Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thảo luận về thiết kế vi mạch

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Còn Đây là một số thông tin mà các bạn có thể thấy tự hào về VN\


    Đại học KHTN TP HCM đứng đầu cuộc thi AICD 2011

    Đội VLST của Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM đã vượt qua 16 đội đến từ nhiều trường đại học trên cả nước để đoạt giải nhất cuộc thi Thiết kế vi mạch Analog 2011 (AICD 2011).

    Đội NAVIS thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội đoạt giải nhì, đứng thứ ba là đội V&T của Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Năm ngoái đội DTVT-TDT của Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM cũng đoạt giải nhất AICD 2010.

    Theo đánh giá của ban giám khảo, cuộc thi năm nay có chất lượng tốt hơn năm trước rất nhiều. Kết quả này nhờ thí sinh đã đầu tư nhiều công sức và thời gian trong suốt quá trình tham gia.


    Trao giải cuộc thi AICD 2011 tại Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: Hà Mai.
    Tại buổi thi chung kết, các đội đã trình bày bản thiết kế, ý tưởng mới và kết quả của bản thiết kế. Đề tài dự thi được hội đồng giám khảo gồm nhiều chuyên gia kinh nghiệm trong lĩnh vực vi mạch analog đến từ Nhật Bản, Thụy Sĩ, Mỹ, Singapore đánh giá cao.

    AICD 2011 do Trung tâm Đào tạo Nghiên cứu và Thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức. Cuộc thi được hai hãng Analog Devices (Mỹ) và Synopsys (Singapore) tài trợ.

    Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc ICDREC đánh giá những sinh viên tham gia và đoạt giải AICD 2010 sẽ là nguồn nhân lực quan trọng cho ICDREC cũng như ngành thiết kế vi mạch Việt Nam.

    Cuộc thi cũng tạo điều kiện cho sinh viên có nền tảng kiến thức thực tế thông qua phần mềm của những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực này như Analog Devices, Synopsys.

    Hà Mai

    VN giữ vững ngôi đầu cuộc thi thiết kế vi mạch quốc tế LSI

    Đội “FETEL07” thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Thiết kế Vi mạch Quy mô lớn (LSI - Large Scale Integrated) 2011 lần thứ 14 tổ chức tại Okinawa, Nhật Bản.

    Ngoài ra đội “KITTEN” của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch TP HCM (ICDREC) đoạt được giải nhì. Giải ba thuộc về đội “THREE SUN” của nước chủ nhà Nhật Bản.

    Chủ đề năm nay là “Thiết kế mạch nén và giải nén hình ảnh” sử dụng ngôn ngữ HDL (VHDL hoặc Verilog HDL) và tổng hợp mạch kỹ thuật số sử dụng công cụ của Synopsys hay bất kỳ công cụ thiết kế vi mạch khác. Sau đó thực hiện mô phỏng trên FPGA.

    Tiêu chí đánh giá kết quả bài thi có sự phân biệt rõ ràng thành hai cấp độ: đại học (undergraduate student) và sau đại học (graduate student), về mức độ chuyên sâu của bản thiết kế.


    Kỹ sư Nguyễn Phạm Hoàng Dũng và Huỳnh Quang Trung, thành viên đội “KITTEN” của ICDREC đoạt giải nhì cuộc thi LSI 2011. Ảnh: Hà Mai.
    bắt đầu từ năm 1997 do Hiệp hội Cách tân Công nghiệp và Công nghệ Bán dẫn Kyushu (Kyushu Semiconductor Industries & Technology Innovation Association) phát động và tổ chức tại Đại học Ryukyu. Cuộc thi được sự tài trợ của nhiều tập đoàn và công ty thiết kế vi mạch nổi tiếng trên thế giới như Xilinx, Synopsys, Tokyo Electron Device, Renesas, Radrix, ROHM.

    Theo Ban tổ chức, những đội đoạt giải sẽ được nhận học bổng để tiếp tục nghiên cứu và học tập tại Nhật Bản. Hiện tại “cô gái vàng” Trần Thị Hồng (kỹ sư ICDREC), thành viên đội “LITTLE CHICKENS” (đội đoạt giải nhất LSI năm 2010) đã nhận học bổng cao học và đang nghiên cứu tại Đại học Công nghiệp Kyushu Nhật Bản.

