Announcement

Collapse
No announcement yet.

[Thảo Luận] VNG là Công ty Trung Quốc?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [Thảo Luận] VNG là Công ty Trung Quốc?

    Ban đầu VNG chủ sở hữu của zing do 5 người sáng lập trong đó có anh Lê Hồng Minh hiện là giám đốc, sau đó khi VNG mở ra mảng Zing, 4 người sáng lập còn lại bán hết cổ phẩn cho tencent trung quốc.

    hiện trên giấy tờ cổ đông còn lại là anh Lê Hồng Minh hiện đứng tên giám đốc chỉ còn giữ 1% cổ phần. Theo kế hoạch của Tencent Trung Quốc thì năm 2013 Vinagame Zing định niêm yết tại thị trường chứng khoáng Hồng Kong, đến thời điểm này tôi không cho là anh Minh sẽ tiếp tục điều hành Vinagame mà sẽ chính thức do người trung quốc điều hành.

    tencent của Trung Quốc trên giấy tờ do luật quy định không quá 50% do vậy tencent Trung Quốc trên giấy tờ hiện đang sở hữu 49% zing, thực chất những người nội bộ của zing đều biết tencent tàu hiện nắm hơn 70% cổ phần và đã nắm quyền chi phối và điều hành toàn bộ hoạt động của zing. Các vị trí key trong công ty xuất hiện bên ngoài vẫn là người Việt để ông chủ thật sự Trung Quốc có thể giấu mặt và lẳng lặn thôn tính người dùng Việt, nhân sự trung quốc đã sẵn sàng và hiện đã nắm giữ vị trí phó và sẵn sàng nằm điều hành bất kỳ lúc nào khi Tencent cảm thấy không cần thiết phải có người Việt ra mặt điều hành nữa.

    giám đốc tài chính của VNG hiện là người trung quốc, anh Minh hiện chỉ còn điều hành mảng game studio để phát triển một vài game, các mảng game nhập khác của vinagame hiện đều do người trung quốc điều hành.

    ngoài việc sở hữu zing với hơn 70% cổ phần để thôn tính user Việt Nam, tencent bên trung quốc nổi tiếng với sản phẩm qq chat, hiện tencent đang có chiến lược thôn tính tiếp tục user Việt Nam thông qua sản phẩm WECHAT ( tên trung quốc của wechat là weixin ).

    khi cài wechat lên điện thoại, wechat tự động lấy hết số điện thoại liên lạc trong phone book của người dùng, mọi thông tin đi lại của người dùng đều bị Tencent Trung Quốc ghi lại thông qua định vị GPS, nội dung tin nhắn trao đổi với người thân, lịch sử cuộc gọi, các nội dung của các website đã vào, các file lưu trữ trên máy.... mọi thông tin đều bị trung quốc lưu lại và theo doãi hết.

    trong thời gian qua, Tencent cũng đã rất thành công khi thông qua Zing làm việc với 2 chàng ngớ ngẩn tiếp tay cho đối thủ tiêu diệt mình là Samsung và Sony để cài zing mp3, zing news và zing brownser ( thực chất là qq brownser )

    Samsung, Sony cài các sản phẩm của Tencent trung quốc thông qua Zing đã giúp cho Tencent trung quốc thôn tính người dùng Việt Nam, đồng thời tiếp tay cho Tencent trung quốc lấy người dùng của Samsung và Sony để cạnh tranh ngược lại với sản phẩm của 2 thương hiệu này, không biết mấy ông Samsung, Sony Việt Nam có mắt hay mù mà lại đi tiếp tay cho đối thủ tiêu diệt mình.

    như vậy Tencent Trung Quốc với 2 mũi tiến công đang mở chiến dịch thôn tính và theo doãi toàn bộ người dùng internet Việt Nam.

    * thôn tính thông qua Vinagame Zing : 1 mặt thông qua việc sở hữu hơn 70% cổ phần của vinagame, tencent thực chất là người kiểm soát toàn bộ hoạt động của vinagame và Zing đồng thời thông qua danh nghĩa của người Việt và sản phẩm Việt thôn tính và theo doãi người dùng. Hiện Tencent Trung Quốc cũng đang ráo riết dùng Zing để quảng bá, thúc đẩy và thu hút người dùng Việt dùng wechat để từ đó nắm toàn bộ thông tin người dùng Việt.

