Announcement

Collapse
No announcement yet.

Infraction for 11520654: spam

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Infraction for 11520654: spam

    Post: [chém gió]Hai đại học quốc gia TPHCM và Hà Nội: ai hơn ai?
    User: 11520654
    Infraction: spam
    Points: 1

    Administrative Note:
    off topic

    Message to User:
    off topic

    Original Post:
    Originally posted by 11520288
    Cho mình vô duyên 1 chút nhé. Mình xuất thân miền Nam (Cả bên nội lẫn ngoại), nhưng nghe câu thầy Toán của Tùng nói thiên về quan điểm cá nhân quá nên lên tiếng xíu:
    Thứ nhất hồi lúc thi đại học, mình từng giải thử rất nhiều đề trên vnmath.com, là đề thử của các trường ngoài Bắc. Sau khi thi đại học xong rút ra kết luận trên 50% kiểu đề trắc nghiệm Lý Hóa giống, đề Toán câu hình Oxy, và câu hệ phương trình giống luôn. Vậy thử nghĩ chuyện ngoài Bắc thi điểm cao hơn trong Nam âu cũng là bình thường.
    Thứ hai mình nghĩ nếu miền Bắc giỏi hơn miền Nam thật thì ra nước ngoài du học cũng phải giỏi hơn, nhưng theo anh mình học ở MIT nói lại thì chuyện du học sinh bên đó giỏi dở đâu phân biệt Bắc hay Nam, chỉ nghe nói dân Trung học ghê nhất. Đó là mặt bằng ở lớp anh mình học thôi nha, còn chỗ khác mình không biết.
    Thứ ba: nhiều người nhận xét (trong đó có giáo viên Sử cấp 3 của mình) là miền Bắc nổi về hoạt động sôi nổi hơn, miền Nam mạnh về kinh tế.

    @anh Châu: em hoàn toàn đồng ý ý kiến của anh. UIT công tác PR dở, chưa tạo được danh tiếng gì, nội bộ cũng nhiều điều lục đục quá. Sinh viên ý kiến thì có tới tay ban giám hiệu không cũng không biết nữa, thấy chỉ có cái forum do Đoàn-hội quản lý là nói chuyện sôi nổi mạnh mẽ nhất, có lẽ mấy bạn này không dám đối mặt nói chỉ dám gõ bàn phím ở đây cho đỡi run.
    Nhưng em nghĩ anh nên xem lại, ĐH quốc tế thì không nói đi, còn kinh tế-luật có thể do lực lượng giảng viên tâm huyết của đại học quốc gia rồi bộ máy điều hành của nó mạnh hơn mình, và nhiều yếu tố khác từ sinh viên- 1 tổ chức Đoàn của sinh viên khối kinh tế,...

    @Tín: mình cũng không thích cái profile chém gió, vấn đề này cũng phổ biến ở Việt Nam, người ta hay nói face của người ta người ta thích làm gì làm. Nhưng thật ra trên 1 mạng xã hội không riêng gì Facebook có những nguyên tắc của nó, như là phải đề họ tên thật, hình thật giống như GS. Dương Nguyên Vũ đã nói (nếu như hôm đó bạn không đi học trễ như thường ngày để có thể nghe được).

    Thứ hai muốn nhắc Tín là AEP năm 3 qua Oklahoma chứ không phải năm 4 như Tín nói, và lần sau tranh luận nếu Tín mang AEP ra làm ví dụ thì nên tôn trọng chút bằng cách cung cấp thông tin chính xác 100% (còn nếu không nhớ rõ thì khỏi nói); vì mình chỉ là 1 thành viên nhỏ của cái tập thể đó, đừng để người ta nghĩ sai lệch vì AEP chỉ vì 1 cá nhân. Ở đây mình không nói rõ ra những thông tin nào sai sự thật nhưng nếu còn tiếp tục tranh luận theo 1 hướng lạc topic, và hỏi đánh đố thì mình sẽ không ngại cung cấp.

    Vấn đề nữa muốn nói trong cách tranh luận của bạn là bạn đưa ra ví dụ từ nơi này nơi nọ không quan trọng, cho dù đó là những câu nói của nhữn người rất giỏi nổi tiếng này nọ thì cũng không chắc nó sẽ đúng trong tất cả trường hợp nhé ? Còn tại sao nó vậy thì xem lại những gì bạn học được trong tiết Communication Skills của GS. Dương Nguyên Vũ tuần này.

