Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một số bài toán ngược đời....

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 08520521
    replied
    Originally posted by 07520004 View Post
    Sai ở dòng in đậm, không thể chia cả 2 vế cho (a-b) để đi đến dòng đó vì a-b = 0
    Đồng ý với ý kiến của anh An.
    Ngoài ra bài toán còn sai ở một chỗ khác nữa: từ 2a = a cũng không thể suy ra 2 = 1 được.

    Leave a comment:


  • 07520004
    replied
    Originally posted by 10520586 View Post
    Em có bài toán khác cho các bác nek: Cm 2=1
    Bài Làm
    Cho: a = b ( a,b phải khác 0 )
    ==> a^2 = ab ( cùng nhân với a )
    ==> a^2-b^2 = ab-b^2 ( cùng trừ b^2 )
    ==> (a+b)(a-b) = b(a-b) ( ai cũng bit )
    ==> a+b = b ( như trên )
    ==> a+a = a ( a=b mừ )
    ==> 2a = a
    ==> 2 = 1


    Em thì nghĩ nó sai ngay từ đầu, lúc mà cho a=b luôn, các bác thử xem có giống em không...^!^
    Sai ở dòng in đậm, không thể chia cả 2 vế cho (a-b) để đi đến dòng đó vì a-b = 0

    Leave a comment:


  • 10520586
    replied
    Em có bài toán khác cho các bác nek: Cm 2=1
    Bài Làm
    Cho: a = b ( a,b phải khác 0 )
    ==> a^2 = ab ( cùng nhân với a )
    ==> a^2-b^2 = ab-b^2 ( cùng trừ b^2 )
    ==> (a+b)(a-b) = b(a-b) ( ai cũng bit )
    ==> a+b = b ( như trên )
    ==> a+a = a ( a=b mừ )
    ==> 2a = a
    ==> 2 = 1


    Em thì nghĩ nó sai ngay từ đầu, lúc mà cho a=b luôn, các bác thử xem có giống em không...^!^

    Leave a comment:


  • 10520586
    replied
    Chắc là chỉ vậy thui, em cũng nghĩ rùi mà không có hướng nào hết hehe...

    Leave a comment:


  • bunny_itvn
    replied
    Đúng vậy, khi bình phương 2 số thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra, ở đây mới chỉ xét 1 trường hợp.....

    Leave a comment:


  • 08520522
    replied
    Originally posted by 10520619 View Post
    Đúng là ở đây em đã có chút nhầm lẫn và em đồng tình với ý kiến của hanhtinhkila!
    Ý kiến của hanhtinhkila là không đúng vì (4-9/2)^2 = (9/2 - 4)^2. Cái mà anh An chỉ ra đầu tiên là chính xác nhất, a^2 = b^2 <=> a = b hoặc a = -b.

    Leave a comment:


  • 10520619
    replied
    Originally posted by 07520004 View Post
    Trong một dãy các nhân tử người ta có quyền nhóm các nhân tử bất kỳ lại với nhau. 2*5*9*(1/2) được nhóm lại thành 2*5*(9*(1/2)) tức là 2*5*9/2. Bước nhóm này đơn giản nên được hiểu nhầm không ghi ra thôi chỗ đó ko có sai.
    Đúng là ở đây em đã có chút nhầm lẫn và em đồng tình với ý kiến của hanhtinhkila!

    Leave a comment:


  • 07520004
    replied
    Originally posted by 10520619 View Post
    Thì chính vì hiểu nhầm nhân tử cuối nên bài toán mới sai! Trong cách chứng minh ban đầu thì người chứng minh đã nhầm nhân tử cuối là 9/2 chứ không phải là 1/2 chính vì vậy anh nói hàng đó không sai gì cả là không đúng.
    Trong một dãy các nhân tử người ta có quyền nhóm các nhân tử bất kỳ lại với nhau. 2*5*9*(1/2) được nhóm lại thành 2*5*(9*(1/2)) tức là 2*5*9/2. Bước nhóm này đơn giản nên được hiểu nhầm không ghi ra thôi chỗ đó ko có sai.

    Leave a comment:


  • hanhtinhkila76017
    Guest replied
    Originally posted by 10520586 View Post
    Chứng Minh 4=5
    cách chứng minh:
    Ta có:
    -20 = -20
    <=> 25 - 45 = 16 - 36
    => 5^2 - 2.5.9/ 2 = 4^2 - 2.4.9/2
    Cộng cả 2 vế với (9/2)^2 để xuất hiện hằng đẳng thức :
    5^2 - 2.5.9/2 + (9/2)^2 = 4^2 - 2.4.9/2 + (9/2)^2
    <=> (5 - 9/2)^2 = (4 - 9/2 )^2
    => 5 - 9/2 = 4 - 9/2
    => 5 = 4
    Các bạn thử tìm lổi sai bài trên?
    sai chỗ dấu <=> này, phải là:
    <=>(5 - 9/2)^2 = (9/2 - 4)^2
    .....

