Announcement

Collapse
No announcement yet.

Infraction for 09520019: Sai box

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Infraction for 09520019: Sai box

    Post: Thơ tặng Đê A A
    User: 09520019
    Infraction: Sai box
    Points: 1

    Administrative Note:
    Linh tinh chuyện đời. (33 Đang xem) Tám mọi chủ đề, vd: thời sự, bóng đá, người mẫu, phim ảnh, nhạc hoạ, v.v... Các thông tin nội bộ UIT và các vấn đề chính trị tôn giáo post trong box Cộng đồng UIT.

    Message to User:
    Linh tinh chuyện đời.
    (33 Đang xem)

    Tám mọi chủ đề, vd: thời sự, bóng đá, người mẫu, phim ảnh, nhạc hoạ, v.v... Các thông tin nội bộ UIT và các vấn đề chính trị tôn giáo post trong box Cộng đồng UIT.

    Original Post:
    Originally posted by vilnt
    Chào tất cả các bạn,
    Sau khi phòng ĐT thông tin đến các bạn về quy chế đào tạo mới, cô vẫn theo dõi các ý kiến của các bạn trên forum này, tuy nhiên mấy ngày nay cô vẫn chưa có phản hồi gì vì 2 lý do:
    - Đợi sau khi gặp tất cả các khóa, và có thời gian cho các bạn ý kiến để cô tổng hợp được thông tin chung nhất, từ đó có hướng giải quyết tốt nhất cho các bạn.
    - Nhiều bạn khi cho ý kiến đã dùng những lời lẽ không lễ phép, không tôn trọng thầy cô, ngay cả khi thầy Toàn trả lời, các bạn cũng đối đáp lại không lịch sự. Mặc dù forum là nơi dành cho các bạn tự do nêu ý kiến, và các bạn đang bức xúc vì quyền lợi của mình bị ảnh hưởng, nhưng cô nghĩ khi đã nhắc đến hoặc trao đổi với thầy cô các bạn cũng nên lễ phép, nếu người ngoài vào forum thấy sinh viên uit nói chuyện như thế thì sẽ nghĩ trường ta như thế nào? Do đó, cô không trả lời để đôi co với các bạn như thế.
    Các bạn nên hiểu, Trường luôn muốn đào tạo và phục vụ tốt nhất cho sinh viên chứ không phải là để chèn ép hay tước đi quyền lợi của các bạn, vì chất lượng và sự hài lòng của sinh viên là điều kiện tiên quyết để trường phát triển.
    Cô trả lời chung cho tất cả các ý kiến như sau:
    1. Cô được thầy Hiệu trưởng mới mời về tham gia vào đội ngũ quản lý về mặt đào tạo cách đây không lâu, hơn ai hết, Ban Giám hiệu và cô hiểu được những vấn đề mà các bạn bức xúc và đang từng bước điều chỉnh. Với trách nhiệm đó, cùng với việc cô đại diện p.ĐT gặp các bạn trong các buổi đối thoại như vậy, cô có đủ thẩm quyền và trách nhiệm đối với những vấn đề mà cô đã thông tin, các bạn không cần đề nghị một người khác có thẩm quyền hơn trả lời các bạn như có ý kiến cô đọc được.
    2. Thông qua những buổi gặp như đợt sinh hoạt công dân vừa qua, cô rất muốn nghe nhiều ý kiến đóng góp và phản ánh từ các bạn, trên tinh thần xây dựng nhằm đóng góp cho sự phát triển của trường, chứ không chỉ đơn thuần là đòi hỏi quyền lợi của mình.
    3. Trước đây, trường chúng ta chưa có quy chế đào tạo riêng, chưa có những quy định chặt chẽ trong việc quản lý, có những vấn đề các bạn được tự do thoải mái quyết định, song song đó là những vấn đề gây cho các bạn bức xúc vì quản lý lỏng lẻo, làm việc chưa chuyên nghiệp. Thì bây giờ, với những quy định, quy trình làm việc mới với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho các bạn cũng đồng nghĩa với việc các bạn cũng phải tuân theo những quy định mới, chặt chẽ hơn.
