Announcement

Collapse
No announcement yet.

Infraction for 10520509: Sai box

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Infraction for 10520509: Sai box

    Post: Góp ý quy định học cải thiện của trường uit !
    User: 10520509
    Infraction: Sai box
    Points: 1

    Administrative Note:
    Mọi thắc mắc về công tác sinh viên, học vụ (lịch thi, điểm thi, đăng ký môn, tổ chức lớp, thông tin liên lạc lớp trưởng/giảng viên v.v...) sinh viên sử dụng tài khoản là MSSV để trao đổi tại các box phù hợp trong Mục CỘNG ĐỒNG UIT

    Message to User:
    Mọi thắc mắc về công tác sinh viên, học vụ (lịch thi, điểm thi, đăng ký môn, tổ chức lớp, thông tin liên lạc lớp trưởng/giảng viên v.v...) sinh viên sử dụng tài khoản là MSSV để trao đổi tại các box phù hợp trong Mục CỘNG ĐỒNG UIT

    Original Post:
    Gởi nhà trường,
    Theo quy định mới của Trường thì chỉ cho sinh viên học cải thiện trong 2 học kỳ tiếp theo, theo em được thấy quy định này còn khá nhiều điểm chưa hợp lý mà đa số sinh viên còn chưa đồng tình, em xin trình bày sau đây:
    Điểm 1: Phòng đào tạo luôn thông báo điểm thi các môn học sau thời gian đăng kí học phần, nên sinh viên không biết kết quả học tập như thế nào (điểm cao hay thấp, rớt hay đậu) mà còn đăng kí học cải thiện cho học kỳ sau.
    Và nếu học kỳ sau nữa đăng kí, thì chưa chắc đã có lớp học môn đó cho sinh viên đăng kí (như số người không đủ, sinh viên đụng lịch học v.v.. )
    Điểm 2: Đối với một số sinh viên muốn làm khóa luận tốt nghiệp để ra trường là rất khó (yêu câu để làm khóa luận là phải có điểm trung bình các học kỳ thấp nhất là 6.5, trong khi đó một số khoa có điểm sàn cao hơn từ 7.0 trở lên) nếu như không học cải thiện một số môn. Và số lượng môn học ở mỗi học kỳ là khác nhau, nên sinh viên cần thời gian chọn học kỳ nào có ít môn học để chèn vào môn học cải thiện.
    Điểm 3: Vấn đề học cải thiện là nhu cầu thiết yếu của sinh viên, sinh viên học cải thiện lại bằng chính khả năng học tập của họ, đâu phải chạy theo “bệnh thành tích”, cũng phải đóng tiền học phí theo quy định của nhà trường thiết nghĩ nhà trường không nên giới hạn về mặt thời gian học cải thiện. Và em cũng không biết sự giới hạn thời gian học cải thiện sẽ có những lợi ích gì cho sinh viên và Nhà Trường?
    Điểm 4: Quy định của trường còn khác biệt so với một số trường trong hệ thống Đại học quốc gia như Bách Khoa, Tự nhiên… đối với những trường này sinh viên được học cải thiện trong suốt quá trình học của họ.
    Điểm 5: Nếu như thời gian học cải thiện được kéo dài ra, sinh viên sẽ chủ động hơn về thời gian tự sắp xếp việc học tập phù hợp hơn , để bù đắp nhữnng lỗ hổng về mặt kiến thức mà họ đã bỏ quả ở kỳ học trước. Làm cho sinh viên tiến bộ hơn và góp phần cho nhà Trường cũng phát triển hơn.
    Sinh viên luôn có những sai lằm, và khi họ muốn quay trở lại để sửa nó thì thiết nghĩ Nhà trường nên tạo điều kiện thoải mái hơn thay vì một sự gò bó trong 2 học kỳ.
    Với những ý kiến trên em mong rằng Nhà trường nên có những thay đổi về thời gian học cải thiện nói riêng và những quy định nói chung để phù hợp với quyền và nghĩa vụ của học sinh hay cũng chính là của Nhà trường.
    Nếu bạn nào đọc được chủ đề này, thì mình mong sẽ nhận được những ý kiến và đóng góp của các bạn để hoàn thiện hơn về chủ đề này . Và với nhữnng ý kiến hoàn thiện đó mình cũng rất mong sẻ được Hội Sinh Viên kiến nghị lên Nhà trường để có những thay đổi hợp lý hơn.

LHQC

Collapse
Working...
X