    Leave a comment:


  • 0160
    Guest replied
    đồng ý với anh An

    Leave a comment:


  • 10520619
    replied
    Originally posted by 07520004 View Post
    Không có gì sai ở chỗ đó cả. Hàng em chỉ ra hoàn toàn tương đương với hàng trước và sau nó. Việc thêm dấu ngoặc vào chỗ 9/2 trong biểu thức cụ thể ở trên không làm thay đổi giá trị biểu thức đó, vì ở đó ta chỉ có toàn bộ là nhân tử (nhân tử cuối cùng là 1/2)
    Thì chính vì hiểu nhầm nhân tử cuối nên bài toán mới sai! Trong cách chứng minh ban đầu thì người chứng minh đã nhầm nhân tử cuối là 9/2 chứ không phải là 1/2 chính vì vậy anh nói hàng đó không sai gì cả là không đúng.

    Leave a comment:


  • 07520004
    replied
    Originally posted by 10520619 View Post
    Theo em thì không phải sai ở chỗ đó, bởi vì tuy lập luận của anh đúng nhưng trước đó do nó đã sai nên mới dẫn tới phần sau này sai. Đó là sai ở chố, trong một phép tính số học, khi chỉ có nhân và chia thì phải thực hiện từ trái sang phải. Tuy nhiên, ở cách chứng minh trên, thì thay vì lấy 2 nhân 5 nhân 9 rồi mới chia 2 thì ở đây, bài toán đã cho rằng 9/2 là một con số nên sai quy tắc tính toán dẫn tới cách chứng minh bị sai!
    Không có gì sai ở chỗ đó cả. Hàng em chỉ ra hoàn toàn tương đương với hàng trước và sau nó. Việc thêm dấu ngoặc vào chỗ 9/2 trong biểu thức cụ thể ở trên không làm thay đổi giá trị biểu thức đó, vì ở đó ta chỉ có toàn bộ là nhân tử (nhân tử cuối cùng là 1/2)

    Leave a comment:


  • iticlub
    replied
    Originally posted by 10520619 View Post
    Theo em thì không phải sai ở chỗ đó, bởi vì tuy lập luận của anh đúng nhưng trước đó do nó đã sai nên mới dẫn tới phần sau này sai. Đó là sai ở chố, trong một phép tính số học, khi chỉ có nhân và chia thì phải thực hiện từ trái sang phải. Tuy nhiên, ở cách chứng minh trên, thì thay vì lấy 2 nhân 5 nhân 9 rồi mới chia 2 thì ở đây, bài toán đã cho rằng 9/2 là một con số nên sai quy tắc tính toán dẫn tới cách chứng minh bị sai!
    Phép tính đó mình để nguyên hay tách ra thì cũng đâu có ảnh hưởng gì. Như vậy việc xây dựng hằng đẳng thức đó là hoàn toàn chính xác

    Leave a comment:


  • 10520619
    replied
    Originally posted by 10520586 View Post
    Chứng Minh 4=5
    cách chứng minh:
    Ta có:
    -20 = -20
    <=> 25 - 45 = 16 - 36
    => 5^2 - 2.5.9/ 2 = 4^2 - 2.4.9/2
    Cộng cả 2 vế với (9/2)^2 để xuất hiện hằng đẳng thức :
    5^2 - 2.5.9/2 + (9/2)^2 = 4^2 - 2.4.9/2 + (9/2)^2
    <=> (5 - 9/2)^2 = (4 - 9/2 )^2
    => 5 - 9/2 = 4 - 9/2
    => 5 = 4
    Các bạn thử tìm lổi sai bài trên?
    Originally posted by 07520004 View Post
    Sai chỗ in đậm á, 2 số bình phương lên bằng nhau chưa chắc nó bằng nhau.
    Theo em thì không phải sai ở chỗ đó, bởi vì tuy lập luận của anh đúng nhưng trước đó do nó đã sai nên mới dẫn tới phần sau này sai. Đó là sai ở chố, trong một phép tính số học, khi chỉ có nhân và chia thì phải thực hiện từ trái sang phải. Tuy nhiên, ở cách chứng minh trên, thì thay vì lấy 2 nhân 5 nhân 9 rồi mới chia 2 thì ở đây, bài toán đã cho rằng 9/2 là một con số nên sai quy tắc tính toán dẫn tới cách chứng minh bị sai!

    Leave a comment:


  • 07520004
    replied
    Originally posted by 10520586 View Post
    Chứng Minh 4=5
    cách chứng minh:
    Ta có:
    -20 = -20
    <=> 25 - 45 = 16 - 36
    => 5^2 - 2.5.9/ 2 = 4^2 - 2.4.9/2
    Cộng cả 2 vế với (9/2)^2 để xuất hiện hằng đẳng thức :
    5^2 - 2.5.9/2 + (9/2)^2 = 4^2 - 2.4.9/2 + (9/2)^2
    <=> (5 - 9/2)^2 = (4 - 9/2 )^2
    => 5 - 9/2 = 4 - 9/2
    => 5 = 4
    Các bạn thử tìm lổi sai bài trên?
    Sai chỗ in đậm á, 2 số bình phương lên bằng nhau chưa chắc nó bằng nhau.

    Leave a comment:

LHQC

Collapse
Working...
X