Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nữ sinh gốc Việt đảm đang gây xôn xao nước Mỹ vì bị bỏ tù

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Giờ em mới biết là có nơi học sinh bỏ học là bị phạt tù! @.@

    Originally posted by 10520642 View Post
    Bữa thấy cái này trên facebook, có người thì tội nghiệp dùm, có người thì chửi. Đại loại như "ai bảo ngu ko đi học", hoặc có lời lẽ thiếu kiến thức, so sánh giữa học sinh VN và học sinh Mỹ, rồi chê bai VN tùm lum. Thấy mà tội nghiệp cho mấy bạn gốc Việt sinh ra bên đó rồi nói những lời đó.
    Cái này nghe đúng là nóng máu thiệt, người ở các nước giàu đó họ sống hầu hết là sung sướng... giống như bên Hi Lạp, lúc trước đất nước bị nợ nần tới nỗi muốn bán đất trả nợ luôn, mà dân thì cứ đòi hỏi mức sống cao... có lẽ họ quen rồi. Họ là nước có đời sống cao, còn VN thì thấp hơn nhiều nên họ không hiểu...
    Khi đói thất nghiệp thì ngồi chơi mong chờ vào trợ cấp, còn người VN khi đói thì họ tìm đủ mọi việc, tận dụng tất cả thời gian để kiếm sống tự nuôi bản thân,gia đình...! Có lẽ do sự khác biệt đó mà mới có nhiều người nói những lời chê bai ấy với cô bé (cũng như Việt Nam mình)!

    P/s:những ý trên là tính theo đa số theo quan điểm của em!

    Comment


    • #17
      Tại tòa, Diane cho biết em học điểm cao, còn lấy thêm 3 lớp AP (lớp trình độ cao, chuẩn bị cho đại học), nhưng vì cha mẹ bất ngờ bỏ nhau, mẹ dọn đi tiểu bang khác, em phải vừa đi học vừa đi làm hai việc, để nuôi bản thân, nuôi anh trai và một người em, nên đôi khi đã phải bỏ học vì kiệt sức.
      Việt Nam qua đó vừa làm vừa học mà vẫn giỏi thậm chỉ xuất sắc nhiều lắm, không được hưởng in-state student's fee mà không đi làm coi như tự đào thải, mà bạn này nuôi thân vừa mấy cái miệng công nhận nể thiệt.
      Mình thỉ nghĩ Mỹ là nước pháp luật rõ ràng nói là làm chứ không phải chỉ có miệng. Anh mình hồi ấy chập chững mới qua tưởng vượt đèn đỏ người ta sẽ né cho mình đi như bên đây, chẳng như không bị đụng bỏ luôn chờ y tế lại cứu chẳng ai thương hại cho hành vi cố ý phạm hết.

      ps: trào lưu cùng nhau khoe cái xấu. Up up

      Comment

      LHQC

      Collapse
      Working...
      X