Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ra trường đi làm có cần nộp bằng tiếng anh cho công ty mình làm sau này hay không?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Ra trường đi làm có cần nộp bằng tiếng anh cho công ty mình làm sau này hay không?

    Chào thầy cô và các bạn,
    Em hiện tại chưa đi làm, cũng như chưa đi thực tập ạ, nên em muốn được biết là khi đi làm chính thức ở công ty có nhất thiết phải nộp bằng tiếng Anh không ạ?
    Tiếng anh thì em không ngại giao tiếp cũng như đọc tài liệu. Em từng có bằng TOEIC 670 nhưng đã hết hạn được gần nửa năm rồi.
    Hiện tại em cũng đang tập trung gấp rút làm cho xong khoá luận nên chưa ôn luyện lại nhiều để đi thi TOEIC, nên mọi người có thể trả lời câu hỏi ở trên hoặc góp ý cho em với ạ. Tại em hay nghe nhiều người nói rằng có bằng thì lương cao hơn nhưng em không biết thông tin này có đúng hay không ạ?
    Em cảm ơn mọi người.

  • #2
    Chị đi làm 2 tháng đầu thử việc không phải nộp bằng anh văn, pass phỏng vấn là được đi làm ngay. Thời điểm xét tăng lương (thường thì từ 6 tháng đến 1 năm tính từ thời điểm được nhận việc chính thức tùy công ty) sẽ review lương 1 lần, nếu em có bằng thì nộp, công ty chị có cộng lương cho bằng toeic từ 600-750 là được +100USD 1 tháng ngoài ra còn thưởng thêm ở các chứng chỉ chuyên môn khác. Đấy là đi làm còn đi thực tập thì c chưa thấy công ty nào bắt nộp bằng anh văn cả

    Comment


    • #3
      chào em. anh tốt nghiệp và đi làm, cũng qua 1 vài công ty. và đây là những điều anh gặp.
      1> hầu hết các công ty đều không bắt phải nộp bằng. họ sẽ test trực tiếp nhất là về ngôn ngữ. pass thì vào làm. tuy nhiên nếu có bằng để nộp cùng với CV lúc xin việc sẽ làm CV đẹp hơn.
      2> có một số công ty sẽ up lương cho những bạn có bằng, tuy nhiên anh chỉ gặp là up lương cho các bằng chuyên môn. chưa gặp trường hợp up lương cho bằng ngôn ngữ. cũng có thể anh làm ở nước ngoài, họ mặc định ngôn ngữ là thứ bắt buộc nên ko được up lương.
      3> đi thực tập thì ko có công ty nào bắt nộp bằng tiếng cả.

      chúc em có được công việc tuyệt vời

      Comment

      LHQC

      Collapse
      Working...
      X