Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tâm sự của cựu sinh viên UIT "không biết code"

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [Tâm sự] Tâm sự của cựu sinh viên UIT "không biết code"

    Hj xin chào các bạn!
    Hôm nay tự dưng có cảm hứng viết bài chia sẻ nên mình chia sẻ vài lời với các bạn đã và đang học trường mình
    Như tiêu để mình là một sinh viên UIT đã ra trường, nhưng thực chất mình "không biết code". Quá trình học của mình là những chuỗi ngày nhờ bạn bè gánh team, cuối kì lại mượn tập sách photo xem các ý chính cần thi... đến nổi trong toàn quá trình học mình chưa tự tay code được j cả, có chăng cũng chỉ là các đồ án mẫu r theo hướng dẫn "cầm tay chỉ viêc" sửa lại mà thôi. Thêm nữa là khi ra trường đi phỏng vấn toàn trượt vì không vượt qua nổi bài test.
    Nhưng đã ra đời cũng phải đi làm với người ta thế là mình xin vào một công ty với vị trí tester - nhưng tester chẳng qua chỉ là chạy sản phẩm theo kịch bản có sẵn xem có lỗi ko thì báo. Sau đó mình lại đi triển khai dự án - lúc này mới biết câu "select" sql ^^
    Mà hình như mình hợp với việc triển khai, mình nhanh chóng nắm được việc. Vỏn vẹn nửa năm mình đã nắm vững được một số dự án với vai trò triển khai dự án.
    Thế là cơ hội đẩy đưa mình vào một công ty mới, ở đây mình được học hỏi thêm nhiều, mình đi theo hướng BA, có thể phân thích dữ liệu, lên kế hoạch dự án, thiết kế DB... rồi trong vòng 1 năm mình đã được lên PM.
    Mức lương hiện nay cũng khá ổn > 2000
    Trong trường mình nếu có bạn nào cũng như mình, thích làm CNTT nhưng không biết code thì nên thử sức ở những lĩnh vực khác thử xem, biết đâu các bạn cũng sẽ tìm được niềm vui và hứng thú cho bản thân mình.
    Viết lách kém nên thôi mình dừng ở đây ^^ chúc các bạn học tập và làm việc thật tốt !!!

  • #2
    cảm ơn anh đã chia sẻ, không biết khi nào mới được mức lương như anh đây

    Comment


    • #3
      Đường công danh chuẩn xịn sò rồi bạn )

      Comment


      • #4
        Anh ơi, a có nhận mentee ko a? Em cũng đang định hướng như a nhưng mà giữa một rừng kiến thức e ko biết bắt đầu học từ đâu và học những gì ạ
        Em cảm ơn anh rất nhiều!!

        Comment

        LHQC

        Collapse
        Working...
        X