Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mời sinh viên tham gia cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mời sinh viên tham gia cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023

    Nguồn: http://hue-ictc.huedita.vn/

    Cuộc thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học (gọi tắt là Hue-ICT Challenge) là cuộc thi do Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế và Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Cuộc thi Hue-ICT Challenge được tổ chức nhằm động viên phong trào học tập, tự nghiên cứu sáng tạo, nâng cao kỹ năng làm việc tập thể, hội nhập các tiêu chuẩn quốc tế của học sinh các trường trung học phổ thông, trường trung học phổ thông và trung học cơ sở (gọi chung là: trường trung học phổ thông); hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành công nghệ thông tin để phát triển nghề nghiệp cho bản thân, đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin của tỉnh Thừa Thiên Huế, miền Trung-Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

    Ban tổ chức có gởi thư mời Sinh viên Trường tham gia PHẦN THI SẢN PHẨM SÁNG TẠO CÔNG NGHỆ THÔNG TIN DÀNH CHO SINH VIÊN CAO ĐẲNG, ĐẠI HỌC CỦA CUỘC THI HUE-ICT CHALLENGE-2023


    Tiếp theo Thông báo số 1 và Thông báo số 2 của Ban Tổ chức cuộc thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học năm 2023 (Hue-ICT Challenge-2023), Ban Tổ chức thông báo một số thông tin về phần thi sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học năm 2023 như sau:

    1. Đối tượng dự thi
    Toàn thể sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh/thành phố trên cả nước có điều kiện, khả năng có thể gửi sản phẩm dự theo cá nhân hoặc nhóm. Mỗi cá nhân hoặc nhóm có thể nộp nhiều sản phẩm dự thi.

    2. Nội dung thi, hồ sơ dự thi, hình thức thi và thang điểm
    2.1. Nội dung thi
    Sinh viên nộp sản phẩm là phần cứng, phần mềm, tài liệu thuyết minh ý tưởng cho Ban tổ chức cuộc thi. Sản phẩm dự thi của sinh viên phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:
    - Sản phẩm chưa từng được công bố hoặc tham gia trong bất kỳ cuộc thi nào;
    - Sản phẩm đúng bản quyền của sinh viên dự thi, trường hợp có sử dụng mã nguồn mở phải tuân thủ các yêu cầu của giấy phép mã nguồn mở của các tổ chức, cá nhân phát hành mã nguồn mở.

    2.2. Hồ sơ dự thi và nộp hồ sơ dự thi
    - Phiếu đăng ký dự thi;
    - Sản phẩm phần cứng, phần mềm hoặc thuyết minh ý tưởng;
    - Bản mô tả về sản phẩm dự thi hoặc tài liệu thuyết minh ý tưởng;
    - Các tài liệu khác (nếu có).
    Hồ sơ dự thi được đóng gói và gửi đến Ban Tổ chức đúng thời gian quy định theo kế hoạch đã được Ban Tổ chức thông báo.

    2.3. Hình thức thi và chấm điểm
    a) Trình bày, thuyết minh về sản phẩm và trả lời câu hỏi
    - Cá nhân/nhóm trình bày, thuyết minh về sản phẩm của mình trong vòng 15 phút trước Ban Giám khảo vòng sơ khảo và trả lời những câu hỏi của Ban Giám khảo đặt ra. Những sản phẩm đạt yêu cầu của vòng sơ khảo sẽ được tiếp tục tham gia vòng chung khảo.
    - Cá nhân/nhóm trình bày, thuyết minh về sản phẩm (đã đạt yêu cầu của vòng sơ khảo) của mình trong vòng 15 phút trước Ban Giám khảo vòng chung khảo và trả lời những câu hỏi của Ban Giám khảo đặt ra. Ban Giám khảo sẽ chấm điểm dự trên các tiêu chí đánh giá sản phẩm để xếp loại giải thưởng cho sản phẩm.

    b) Tiêu chí đánh giá sản phẩm
    - Tính mới, tính sáng tạo so với các giải pháp đã có ở Việt Nam: giải pháp dự thi không được trùng với bất kỳ giải pháp nào đã được công bố ở Việt Nam trước ngày nộp hồ sơ dự thi.
    - Kỹ thuật, tính khả thi và khả năng ứng dụng thực tiễn: giải pháp có tính ứng dụng kỹ thuật cao, có giải pháp triển khai và khả năng ứng dụng vào thực tiễn (đối với phần thi có sản phẩm về phần cứng hoặc phần mềm).

