Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đăng tìm sinh viên Master, PhD hoặc combined giùm cho lab CSDN, KAIST.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Đăng tìm sinh viên Master, PhD hoặc combined giùm cho lab CSDN, KAIST.

    Hi các em/bạn.
    Tuần trước đi thang máy thì gặp ông thầy dạy môn distributed system hồi kì đầu của mình. Ổng có chuyển lời là tao cần sinh viên nào tốt tốt để vào lab tao. Nghe thì tưởng như giỡn nhưng lại gặp ổng lần nữa hôm nay nên nhớ lại. (Phần vì ngày xưa được điểm tốt môn ổng, với một ông labmate cũng từng chọn ổng làm co-advisor nên chứng tỏ ổng cũng phải khó ưa).

    Đại khái là giáo sư này giỏi. Thông tin của ông ấy đây: http://cds.kaist.ac.kr/cdsn/?p=29 và đây https://scholar.google.com/citations...AJ&hl=en&oi=ao (2500+ cite, h-index 21). Tính ổng thì đôi khi hơi khắc khe, nhưng có lẻ không đến nỗi nào vì soi alumni thì có sinh viên VN, Ấn, Đức và nước Đông Âu. Ổng từng ở Mỹ hơn 10 năm làm scientist cho HP nên khi giảng thì nói tiếng Anh rất ok --> đòi sinh viên cũng speaking tốt nếu không ổng không nhận đâu.

    Lab ổng làm vài thứ xoay quanh network và dĩ nhiên bây giờ ai cũng đu trend có chút ML hoặc đa mảng kết hợp. Cụ thể có thể vào phần publication của lab ổng http://cds.kaist.ac.kr/cdsn/?page_id=124 để soi xem lab ổng làm gì những năm gần đây mà xem xét thử có hợp với lab này ko.

    Còn về trường thì sao ? KAIST thì các bạn có thể search ở THE ranking hoặc QS ranking hoặc CSRanking để rõ nhất chứ mình ko quảng cáo. Tránh đừng xem báo lá cải hoặc bảng xếp hạng tạp nham. Trường giáo giỏi nhiều, học môn cũng khá mệt, hầu hết đều dạy bằng tiếng Anh.

    Lương thì sao: Master thì CS đâu đó 1.1 triệu won là mặt bằng, còn cụ thể lab ổng thì mình không rõ. PhD thì hình như 2 triệu.

    Đời sống thì sao: Thấy lính lab ổng cũng siêng lên lab cuối tuần, còn qui định trường này thì chẳng ép uổng gì ai đi lên chủ nhật hay ban đêm. Nhưng vào con đường academia rồi thì buổi tối hay cuối tuần cũng chẳng có gì khác mấy, ở đâu cũng thế. Anh em hội sinh viên vn nói chung đều có mặt bằng tốt, có thể hỏi, có thể thao đá bóng chiều t7, hội cầu lông đánh tèn tèn trong tuần và cả cuối tuần.

    Thôi vậy, ace nào hứng thú thì có thể trực tiếp mail cho ổng + CV hoặc mail qua mình (thaodo at kaist.ac.kr) rồi mình forward qua ổng.
    (Lưu ý check requirement của trường, trường này giáo ko phải là ông hoàng, giáo gật mà vẫn bị admission office reject là chuyện thường).
    Last edited by 13520797; 17-11-2020, 16:11.

LHQC

Collapse
Working...
X