Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một số kinh nghiệm phỏng vấn (repost từ uit.edu.vn/forum)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Hic,
    rốt cuộc thì nội dung này là phỏng vấn xin việc hay là phỏng vấn thực tập thế mọi người?
    Có vẻ khó chơi đấy ...
    Hic
    :love:
    HTML Code:
    Mirror Towers, thiết kế túi xách nữ chuyên nghiệp -> http://mirrortowers.vn
    :love:

    Comment


    • #17
      minh nghĩ là 36, đầu 9cm, đuôi bằng đầu 9cm, đuôi bằng phân nửa mình hì mình 18cm

      Comment


      • #18
        Kinh nghiệm của 1 bác bên CE
        Thế là sau 3 đợt bị “hành xác”, cuối cùng mình cũng lót tót được “ặp lai” ở Renesas. Tự nhiên trong đầu nghĩ linh tinh…quá trời câu hỏi được đặt ra…Đi làm hay ko? Renesas có phải là quyết định sáng suốt? Nếu không làm ở đây thì nên đi đâu? Có nên học tiếp không ? Rút cuộc mình thích cái gì? Mình có sai lầm lần nữa?????…. Apply vào soft mà bây giờ người ta nói mình có thể vào cả soft lẫn hard (vì người ta thấy kiến thức hard của mình vững )…vậy là lại thêm vào một câu hỏi : soft hay hard?………Ôiiiiiiiiiii đã thế còn nhận thêm tin là đầu tháng 10 này bà chủ “đòi” lại nhà để bán . Kì này sắp ra đường rùi . Thía đó, phức tạp chồng phức tạp….ngã cái rầm….hóa thành đơn giản ….Nhưng dù có trả lời cho các câu hỏi ở trên thế nào đi nữa, cái entry này viết ra vốn không phải để than vãn (dù là đã than cả một “mỏ” ở trên rùi …tranh thủ gớm ) mà là để truyền lại kinh nghiệm cho những ai có nhu cầu phỏng vấn ở Renesas (hay ít nhất là lưu lại cho mình).
        Start………..
        Phỏng vấn Renesas (soft hay hard) qua 3 vòng:
        Vòng 1: làm bài test Kĩ thuật Hard/soft tùy vào vị trí apply trong vòng 2h.
        —Hard: kiểm tra kiến thức về phần cứng như mạch điện, mạch logic (ko rõ lắm vì ko apply vào cái này—ai có kinh nghiệm thì chỉ giúp).
        —Soft: có hai phần.
        +Phần 1: kiến thức cơ bản về mạch logic (ví dụ cho input tính output, hoặc rút gọn biểu thức), các tính toán cộng trừ nhân bit trong hệ binary,hex,octa; kiến tức tổng quan về hệ điều hành, quá trình xảy ra interrupt, và chu trình phát triển phần mềm.
        +Phần 2: kiến thức cơ bản phần mềm (ví dụ cho đoạn code C/C++, tìm kết quả hoặc ý nghĩa đoạn code, code tiếp những chỗ còn dở dang…)
        Sau đó test English trong 1h30′ với những bài test thông thường như: chia động từ, dịch sang tiếng Việt, đổi sang passive, đọc hiểu khoảng 3 đoạn văn “hơi dài” và viết một bài luận theo yêu cầu.
        Vòng 2: kiểm tra khả năng trình bày bằng tiếng Anh và cách làm việc nhóm. Nói ngắn gọn là người ta chia mình vào một nhóm nào đó, đưa ra một đề tài, yêu cầu trình bày vào slide, sau đó từng thành viên trong nhóm sẽ lên diễn giải và trả lời câu hỏi từ phía các “đồng môn trong cuộc”.
        Vòng 3: lần lượt vào 3 phòng
        —Phòng 1: gặp trưởng phòng nhân sự, trao đổi khoảng 30′ về chính sách và lương bổng.
        —Phòng 2: gặp phó giám đốc cũng khoảng 30′, chỉ trao đổi chung chung, ko đi sâu vào kĩ thật.
        —Phòng 3: gặp người chịu trách nhiệm về kĩ thuật, hình như luôn là một Mr Japanese. Sẽ trả lời 30 câu : gồm 10 hard và 20 soft (if apply vào soft) và 20 hard+20 soft (if hard), soft va hard sẽ test nội dung khác nhau.Bao gồm test cả IQ bằng một bài toán đố và test trí tưởng tượng với một mô hình được đưa ra. Thời gian tổng cộng là 45′
        Lưu ý: khi phỏng vấnở công ty nước ngoài, tốt nhất là luyện ngoại ngữ cho ok chút, vì tất cả đều dùng tiếng Anh trong mọi trường hợp, đừng “dỏm” như mình là được .
        Lần phỏng vấn này mình phạm một số sai lầm dù cuối cùng may mắn cũng ok:
        1) Không mặc quần jean khi đi phỏng vấn (ai cũng biết…chỉ có mình hông biết thui ).
        2) Khi được hỏi tại sao e đề nghị mức lương là xxx thì đừng có mà nói “Because this is a big company” (lúc đó tiếng Anh “đuối”quá rùi , nên nói cho lẹ….hic).
        …..VÀ một số sai lầm khác khi nào nhớ ra sẽ thêm vào tiếp.
        Nhưng để đời nhất vẫn là kinh nghiệm: phải trao dồi tiếng Anh giao tiếp nhiều nữa. Không thể để rào cản ngôn ngữ ngăn bạn thể hiện mình, khẳng định mình. (Nói toàn cái ai cũng biết, mình cũng biết….chỉ có điều…giờ mới thấm…. ).
        Khi đã chọn công việc hay cái nghề cho mình thì nên đầu tư nhiều công sức cho nó thì sẽ thấy nó có nhiều cái hay để kiếm ra tiền lắm.Rồi cái quan trọng là có sức hay kiên trì mà làm không thôi! Đừng đứng núi này trông núi nọ thì phí hoài thời gian và tuổi trẻ thôi!

        Comment


        • #19
          Có ai có kinh nghiệm phỏng vấn ICDREC thì share cho em với.
          Sống là không chờ đợi. (Đợi chờ ko phải là hạnh phuc)
          ---------0909 326 508-------------
          --kyson.hardware@gmail.com--

          Comment

          LHQC

          Collapse
          Working...
          X