Announcement

Collapse
No announcement yet.

8 cách làm đẹp CV ngay từ trên giảng đường đại học

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 8 cách làm đẹp CV ngay từ trên giảng đường đại học

    8 cách làm đẹp CV ngay từ trên giảng đường đại học


    8 cach.png
    8 cach 2.png
    Bạn là sinh viên mới vào trường hay có thể còn vài năm nữa mới tốt nghiệp. Nhưng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu làm đẹp CV của mình đâu nhé. Có rất nhiều cách khác nhau để xây dựng một CV tốt trong quá trình học của bạn. 8 cách dưới đây sẽ giúp bạn làm đẹp CV của mình và đưa bạn đến gần hơn với công việc mà bạn mong muốn!

    1️⃣Tham gia các CLB học thuật liên quan đến chuyên ngành của mình
    Tham gia CLB học thuật sẽ giúp bạn áp dụng các kiến thức đã học vào thực hành thực tế. Thông qua đó hoàn thiện kỹ năng chuyên môn, tích lũy kỹ năng mềm mà trường lớp không dạy bạn. Tính chủ động, thái độ ham học hỏi, biết lắng nghe, tính cách chăm chỉ, siêng năng được rèn luyện trong quá trình động tại các CLB sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

    2️⃣Đảm nhận vai trò lãnh đạo trong một dự án xã hội hoặc câu lạc bộ nào đó
    Đảm nhiệm vai trò lãnh đạo trong các CLB, dự án xã hội sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế cạnh tranh trong mắt nhà tuyển dụng. Các mối quan hệ bạn có được, những bài học xương máu mà bạn nhận ra khi trực tiếp dẫn dắt nhóm là những kinh nghiệm quý giá sẽ giúp bạn sớm trưởng thành hơn trên chặng đường sự nghiệp, tích lũy cho bản thân những kiến thức và kỹ năng để thử sức ở các vị trí cao hơn

    3️⃣Có một số kinh nghiệm thực tập nghiên cứu
    Nhiều công ty ưu tiên rất nhiều cho những sinh viên có kinh nghiệm thực tập, nghiên cứu đặc biệt là nghiên cứu có bài báo khoa học, tham gia các hội nghị quốc tê ở lĩnh vực liên quan.

    4️⃣Tham gia công việc tình nguyện
    Hoạt động tình nguyện không chỉ là một trải nghiệm bổ ích mà nó còn làm cho CV của bạn trở nên nổi bật hơn. Nguyên nhân bạn chọn để ủng hộ cho hoạt động ấy có thể hoàn toàn không liên quan đến công việc mơ ước của bạn nhưng bạn thu được kinh nghiệm quan trọng và cho thấy rằng bạn quan tâm đến việc cải thiện cuộc sống của người khác.

    5️⃣Viết blog của riêng bạn
    Có một trang blog của riêng bạn là một cách tuyệt vời để thể hiện sở thích của bản thân. Cho dù đó là về du lịch, công nghệ hay làm đẹp, bạn sẽ ghi được điểm thưởng khi đam mê điều gì đó, vì nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn sẽ có cùng thái độ như vậy ở cơ quan. Hơn nữa, rất nhiều blogger thành công đã biến blog của họ thành nền tảng tuyệt vời để phát triển sự nghiệp. Blog là một nơi tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm và kinh nghiệm của bạn trong một lĩnh vực nhất định và thậm chí có thể trở thành sự nghiệp toàn thời gian của bạn nếu bạn làm việc đủ chăm chỉ.

    6️⃣Học một kỹ năng mới
    Hãy sử dụng thời gian rảnh của bạn để học một kỹ năng hữu ích để làm đẹp CV. Hãy đăng ký một khóa học ngôn ngữ, kỹ năng thực hành xã hội.

    7️⃣Tích cực trên mạng xã hội
    Mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng và thể hiện rõ nét nhất con người bạn. Hãy gắn các tài khoản mạng xã hội của bạn trong CV của mình. Nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về sở thích, kỹ năng truyền thông xã hội của bạn qua đó. Nhưng hãy luôn đảm bảo rằng trang cá nhân của bạn phải thật đẹp trong mắt nhà tuyển dụng nha.

    8️⃣Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: Hãy tập trung vào việc học của bạn
    Khi làm tất cả những điều trên để làm đẹp CV của mình, đừng bao giờ bỏ bê việc học của bạn. Có nhiều kinh nghiệm làm việc sẽ khiến bạn nổi bật khi đi xin việc nhưng nhà tuyển dụng cũng quan tâm đến điểm số của bạn, vì vậy đừng quên học tập chăm chỉ nhé!
    Last edited by dungtruongq; 30-04-2023, 11:44.

LHQC

Collapse
Working...
X