Announcement

Collapse
No announcement yet.

7 điều cần chú trọng đầu tư trước khi gửi CV đi

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 7 điều cần chú trọng đầu tư trước khi gửi CV đi

    ‼‼ 7 ĐIỀU CẦN CHÚ TRỌNG ĐẦU TƯ TRƯỚC KHI GỬI CV ĐI

    7 dieu.png

    1. Số lượng trang trong CV nên ít hay nhiều? Bao nhiêu trang là đủ?

    Nhiều người thành công đã chứng minh rằng một CV ngắn gọn và trực quan có thể giúp tăng cơ hội của bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Một ví dụ đáng chú ý là CV của Elon Musk, tổng giám đốc của Tesla và SpaceX. CV của ông chỉ có một trang và tập trung vào những thành tích đáng kinh ngạc của ông trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Hay CV của Marissa Mayer, cựu CEO của Yahoo, cũng được trình bày khá gọn gàng và hệ thống. Một điểm chung là Elon Musk hay Marissa Mayer đều là những người thành công có bề dày kinh nghiệm đáng nể. Và tất cả những điều đó đều được thể hiện rõ ràng và đầy đủ chỉ trong 1 trang CV.

    2. Sử dụng mẫu CV có sẵn
    Khi bạn chưa có ý tưởng để thiết kế cho CV của mình, bạn có thể tham khảo các mẫu CV có sẵn nhưng hãy chỉnh sửa lại để phù hợp với thông tin cá nhân và vị trí ứng tuyển của bạn. Để nhanh chóng và sáng tạo hơn, bạn có thể tận dụng các công cụ thiết kế như Canva hoặc Photoshop, hoặc AI để hỗ trợ. Việc tạo ra một CV của riêng mình sẽ giúp bạn tập trung vào những kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể mà bạn muốn thể hiện trong CV của mình. Từ đó giúp nâng cao khả năng được lựa chọn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

    3. Đồng bộ về cách trình bày
    Nội dung trong các gạch đầu dòng trong CV nên bắt đầu bằng các từ cùng loại. Ví dụ đều là động từ, hoặc đều là danh từ, tránh sử dụng xen kẻ danh từ và động từ.
    Nên in đậm tên của các công ty bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc.
    Nên canh text bên trái trong khi trình bày nội dung CV, vì mắt người đọc quen nhìn từ trái sang phải.
    Kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả trong CV. Theo thống kê từ Behiring, chỉ 1 lỗi chính tả cũng có thể khiến nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn mà không xem xét các phần tiếp theo.

    4. Tối ưu nội dung CV cho từng công việc ứng tuyển
    Khá nhiều bạn chỉ làm một CV chung có đầy đủ thông tin của mình rồi cùng lúc gửi cho rất nhiều công ty. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến bạn bỏ qua cơ hội làm nổi bật hơn những kỹ năng của bản thân mà công ty bạn vừa nộp hồ sơ rất chú trọng. Để tạo một CV hiệu quả, bạn cần lọc chọn các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp, liên quan trực tiếp với vị trí mà bạn ứng tuyển.

    5. Nên trình bày kinh nghiệm làm việc như thế nào?

    Kinh nghiệm làm việc là một phần quan trọng và có khả năng tác động lớn nhất đến quyết định của nhà tuyển dụng có chọn bạn cho vòng phỏng vấn hay không. Qua nhiều lần xem CV của ứng viên, các bạn nên chú ý 4 điều dưới đây để trình bày phần kinh nghiệm làm việc trong CV của mình.

    - Kinh nghiệm làm việc nên được trình bày một cách trọng tâm và không nên dàn trải.
    - Thứ tự trình bày nên theo đúng thời gian từ gần đến xa
    - Có thể thêm số liệu vào các đầu mục công việc để củng cố thông tin
    - Nên sử dụng các từ ngữ chuyên ngành phù hợp để giúp nhà tuyển dụng dễ tiếp nhận thông tin

    6. Trung thực trong khi trình bày thông tin CV

    Khi viết CV, một trong những yếu tố quan trọng là trung thực và chính xác. Bạn nên đảm bảo rằng tất cả các thông tin cá nhân và kinh nghiệm liên quan được trình bày trong CV đều chính xác và không bị sai sót.

