Announcement

Collapse
No announcement yet.

10 Kỹ năng "bỏ túi" khi phỏng vấn xin việc

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 10 Kỹ năng "bỏ túi" khi phỏng vấn xin việc


    🔔🔔 10 Kỹ năng "bỏ túi" khi phỏng vấn xin việc ‼‼

    10 ky nnag bo tui.png

    🔔🔔 1. Nụ cười: Vũ khí tối thượng
    Một nụ cười tươi sẽ tạo ấn tượng về sự tự tin và thân thiện của bạn trong mắt người tuyển dụng. Khi bạn căng thẳng, người đối diện cũng sẽ cảm nhận được năng lượng nặng nề của bạn và khiến cho buổi phỏng vấn trở nên không được thoải mái.

    Bạn không nhất thiết phải tươi cười trong suốt buổi phỏng vấn vì sẽ dễ mang lại cảm giác gượng gạo và không tự nhiên.

    Mỉm cười đúng lúc không những giúp cơ thể thư giãn mà còn giúp cho hai bên trao đổi thoải mái và bớt căng thẳng hơn.

    🔔🔔 2. Thái độ chuyên nghiệp, thần thái tự tin
    Thần thái tự tin khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn không chỉ giúp mang đến cho bạn khí chất chuyên nghiệp, đĩnh đạc hơn mà còn tạo sự tin cậy ở nhà tuyển dụng.

    Trong tiếng Anh có câu: “Fake it ‘til you make it”, nghĩa là hãy giả vờ cho đến khi bạn thật sự trở thành như thế.

    Một kỹ năng khi đi phỏng vấn xin việc bạn cần luyện tập là thần thái tự tin. Đó có thể ở cách bạn nhìn thẳng vào mắt người hỏi, ở tone giọng nói vừa phải và rõ ràng, dễ nghe, mạch lạc.

    Nếu có lúc bạn mất bình tĩnh, hãy hít một hơi thật sâu trước khi nói để giúp mình lấy lại sự tự tin nhé.

    🔔🔔 3. Tận dụng ngôn ngữ hình thể
    Bạn có biết rằng hơn 70% “thông điệp” mà bạn gửi đến người đối diện là thông qua ngôn ngữ hình thể?

    Các chuyên viên phỏng vấn phòng Nhân sự đều được đào tạo khá kỹ lưỡng về cách “đọc vị” ngôn ngữ cơ thể của bạn để biết được bạn đang trong tâm thế nào.

    Những biểu hiện như ngó nghiêng ngó dọc thể hiện bạn đang kém tập trung, liên tục cọ 2 bàn tay vào nhau khi trả lời câu hỏi thể hiện bạn đang che giấu điều gì đó, v.v.

    Chính vì thế, hãy tận dụng điểm này bằng cách thể hiện các cử chỉ toát ra sự tự tin của mình như ngồi thẳng lưng, ánh mắt thân thiện và tập trung… để tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

    🔔🔔 4. Đừng nói “Không” – Hãy nói “Chưa”
    Đây là một trong những kỹ năng phỏng vấn xin việc quan trọng và hữu hiệu nhưng vẫn chưa được nhiều người biết tới.

    Khi được hỏi về một vấn đề mà bạn chưa biết, không nên trả lời “Tôi không biết” vì sẽ mang lại cảm giác thụ động và tiêu cực.

    Thay vì vậy, hãy trả lời rằng: “Tôi chưa tìm hiểu về vấn đề này”, “Tôi sẽ nghiên cứu về nó” để chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy thái độ học hỏi và chủ động của bạn.

    🔔🔔 5. Trung thực luôn được đánh giá cao
    Việc thể hiện các kỹ năng và thành tích của bạn có thể gây ấn tượng và thu hút mạnh mẽ cho nhà tuyển dụng, nhưng cũng đừng quên luôn cần dựa trên sự thật. Đối với những người phỏng vấn thì sự trung thực luôn được đề cao và trân trọng.

    Tập trung vào những điểm mạnh chính của bạn và lý do tại sao hồ sơ của bạn khiến bạn đủ tiêu chuẩn duy nhất cho vị trí mà công ty đang tuyển dụng.

    Nhà tuyển dụng không chỉ đánh giá cao những người có năng lực hay thành tích nổi trội, mà sự trung thực và dám thừa nhận khuyết điểm của mình cũng chính là một sự tự tin “ngầm” giúp bạn nổi trội hơn một số ứng viên khác.

    🔔🔔 6. Trả lời rõ ràng, tràn đầy năng lượng
    Nhà tuyển dụng không chỉ chú trọng đến nội dung trong câu trả lời của bạn mà cách bạn trả lời câu hỏi, giọng điệu, năng lượng trong từng câu chữ cũng quan trọng không kém.

    Hãy trả lời bằng giọng điệu rõ ràng và tràn đầy năng lượng tự tin, tích cực. Nếu thường ngày, bạn là người có âm lượng giọng nói nhỏ thì bạn có thể luyện tập nâng giọng nói của mình lên một chút.