    4. Quy chế đào tạo của từng trường thành viên của ĐH QG được định hướng bởi quy chế 1368 của ĐH QG và điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu của từng đơn vị sao cho không thấp hơn các quy định trong quy chế 1368. Do đó, việc quy chế đào tạo của trường mình (trước đây chưa có và được ban hành vào năm học này) chặt chẽ hơn so với của ĐHQG là hoàn toàn hợp lệ, kể cả quy định mới về việc cải thiện điểm, không hề đi ngược lại với học chế tín chỉ như một vài ý kiến cô đọc được.
    5. Bàn thêm về vấn đề cải thiện điểm (vì đây là vấn đề duy nhất được đề cập trong hầu hết ý kiến của các bạn): về tính hợp pháp của quy định này thì hiện nay nhiều trường đại học lớn đều đã áp dụng từ lâu, và bản thân cô khi còn là sinh viên (quote chỗ này một chút: đã là cô thì cũng phải đã từng là sinh viên nên chắc chắn cô hiểu được “nỗi khổ” của các bạn, chứ không như ý kiến của một số bạn là “những người chưa từng là sinh viên thì làm sao hiểu được nỗi khổ của sinh viên” nhé) cũng đã được áp dụng quy định này nên tính hợp pháp không có gì phải bàn cãi nữa. Một VD nữa là khi các bạn thi chứng chỉ anh văn quốc tế, thì điểm quốc tế công nhận cũng là điểm của lần thi cuối cùng chứ không phải là điểm cao nhất trong tất cả các lần thi.
    6. Cô cũng giải thích rõ quy định “chỉ được cải thiện trong vòng 2 học kỳ chính tiếp theo”, như thế có nghĩa là nếu học kỳ hè giữa hoặc sau 2 học kỳ chính đó có mở môn thì các bạn cũng được đăng ký cải thiện. Như vậy, thực tế các bạn có thể có 3 học kỳ để cải thiện bao gồm hk hè.
    7. Tóm lại:
    a. Quy chế đào tạo mới được ban hành và áp dụng từ năm học này vẫn giữ nguyên những quy định mà cô đã thông tin cho các bạn, bao gồm cả vấn đề cải thiện điểm.
    b. Tuy nhiên thông tin đến với các bạn trễ và hiện nay việc đăng ký học cải thiện đã hoàn thành, đây là lỗi của phòng Đào tạo, cô sẽ xem xét và xin ý kiến quyết định của thầy Hiệu trưởng về thời điểm áp dụng cụ thể cho từng khóa, và sẽ thông tin chính thức cho các bạn vào ngày 22/10, sao cho đảm bảo được tối đa quyền lợi của các khóa (nhưng không đồng nghĩa với việc cô phải giải quyết quyền lợi cho tất cả sinh viên của toàn trường).

    Vài thông tin trao đổi, hy vọng giúp các bạn ngủ ngon hơn!
    Thân ái,
    Cô Vi – Phó trưởng phòng Đào tạo ĐH
    Đê A A

    Mỗi năm lên pho-rum (forum)
    Lại thấy Đê A A
    Bị lên thớt để chém
    Trên pho-rum đông người

    Bao nhiêu người vào chém
    Cầm đao chém loạn xạ
    Bàn phím thảo những nét
    Như phụng múa rồng bay

    Nhưng mỗi năm mỗi hứa
    Người đã hứa nay đâu ?
    Dấu đỏ buồn không thắm
    Mực đọng trong nghiên sầu

    Tóp-pic (Topic) vẫn còn đó
    Chìm xuồng không ai hay
    Hứa buồn mơn mặt giấy
    Ngoài trời mưa bụi bay

    Năm nay lại lỡ hứa
    Không thấy ai vào xem
    Những người đã từng hứa
    Hồn ở đâu bây giờ?

    Chúc các bạn ngủ ngon hơn và không còn phải thức khuya 12h lên Đê A A để "rình" :gach:

LHQC

Collapse
Working...
X