    2.4. Xếp hạng các sản phẩm
    Xếp hạng của các sản phẩm dự trên tổng điểm của các thành viên Ban Giám khảo, sản phẩm nào có điểm số cao hơn sẽ có thứ hạng cao hơn. Trường hợp hai sản phẩm có cùng số điểm, Trưởng Ban Giám khảo quyết định sản phẩm có thứ hạng cao hơn.

    3. Giải thưởng
    STT Giải Số lượng Ghi chú
    1 Nhất 1 - Giải thưởng tiền mặt 5.000.000 đồng và Giấy khen;

    - Các giải thưởng khác của nhà tài trợ (tùy theo tài trợ).
    2 Nhì 2 - Giải thưởng tiền mặt 3.000.000 đồng và Giấy khen;

    - Các giải thưởng khác của nhà tài trợ (tùy theo tài trợ).
    3 Ba 3 - Giải thưởng tiền mặt 2.000.000 đồng và Giấy khen;

    - Các giải thưởng khác của nhà tài trợ (tùy theo tài trợ).
    4 Khuyến khích 4 - Giải thưởng tiền mặt 1.000.000 đồng và Giấy khen;

    - Các giải thưởng khác của nhà tài trợ (tùy theo tài trợ).
    Ngoài những giải thưởng được công bố trên, Ban Tổ chức sẽ có thêm những giải thưởng khác khi có nhà tài trợ tặng thưởng.

    4. Tổ chức thi đối với thi sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học
    4.1. Nộp hồ sơ dự thi
    Thí sinh có nhu cầu tham dự thi có thể nộp hồ sơ dự thi theo một trong hai hình thức:
    - Nộp hồ sơ trực tuyến: Thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến tại website của cuộc thi theo địa chỉ http://hue-ictc.husc.edu.vn hoặc http://hue-ictc.huedita.vn.
    - Nộp hồ sơ trực tiếp: Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (06 Lê Lợi, Phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế) từ ngày 01/06/2023 đến 17h00 ngày 10/06/2023.

    4.2. Thời gian chấm sơ khảo
    - Thời gian: Từ ngày 10/06/2023 đến ngày 15/06/2023.
    - Địa điểm: Phòng họp Tầng 2, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, địa chỉ: 06 Lê Lợi, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.
    Ban Giám khảo sẽ chấm sơ khảo trên các sản phẩm của thí sinh (không yêu cầu thí sinh có mặt để trình bày thuyết minh) và chọn từ 10 đến 15 sản phẩm để dự thi vòng chung kết.

    4.3. Chấm chung khảo
    - Thời gian: 08h00 ngày 24/06/2023.
    - Địa điểm: Hội trường Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, 06 Lê Lợi, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế hoặc trực tuyến đối với những thí sinh ở xa.

    Thí sinh có mặt tại Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế để trình bày và thuyết minh về sản phẩm. Trường hợp thí sinh ở xa và có khó khăn về việc đi lại, Ban Tổ chức sẽ cho phép trình bày và thuyết minh sản phầm theo hình thức trực truyến. Ban Giám khảo sẽ chấm chung khảo dựa trên thuyết trình của thí sinh dự thi và demo của sản phẩm (nếu có) để chọn ra các sản phẩm đạt giải.

    4.4. Công bố kết quả và trao giải
    - Thời gian: 08h00 ngày 25/06/2023.
    - Địa điểm: Phòng Studio, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

    5. Thông tin liên hệ
    Thí sinh dự thi sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học cần biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ với cán bộ Ban thư ký cuộc thi như sau:
    - Họ tên: Nguyễn Thị Trâm, Phó trưởng Ban Thư ký;
    - Điện thoại: 093 598 0963;
    - Email: nttram.ttcntt@thuathienhue.gov.vn.

LHQC

Collapse
Working...
X