Announcement

Collapse
No announcement yet.

Facebook, Google chính thức bị “quản” tại Việt Nam

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Facebook, Google chính thức bị “quản” tại Việt Nam

    (Dân trí) - Theo Nghị định 72 mới ban hành, các doanh nghiệp nước ngoài như Facebook và Google khi cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có truy cập từ Việt Nam cần tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan của Việt Nam.

    Đây là điểm mới được nhiều người chú ý trong Nghị định 72 về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng ban hành ngày 15/7/2013.
    Cụ thể, tại điều 22 mục 1 của Nghị định 72 quy định các doanh nghiệp nước ngoài như Facebook và Google khi cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có truy cập từ Việt Nam cần tuân thủ cac quy định của pháp luật liên quan của Việt Nam.

    Nghị định cho hay Bộ TT& TT sẽ ra quy định cụ thể về cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

    Tuy vậy, quy định này được xem là “dễ thở” hơn với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài tại Việt Nam bởi trước đó, tháng 4/2012, dự thảo của Nghị định 72 yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài muốn hoạt động và cung cấp dịch vụ tại Việt Nam cần phải lập văn phòng đại diện và có cá nhân đại diện tại Việt Nam.

    Do vậy, theo Nghị định mới, Google và Facebook sẽ không cần lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đây có vẻ như là một tin tốt với Google và Facebook vì trong một lần trả lời phỏng vấn với báo giới, đại diện của Google cho biết hãng đang xem xét và suy nghĩ rất kỹ về việc liệu có mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

    Nghị định 72 về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/9 tới.
    Khôi Linh
    -------------------------------------
    Đời là bể khổ.
    Quay đầu là bờ ai ngờ là đại dương.
    ------------------------------------------------------------------------

  • #2
    Càng ngày thì việc vào Facebook càng khó.
    Tôi không hối tiếc những gì mình đã làm. Tôi chỉ hối tiếc những gì đã không làm khi có cơ hội!

    Comment


    • #3
      Originally posted by win8
      họ làm triệt để thật, có ai verify account face bằng số điện thoại không ? tức là có nhận được mã kích hoạt không ấy, mình thấy hình như các nhà mạng chặn tin sms từ face gửi đến hay sao ấy
      Xài vina vẫn nhận ầm ầm, nhưng mobi + vt thì không nhận đc gì hết ==> không thể nói là nhà mạng chặn được

      Comment

      LHQC

      Collapse
      Working...
      X