    Khi người đối diện cảm nhận được năng lượng tích cực của bạn, tự động cũng sẽ có cảm tình và cuộc phỏng vấn cũng trở nên nhẹ nhàng, xây dựng hơn.

    🔔🔔 7. Tuyệt đối không “nói xấu” công ty cũ
    Một trong những câu thường được hỏi nhất trong các buổi phỏng vấn đó là: “Vì sao bạn lại ngừng công tác ở công ty cũ?”.

    Trong trường hợp này, bạn tuyệt đối không nên nói xấu công ty hay sếp cũ, dù thật sự nếu đó có phải là lỗi của bạn hay không. Thay vào đó, bạn có thể trả lời bằng những lý do khách quan và dễ gây sự đồng cảm như: “Tôi muốn thử sức ở môi trường năng động hơn.”

    Các công ty muốn thuê những người giải quyết vấn đề vượt qua những tình huống khó khăn. Nếu bạn cảm thấy chán nản với công việc hiện tại của mình, hãy tập trung nói về những gì bạn đã thu được từ trải nghiệm đó và những gì bạn muốn làm tiếp theo.

    🔔🔔 8. Thể hiện kỹ năng làm việc nhóm
    Một trong những kỹ năng mềm mà hầu hết nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên của mình đó là kỹ năng làm việc nhóm. Vì nếu bạn trúng tuyển, công ty sẽ bổ nhiệm bạn vào một nhóm để được hỗ trợ, đào tạo và làm quen với công việc.

    Bạn không nhất thiết phải là một người có khả năng lãnh đạo tốt. Nhưng bạn cần biết cách khéo léo, khiêm tốn và hợp tác với đồng nghiệp để chứng tỏ được bạn là tuýp người linh hoạt, có thể thích nghi với tập thể.

    Hãy thể hiện mình là người làm việc nhóm tốt bằng các tố chất như: biết lắng nghe, tiếp thu những ý kiến khác nhau, có khả năng tư duy, làm việc vì mục tiêu chung của cả nhóm, biết chủ động đặt câu hỏi, v.v.

    🔔🔔 9. Bộc lộ ưu điểm, khuyết điểm một cách khéo léo
    Nhiều bạn chưa có kinh nghiệm ngỡ rằng cứ chứng tỏ ưu điểm của mình càng nhiều thì sẽ càng tốt, nhưng thật ra tư tưởng đó lại là con dao hai lưỡi. Vì nếu không khéo, bạn lại thành ra khoa trương và thiếu chuyên nghiệp.

    Tốt nhất, bạn hãy chọn lọc những ưu điểm thực sự liên quan đến yêu cầu công việc cùng một số dẫn chứng về ưu điểm đó đã giúp bạn giải quyết một số tình huống khó khăn như thế nào, đạt được những thành quả ra sao, v.v.

    Ngoài ra, biết cách nói về điểm yếu cũng là một cách thông minh để bạn được tuyển dụng.

    🔔🔔 10. Kỹ năng đặt câu hỏi cho người tuyển dụng
    Dù chuẩn bị kỹ đến đâu nhưng nếu bạn chỉ ngồi im như bức tượng và thụ động đợi được hỏi mới trả lời thì sẽ mất điểm kha khá đấy. Hãy chủ động đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng để buổi phỏng vấn là cuộc trao đổi từ hai bên, giúp không khí thoải mái và gần gũi hơn.

    Thay vì hỏi những câu về thông tin cơ bản của công ty, bạn hãy đặt những câu hỏi thông minh có sự liên kết với công việc của bạn, chẳng hạn như:

    “Tôi nên bổ sung thêm những kỹ năng gì để hoàn thành công việc được hiệu quả hơn?”
    “Ứng dụng công nghệ nào có thể hỗ trợ cho tôi trong công việc này?”
    ------------------

    UIT JOB FAIR 2023 với hàng ngàn cơ hội việc làm, thực tập đến từ hơn 24 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông trong và ngoài nước.
    UIT JOB FAIR được xem là cơ hội giúp doanh nghiệp và sinh viên trao đổi trực tiếp, nắm bắt được nhu cầu và nguyện vọng của cả hai; là dịp để các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế và tổng quát nhất về thị trường tuyển dụng nhân lực IT hiện nay.
    🕣7H30 - 12H00, thứ Sáu ngày 19/5/2023
    🏤Trường ĐH Công nghệ Thông tin - Khu phố 6, phường Linh Trung, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM
    💞HÃY NHANH TAY CHUẨN BỊ CV ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CV 💞
    💞💞HOẶC ỨNG TUYỂN CÁC VỊ TRÍ THỰC TẬP & VIỆC LÀM 💞💞
    💯💯💯💯💯ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI NÀY NHÉ💯💯💯💯💯
    SUBMIT YOUR CV:

    THÔNG TIN TUYỂN DỤNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP: https://forum.uit.edu.vn/node/563991
    Last edited by dungtruongq; 08-05-2023, 10:48.

LHQC

Collapse
Working...
X