    Hơn nữa, bạn không nên nói quá về khả năng của mình, tránh tạo ra ấn tượng không trung thực và gây thiệt hại đến sự tin tưởng của nhà tuyển dụng. Vì hầu hết những người phỏng vấn bạn đều đã có khá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn ứng tuyển. Họ sẽ rất dễ nhận ra bạn thực sự có kinh nghiệm và khả năng mà bạn đã trình bày trong CV hay không.

    Có nhiều bạn cho rằng khi trình bày càng nhiều kinh nghiệm, nhiều khả năng thì cơ hội trúng tuyển sẽ cao. Nhưng trên thực tế, phần lớn nhà tuyển dụng đều đang tìm một người phù hợp với công ty và có tinh thần học hỏi cao. Vì vậy, một cách để bạn tạo ấn tượng tốt đó là hãy trung thực ngay từ trong nội dung CV, trước khi bạn bắt đầu tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

    7. Đầu tư cho “khu vực vàng” của CV

    Khái niệm “khu vực vàng của CV” được phát triển bởi ông Michael Healy – Chuyên gia Tư vấn Nghề nghiệp Đại học tại Đại học La Trobe. Theo nghiên cứu, nhà tuyển dụng chỉ dành từ 10 - 20 giây cho mỗi CV. Và “khu vực vàng” là nơi nhà tuyển dụng sẽ chú ý đầu tiên khi nhìn vào CV của bạn. Do đó một trong những bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng là bạn hãy lấp đầy “diện tích vùng vàng" với những thông tin nổi bật nhất của mình.

    Trong khu vực vùng vàng trên CV, bạn có thể để các các thông tin về thành tích nổi bật, trình độ học vấn và kinh nghiệm cá nhân liên quan để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, tăng cơ hội được lựa chọn phỏng vấn.

    Hãy thử gấp đôi CV của bạn lại, gập từ mép trái trên đến lề phải. Vùng vàng là vùng tam giác bên trái bạn vừa gập lại.
    Sau đó bạn mở ra và xem thử, trong vùng bạn gập đôi đó, bạn đã có những thông tin cần thiết về bạn chưa.

    Có thể nói CV là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa bạn và nhà tuyển dụng. Và ấn tượng ban đầu bao giờ cũng sẽ là yếu tố thuận lợi để những bước tiếp theo có thể tiến triển thuận lợi hơn. Có khá nhiều bạn tự tin với những kinh nghiệm chuyên môn của mình đã thể hiện trong CV. Tuy nhiên song song với đó bạn cũng đừng bỏ quên những lưu ý quan trọng về cách trình bày CV ở trên để có được điểm chạm ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng nhé.
    --------------------
    Ngày hội Sinh viên và Doanh nghiệp - UIT JOB FAIR 2023 sẽ diễn ra từ 7h30 - 13h00 thứ Sáu ngày 19/5/2023 tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin
    APPLY ỨNG TUYỂN THỰC TẬP - VIỆC LÀM hoặc TƯ VẤN CV:
    SUBMIT YOUR CV:

    THÔNG TIN TUYỂN DỤNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP: https://forum.uit.edu.vn/node/563991

    Theo dõi sự kiện và những mini game trước ngày hội để Nhận những phần quà hấp dẫn từ BTC Ngày hội và các Doanh nghiệp tham gia:
    Fanpage UIT: https://www.facebook.com/UIT.Fanpage/
    Diễn đàn sinh viên Trường: https://forum.uit.edu.vn

    SELFIE CHECK IN UIT JOB FAIR 2023 ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHỮNG PHẦN QUÀ MAY MẮN VÀ + ĐRL

LHQC

Collapse
Working...
X