    * thôn tính thông qua ứng dụng mobile WECHAT : 1 mặt thông qua việc quảng bá thông qua Zing, chiêu dụ người dùng Việt cài ứng dụng wechat trên điện thoại để từ đó đánh cắp mọi dữ liệu, theo doãi mọi hoạt động từ đi lại ( thông qua gps ), giao tiếp ( lịch sử cuộc gọi, nội dung tin nhắn ), quan hệ ( contacts ), các web đã truy cập ( thông qua trình duyệt ), tất cả các loại username và password của các dịch vụ khác ( khi người dùng sử dụng trình duyệt Zing brownser hoặc QQ brownser ).

    tại Trung Quốc, Tencent có hơn 400 triệu người dùng thông qua các sản phẩm wechat, qq chat, lãi ròng năm 2011 là 1.7 tỷ USD.

    với tiềm lực về công nghệ và và tài chính hùng mạnh như trên, Tencent đang có kế hoạch mạnh mẽ trong việc đầu tư và thôn tính toàn bộ người dùng internet và mobile tại Việt Nam.

    Zing đã bỏ ra hơn 200 trieu USD để mua cổ phần chi phối tại Zing Vinagame.

    hiện đầu tư rất nhiều tiền để quảng bá, quảng cáo WECHAT để chiêu dụ người dùng Viet Nam sử dụng để từ đó đánh cắp, theo doãi và kiểm soát mọi hoạt động của người dùng Việt thông qua điện thoại của họ.

    Việt Nam hiện có hơn 30 triệu người dùng internet, Tencent hiện đã kiểm soát hơn phân nửa số người dung này, với việc phổ biến của điện thoại Android giá rẻ, tốc độ phổ biến của smartphone sẽ rất nhanh, theo đánh giá của tôi thì trong vòng 12 tháng tới với sự đầu tư mạnh mẽ về tài chính thì WECHAT và ZING của Tencent Trung Quốc có thể kiểm soát đến gần 30 triệu người dùng Việt Nam.

    đến thời điểm đó, với sức mạnh công nghệ, tiềm lực tài chính, kiểm soát user internet, Việt Nam sẽ khó có thể có một doanh nghiệp công nghệ thông tin nào có thể lớn lên và cạnh tranh lại được.

    Tại Trung Quốc Tencent nổi tiếng giết chết các start up từ trong trứng nước, bất kỳ sản phẩm nào mới launching ra, nếu phản hồi thị trường tốt, Tencent lập tức copy mô hình, với tiềm lực về công nghệ, tài chính và user thì Tencent luôn thắng, mọi start up luôn tiêu và không có cơ hội lớn.

    30 triệu user người dung Việt bị tencent trung quốc theo dõi và biết mọi hoạt động từ giao tiếp, giải trí, ví trị,....

    rồi đây không hiểu những thông tin này sẽ được chính phủ trung quốc sử dụng như thế nào để tiếp tục lấn chiếm biển đông và đất liền của Việt Nam

    những thông tin này người dùng này rồi đây không biết sẽ được doanh nghiệp trung quốc sử dụng thể nào trong việc thao túng thị trường Việt Nam, sản phẩm của Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam rồi đây chắc chắn sẽ rất khó khăn trong việc cạnh tranh với doanh nghiệp Trung Quốc.

    Zing, Wechat là sản phẩm và doanh nghiệp của Tencent Trung Quốc, do Trung Quốc kiểm soát, việc kiểm soat user này nguy hiểm cho người Việt hơn nhiều so với sản phẩm của Baidu, không biết có phải vì Tencent Wechat tiền nhiều và thế lực nhiều có thể dọn dẹp và bịt miệng hết các admin diễn đàn, các mắt báo hay sao mà trước giờ tôi chỉ thấy ném đá tẩy chay Baidu mà không ai thấy mối nguy thực sự của người Việt đến từ Tencent, Zing, Wechat.

    Liệu có nên tẩy chay giống baidu ko nhỉ? :sure::sure:
    RICH is not about how much you HAVE, but about how much you GIVE :surrender:

  • #2
    nếu thật vậy thì nguy hiểm quá nhỉ. mỗi ngày mình phải lên zing mp3 cả chục lần. tẩy chay bọn trung quốc:choler:

    Comment


    • #3
      Bài này là em tự viết hay lấy nguồn ở đâu em? Phải dẫn nguồn chứ.