    Chuyện cuối cùng mình muốn nói với Tín là thật ra trong lần tranh luận vừa rồi với Tín ở page Chương trình tiên tiến UIT mình thấy cách nói chuyện của Tín thiên về cãi nhiều hơn là negociate, và hình như không chịu đọc hết những gì người ta feedback hoặc đọc 1 cách sơ sài. Anh Châu tuy post lên wall của mình lời lẽ hơi bức xúc về AEP nhưng lúc mình hỏi cụ thể tên người đó là ai thì anh Châu đã pm vào chat riêng và nói về Tín, nhưng cũng có chút thôi à. Còn Tín trên page chương trình tiên tiến UIT chửi anh Châu 1 tràn rất nhiều.
    Và giờ trả lời câu hôm bữa Tín nói với mình "mong tụi mình vẫn là bạn tốt" trên page chương trình tiên tiến UIT (vì mình cũng không rảnh ngồi nói về cái này riết mà hôm nay vào chỗ đó bị xóa rồi) . Mình với Tín thì học chung lớp tới năm nay là năm 2 rồi, ấn tượng của mình về Tín mà chắc là cả lớp luôn chứ không riêng gì mình là chuyên gia đi học trễ ít nhất là nửa tiếng hoặc sau giờ ra chơi mới vào, vả lại Tín cũng hay nghỉ học nữa nên thời gian tiếp xúc nhau cũng không được nhiều. Mình thì trong AEP4 thì mọi người đều biết rồi, mình cũng có uy tín vì hứa gì với ai chưa bao giờ thất hứa và cũng làm việc nguyên tắc không bao giờ cúp, đi trễ cũng xin phép, ai nhờ vả gì thì mình đều giúp hết nếu nằm trong khả năng và lúc mình cần ai giúp thì người ta cũng vui vẻ đưa tay tương trợ. Đó là tác phong của mình thôi, dĩ nhiên mình sẽ vậy đối với Tín luôn. Chuyện mình tranh luận là 1 chuyện, mình chẳng bao giờ để bụng làm gì vì đơn giản là chuyện này không liên quan tới mình cho tới khi anh Châu post lên wall facebook của mình hỏi, lẽ ra mình không can thiệp nhưng do bạn cho thông tin sai về AEP hơi nhiều.Còn vấn đề bạn tốt hay bạn không tốt thì trả lời rõ luôn là trước giờ mình dùng cái thái độ "ai sao với mình mình vậy với người ta" áp dụng cho tất cả mọi người kể cả anh chị em cô chú bác gì đó (trừ ba, mẹ), nên Tín yên tâm là mình sẽ không vì chuyện không liên quan tới mình mà rướt thêm 1 mối quan hệ xấu đâu. Vậy hé.
    Thứ Nhất,mình đã cố tình làm ngơ không trả lời bất kì câu hỏi mang ngụ ý khiêu khich và đóng topic lại rồi cơ mà.Mình thích lấy hành động để chứng minh như một số người trong đây yêu cầu.Còn chuyện Profile chém gió.Xin lỗi,wall là của tớ,tớ thích viết gì thì viết,tớ viết cho bạn bè tớ xem,viết cho bản thân mình để hàng ngày lấy đó làm mục tiêu mà phấn đấu.Hơn nửa Bull nguyen là tên mà bạn bè gọi rất quen,và nó giống như là cái tên thứ 2 chứ không phải là tên giả hay nickname nhu GS Vũ nói.

    Thứ 2,Đây không phải là chỗ để phúc nói những chuyện đó,vì đây là chốn thảo luận về chuyện khác.vì chủ đề phúc nói nó lạc quá xa bài viết của tín.Nơi thích hợp nhất là YH, hay facebook noi đó là nơi rieng tư mình sẽ dễ dàng trao đổi hơn.

    thứ 3, trước khi chỉ trích một người khác xin hãy tìm hiểu kĩ vấn đề, đọc lại 61 comment thật kĩ,có chỗ nào tín nói là SV aep năm 4 mới qua Oklahoma,mà phuc phat biểu là cung cung cấp sai sự thật.trong hội thoại với anh châu tín phát biểu ý kiến cá nhân là năm 4 mới được đi là chuyện gia đình kêu học hết 4 năm nếu điều kiện sẽ cho đi.chứ không nói là đi theo diện của trường.bởi vì tín khong ham cái học bổng này nọ như những người khác.

    Thứ 4,đành rằng năm 1 tớ thường đi học trể xem như là ấn tượng không tốt đối với mọi người nhưng đó là vì chuyện gia đình,.Hơn nữa tớ là người rất ngông,thích tự do,tiết học nào mình không hứng thú thì không care cho lắm,năm một mọi người đều thấy sự dở tệ của một số môn học hoặc là tớ hơi ngộp với môi trường học toàn tiếng anh nên khong thích đi hoc.
    Nhưng thiết nghĩ phúc đem chuyện đó vào đây để kết luận cái gì ngoài việc kể tội người khác và nâng mình lên.Phúc tự cho mình là uy tín này nọ,nhưng phuc à,đánh giá bản thân mình là phải từ người khác chứ đừng tự nghĩ mình như thế,hơn nữa trong lớp co một số đứa không thích phúc (sự thật là như vậy) không lẽ nó chạy lại nói thẳng vào mặt phúc hay sao.Tín biết bạn là một người cầu toàn,nhưng cách đánh giá người khác một cách phiến diện là không nên.Vì Phúc giỏi hơn về giải thuật nhưng chưa chắc phúc đã giỏi hơn tín về kinh nghiệm làm thêm,về giao tiếp với người xung quanh.(mà người ta gọi là soft skill) hoặc là một số lĩnh vực khác như triết học,chính trị hay chứng khoán.Cho dù vừa đánh vừa xoa đi nữa thì,giọt nước đã đổ thì không thể hốt lại được.nên cẩn trọng ở lời nói mình.đây là lời khuyên chân thành khong chi 4 năm DH ngắn ngủi mà còn khi tốt nghiệp đi làm.

    Xin nói thêm,trong lớp người mà tín kính nể nhất là Tùng.vì Tùng học giỏi nhất lớp nhưng không hề khoe khoang,kêu ca học bổng phát chậm này nọ như Phúc.Vì học bổng chỉ là món quà khuyến khích mọi người học tập chứ không phải đi học để lấy học bổng.tớ thấy Tùng lúc nào cũng im lặng quan sát vấn đề chứ không kết luận một cách phiến diện.Vì người thông minh giống như một dòng sông,càng Sâu càng ít ồn ào.

    Thứ 5,bạn phúc có một đặc điểm là viết dài dòng lan man,khong theo bố cục gì (kiểu nghĩ gì thì viết ra đó) bạn viết hơn 20 dòng mà rốt cuộc không hiểu kết luận là cái gì.hay là thích kể chuyện.???

LHQC

Collapse
Working...
X