Announcement

Collapse
No announcement yet.

thắc mắc hướng giải quyết luật trong game flappybird

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [C++] thắc mắc hướng giải quyết luật trong game flappybird

    xin chào các anh/ chị/ bạn hiện tại em đang làm game flappybird và đã làm xong phần hình ảnh của game, di chuyển của ống với con chim. tuy nhiên
    em gặp vấn đề ở chỗ xét va chạm của ổng với con chim để kết thúc trò chơi. do chưa có hướng giải quyết nên e chỉ xét 1 điểm nằm chính giữa con chim nên có phần làm không hấp dẫn lắm. mong mọi người nói cho em hướng giải quyết vấn đề này. dưới là đoạn demo của em. em xin cảm ơn

  • #2
    Tệ lắm thì cũng phải xét được cái hình vuông bao xung quanh con chim chứ em. Ai chơi xét va chạm mà làm có một điểm duy nhất vậy

    Comment


    • #3
      dạ. em có thể nới kích thước con chim ra thành hình tròn để xét tập hợp điểm. nhưng con cách nào nhanh hơn nữa không ạ. vì em sử dụng getimage và putimage nên hình ảnh có phần hơi lag. nên em không dám xét quá nhiều

      Comment


      • #4
        chimvaong.png

        Thông thường các đối tượng trong game sẽ được xác định va chạm bằng cách đưa chúng về một dạng hình học cơ bản như hình chữ nhật, hình tròn. Bài viết này sẽ giúp bạn cách tính toán để kiểm tra va c…

        Comment


        • #5
          Originally posted by 14520892 View Post
          dạ. em có thể nới kích thước con chim ra thành hình tròn để xét tập hợp điểm. nhưng con cách nào nhanh hơn nữa không ạ. vì em sử dụng getimage và putimage nên hình ảnh có phần hơi lag. nên em không dám xét quá nhiều
          Xét va chạm giữa hai hình chữ nhật không phải là qúa khó. Em làm hình tròn cũng được nhưng ống hình chữ nhật mà chim hình tròn nó sẽ mệt hơn tí xíu đó.
          Mà dù sao thì xét va chạm cũng là thao tác khá nhanh, còn vấn đề lag khi hiển thị hình ảnh thì nó sẽ cứ lag ở vấn đề đó thôi, em giảm xử lý chỗ khác nó cũng không khá hơn bao nhiêu đâu.

          Comment


          • #6
            dạ em cảm ơn ạ. em đã có ý tưởng hướng giải quyết bài này rồi ạ

            Comment


            • #7
              :vip: bá đạo quá
              -Trần Hữu Danh-
              -GameUIT - SE-
              ...Slowly... But Strongly...
              clbgameuit.com F/clbgameuit

              Comment


              • #8
                Originally posted by 12520054 View Post
                :vip: bá đạo quá
                là sao anh Danh???

                Comment

                LHQC

                Collapse
                Working...
                X