Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 kỹ năng cần thể hiện trong phỏng vấn việc làm

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 5 kỹ năng cần thể hiện trong phỏng vấn việc làm

    5 kỹ năng cần thể hiện trong phỏng vấn việc làm

    5 ky nang.png

    1. Trang phục mặc đi phỏng vấn nghiêm chỉnh, phù hợp
    Ngoại hình là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến ấn tượng của nhà tuyển dụng. Cho dù bạn có kinh nghiệm đến đâu, nếu bạn đi phỏng vấn trong chiếc áo phông và quần jean, bạn sẽ bị đánh giá là có kỹ năng phỏng vấn kém, bất cẩn và thiếu tôn trọng doanh nghiệp.

    Trang phục chỉnh tề, gọn gàng thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc đối với công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển, đồng thời tạo thiện cảm với người đối diện. Tránh những cách ăn mặc sai lầm cho một cuộc phỏng vấn việc làm có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và bắt đầu cuộc phỏng vấn suôn sẻ hơn.

    2. Đến đúng giờ khi đi phỏng vấn
    Đúng giờ là một trong những kỹ năng phỏng vấn xin việc cần thiết. Việc trễ hẹn cho thấy bạn là người thiếu chuẩn bị và thiếu trách nhiệm với công ty. Điều này gây lãng phí thời gian cho cả hai bên.

    Bạn nên nghiên cứu đường đi đến địa chỉ của công ty ít nhất một ngày trước cuộc hẹn của bạn để tìm địa điểm và nên đến trước giờ phỏng vấn theo lịch trình 10-15 phút. Hiện nay có nhiều công ty cho phép ứng viên phỏng vấn online, bạn nên kiểm tra ứng dụng, đường truyền, nơi phỏng vấn có đảm bảo không bạn nhé. Và đặc biệt hãy online đúng giờ theo lịch hẹn của công ty.

    3. Ngôn ngữ cơ thể
    Bạn có biết rằng hơn 70% “thông điệp” mà bạn gửi đến đối tượng giao tiếp là ngôn ngữ cơ thể?

    Tất cả những người phỏng vấn nhân sự đều được đào tạo để "đọc" ngôn ngữ cơ thể của bạn để xem bạn đang cảm thấy thế nào.

    Những biểu hiện như nhìn lên hoặc nhìn xuống cho thấy bạn không tập trung, và xoa tay liên tục khi trả lời câu hỏi cho thấy bạn đang che giấu điều gì đó. Vì vậy, hãy tận dụng điểm này bằng cách thể hiện những cử chỉ tự tin như: Ví dụ, bạn có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bằng cách ngồi thẳng và tỏ ra thân thiện, tập trung. Khi trình bày hãy trình bày dễ nghe, tự tin và giao tiếp bằng ánh mắt.

    4. Tìm hiểu kỹ về công ty ứng tuyển
    Biết được những thông tin quan trọng nhất về công ty có thể giúp bạn bước vào cuộc phỏng vấn một cách tự tin. Các yếu tố có thể tìm hiểu bao gồm lịch sử hình thành và phát triển, các sản phẩm/ dịch vụ mà công ty cung cấp, sứ mệnh và mục tiêu của công ty.

    Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào các trang web của công ty, các bài đăng trên mạng xã hội và các thông cáo báo chí gần đây để tìm hiểu thêm và chỉ ra lý do tại sao chúng phù hợp với môi trường và định hướng của bạn.

    5. Chuẩn bị kiến thức, yêu cầu mô tả công việc
    Khi chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn xin việc, bạn nên chú ý đến các yêu cầu của bản mô tả công việc. Bạn có thể in nó ra và tập trung vào mục kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức chuyên môn mà nhà tuyển dụng cần.

    Viết ra các ví dụ từ các công việc trước đây và trình độ cũng như kỹ năng hiện tại của bạn phù hợp với những yêu cầu đó như thế nào và tập trung vào chúng khi bạn nói về kinh nghiệm của mình.

    ⭐️ Các thông tin về UIT Job Fair 2023 xem tại: https://forum.uit.edu.vn/node/563991
    ⭐️ Sự kiến về UIT Job Fair 2023 xem tại: https://www.facebook.com/events/767555941619319

LHQC

Collapse
Working...
X