Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chương trình học bổng: “Tiếng Anh hướng nghiệp” của SEAMEO

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chương trình học bổng: “Tiếng Anh hướng nghiệp” của SEAMEO

    Phòng CTSV thông báo về việc tuyển sinh chương trình học bổng "Tiếng Anh Hướng nghiệp" do Trung tâm Đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO RETRAC) và Văn phòng tiếng Anh vực (RELO) tại Hà Nội và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp.HCM tổ chức.

    Chương trình học bổng cụ thể như sau:

    1. Mô tả chương trình:

    Học bổng được cấp theo hình thức hỗ trợ học phí toàn phần để theo học một khóa bồi dưỡng tiếng Anh hướng nghiệp với trọng tâm là giáo dục STEM. Khóa học kéo dài khoảng 6 tháng, tổng cộng 240 giờ với mục tiêu cung cấp nền tảng kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng nghề nghiệp cho SV có hoàn cảnh khó khăn. Khóa bồi dưỡng nhằm giúp người học cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh cũng như tăng cường các kỹ năng nghề nghiệp để giao tiếp một cách tự tin và làm việc hiệu quả trong nhiều tình huống khác nhau liên quan đến công việc.

    Khóa học do giáo viên của Trung tâm SEAMEO RETRAC giảng dạy. Khóa học kết hợp giữa lên lớp trực tiếp và học trực tuyến. Học viên được học trong một môi trường học tập hiện đại và thân thiện.

    2. Thời gian:
    - Thời gian khai giảng: ngày 22/4/2024.
    - Thời gian học: 240 giờ học trong khoảng 6 tháng. mỗi tuần học 03 buổi, thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu, từ 13h30 đến 16h30, trừ các ngày lễ, Tết.
    - Thời gian bế giảng (dự kiến): ngày 15/11/2024.

    3. Địa điểm: Trung tâm Đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam, số 35 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.

    4. Đối tượng, điều kiện và hồ sơ tuyển sinh:

    - Đối tượng tuyển sinh: thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi (thanh niên chưa tìm được việc làm hoặc SV năm cuối của các ngành STEM).

    - Điều kiện tuyển sinh: công dân Việt Nam đang học và sinh sống tại Tp.HCM, có độ tuổi từ 18-30 tuổi, có bằng cao đẳng hoặc đại học hoặc đang là SV năm cuối các ngành về STEM, có trình độ tiếng Anh căn bản tương đương Bậc 3 theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc trình độ B1 theo Khung tham chiếu Châu Âu.

    - Hồ sơ xác định trình độ tiếng Anh: có một trong các chứng chỉ tiếng Anh ở cấp độ B1 (CEFR) theo định dạng bài thi quốc tế (IELTS/TOEIC/TOEFL iBT...) hoặc chứng chỉ bậc 3 theo định dạng bài thi VSTEP.
    - Hồ sơ tuyển sinh:
    + Đơn ứng tuyển (theo mẫu tại link: https://bit.ly/4ceQulW )
    + Bản sao chứng chỉ tiếng Anh
    + Các loại hồ sơ có liên quan (nếu có).

    - Thời gian nộp hồ sơ: trước ngày 31/3/2024
    - Cách thức nộp hồ sơ: nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về Trung tâm SEAMEO, số 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.

    - Tiêu chí xét tuyển:
    (1) Đáp ứng các điều kiện tuyển sinh,
    (2) nộp hồ sơ đúng hạn, hồ sơ đầy đủ, trình bày tốt;
    (3) đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Anh,
    (4) ưu tiên cá nhân có thành tích trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.

    - Quy trình xét tuyển: Hội đồng xét tuyển sẽ xét hồ sơ theo quy định để lập danh sách ngắn, sau đó Hội đồng sẽ kiểm tra trình độ tiếng Anh để chọn 60 học viên cho chương trình.

    5. Quyền lợi của người được nhận học bổng
    - Được miễn toàn bộ học phí và tài liệu học tập. Học viên đáp ứng các yêu cầu học tập và kiểm tra được cấp chứng nhận cuối khóa.
    - Chi phí đi lại, ăn ở (nếu có) do học viên tự chi trả.

    Sinh viên có nhu cầu dự tuyển chương trình này vui lòng đăng ký và nộp hồ sơ trực tiếp cho SEAMEO. Chi tiết ở file đính kèm

    Attached Files

LHQC

Collapse
Working...
X