọi hoặc sms
Địa chỉ: 11/5 đường Tân Lập, KP.Tân Lập, Đông Hòa , Dĩ An, Bình Dương
WP_20150116_001.jpg
Các bạn có thể share cho những ai quan tâm, mình cảm ơn !
Comment