Announcement

Collapse
No announcement yet.

[UIT Day] Phòng R&D công ty TMA Solutions tuyển nhân sự Big Data

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [UIT Day] Phòng R&D công ty TMA Solutions tuyển nhân sự Big Data

    NHẮN TÌM ĐỒNG ĐỘI

    Chào các UIT-ers, mình cựu sinh viên UIT, khoa Công nghệ phần mềm, khóa năm 2007-2012, hiện đang làm việc tại công ty TMA Solutions. Nhân sự kiện UIT Day năm nay, mình xin chia sẻ một số nhận định chủ quan của mình về công việc lập trình này.

    Tháng 3 năm 2012, như bao sinh viên UIT mới cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay, sức học thì lèng èng, điểm số thì cũng trung bình, tiếng Anh thì đủ đọc viết, chả có mối quan hệ bạn bè nào thân quen để xin một cái thông tin tuyển dụng nhỏ nhoi của bất kì một công ty IT nào đó. Chợt nhận ra thời sinh viên đã bỏ ra khá nhiều thời gian vô ích, 4.5 năm đại học đủ để mình có một trình độ tiếng Anh đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty thời bấy giờ, nhưng mình đã không làm được. Còn thời gian tham gia các hoạt động thể thao, gắn kết mọi người trong lớp trong khoa thì hầu như mình và các bạn cùng lứa đều bỏ ngỏ, thành ra điều này càng làm cho mình khó tiếp cận thông tin tuyển dụng một cách nhanh nhất. Thế nên, tiếng Anh và những mối quan hệ bạn bè tốt sẽ là tiền đề rất lớn để các bạn tìm kiếm cho mình một công việc sau khi ra trường.

    Cũng khá may mắn là công ty mình thực tập năm 3 có gọi đi phỏng vấn và nhận việc. Trước mình trong trường chỉ toàn làm quen với Desktop Application, Game, nên công việc đầu tiên là Web Dev thì cũng khá bỡ ngỡ, nhưng với tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng khám phá nên đến nay mình có thể đảm nhận từ web front-end đến back-end, database design, system design. Thực ra trong 4 năm làm việc ở đây, mình gặp khá nhiều dev và họ chia làm hai hướng rõ rệt. Một là chuyên sâu về một thứ, ví dụ "Tôi chỉ thích PHP", "..chỉ thích iOS dev", ...; hai là biết nhiều thứ ở mức nền tảng, nhưng sẵn sàng tham gia vào những vấn đề kỹ thuật chuyên sâu một cách hào hứng. Ở nhóm một, cơ hội lương cao đãi ngộ tốt nhưng hết dự án họ phải tìm bến đỗ mới chứ nhất quyết không chịu nhảy sang một lĩnh vực khác hoàn toàn. Ở nhóm hai, mình khá thích khi ở họ có một mindset được tổng hợp và đầy kinh nghiệm đối với các hệ thống kết hợp. Lựa chọn là ở các bạn nhưng nên nhớ một điều rằng, một nhân viên IT thành công là người luôn luôn sẵn sàng nhảy vào mọi mặt trận để thử thách chính mình và mang lại lợi nhuận cho công ty.



    Một điều nữa mà chắc chắn các bạn sinh viên mới ra trường quan tâm là mức lương và chế độ đãi ngộ. Khi mình nói mình không quan tâm lắm thì thực ra là nói xạo, nhưng trải qua nhiều cuộc phỏng vấn tại các công ty khác, mình nhận ra mục tiêu mình hướng tới mới là quan trọng, là hoàn hảo khi định hướng của công ty, của phòng làm việc phù hợp với định hướng phát triển bản thân. Bạn thích khám phá công nghệ mới, lên ý tưởng và thực hiện nó thì không vì lý do gì mà vào một team chuyên outsource theo requirement của khách hàng chỉ vì mức lương cao ngất ngưởng của nó. Môi trường thoải mái, mô hình phát triển con người rõ ràng là một trong những tiêu chí quan trọng để chọn công ty cho mình.



    Nói thêm về xu hướng Big Data đang hot hiện nay. Như các bạn đã biết, IoT là công nghệ hướng tới tương lai, là công cụ chuyển giao từ thời đại công nghiệp sang thời đại thông tin. Lượng thông tin chúng ta thu thập được trong những năm gần đây gia tăng đột biến, vậy có cách nào khai thác lợi ích từ những thông tin mà ta có được. Big Data ra đời nhằm giải quyết vấn đề lưu trữ và phân tích, giúp các doanh nghiệp/cá nhân ra quyết định một cách hiệu quả hơn. Nhu cầu về nhân lực Big Data ở Việt Nam đang tăng không ngừng, và nhằm phục vụ cho những dự án lớn sắp đổ bộ, công ty mình đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng không hạn chế những sinh viên UIT mới ra trường, có kỹ năng và đam mê với phân tích dữ liệu, có đầy nhiệt huyết với công việc nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới trên thế giới.

    Yêu cầu cho vị trí Big Data Dev:
    - Có kiến thức tốt về:
    • Cấu trúc dữ liệu
    • Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin
    • UML, ERD,DFD,OOD, Design patern
    - Ưu tiên có kiến thức tốt về :
    • Lâp trình Java hoặc .Net (ưu tiên Java hơn), Linux OS
    • Oracle/SQL server administrator và DB turning
    • Điểm số cao các môn toán.

    Sinh viên nào hào hứng xin gửi CV về bộ phận tuyển dụng của công ty (recruit@tma.com.vn), hoặc email của team (tmr@tma.com.vn), email của mình (ntkha@tma.com.vn). Mình sẽ sắp xếp lịch phỏng vấn sớm nhất có thể. Tại UIT Day năm nay, mình sẽ túc trực tại TMA Booth số 2 và 4, mọi người có thể gặp mình ở đó.

    Tip cho ứng viên phỏng vấn:
    - Chuẩn bị tốt kiến thức trong những lĩnh vực liên quan đến công việc/công ty tuyển dụng
    - Phong thái trả lời tự tin, mạnh dạn đặt câu hỏi thắc mắc cho người phỏng vấn.

    Chúc các bạn tìm được một công việc ưng ý tại một trong những công ty IT hàng đầu Việt Nam.


  • #2
    Để các bạn có cái nhìn tổng quan về Big Data và nhu cầu nhân lực của các công ty hiện nay, trong khuôn khổ UIT Day, phòng mình có một buổi seminar với chủ đề "Hadoop - Big Data Overview" tại phòng E3.2 vào lúc 10:30 AM, các bạn quan tâm nhớ đến tham dự nhé.

    Trong toàn bộ sự kiện diễn ra vào UIT Day lần này, mọi vấn đề thắc mắc, tư vấn, giải đáp con đường hướng nghiệp và chọn lĩnh vực theo đuổi, các bạn có thể trao đổi với mình tại TMA Booth số 2 và 4.

    Thân ái,
    Khả Nguyễn.

    Comment

    LHQC

    Collapse
    Working...
    X