      Comment


      • #4
        Câu trả lời của VNG nè: "Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VNG chiều 30/7/2012 lên tiếng bác bỏ tin đồn rộ lên những ngày cuối tuần qua rằng VNG bị công ty Tencent của Trung Quốc mua gần hết cổ phần và sắp niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hồng Kông." Theo PC World VN

        :happy:SỐNG TRONG MÁI NHÀ UIT, BẠN HÃY NHỚ :happy:
        1. Chấp hành pháp luật, tuân thủ nội quy; 2. Tích cực học tập, chủ động nghiên cứu
        3. Đi học đúng giờ, trang phục lịch sự; 4. Nhớ xếp hàng và đừng chen lấn
        5. Sống có trách nhiệm và biết sẻ chia; 6. Giữ gìn tài sản chung như tài sản của chính bạn
        7. Sử dụng tài sản, thời gian hiệu quả; 8. Khiêm tốn, lễ phép, hòa nhã, thân thiện
        9. Không xả rác để không nhặt rác; 10. Văn minh, lịch sự dù trên lớp học, diễn đàn hay mạng xã hội

        Comment


        • #5
          không phải cái gì có liên quan đến TQ là phải tẩy chai đâu..yêu cầu không can thiệp đến vấn đề chính trị là được rồi..tẩy chai toàn bộ hàng TQ...?????????????? điều không tưởng.!
          _________________________________
          Handphone No. : 0165 304 6757
          Email : buihuuhiep.uit@gmail.com

          Comment


          • #6
            Originally posted by BiThuDoan View Post
            Câu trả lời của VNG nè: "Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VNG chiều 30/7/2012 lên tiếng bác bỏ tin đồn rộ lên những ngày cuối tuần qua rằng VNG bị công ty Tencent của Trung Quốc mua gần hết cổ phần và sắp niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hồng Kông." Theo PC World VN

            http://www.pcworld.com.vn/articles/k...quoc-thau-tom/
            Hiện nay có một nhóm người đi khắp các forum rêu rao về việc anfy, sau khi so sánh các số liệu do nhóm này đưa ra trước và sau khi có câu trả lời thì cái đuôi của nhóm này càng lòi rõ. Các bạn nên đọc và để ý kĩ số liệu trước khi thảo luận nhé
            Một lần nữa, các abnj thấy thủ đoạn của bọn Tung Của trên các mặt trận CNTT rồi đó Chiến tranh không gian mạng đã xảy ra, hi vọng các bạn sẽ không thành zoombie cho giặc
            Be different and always different
            http://archlinuxvn.org/
            http://theslinux.org
            http://lab.infosec.xyz

            Comment


            • #7
              Đọc xong nghe thốn con mắt quá, chữ thì sai chính tả, lập đi lập lại làm cho người đọc không thực sự bị thuyết phục cho lắm.
              Em chuẩn bị thúng lượm gạch rồi, ai ném em chụp .

              Comment


              • #8
                Rõ ràng là Tencent không nắm giữ tới 70% cổ phiếu như lời đồn nhưng đã nắm 40% cổ phiếu có quyền biểu quyết, tức là họ đang có quyền phủ quyết.

                Giải thích :
                a) VNG hiện giữ 22% làm cổ phiếu quỹ, (số cổ phiếu này không cho họ quyền biểu quyết hay hưởng cổ tức). Vậy còn lại 78% cổ phiếu có quyền biểu quyết.
                b) Theo báo cáo tài chính mới của Tencent thì họ đang nắm giữ 31.25% cổ phiếu của 1 công ty game online tại VN (không nói rõ tên, nhưng theo quy mô và báo cáo tài chính thì 99% là VNG)
                c) 31.25% của 78% còn lại ở mục a) tức là 40% cổ phiếu --> Tencent là cổ đông chiến lược của VNG
                d) Luật VN quy định pháp nhân nước ngoài không nắm quá 49% cổ phiếu có quyền biểu quyết. Từ 40% lên 49% thì có nhiều cách vòng vèo để qua mặt. Nói chung khả năng VNG bị Tencent nắm là khá cao.
                Bùm, Maria Ozawa Bin Laden, chuyên gia cưa bom hàng đầu Việt Nam
                Bùm, Maria Ozawa Bin Laden, chuyên gia cưa bom hàng đầu Việt Nam
                Bùm, Maria Ozawa Bin Laden, chuyên gia cưa bom hàng đầu Việt Nam
                Bùm, Maria Ozawa Bin Laden, chuyên gia cưa bom hàng đầu Việt Nam
                ...

                Comment


                • #9
                  Qua bên HVA hỏi mấy thầy ở bển coi mà nghe đồn hổm rài HVA bị Ddos!

                  Comment


                  • #10
                    Báo chí chính thống của Việt Nam đã lên tiếng rồi:

                    VNG bác bỏ tin đồn bị doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm
                    30/07/2012 17:36
                    (TNO) Ngày 30.7, Công ty cổ phần VNG đã chính thức lên tiếng về tin đồn đang phát tán trên các trang tin điện tử và mạng xã hội cho rằng VNG đang bị doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm. Theo tin đồn đang lan truyền, sau khi VNG mở ra mảng Zing, 4/5 người sáng lập VNG đã bán hết cổ phẩn cho Tencent Trung Quốc.