    Hà Mai

    Đào tạo nhân lực cao cấp cho ngành thiết kế vi mạch

    Đây là chương trình đào tạo thạc sĩ đầu tiên của Việt Nam tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực thiết kế vi mạch do Đại học Bách khoa TP HCM, Trung tâm Đào tạo và Thiết kế Vi mạch ICDREC tổ chức.

    Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên khung chương trình đã và đang được giảng dạy ở Pháp (Ensigelec, Minatec), Nhật (Kit), Mỹ (Illinois)... Các môn học tập trung vào thiết kế vi mạch như vi mạch số với phần mềm hiện đại Synopsys, Mentor Graphics, vi mạch tín hiệu tương tự, vi mạch tín hiệu hỗn hợp dùng phần mềm của Cadence, Mentor Graphics, vi mạch trên công nghệ ASIC và công nghệ FPGA...

    BK-_ICDREC.jpg
    Ký kết hợp tác chương trình đào tạo thạc sĩ ngành thiết kế vi mạch tại Đại học Bách khoa TP HCM. Ảnh: Hà Mai.

    Học viên tập trung nhiều vào phần thực hành tại ICDREC, trung tâm hàng đầu về thiết kế vi mạch tại Việt Nam và các công ty nước ngoài, làm đồ án và các bài tập lớn. Các bài thực hành (labs) và chuyên đề chiếm 40% nội dung chương trình học. Thời gian học từ 1,5 đến 2 năm.

    Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc ICDREC, cho biết khi tốt nghiệp các thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật điện tử hướng thiết kế vi mạch đủ khả năng công tác tại các trường đại học, viện nghiên cứu hoặc trung tâm thiết kế vi mạch, cũng như làm việc trực tiếp trong các công ty thuộc lĩnh vực vi mạch và bán dẫn.

    Hà Mai
    Theo vnexpress :http://vnexpress.net/tag/34946/thiet-ke-vi-mach
    Thân
    University of Information Technology
    ---------Computer Engineer-----------
    ----------Trương Văn Tuấn------------
    Email: ittuantruong@gmail.com

    Comment


    • #17
      không biết trường mình đã có kế hoạch thành lập phòng thí nghiệm thiết kế vi mạch chưa nhỉ?
      Tôi không hối tiếc những gì mình đã làm. Tôi chỉ hối tiếc những gì đã không làm khi có cơ hội!

      Comment


      • #18
        Originally posted by 11520537 View Post
        không biết trường mình đã có kế hoạch thành lập phòng thí nghiệm thiết kế vi mạch chưa nhỉ?
        em nghĩ cái "phòng thí nghiệm" phải có những gì :-p
        Một khẩu súng giữ hai trời Nam Bắc,
        Một dấu chân in màu đất hai miền.

        ------------------------------------------------------

        Comment


        • #19
          Originally posted by 08520229 View Post
          em nghĩ cái "phòng thí nghiệm" phải có những gì :-p
          Em nghĩ phòng có 10 cái máy, 10 cái ghế, có 11 người trong đó 10 người ngồi và một người đứng,...xong
          **************************************
          Doan Duy
          Computer Engineering Department - University of Information Technology
          Email: duy.doan@icdrec.edu.vn or duyd020990@gmail.com

          Comment


          • #20
            Originally posted by 08520070 View Post
            Em nghĩ phòng có 10 cái máy, 10 cái ghế, có 11 người trong đó 10 người ngồi và một người đứng,...xong
            vậy khoa mình có 1 cái rồi đó em

            Mà nói tới AICD mới nhớ... hình như K3 mình còn "món nợ" với nó, tiếc là năm nay ko tổ chức .
            Last edited by 08520229; 15-04-2012, 17:35.
            Một khẩu súng giữ hai trời Nam Bắc,
            Một dấu chân in màu đất hai miền.

            ------------------------------------------------------

            Comment


            • #21
              Học lên MSc thì nhiều người cũng chỉ cần sài DE2 thôi, mấy em có gì mà lo lắng. Khoa mình có "cả đống" DE2 như vậy, phải nói là thuận lợi hơn bên Embedded System luôn ấy chứ. Tận dụng hết khả năng của DE2 để học, thì mấy em cũng pro lắm rồi...

              Comment

              LHQC

              Collapse
              Working...
              X