Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vấn đề chuyển trường

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Vấn đề chuyển trường

    Hiện tại em là sinh viên năm 2 trường Đại học Công Nghiệp Thực Phẩm TP.HCM (HUFI) ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Nhưng em cảm thấy mình không hợp với ngành này mà yêu thích máy tính hơn. Cho em hỏi em muốn chuyển sang trường UIT học ngành Kỹ thuật phần mềm thì có được không ạ?

  • #2
    Thím cứ thích đùa, nếu thật sự thích thì thi lại học lại thôi.

    Comment


    • #3
      Giờ thi lại thì khó lắm tại kiến thức cũng bị quên đi một phần rồi nên mới hỏi nè. Nếu không khả thi thì buộc phải thi tuyển sinh lại thôi

      Comment


      • #4
        Ngành bạn không liên quan đến công nghê thông tin, khả năng cao là phải thi lại rồi. Việc chuyển trường theo như tôi biết thì chỉ xảy ra trong đơn vị của ĐHQG thôi và ngành phải liên quan nhau, điểm của ngành hiện tại phải cao hơn ngành chuyển tới mới được.

        Comment


        • #5
          Học trường nào cũng ổn hết bạn, quan trọng là bạn chịu khó tự học tự mày mò thôi. Năm 2 thì khá là trễ rồi, giờ ôn thì mất thêm 1 năm nữa nên mình có mấy hướng sau để bạn suy nghĩ:
          - Nếu trường bạn có ngành CNTT thì chuyển sang ngành đó, cùng trường nên sẽ được công nhận các tín chỉ chính trị, đại cương vì hầu như năm đầu các trường dạy đại cương là chủ yếu. Nếu theo hướng này thì bạn tiết kiệm được 1 năm ôn + 1 năm đại cương nên mình khuyên nên đi theo hướng này, ra trường sớm 2 năm để dành đi thực tập đi làm có kinh nghiệm.
          - Bạn có thể học song song, tức là đăng ký thêm các khóa học online or offline rồi tự học thêm, làm đồ án này nọ rồi đi apply kiếm job vẫn đc
          - Thi lại THPT hoặc DGNL, cái này mình không khuyến khích vì ngành bạn chọn điểm khá cao, năm tới sẽ còn cao nữa. Việc thi lại đồng nghĩa mất nhiều thời gian và khá áp lực chỉ vì tên ngành, tên trường thì không đáng bạn. Bạn muốn học ké những môn của UIT thì cứ lên gõ ctdt UIT r kiếm Kỹ thuật phần mềm coi môn nào thì lên cuuduongthancong search lấy slide, sách về đọc vẫn ổn. Nếu bạn là con trai thì nên để ý mấy vụ NVQS vì chỉ được miễn trường thứ nhất thôi, bạn thi trường thứ 2 sẽ hết được miễn (nếu bạn chọn chuyển ngành trong trường thì sẽ được miễn thêm 2 năm nữa)
          Hơn nữa bạn nên so điểm mình với điểm của trường vào năm bạn thi, nếu điểm của trường lớn hơn của bạn từ 1-1,5 thì càng nên suy nghĩ kĩ vì trừ khi bạn cho rằng điểm năm đó do bạn chủ quan hoặc có vấn đề tâm lý chứ nếu try hard rồi thì thi lại khả năng cao cũng chỉ mức đó +-1đ thôi.
          Chúc bạn thành công!
          Last edited by 19521603; 25-08-2021, 14:43.

          Comment


          • #6
            trường cùng thành phố ko đc chuyển bạn ơi

            Comment


            • #7
              Cảm ơn mọi người đã đóng góp ý kiến cho mình nhé <3

              Comment


              • #8
                Hi bạn. Mình cũng là sinh viên chuyển trường sang UIT năm ngoái. Mình từ trường IUH chuyển sang. Về việc chuyển trường thì bạn phải đảm bảo được các yếu tố đó là:
                - Cùng ngành hoặc nhóm ngành đang học hiện tại, VD: TH của bạn đang là ngành QTNH thì ko thể chuyển sang ngành KTPM bên UIT được vì khác ngành (nếu muốn bạn có thể chuyển ngành bên HUFI sang CNTT cho cùng ngành mình muốn chuyển sang UIT)
                - Điểm thi đầu vào năm dự thi THPTQG phải bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn ngành muốn chuyển đến bên UIT.
                - Không phải sv năm nhất hoặc năm cuối, không bị kỉ luật.
                - Phải có lý do chính đáng.
                - Về việc chuyển trong cùng tphcm thì có trường sẽ khó có trường sẽ dễ trong việc này, nhưng UIT bên mình thì vẫn chấp thuận, quan trọng là trường bạn đang học có cho chuyển cùng TPHCM hay không.

                Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì hãy cứ liên hệ PĐT bên UIT cho chắc nhé, chúc bạn may mắn!

                Comment

                LHQC

                Collapse
                Working...
                X