Announcement

Collapse
No announcement yet.

Infraction for Scottish: Sai box

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Infraction for Scottish: Sai box

    Post: Tâm sự + Góp ý cho UIT
    User: Scottish
    Infraction: Sai box
    Points: 1

    Administrative Note:
    Mọi thắc mắc về công tác sinh viên, học vụ (lịch thi, điểm thi, đăng ký môn, tổ chức lớp, thông tin liên lạc lớp trưởng/giảng viên v.v...) sinh viên sử dụng tài khoản là MSSV để trao đổi tại các box phù hợp trong Mục CỘNG ĐỒNG UIT

    Message to User:
    Mọi thắc mắc ý kiến về công tác sinh viên, học vụ (lịch thi, điểm thi, đăng ký môn, tổ chức lớp, thông tin liên lạc lớp trưởng/giảng viên v.v...) sinh viên sử dụng tài khoản là MSSV để trao đổi tại các box phù hợp trong Mục CỘNG ĐỒNG UIT

    Original Post:
    Mình hiện là 1 sinh viên K7 của UIT . Mới chỉ có năm đầu tiên tại UIT nên mình biết là có nhiều thứ mà mình chưa biết hoặc chưa tận mắt chứng kiến tại nơi này . Tất cả những gì mình sắp nói là hoàn toàn nghiêm túc. Sẽ không có 1 chút nhân nhượng nào dành cho UIT (khen thì ít , chê thì nhiều) .
    Đầu tiên là về giáo viên của nhà trường , mình chỉ có thể nói như thế này: rất tuyệt vời .
    Về các vấn đề khác mình thấy đều ổn , ngoại trừ cơ sở vật chất thì có thể thông cảm với nhà trường được . Và mình vẫn thấy mọi thứ đều ổn và tốt đẹp cho đến khi thi cuối kì 2 năm học 2012-2013 . Nếu bạn nào cũng đang học Cấu Trúc Dữ Liệu và Giải Thuật thì đều biết là tới tận bây giờ , cái lịch thi thực hành vẫn chưa đâu vào đâu. Không biết vì lí do gì mà cái lịch thi thực hành từ suốt giữa tháng 6 đến nay chỉ được biết đến thông qua kiểu truyền miệng và tin đồn . Thậm chí cái lịch trên web của KHMT cũng sai be bét về ngày thứ . Không biết mấy năm trước có vậy không nhưng với tình hình hiện tại thì đây là 1 điểm trừ rất lớn dành cho UIT .
    Nếu mấy năm trước cũng có , thì vấn đề này phải được khắc phục ngay trong những năm tiếp theo.
    Nếu mấy năm trước không có, thì vấn đề này càng phải được khắc phục ngay trong những năm tiếp theo.
    Không cần biết thầy cô nào có trách nhiệm sắp lịch thi thực hành mà để bị như vậy , dù gì chuyện cũng đã rồi . Điều quan trọng là đừng để vấn đề này lặp lại , trong tương lai thậm chí nếu có xảy ra nữa thì nhà trường hay người có trách nhiệm nên có 1 thông báo nói rõ lí do tại sao lại như vậy (kèm theo lời xin lỗi nếu cần thiết) để sinh viên còn thông cảm và đỡ ức chế (điều này có lợi cho cả nhà trường và sinh viên nhưng đừng lạm dụng) .
    Hãy gạt bỏ sĩ diện qua 1 bên . Sĩ diện là thứ được đề cao ở các nước phương Đông , và đó chính là lí do các nước phương Đông không tiến bộ bằng các nước phương Tây ( trích lời của Quách Tuấn Khanh ).

    Chắc sẽ có bạn nói "trường khác đôi lúc cũng vậy thôi bạn ơi" , "trường nào chả thế" ,..... Mình không cần biết trường khác như thế nào .
    Ở nước Nhật người ta nghĩ: nếu người khác làm được thì mình cũng làm được , nếu chưa có ai làm được thì mình sẽ là người đầu tiên.
    Ở nước Việt Nam người ta nghĩ: nếu người khác làm được thì kệ nó, nếu chưa có ai làm được thì mình cũng không làm được.
    Hãy suy nghĩ về điều này , sẽ không quá khó để các bạn hiểu được mình muốn nói gì.

    Có thể đây chỉ là 1 vấn đề nhỏ xíu xiu trong mắt các anh chị năm 3 4 , nhưng thực sự mà nói để cho trường chúng ta tốt đẹp hơn thì phải bắt đầu sửa chữa từ những thứ nhỏ xíu như thế này . Người thông minh thì không quan tâm cây có ra trái ngọt không mà họ quan tâm làm sao để chăm sóc cây tốt nhất , còn kẻ ngu dốt thì chỉ quan tâm cây có ra trái ngọt không ( trích 1 ý trong Tư Duy Triệu Phú ).

LHQC

Collapse
Working...
X