Announcement

Collapse
No announcement yet.

Warning for 12520167: Chat chit linh tinh trong box tư vấn tuyển sinh

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Warning for 12520167: Chat chit linh tinh trong box tư vấn tuyển sinh

    Post: Thắc mắc về ngành khoa học máy tính
    User: 12520167
    Infraction: Chat chit linh tinh trong box tư vấn tuyển sinh
    Points: 0

    Administrative Note:
    spam

    Message to User:
    Spam trong box TVTS

    Original Post:
    Originally posted by 12520332 View Post
    Mình có một vài ý kiến như sau:
    Cái Nhìn Tổng Quát Về Công Nghệ Thông Tin
    Nên chọn ngành nào trong UIT là một câu hỏi khá rối rắm với các bạn học sinh muốn nộp hồ sơ vào trường. Nói chung về IT thì sẽ phân thành 2 nhánh chính (ở nước ngoài người ta chỉ có 2 ngành chính này thôi) là Khoa Học Máy Tính (Thiên về các thứ liên quan đến phần mềm) và Kỹ Thuật Máy Tính (Các thứ liên quan tới phần cứng).
    Khoa Học Máy Tính sau này sẽ đẻ ra các ngành học nghiên cứu khác như Mạng máy tính, Công Nghệ Phần Mềm, Hệ Thống Thông Tin...v.v

    Về Việc Công Việc Lập Trình Giữa Các Ngành Học
    Nói chung thì ngành nào cũng có thể lập trình, chủ yếu là do chính bản thân tự tìm hiểu. Mình nhấn mạnh từ bản thân là bởi vì môi trường đại học nó khác xa so với môi trường cấp 3. Các bạn chỉ được các giảng viên giảng dạy một phần nào thôi, còn lại tự thân các bạn "bơi lội".
    Quay lại với câu hỏi về việc lập trình, các bạn học bất kỳ ngành nào trong UIT đều có thể lập trình được tuốt, từ lập trình mobile (android, iOS, Windows Phone...) cho tới Web hay PC Application. Nhắc lại là do chính các bạn tự tìm hiểu và tự học thôi, vì trường chỉ dạy những thứ cơ bản, các thứ nêu trên đều do bạn tự tìm hiểu, học hỏi. Ví dụ: Một đứa KHMT tuy không học nhiều về các công nghệ lập trình nhưng nếu tự tìm tòi thì có thể làm được những điều trên.

    P/S: Phần này cho bạn nào có ý định vào KHMT
    Có nhiều bạn hay nhầm nhọt từ Khoa Học Máy Tính, nghe có vẻ hàn lâm và ít có tính ứng dụng :sogood:.
    Đính chính: KHMT là khoa dạy thiên về thuật toán thông minh cũng như những gì căn bản nhất về máy tính.
    Tuy ít thiên về mặt công nghệ nhưng xin khẳng định một điều là nếu vững về căn bản thì khi tìm hiểu về các công nghệ mới thì sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng. Các bạn cứ an tâm là học KHMT xong các bạn sẽ đủ năng lực để làm những thứ khác liên quan đến CNTT.

    Trên đây là ý kiến chung của mình, mong sẽ giúp ích cho các bạn hình dung phần nào về CNTT cũng như KHMT. Xin nhắc lại là việc học là do chính bản thân các bạn, hãy tự tìm tòi và đừng hi vọng là học đại học giống với học cấp 3. Chúc các bạn thành công :boss:

    Quảng Cáo Ai có thắc mắc về khoa KHMT như nội dung học, môi trường học tập.....bla bla..... thì cứ comment ở dưới, mình sẽ giải đáp nếu có thể.
    anh cho em hỏi khi nào thì daa có điểm môn chuyên đề nghiên cứu khoa học vậy, em hóng mấy tuần nay rồi :tire:

LHQC

Collapse
Working...
X