Announcement

Collapse
No announcement yet.

Học bổng Lương Văn Can

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Học bổng Lương Văn Can

    Nguồn: https://lvcfund.org.vn/vi/hoc-bong-dai-hoc/

    HỌC BỔNG LƯƠNG VĂN CAN DÀNH CHO SINH VIÊN HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM (NĂM HỌC 2023 – 2024)

    Quỹ Hỗ Trợ Tài Năng Lương Văn Can là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập vào ngày 12/09/2014 theo quyết định của UBND TP. Hồ Chí Minh. Mục tiêu hoạt động của Quỹ là tạo điều kiện và hỗ trợ quá trình học tập ở bậc Đại học và sau Đại học cho các thanh niên Việt Nam tài năng, có mục tiêu phát triển bản thân cụ thể; nhằm góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực có trình độ và kỹ năng cao, có cam kết đóng góp cho cộng đồng, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước và tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội.

    Nằm trong khuôn khổ hoạt động, Quỹ Hỗ trợ Tài năng Lương Văn Can thông báo tuyển ứng viên cho Học bổng bậc đại học trong nước (sau đây gọi là Học bổng Lương Văn Can) cho năm học 2023 – 2024. Đây là học bổng hỗ trợ cho các ứng viên đạt thành tích học tập xuất sắc, có tiềm năng phát triển (ưu tiên ứng viên có hoàn cảnh khó khăn) tiếp tục theo đuổi con đường học vấn ở bậc Đại học tại Việt Nam với các chương trình hỗ trợ về tài chính và rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực.
    • Học bổng Toàn phần, bao gồm:
    – 100% học phí
    – 100% sinh hoạt phí
    – Chi phí học ngoại ngữ
    • Học bổng bán phần, bao gồm:
    – 100% hoặc một phần học phí
    – 100% hoặc một phần sinh hoạt phí
    – Có thể có hoặc không có chi phí học ngoại ngữ

    Trong đó:
    + Học phí là khoản tiền được tính tùy theo từng trường Đại học mà ứng viên theo học.
    + Sinh hoạt phí (SHP) là mức tiền tối đa mà Quỹ quy định, không phải mức thực tế sinh viên sử dụng. SHP được cấp từ tháng 11/2023 đến tháng 08/2024 đối với sinh viên được nhận học bổng cả năm học.
    + Mức hỗ trợ chi phí học ngoại ngữ có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp, phụ thuộc vào trình độ của từng sinh viên được nhận học bổng.
    + Mức học bổng khác nhau được quyết định tùy thuộc vào khả năng và hoàn cảnh thực tế của từng ứng viên.

    2. Học bổng được xét lại từng học kỳ, nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Ứng viên không đáp ứng được các yêu cầu của Quỹ Hỗ trợ Tài năng Lương Văn Can trong quá trình học (về học lực, hạnh kiểm, sự phát triển bản thân) sẽ không tiếp tục được nhận học bổng. Trong quá trình nhận học bổng, ứng viên cần báo cáo kết quả học tập và hoạt động định kỳ cho Ban điều hành Quỹ.

    3. Quá trình xét duyệt Học bổng gồm 02 vòng: vòng sơ tuyển (vòng 1), vòng phỏng vấn (vòng 2). Các ứng viên vượt qua vòng 2 sẽ được nhận học bổng. Số lượng học bổng cấp mới tùy thuộc vào chất lượng ứng viên theo từng năm.


    Thời hạn
    • 06/5/2023: Bắt đầu nhận hồ sơ
    • 14/7/2023: Kết thúc nhận hồ sơ, Hội đồng tuyển sinh bắt đầu xét duyệt
    • 21/8/2023: Thông báo danh sách ứng viên đậu vòng sơ tuyển
    • 09-11/9/2023: Vòng phỏng vấn
    • 18/9/2023: Thông báo danh sách ứng viên được cấp học bổng
    • 06-08/10/2023: Lễ trao học bổng và Hội trại

LHQC

Collapse
Working...
X