                    Tin đồn còn cho rằng theo kế hoạch của Tencent Trung Quốc thì năm 2013 VNG Zing định niêm yết tại thị trường chứng khoáng Hồng Kông, đến thời điểm này VNG sẽ chính thức do người Trung Quốc điều hành.

                    Trước những tin đồn vô căn cứ gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, VNG khẳng định: Công ty cổ phần VNG được thành lập theo pháp luật Việt Nam với mô hình công ty cổ phần, và theo các quy định pháp luật hiện hành thì tỷ lệ cổ phần do các cổ đông nước ngoài sở hữu tại công ty không được vượt quá 49%.

                    Công ty VNG khẳng định hoàn toàn tuân thủ quy định này và các cổ đông nước ngoài của VNG không thể vượt quá tỷ lệ giới hạn trên trong bất kỳ hình thức nào. Ông Lê Hồng Minh hiện vẫn là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc với 19% số cổ phần tại VNG.

                    Ban giám đốc của VNG gồm 6 người, trong đó chỉ có một Phó tổng giám đốc là ông Johnny Shen, người Hồng Kông, phụ trách về tài chính. Ông Johnny Shen làm việc cho VNG với một hợp đồng lao động chính thức từ năm 2008, trước đó ông làm việc cho công ty tài chính Tencent Holdings. Năm thành viên còn lại của Ban giám đốc đều là người Việt.

                    Ngoài ra, VNG cũng khẳng định các sản phẩm internet của VNG với hơn 15 triệu khách hàng bao gồm Zing Me, Zing MP3 và Zing Portal đều được phát triển 100% bởi VNG, dựa trên các công cụ, kỹ thuật phổ biến được dùng bởi các công ty internet lớn của Mỹ, các tin đồn “Zing Me là do VNG mua từ Trung Quốc” đều hoàn toàn sai sự thật.

                    Quang Thuần
                    -------------------------------------
                    Đời là bể khổ.
                    Quay đầu là bờ ai ngờ là đại dương.
                    ------------------------------------------------------------------------

                    Comment


                    • #11
                      nghe nói Zing đã chặn
                      2 từ khóa "Hoàng Sa", " Trường Sa" ?

                      Tất cả các comment có từ " Hoàng Sa" , " Trường Sa" đều bị chuyển thành dấu ***
                      Link gốc:
                      http://mp3.zing.vn/bai-hat/Gan-Lam-T.../ZWZE6UBW.html
                      -----------------------------
                      Mai Văn Khải
                      Software Engineering, University Information of Technology
                      a07d26eb5cbc98f77b36a461eb629456

                      Comment


                      • #12
                        Chắc bị lỗi gì đó, mình vẫn thấy bình thường!!!!
                        Untitled.png
                        University of Information Technology - Faculty of Computer Engineering
                        [ E ] 09520401@gm.uit.edu.vn || dangdx.es@gmail.com
                        [ F ] https://www.fb.com/dangdao261
                        :happy:

                        Comment


                        • #13
                          Co van de that day :

                          Comment


                          • #14
                            cơ bản trước giờ em không thích VNG cho lắm nên vốn đã không thích, nay lại càng không thích :doubt: :doubt: :doubt:, nghe 1 số tay to trong GameVn làm trong VNG tiết lộ thì VNG hình như thuộc về Tencent lâu rồi :funny: :funny:, các bác có thể tham khảo


                            tuy nhiên nó có thuộc về ai cũng chẳng sao, trước nay cũng không dùng đó của nó, nhạc thì dùng nhaccuatui, game thì chơi mỗi DotA - DotA 2 , đọc tin thì đọc linh tinh, nhiều nguồn :brick: :brick:

                            Comment


                            • #15
                              Originally posted by 08520206 View Post
                              Co van de that day :

                              nếu filter thì rõ là filter hết nhưng ddawngf này không hết. Bên em vẫn thấy được hai từ này. Chỉ một số là không thấy.
                              Cảm ơn bạn đã gửi bình luận, bình luận của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi hiển thị.
                              =>> cách đây 10 phút có bình luận viết được hai chữ này *** khả năng do người viết cố ý
                              Be different and always different
                              http://archlinuxvn.org/
                              http://theslinux.org
                              http://lab.infosec.xyz

                              Comment

                              LHQC

                              Collapse
                              Working...
                              X